Hà Nội
23°C / 22-25°C

Đào lệch Thanh Ngoan: Chồng tôi “yêu” con riêng trước khi yêu tôi

Thứ hai, 07:52 17/09/2007 | Giải trí

Giadinh.net - Người đàn ông kém chị đến 6 tuổi ấy đã vượt qua độ chênh về tuổi tác và sự lệch pha trong nghề nghiệp, để đến với người đàn bà đã đánh “chìm” anh trong đôi mắt dao cau.

Đã một lần đũa lệch không thể so bằng, giờ đây gặp lại Thanh Ngoan thấy cô đào lệch danh tiếng của làng chèo Việt Nam dường như trẻ trung và vui vẻ hơn nhiều trong một gia đình mới hạnh phúc. 

Không cãi nhau câu nào, vẫn phải chia tay

- Nhắc lại chuyện cũ một chút, được biết chị khá săn sóc gia đình, vậy vì sao cuộc hôn nhân trước lại không thể đi trọn vẹn?

- Chồng cũ của tôi là một người rất tốt. Anh rất giỏi trong chuyên môn kỹ thuật. Điều quan trọng nhất, làm chúng tôi không ở được với nhau, là do anh ấy không yêu bộ môn nghệ thuật của tôi. Tôi có khiếu ăn nói nhưng chồng tôi lại không, nên mỗi khi đi cùng tôi anh ấy rất ngại. Dần dần, anh ấy luôn tìm cách lảng tránh những cuộc giao tiếp với bạn bè của vợ. Thời gian đó, tôi cũng hay phải đi nước ngoài. Có năm, 8 tháng tôi ở nước ngoài. Trong khi chồng tôi muốn tôi hoàn toàn là một người phụ nữ của gia đình. Những sự việc đó đã tạo ra một khoảng cách rất lớn trong đời sống vợ chồng.

NSƯT Thanh Ngoan, tên thật là Nguyễn Thị Bích Ngoan, sinh năm 1966 trên đất Thái Bình.

Thanh Ngoan hiện đang ở với con trai riêng và người chồng thứ hai trong một con ngõ rộng trên đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. “Tập hai” của cô đào lệch sắc sảo này làm trong ngành xây dựng, cao 1m82, nặng 80 kg, có bộ râu rất đàn ông và kém chị 6 tuổi.

Ngoài hát chèo, chị cũng có sở thích nấu ăn và chăm sóc chồng con. Món canh cá chua là sở trường của Ngoan vì chồng chị có thú đi câu và lần nào về cũng xách theo rất nhiều cá.

Ở nhà cũng thế, cả hai vợ chồng đều rất ít nói nên những bức xúc trong lòng cứ đầy lên. Có lúc vừa về đến nhà, anh ấy ngồi vào bàn bật máy tính và ngồi một mạch đến 5 giờ sáng. Đến khi anh ấy lục tục lên giường ngủ thì cũng là lúc tôi dậy chuẩn bị đi làm. Khi vợ chồng tôi bỏ nhau, nhiều người không tin và ngạc nhiên vì chưa ai thấy chúng tôi cãi nhau bao giờ. Tôi quyết định ký vào giấy ly hôn vì tôi hiểu rằng, càng cố gắng níu kéo thì càng làm khổ nhau.

- Với “tập 2” của mình, chị có tìm được một sự cảm thông và chia sẻ về nghề nghiệp không?

- Người chồng hiện tại của tôi làm nghề xây dựng nhưng rất hiểu chèo và tin tưởng tôi. Công việc của tôi phải đi đêm, về hôm nhưng anh ấy rất thoải mái. Anh thường hỏi xem tôi đi đâu, có cần giúp đỡ gì không khi biết tôi phải ra khỏi nhà vào buổi tối, hoặc đi lưu diễn ở xa dài ngày. Chính vì lẽ đó mà tôi thoải mái tinh thần, dành hết tâm sức cho công việc. Nhiều lần đi ngoại giao anh ấy cũng đi cùng tôi nên anh ấy đã chứng kiến, biết được công việc và quan hệ của tôi như thế nào. Thế nên, giờ đây chồng tôi không bao giờ nghi ngờ về các mối quan hệ của tôi.

Không dám cưới người không phù hợp với con

- Thế khi chị có người đàn ông thứ hai, cậu con trai của chị có phản ứng gì không?

- Việc thằng nhỏ phản ứng là đương nhiên. Từ khi tôi và bố cháu chia tay, nó quen với việc mẹ không có người đàn ông nào bên cạnh. Rồi tự nhiên lại thấy xuất hiện một người đưa đi đón về, cu cậu bắt đầu để ý. Nó bảo: “Nhà mình có xe, sao mẹ không tự đi mà phải nhờ người ta cho khổ”. Mỗi lần anh ấy đến nhà chơi, ngồi khuya khuya một chút là nó lại lẩm bẩm: “Ngồi lâu thế”. Để làm quen được với nó, anh ấy đã phải rất tâm lý, lân la đưa nó đi chơi, mua những món đồ chơi mà cu cậu thích.

-  Có thể nói, để chinh phục con còn công phu hơn chinh phục mẹ?

-  Đúng thế! Anh ấy “yêu” con trai tôi trước khi yêu tôi (cười). Cũng có không ít người đàn ông có tình cảm với mình. Có người đã đặt quan hệ hẳn hoi nhưng khi mình thấy họ không phù hợp với con mình là mình thẳng thừng từ chối. Nếu người đàn ông đến với mình mà không yêu con mình, thì không thể có được một gia đình hạnh phúc. Vì thế, tôi mới quyết định bỏ qua những người đàn ông có điều kiện hơn để lấy anh ấy bây giờ.

Thanh Ngoan và chồng.

Nếu tôi không cuốn hút, chưa chắc anh ấy đã yêu

- Chồng chị chưa bao giờ có “ý kiến” gì khi chị luôn có những người đàn ông khác hâm mộ và yêu mến sao?

- Chồng tôi thừa biết là nếu tôi không phải là người phụ nữ cuốn hút thì anh đã không yêu tôi. Anh đến với tôi cũng bởi bị cuốn hút, bị chìm đắm vào trong đó. Anh ấy biết rằng, tôi không cố tình cuốn hút người khác mà là “hữu xạ tự nhiên hương”. Quan trọng là chúng tôi có niềm tin hoàn toàn vào nhau.

- Tức là anh ấy rất yêu chị?

- Yêu thì tôi không biết, nhưng anh ấy rất tin tưởng tôi (cười).

- Ngược lại, Thanh Ngoan có đồng cảm được với công việc của chồng mình không?

- Với những công việc của anh ấy, tôi cũng rất thoải mái. Mình phải tin chồng mình chứ. Tôi cũng chẳng bao giờ can thiệp vào công việc của chồng cả.

Chồng tôi được nhiều phụ nữ yêu thích

- Vậy những khi đi giao tiếp với công chúng cùng chồng, chị có thấy mình bị “yếm thế” vì tuổi tác không?

- Chưa bao giờ tôi cảm thấy yếm thế khi ở cạnh chồng mình. Dù rằng, anh ấy là một người rất đàn ông được nhiều phụ nữ yêu thích. Tôi không bao giờ có ý nghĩ giữ riêng anh ấy cho bản thân mình. Tôi có thế mạnh của mình, có bản lĩnh và kiến thức của tôi. Khi anh ấy đến với tôi, tôi cũng đã từng hỏi: “Vì sao có bao nhiêu người phụ nữ trẻ đẹp yêu anh mà anh lại đến với em. Anh nên đến với một người trẻ đẹp hơn em mới phải. Như thế hợp lý với anh hơn. Ở với em, anh sẽ bị thiệt thòi nhiều thứ. Mình quý nhau là tốt nhưng về ở với nhau thì không ổn lắm đâu”. Nhưng tôi cũng “phím” nhỏ cho anh ấy là mẹ tôi hơn bố tôi 7 tuổi mà ở với nhau cả một đời hạnh phúc. Bắt được chuyện đó, chồng tôi bảo gene nhà mình nó thế cứ tiến hành thôi không có vấn đề gì.

- Bạn bè và đồng nghiệp có hay trêu vợ chồng anh chị về độ chênh lệch tuổi tác không?

- Chẳng có ai trêu cả. Thời gian đầu chưa lấy nhau, có người nghĩ chúng tôi chỉ sáp vào nhau dăm bữa nửa tháng là giải tán. Vì thế, họ rất bất ngờ khi chúng tôi cưới nhau.

- Những lúc ấy chồng chị nói gì?

- Anh ấy bảo, em toàn nói những điều dở hơi!

Thời gian trôi một cách công bằng

- Chị có lo lắng đến một lúc nào đó, tuổi tác sẽ làm chị già nua hơn anh ấy không?

- Không. Tôi chẳng lo lắng gì cả. Vì thời gian trôi một cách công bằng. Tôi già thì anh ấy cũng sẽ già. Khi người ta ở với nhau, một người đàn bà rất trẻ đẹp còn chẳng giữ được chồng nữa là một người phụ nữ lớn tuổi hơn. 

- Với một người chồng đầy chất đàn ông như thế, có bao giờ chị ghen với ánh mắt của các cô gái trẻ nhìn anh?

- Có thể trong chuyện này tôi hơi tự tin nhưng thực sự là tôi chẳng bao giờ ghen vì những việc đó cả. Bởi lẽ khi ra đường, người ta chỉ biết anh ấy là một người đàn ông hấp dẫn nhưng người ta lại biết tôi là Thanh Ngoan. Hòa nhau.

Ra đường, trông tôi cũng dễ thương lắm

- Nếu một người không biết chị là Thanh Ngoan mà vô tình hỏi một câu: “Em chị đấy à?” thì chị phản ứng ra sao?

- Chưa có một người nào nói như thế. Ở nhà trông tôi đơn giản thế này thôi chứ ra đường trông tôi cũng dễ thương lắm (cười). Ngoài sự hóm hỉnh của một diễn viên ra, tôi còn có cái duyên mà không phải người đàn bà nào cũng có.

- Nếu ai đó muốn Thanh Ngoan đưa ra một khái niệm riêng về hạnh phúc gia đình thì chị nói gì?

- Hạnh phúc của tôi là sự săn sóc nhau, những ý nghĩ tốt đẹp về nhau trong cuộc sống đời thường và tôi trân trọng hạnh phúc đó.

Thanh Hà - N. Thắng

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ảnh cưới chưa từng công bố của Hyun Bin - Son Ye Jin

Ảnh cưới chưa từng công bố của Hyun Bin - Son Ye Jin

Giải trí - 40 phút trước

Để đánh dấu cột mốc kỷ niệm 2 năm, nữ diễn viên Son Ye Jin hé lộ những bức ảnh cưới chưa từng công bố cùng Hyun Bin.

NSND Thanh Hoa tiết lộ về Làng lúa làng hoa: Ngã ngửa khi gặp nhạc sĩ vì không đẹp trai như bà nghĩ

NSND Thanh Hoa tiết lộ về Làng lúa làng hoa: Ngã ngửa khi gặp nhạc sĩ vì không đẹp trai như bà nghĩ

Giải trí - 2 giờ trước

"Đến 5 năm sau, trong một lần tình cờ gặp anh Ngọc Khuê ở Đài tiếng nói Việt Nam, tôi ngã ngửa ra vì anh ấy chẳng đẹp trai gì" – NSND Thanh Hoa nói.

Phía Mỹ Tâm phản hồi thông tin nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương

Phía Mỹ Tâm phản hồi thông tin nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương

Giải trí - 11 giờ trước

Trước thông tin nhận con gái của cố diễn viên Mai Phương làm con nuôi, phía Mỹ Tâm lên tiếng làm rõ.

Hương Tràm kể lại cuộc sống 5 năm ở Mỹ: "Bố mẹ tôi khóc suốt"

Hương Tràm kể lại cuộc sống 5 năm ở Mỹ: "Bố mẹ tôi khóc suốt"

Giải trí - 11 giờ trước

Nữ ca sĩ "Em gái mưa" nói rằng cô không bao giờ phải giải thích tin đồn với bố mẹ nhưng sẽ làm đến cùng để xử lý những thông tin sai lệch về mình.

Nữ diễn viên được Huỳnh Anh Tuấn giới thiệu là 'vợ' là ai?

Nữ diễn viên được Huỳnh Anh Tuấn giới thiệu là 'vợ' là ai?

Giải trí - 15 giờ trước

Diễn viên Khánh Huyền từng là mỹ nhân nức tiếng màn ảnh phía Bắc, sau đó cô đã quyết định Nam tiến để được ở bên chồng.

Tan chảy với khoảnh khắc Shark Bình hạnh phúc ôm hai con mới sinh

Tan chảy với khoảnh khắc Shark Bình hạnh phúc ôm hai con mới sinh

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Shark Bình hạnh phúc khi khoe ảnh cặp song sinh mới chào đời.

Minh Hằng sau 2 năm lấy chồng đại gia: Nhan sắc thăng hạng, sinh con trai bụ bẫm

Minh Hằng sau 2 năm lấy chồng đại gia: Nhan sắc thăng hạng, sinh con trai bụ bẫm

Giải trí - 18 giờ trước

Cuộc sống hôn nhân viên mãn của Minh Hằng sau 2 năm khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Nam NSƯT nhạc đỏ trẻ tuổi, sống hạnh phúc bên vợ xinh đẹp và 2 con nhỏ đáng yêu

Nam NSƯT nhạc đỏ trẻ tuổi, sống hạnh phúc bên vợ xinh đẹp và 2 con nhỏ đáng yêu

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - NSƯT Vũ Thắng Lợi sinh năm 1985, được xem là giọng ca trẻ tuổi trong dòng nhạc đỏ nhưng đã ghi dấu ấn với khán giả bằng giọng hát giàu nội lực. Hiện tại, ngoài sự thăng hoa trong công việc, anh còn có cuộc sống hạnh phúc bên vợ đẹp, con ngoan.

Hari Won bị soi dấu hiệu lạ, vắng mặt trong buổi tụ họp ăn uống với gia đình Trấn Thành

Hari Won bị soi dấu hiệu lạ, vắng mặt trong buổi tụ họp ăn uống với gia đình Trấn Thành

Giải trí - 22 giờ trước

Sự vắng mặt của Hari Won trong buổi đi ăn cùng các người thân của Trấn Thành khiến netizen xôn xao.

Phương Oanh - Shark Bình đón cặp song sinh

Phương Oanh - Shark Bình đón cặp song sinh

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Phương Oanh cách đây ít phút đã khoe khoảnh khắc đón 2 con xinh xắn. Dòng chia sẻ của cô đang được khán giả rất quan tâm.

Top