Ế ẩm hàng ngoại
Giadinh.net - Trong thời điểm kinh tế khó khăn, nhiều người tiêu dùng đã quay lưng lại với những món hàng nhập ngoại đắt tiền nhưng chất lượng không hơn hàng nội địa.
Hàng hiệu mất khách
Cuộc cạnh tranh bán hàng của các nhóm hàng cao cấp đang diễn ra gay gắt hơn cả các sản phẩm thông thường ngoài thị trường. Hình thức phổ biến là giảm giá, một số cách khác là tặng quà, tặng kèm... nhưng tình hình vẫn không được cải thiện. Những điểm thương mại cao cấp ở Hà Nội như: Tràng Tiền Plaza (Tràng Tiền), Vincom Towers (Bà Triệu), Luxury Mall (Đào Duy Anh), Lascote “Coming soon” (Lý Thường Kiệt), Parkson, Nem (Tràng Tiền)... đang trong cảnh đìu hiu đến khó ngờ.
Tại gian hàng trang sức, đá quý ở tầng 1 Tràng Tiền Plaza, Trung tâm thương mại Vincom... cũng chịu cảnh tương tự. Chị Triệu Huyền Mai, một chủ tiệm bán trang sức tại Trung tâm thương mại Vincom cho biết: “Ngày nghỉ khách đến đây rất đông nhưng chủ yếu lên các khu giải trí, xem phim, chơi game... Các cửa hàng tầng 1 và 2 thỉnh thoảng mới có vài khách rẽ vào tham quan chứ chẳng mấy ai mua hàng”.
Chị Hoàng Khánh Hà, chủ cửa hiệu thời trang nhập khẩu DuyenZ, phố Hàng Bông cho biết: “Vài tháng trở lại đây thường không có khách mua sắm “mạnh tay” như trước. Nhiều khách quen “kiềng” hàng nhập vì giá cao nên cách đây 1 tuần, tôi đã cho người hạ biển tẩy đi dòng chữ “chuyên hàng ngoại nhập” và lấy về một ít đồ nội địa cho dễ bán”.
Tại các siêu thị, chỉ thấy thấp thoáng một số nhãn hiệu ngoại nhưng không còn dành riêng kệ như mọi năm. Hiện bánh kẹo nhập khẩu khó chen chân vì người mua không còn ưu ái. Theo thông tin từ một số công ty chuyên kinh doanh bánh kẹo nhập khẩu, lượng bánh kẹo nhập khẩu đã giảm trên 50%.
Thời điểm thích hợp cho hàng Việt
Thời trang nội địa đang được ưa chuộng. Ảnh: T.G |
Bà Vũ Kim Hạnh, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương nhận định: “Đây là thời điểm thích hợp để phát triển hàng sản xuất trong nước. Tuy nhiên, để khai phá thị trường nội địa thì cần nỗ lực của rất nhiều phía. Cần tích cực hơn trong việc chống hàng lậu và ủng hộ hàng Việt bằng chính sách thuế. Nhà nước cũng có thể hỗ trợ truyền thông để quảng bá bền bỉ cho hàng Việt... Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần có chiến lược phân lớp thị trường, xác định cho đúng đối tượng khách hàng nội địa chủ yếu ở phân khúc trung bình và thấp, chỉ có 10% dân số là có thu nhập cao. Qua đó thay đổi cơ cấu mặt hàng, sản phẩm cho phù hợp, nhất là trong thời điểm hiện nay”.
SẼ CÓ CHƯƠNG TRÌNH BÁN HÀNG VIỆT
Bộ Công Thương đang gấp rút hoàn thiện chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa sẽ được công bố trong tháng 3/2009. Theo đó, Chương trình bán hàng Việt về nông thôn dự kiến tổng giá trị lên tới gần 52 tỷ đồng. Tại 3 miền Bắc, Trung, Nam, khoảng 10-15 Công ty Việt Nam sẽ tổ chức 3 đoàn thí điểm bán hàng lưu động trực tiếp tại các trung tâm huyện, xã. Sản phẩm chủ yếu là mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, có giá cả, chất lượng phù hợp với nhu cầu, khả năng thanh toán của người dân khu vực nông thôn. Bên cạnh nhóm chương trình bán hàng chung sẽ có chương trình hỗ trợ năng lực của cộng đồng doanh nghiệp, các hội chợ nông sản, đặc sản cấp vùng, miền và nhóm chương trình truyền thông cho hàng Việt. |
Diễn biến mới nhất vụ hai mẹ con tử vong bất thường trong ngôi nhà bốc cháy ở Thanh Hóa
Xã hội - 4 giờ trướcGĐXH - Bước đầu cơ quan chức năng nhận định B. V. G. đã phóng hỏa đốt nhà khiến người mẹ đẻ ngủ dưới tầng 1 chết cháy, sau đó dùng dao tự sát.
2 người đàn ông mua 30kg vàng miếng, về nhà phát hiện trong hộp lại là 25kg đá: Cảnh sát ập vào một kho hàng, 2 đối tượng bị bắt giữ
Tiêu điểm - 4 giờ trướcNăm 2017, Cục Công an Khu tự trị Tây Tạng (Trung Quốc) nhận được tin trình báo về 2 người đàn ông mua vàng "hoá đá". Theo giá thị trường lúc đó, 25kg vàng bị mất trị giá 6,9 triệu NDT (24 tỷ đồng).
Sau 7 tháng thi công, cầu vượt sông Đáy ở Nam Định đang dần lộ diện
Đời sống - 4 giờ trướcGĐXH - Sau khi hoàn thiện cầu vượt sông Đáy nối Nam Định và Ninh Bình có tổng mức đầu tư 1.450 tỷ đồng sẽ rút ngắn thời gian cũng như quãng đường di chuyển từ khu vực phía Nam 3 tỉnh Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình đi Hải Phòng, giúp phát triển kinh tế địa phương.
3 cây cảnh trồng ban công mang lại tài lộc cho gia chủ, lại giúp xua đuổi muỗi
Ở - 5 giờ trướcGĐXH – Nếu muốn trồng cây cảnh ban công mang lại tài lộc cho gia chủ, lại giúp xua đuổi muỗi, bạn có thể tham khảo 3 loại cây cảnh này.
Đến thăm thông gia nằm viện, mẹ tôi bị coi thường ra mặt chỉ vì mang theo thứ này
Tâm sự - 5 giờ trướcGĐXH – Nghe những lời mẹ chồng nói về mẹ đẻ, tôi uất ức rơi nước mắt. Tôi không hiểu, mẹ tôi đã làm gì sai mà phải chịu sự dè bỉu và thái độ coi khinh đó của mẹ chồng.
Gile vest vẫn là item đẹp bất bại: Không bao giờ lỗi mốt lại vừa cá tính, lịch sự
Đẹp - 5 giờ trướcGile vest là một hot item thời trang mang tính ứng dụng cao, lại được các IT girl ưa chuộng.
'Con trai' Hồng Diễm gây sốt phòng vé tháng 4, diện mạo lãng tử thế nào ở tuổi 25?
Đẹp - 5 giờ trướcGĐXH - Từng gây chú ý khi vào vai 'con trai' Hồng Diễm năm 2022, diễn viên Thái Vũ 25 tuổi tiếp tục hot fan nữ bằng vẻ lãng tử sau khi đóng "Lật mặt 7".
Tôi 68 tuổi, từng coi 'con gái lấy chồng như bát nước đổ đi': Đến khi tới nhà con trai và con gái ở, tôi thay đổi suy nghĩ!
Gia đình - 5 giờ trướcVợ tôi hối hận vì trước đây không đối xử tốt với con gái khi con gái khi con còn nhỏ, để con chịu nhiều thiệt thòi.
Hàng triệu phụ huynh Hà Nội cần nắm rõ chi tiết các khoản thu và mức thu dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục
Giáo dục - 5 giờ trướcGĐXH - Hà Nội quy định rõ danh mục các khoản thu và mức thu, cơ chế quản lý thu chi đối với các dịch vụ hỗ trợ hoạt động giáo dục. Vậy các khoản thu và mức thu được quy định thế nào?
Kỳ Duyên xúc động nhìn lại ảnh thời phát tướng, tiết lộ thực đơn gần 30 món giảm cân, giúp lấy lại rãnh 11
Ăn - 5 giờ trướcGĐXH - Nhìn lại hình ảnh của mình thời tăng 10 kg, Kỳ Duyên thấy xúc động bởi đã vượt qua chính mình, không ngừng nỗ lực cải thiện bản thân tốt hơn mỗi ngày.
Ở nhà con trai suốt 8 năm, cuối cùng tôi đã hiểu ra: Đâu mới là điểm tựa để năm cuối đời ung dung, hạnh phúc nhất
Gia đìnhSau tất cả những gì đã trải qua, cụ ông này chiêm nghiệm ra được cuộc sống tuổi già nên dựa vào ai.