Hà Nội
23°C / 22-25°C

Giảm 30% bệnh nhân chuyển tuyến

Với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh thực hiện Đề án 1816 của Bộ Y tế và đạt được hiệu quả đáng kể, góp phần làm giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến.

Sau 2 năm thực hiện, Bệnh viện Đa khoa Thạch Hà đã có những chuyển biến rõ nét, nhất là về trình độ chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh. Bác sỹ Lê Văn Bình, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thạch Hà, cho biết: “Hai năm qua, Bệnh viện đã tiếp nhận 20 lượt bác sỹ ở tuyến trên về chuyển giao kỹ thuật mới và hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị hiện đại. Hầu hết các bác sỹ đều có trình độ chuyên môn cao, phụ trách tại các chuyên khoa ngoại, chuyên khoa tim mạch của Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Nhờ đó, bệnh nhân chuyển tuyến trong hai năm qua tại Bệnh viện đã giảm 30% so với trước”.
 
Ngoài hỗ trợ về chuyên môn, kỹ thuật, các bác sỹ luân phiên đã chuyển giao công nghệ sử dụng các thiết bị y tế hiện đại, bằng phương pháp “cầm tay, chỉ việc”. Một số kỹ thuật mới được chuyển giao và áp dụng có hiệu quả tại Bệnh viện như: Mổ trĩ bằng phương pháp longgo; mổ thoát vị bẹn có mảnh ghép; mổ sỏi đường mật. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng đã tiếp nhận và chữa khỏi một số ca bệnh nặng như: chửa ngoài tử cung bị vỡ, gây sốc, mất máu nặng; cấp cứu sơ sinh non, yếu, thiếu tháng; phẫu thuật cắt tử cung; phẫu thuật đứt chi nối liền mạch máu; ghép chi ḅ đứt; phẫu thuật vá da có cuống ghép...

Hai năm qua đã có hàng trăm bệnh nhân được điều trị bằng kỹ thuật mới tại Bệnh viện và hầu hết đều rất hài lòng với chất lượng điều trị cũng như tinh thần của các y, bác sỹ nơi đây. Sản phụ Nguyễn Thị Nga ở khối phố 16, thị trấn Thạch Hà, cho biết: “Tôi sinh con thứ 4 nặng 4,6kg nhưng đẻ thường và có tiền sử bik băng huyết. Vì vậy, tôi rất lo lắng, không biết sau khi sinh tôi sẽ như thế nào. Và sau đẻ, tôi bì đờ tử cung, huyết áp tụt, sốc mất máu nặng và ngất đi. Khi tỉnh lại tôi mới biết là mình đã sống. Nghe người nhà kể lại, trước cơn nguy kịch đó, tôi được các y, bác sỹ của Bệnh viện tận tình cứu chữa, cấp cứu tích cực tại chỗ, truyền máu, chống sốc nên tôi đã thoát cơn nguy kịch. Đến nay, sức khỏe của tôi ổn định, mẹ tròn con vuông. Tôi rất cám ơn các y, bác sỹ và họ là những ân nhân cứu mạng của tôi”.

Thực hiện Đề án 1816, Bệnh viện cũng đã cử gần 100 lượt bác sỹ về hỗ trợ cho các trạm y tế chưa có bác sỹ trong toàn huyện và chuyển giao một số lĩnh vực chuyên môn về y học cổ truyền, sản khoa, nội khoa... Nhờ sự hỗ trợ đó, chất lượng khám chữa bệnh của nhiều trạm y đã được nâng lên, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế ở tuyến gần dân nhất.

Bác sỹ Trần Hữu Ngọc, Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Thạch Hà, cho biết: “Thông qua Đề án 1816, chúng tôi đã được tiếp nhận một số kỹ thuật mới trong điều trị như mổ trĩ bằng phương pháp longgo; mổ thoát vị bẹn có mảnh ghép; mổ sỏi đường mật, phẫu thuật đóng đinh nội tủy xương đòn...; chất lượng khám chữa bệnh được nâng cao; bệnh nhân được điều trị có hiệu quả ngay tại địa phương mà không phải lên tuyến trên; giảm được chi phí đi lại cho gia đình người bệnh và làm giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên”.

Để không ngừng nâng cao tŕnh độ chuyên môn, chất lượng khám chữa bệnh, trong thời gian tới Bệnh viện Đa khoa Thạch Hà sẽ tiếp tục mời các bác sỹ của các tuyến trên về chuyển giao một số kỹ thuật mới về mổ sỏi tiết niệu; cắt Amidan gây mê... - BS. Lê Văn Bình, Phó giám đốc Bệnh viện, cho biết.
 
Thanh Loan
Trung tâm Truyền thông GDSK Hà Tĩnh

 

 

lehuong
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Ngôi nhà thứ hai của ngư dân

Ngôi nhà thứ hai của ngư dân

Y tế - 9 năm trước

GiadinhNet - Từ mô hình "Quỹ y tế" cùng với tập thể y, bác sỹ đầy tâm huyết đã đưa một xã nghèo ven biển trở thành điểm sáng về chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân- Đó là trạm y tế xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu – Nghệ An- đơn vị đầu tiên tại địa phương đạt chuẩn quốc gia về y tế, được vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động năm 2009.

Hồ Chí Minh với quan điểm về sức khỏe, y tế và đạo đức của người thầy thuốc

Hồ Chí Minh với quan điểm về sức khỏe, y tế và đạo đức của người thầy thuốc

Y tế - 9 năm trước

GiadinhNet - Hướng tới Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2) báo Gia đình & Xã hội xin trân trọng trích giới thiệu tài liệu viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh với quan điểm sức khỏe, y tế và đạo đức của người thầy thuốc trong cuốn sách “Một số vấn đề xây dựng ngành y tế phát triển ở Việt Nam” của Cố Giáo sư - TS Đỗ Nguyên Phương, Nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương khẳng định mũi nhọn khi có Đề án 1816

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương khẳng định mũi nhọn khi có Đề án 1816

Y tế - 10 năm trước

Năm 2011, thực hiện chương trình hợp tác với Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã có nhiều khởi sắc, đặc biệt trong lĩnh vực ngoại khoa.

Lợi ích kép với người bệnh và bệnh viện

Lợi ích kép với người bệnh và bệnh viện

Y tế - 10 năm trước

Ngày 6/6/2014 là ngày ghi dấu đặc biệt khi lần đầu tiên Bệnh viện Nhi đồng - Đồng Nai thực hiện thành công phẫu thuật chấn thương sọ não với sự hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật của Bệnh viện Nhi đồng 2 (thành phố Hồ Chí Minh).

Người dân hưởng lợi khi bệnh viện nâng cao chuyên môn

Người dân hưởng lợi khi bệnh viện nâng cao chuyên môn

Y tế - 10 năm trước

Từ khi tái thành lập vào năm 2007 đến nay, bằng việc tập trung đầu tư về con người, trang thiết bị và không ngừng áp dụng các kỹ thuật cao, Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ ngày càng khẳng định vị thế của bệnh viện hạng I cấp thành phố trực thuộc Trung ương. Nhiều trường hợp bệnh thay vì phải chuyển viện lên thành phố Hồ Chí Minh, nay đã được điều trị ngay tại địa phương.

Cải tiến quy trình khám chữa bệnh: Người bệnh đã giảm thời gian chờ đợi

Cải tiến quy trình khám chữa bệnh: Người bệnh đã giảm thời gian chờ đợi

Y tế - 10 năm trước

Cải tiến quy trình khám, chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh là một trong những mục tiêu quan trọng của ngành Y tế nhằm giảm thời gian chờ đợi, nâng cao sự hài lòng của người dân khi đến khám và điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí Quảng Ninh tích cực hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị

Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí Quảng Ninh tích cực hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị

Y tế - 10 năm trước

Thực hiện Đề án 1816 của Bộ Y tế, từ nhiều năm qua Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí Quảng Ninh đã luôn duy trì hoạt động tổ chức các đợt tập huấn, chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện tuyến huyện trong tỉnh và nhiều bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến huyện các tỉnh lân cận.

Đắc Nông: Ban hành chính sách đãi ngộ bác sỹ

Đắc Nông: Ban hành chính sách đãi ngộ bác sỹ

Y tế - 10 năm trước

Vừa qua, Hội đồng Nhân dân tỉnh Đắc Nông đã thông qua Nghị quyết quy định chính sách thu hút, đãi ngộ đối với bác sỹ, dược sỹ đại học và sau đại học về công tác tại các cơ quan, đơn vị y tế công lập trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2015-2020.

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn triển khai hoạt động Phòng khám vệ tinh Chấn thương chỉnh hình

Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn triển khai hoạt động Phòng khám vệ tinh Chấn thương chỉnh hình

Y tế - 10 năm trước

Ngày 6/10, Bệnh viện Đa khoa sài Gòn phối hợp với bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình chính thức triển khai hoạt động Phòng khám vệ tinh chuyên khoa cột sống, chỉnh hình, cơ xương khớp. Hoạt động Phòng khám vệ tinh do bác sĩ của Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình trực tiếp khám, tư vấn và điều trị bệnh nhân.

Ứng dụng khoa học công nghệ trong khám chữa bệnh: Giảm vượt tuyến, nâng nội lực

Ứng dụng khoa học công nghệ trong khám chữa bệnh: Giảm vượt tuyến, nâng nội lực

Y tế - 10 năm trước

Những năm qua, với việc đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KHCN vào công tác khám chữa bệnh đã góp phần nâng tỷ lệ những ca điều trị thành công, giảm chi phí và thời gian khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân.

Cải tiến quy trình khám chữa bệnh: Người bệnh đã giảm thời gian chờ đợi

Cải tiến quy trình khám chữa bệnh: Người bệnh đã giảm thời gian chờ đợi

Y tế

Cải tiến quy trình khám, chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh là một trong những mục tiêu quan trọng của ngành Y tế nhằm giảm thời gian chờ đợi, nâng cao sự hài lòng của người dân khi đến khám và điều trị tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

Top