Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hà Dũng: Hương đã "hương đồng gió nội bay đi ít nhiều"

Thứ hai, 10:40 28/05/2007 | Giải trí

"Bản chất vẫn là thế, nhưng hình như vũ khí đề kháng không chỉ là sự thận trọng khi xưa mà “hương đồng gió nội bay đi ít nhiều”, khiến đôi lúc cô ấy giống những người được gọi là “người của công chúng” - Nhạc sĩ Hà Dũng chia sẻ suy nghĩ về Hồ Quỳnh Hương.

Tôi thấy một nàng thiên nga trong khi người ta nói đó là con vịt xấu xí

 

- Anh và Hồ Quỳnh Hương đã tạo nên mối lương duyên đẹp trong âm nhạc, bởi vậy chuyện “hợp - tan” sẽ tạo ra nhiều dư luận ngược chiều. Anh có thể cho biết mục đích và kế hoạch của lần “trở lại” này?

 

- Hồ Quỳnh Hương thường nghe nhạc nước ngoài nhằm trau dồi nghề nghiệp. Nhưng phải nhân một chuyến lưu diễn tại Mỹ, Hương mới có dịp may được xem liveshow của Celine Dion. Ngay sau đó, Hương đã nói với tôi rằng, cô ấy có thể hát theo cách của họ nếu tìm được những bài hát Việt phù hợp. Và sự quay lại của tôi trong CD vừa phát hành mang tên Diamond Noir chính là thử nghiệm ý tưởng đó của cô ấy.

 

- Anh đánh giá thế nào về sự thể hiện của Hồ Quỳnh Hương trong Diamond Noir?

 

- Tôi rất thú vị với thành quả mới này và ngạc nhiên về khả năng ca hát đầy sáng tạo, kỹ năng điêu luyện cùng phong cách hiện đại của Hương trong Diamond Noir.

 

- Có nhiều người cho rằng, sau khi “đầu tư” xây dựng nên hình ảnh một Hồ Quỳnh Hương như “lột xác” trên sân khấu, anh muốn lấy cô ấy “làm đà” để tiếp tục đầu tư xây dựng một hình ảnh tiếp theo, đó là Minh Hà?

 

- Tôi luôn sãn lòng với những người mà theo tôi là họ có tài, có đam mê, nghiêm túc với nghề nghiệp và tất nhiên là chúng tôi phải có duyên phận để gặp nhau. Hồ Quỳnh Hương và Minh Hà là những người như vậy. Còn trong nghề nghiệp, họ là những người luôn mơ ước được “bay lên”. Tôi thì không có mục tiêu gì cao xa trong âm nhạc nên chẳng lấy ai “làm đà” để “bật” ai lên cả.

 

- Anh nói gì khi có người nhận xét rằng: Anh đã có công biến Hồ Quỳnh Hương từ… ”con vịt xấu xí” thành “nàng thiên nga” lộng lẫy và rực rỡ trên sân khấu?

 

- Tôi nói rằng: Tôi có khả năng nhìn thấy một “nàng thiên nga” trong khi người khác chỉ có thể nhận ra đó là một “con vịt xấu xí”. Với Hồ Quỳnh Hương, công lao của tôi chẳng đáng nói, vì không phải một mình tôi mà có rất nhiều người tốt giúp cho cô ấy.

 

Cô ấy chính là cô ấy với khả năng vươn lên mãnh mẽ trong sự lôi kéo của không ít hiềm tỵ. Đây cũng là chuyện thường tình vì như chúng ta vẫn thường hay quá khó khăn, thậm chí là đau khổ với việc không biết có hiểu thật ra mình là ai không nữa.

 

Không rơi vào cảm giác cô độc vì sống trong sự cô độc

 

- Anh còn nhớ cảm giác lần đầu tiên gặp Hương?

 

- Lần đầu gặp, tôi thấy đó là một cô bé quê có giọng hát khoẻ và đầy nội tâm! Suốt một thời gian dài ban đầu, tôi nhận ra một tính cách mạnh mẽ luôn khao khát vươn lên và cháy bỏng khát vọng nghề nghiệp. Thậm chí, cô ấy luôn chân thành và không giấu giếm về ước vọng của mình.

 

Cũng trong thời gian đó, tôi biết đến một biệt danh “Hương thận trọng” mà các bạn học cùng đồng nghiệp và các nhạc sĩ Hà Nội đặt cho cô. Thế là đủ để cho tôi đặt hy vọng vào cô gái đó.

 

- Và anh cảm nhận gì khi nhìn cô ấy bây giờ?

 

- Còn bây giờ? Bản chất vẫn là thế, nhưng hình như vũ khí đề kháng không chỉ là sự thận trọng khi xưa mà “hương đồng gió nội bay đi ít nhiều”, khiến đôi lúc cô ấy giống những người được gọi là “người của công chúng”. Thôi thì cứ cho là cuộc sống này mạnh mẽ, trong khi con người thì quá nhỏ bé, phải lấy lòng nhau mà sống!

 

- Đây có phải là điều khó chịu của anh về cô ấy?

 

- Không, tôi không có điều gì khó chịu về cô ấy. Bởi không phải vì trong mắt tôi cô ấy không có thứ phải thay đổi, mà là vì tôi sống theo cách đó, chỉ nên căn dặn bản thân mình, mọi người không phải là mình, không phải như mình tại sao lại khó khăn với người ta.

 

- Còn điều anh hài lòng nhất về cô ấy là gì?

 

- Tôi luôn thích cái tính bướng bỉnh không chịu nghe lời khuyên mà cũng không mấy khi tranh luận, nhưng sau đó thì lẳng lặng điều chỉnh hành vi ứng xử của mình khi cô ấy cho rằng đấy là đúng!

 

- Anh có một ảnh hưởng rất lớn trong sự nghiệp và đời sống của Hồ Quỳnh Hương, vậy những lúc cô ấy gặp scandal như chuyện với Mỹ Tâm thì anh ở đâu? Và anh làm gì để giúp đỡ cô ấy?

 

- Cả hai cô gái này đều là những người có thực tài, tôi biết cả hai người và thấy họ cũng chẳng quan tâm gì mấy đến chuyện đó, vậy tại sao tôi phải để ý?

 

- Anh có bị rơi vào cảm giác cô độc và hoài nghi? Và có khi nào anh nghi ngờ rồi nuối tiếc những gì đã dành cho Hồ Quỳnh Hương?

 

- Tại sao không! Còn sự cô độc? Tôi không rơi vào cảm giác cô độc vì tôi sống trong sự cô độc. Hoài nghi ư? Nếu bạn mạnh mẽ và thực tế thì bạn không thể có thói quen hoài nghi được. Tôi tàn nhẫn với chính tôi đến mức không thèm hoài nghi thứ gì làm cho tôi có được một niềm hy vọng nhỏ nhoi. Chính vì vậy mà người ta lầm tưởng tôi ngây ngô, rất dễ bị lừa!

 

- Đầu tư xây dựng một hình ảnh mới, tạo dựng các mối quan hệ, sáng tác những ca khúc gây “hít” là những gì anh đã làm được cho Hương?

 

- Điều lớn nhất mà tôi làm được cho Hương là cho cô ấy hiểu được rằng, có rất nhiều người tốt là bạn tôi, là bạn cô ấy đã cùng nhau giúp đỡ cho cô ấy. Hãy nhớ đến họ và giúp đỡ người khác.

 

- Xin cảm ơn anh.

 

Theo Thục Nhi

VTC

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phía Mỹ Tâm phản hồi thông tin nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương

Phía Mỹ Tâm phản hồi thông tin nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương

Giải trí - 8 giờ trước

Trước thông tin nhận con gái của cố diễn viên Mai Phương làm con nuôi, phía Mỹ Tâm lên tiếng làm rõ.

Hương Tràm kể lại cuộc sống 5 năm ở Mỹ: "Bố mẹ tôi khóc suốt"

Hương Tràm kể lại cuộc sống 5 năm ở Mỹ: "Bố mẹ tôi khóc suốt"

Giải trí - 9 giờ trước

Nữ ca sĩ "Em gái mưa" nói rằng cô không bao giờ phải giải thích tin đồn với bố mẹ nhưng sẽ làm đến cùng để xử lý những thông tin sai lệch về mình.

Nữ diễn viên được Huỳnh Anh Tuấn giới thiệu là 'vợ' là ai?

Nữ diễn viên được Huỳnh Anh Tuấn giới thiệu là 'vợ' là ai?

Giải trí - 12 giờ trước

Diễn viên Khánh Huyền từng là mỹ nhân nức tiếng màn ảnh phía Bắc, sau đó cô đã quyết định Nam tiến để được ở bên chồng.

Tan chảy với khoảnh khắc Shark Bình hạnh phúc ôm hai con mới sinh

Tan chảy với khoảnh khắc Shark Bình hạnh phúc ôm hai con mới sinh

Giải trí - 14 giờ trước

GĐXH - Shark Bình hạnh phúc khi khoe ảnh cặp song sinh mới chào đời.

Minh Hằng sau 2 năm lấy chồng đại gia: Nhan sắc thăng hạng, sinh con trai bụ bẫm

Minh Hằng sau 2 năm lấy chồng đại gia: Nhan sắc thăng hạng, sinh con trai bụ bẫm

Giải trí - 15 giờ trước

Cuộc sống hôn nhân viên mãn của Minh Hằng sau 2 năm khiến nhiều người không khỏi ngưỡng mộ.

Nam NSƯT nhạc đỏ trẻ tuổi, sống hạnh phúc bên vợ xinh đẹp và 2 con nhỏ đáng yêu

Nam NSƯT nhạc đỏ trẻ tuổi, sống hạnh phúc bên vợ xinh đẹp và 2 con nhỏ đáng yêu

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - NSƯT Vũ Thắng Lợi sinh năm 1985, được xem là giọng ca trẻ tuổi trong dòng nhạc đỏ nhưng đã ghi dấu ấn với khán giả bằng giọng hát giàu nội lực. Hiện tại, ngoài sự thăng hoa trong công việc, anh còn có cuộc sống hạnh phúc bên vợ đẹp, con ngoan.

Hari Won bị soi dấu hiệu lạ, vắng mặt trong buổi tụ họp ăn uống với gia đình Trấn Thành

Hari Won bị soi dấu hiệu lạ, vắng mặt trong buổi tụ họp ăn uống với gia đình Trấn Thành

Giải trí - 19 giờ trước

Sự vắng mặt của Hari Won trong buổi đi ăn cùng các người thân của Trấn Thành khiến netizen xôn xao.

Phương Oanh - Shark Bình đón cặp song sinh

Phương Oanh - Shark Bình đón cặp song sinh

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Phương Oanh cách đây ít phút đã khoe khoảnh khắc đón 2 con xinh xắn. Dòng chia sẻ của cô đang được khán giả rất quan tâm.

Hương Tràm nghẹn ngào trước tình cảm của khán giả sau đêm nhạc bị hoãn

Hương Tràm nghẹn ngào trước tình cảm của khán giả sau đêm nhạc bị hoãn

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Tối qua, 13/5 đêm nhạc minishow "Em gái mưa" diễn ra tại khuôn viên Nhà Hát Lớn Hà Nội đánh dấu sự trở lại của ca sĩ Hương Tràm sau thời gian dài vắng bóng.

Đăng Khôi: 10 năm qua tôi đồng hành cùng mẹ ruột và mẹ vợ vượt qua bệnh ung thư

Đăng Khôi: 10 năm qua tôi đồng hành cùng mẹ ruột và mẹ vợ vượt qua bệnh ung thư

Giải trí - 21 giờ trước

"10 năm qua tôi gác lại sự nghiệp, toàn tâm toàn ý cho gia đình, đồng hành với mẹ ruột và mẹ vợ vượt qua bệnh ung thư, bản thân tôi bị bệnh về tai" - Đăng Khôi nói.

Top