Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khi teen "buôn đêm"

Thứ năm, 16:15 29/11/2007

Theo điều tra của chúng tôi thì điểm ẩn náu được teen cú đêm “chấm” phải hội đủ các tiêu chí: kín đáo, có độ cách âm tốt, lại dễ dàng “tẩu thoát” khi thấy có nguy cơ bị bại lộ. Và sự lựa chọn số 1 là… “WC”...

“Kể chuyện đêm khuya”

Hết học chính khóa rồi lại liên miên với những ca học thêm, teen thường chẳng có thời gian ban ngày để hẹn hò, tâm sự. Thế là nảy sinh ra cái nhu cầu “kể chuyện đêm khuya” bằng điện thoại.

“Vốn” cho những chuyến buôn đêm thì đủ cả: nào là anh chàng hot-boy mà teen đang tăm tia, nào là chuyện đề kiểm tra hôm nay khoai khủng khiếp, chuyện hội nhóm, bức xúc với thầy cô… Túm lại là tất tần tật những gì hay ho lọt vào mắt, rót vào tai, đều có thể lôi ra “buôn” được.

Thường thì teen sử dụng city phone của mình (vừa riêng tư mà cước phí cũng rẻ) hoặc sử dụng máy đặt trong phòng được nối đường dây riêng. Mạo hiểm hơn 1 chút thì dùng máy bàn ở nhà.

Để tránh không bị phụ huynh hai bên không phát hiện thì không thể để chuông điện thoại vang lên. Vì thế muốn gọi điện cho ai để buôn, teen sẽ phải nháy vào di động của bạn ấy trước, xem như là mật hiệu riêng. Thế là, 30 giây sau, cả hai bên sẽ lập tức sẵn sáng tư thế để nghe máy.

Ly (THCS Bà Đình) truyền đạt kinh nghiệm: “Tớ hay dùng máy cầm tay ở nhà. Trước khi chuông kêu máy sẽ nháy đèn. Tớ vào nhìn chăm chăm vào cái máy để bao giờ thấy đèn là alo luôn!”

T (Phan Đình Phùng) thì đêm nào có “lịch buôn” là cô nàng sẽ tìm mọi cách rút hết các đường dây điện thoại ra chỉ để lại đường dây trong phòng mình thôi, chuông có kêu thì cũng chỉ đủ cho nàng nghe thấy.

Nơi ẩn náu của “cú đêm”

Theo điều tra của chúng tôi thì điểm ẩn náu được teen cú đêm “chấm” phải hội đủ các tiêu chí: kín đáo, có độ cách âm tốt, lại dễ dàng “tẩu thoát” khi thấy có nguy cơ bị bại lộ. Và sự lựa chọn số 1 là… “WC”.

N (THPT Kim Biên) ở nhà chung cư, mỗi phòng đều có công trình phụ khép kín. Chính vì thế N có thể vô tư ở trong wc 24/24 mà không sợ ai gõ cửa đòi “thay ca”. Mà nếu bố mẹ bạn có sốt ruột thì chỉ cần nói vọng ra: “Con đang…” thì đố ai “dám” và nữa chứ!

Sau nhà vệ sinh là phòng khách và phòng riêng là 2 lựa chọn được teen phê chuẩn.

Vì rằng là… nhìn từ ngoài vào thì có vẻ “cô bé mùa đông” đang ngủ rất ngon lành dưới lớp chăn ấm áp, chỉ cần 1 số lưu ý như: “Không được nói to, thậm chí là chỉ thì thào thôi. Dùng tay áp vào loa nói thì sẽ làm cho tiếng dễ nghe hơn” - Một bệnh nhân “buôn đêm” tâm sự sẽ giúp cuộc nói chuyện đã dài nay càng dài hơn.
 

Còn B (LQĐ), một boy áp dụng “chương trình học buôn” khá thành công! Lợi dụng tình hình thi cử năm cuối cấp, B áp dụng chiến thuật: “Bàn thì sách vở giăng đầy, tay trái cầm điện thoại, tay phải cầm bút, đăm chiêu nhìn vào một bài toán. Thương con thức khuya học tập, mẹ của B thường thức dậy lúc đêm khuya để pha cho con cốc sửa mà không hề hay biết màn kịch nho nhỏ của chàng!”

… Cứ thế, chỉ đến khi cả hai bên thiếp đi vì mệt thì cuộc điện thoại mới được tạm dừng.

Đi "buôn" mà chỉ “lỗ”!

Đi học mệt, đêm về lại làm “cú” nên teen còn rất ít thời gian để ngủ. Cơ thể đang lớn làm sao chịu đựng được khi bạn “cướp” mất thời gian nghỉ ngơi và có những cơn buồn ngủ kéo đến không đúng lúc tẹo nào. Rồi còn tập đoàn đèn pin nữa chứ.

Q (NTT) hôm nào cũng gật gà gật gù vì trót “học” khuya quá. Nhưng rồi, kỳ thi đến, bạn í lại tá hỏa vì không thể áp dụng “kiến thức” buôn cho bài thi.

Với N thì thói quen buôn đêm đã để lại hậu quả là chứng bệnh đau nửa đầu.

Nhưng hậu quả dễ thấy nhất là những cơn giận của bố mẹ mỗi khi có hóa đơn điện thoại. V (CVA) hết hồn khi thấy mẹ đang dùng bút nhớ vạch tất cả những cuộc gọi sau 12h đêm mà thủ phạm đích thị chỉ có cậu chàng.

Một hậu quả khác mà các “tay buôn” phải đối mặt là sau những cuộc buôn xuyên ngày đêm, nhiều câu chuyện nhỏ như con kiến đã phổng phao đến cỡ cá voi xanh. Thế là dập máy mà đầu óc cứ ngổn ngang những chuyện không đâu.

Theo HHT

kieudiep
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nam sinh trở thành giáo sư Toán học ở tuổi 23

Nam sinh trở thành giáo sư Toán học ở tuổi 23

Giáo dục - 4 phút trước

Sau những đóng góp to lớn trong lĩnh vực Toán học, ở tuổi 23, Lưu Lộ được Đại học Trung Nam (Trung Quốc) bổ nhiệm làm giáo sư. Anh trở thành giáo sư Toán học trẻ nhất nước này, tại thời điểm đó.

Long An: Một người bị sét đánh tử vong ngay cơn mưa đầu mùa

Long An: Một người bị sét đánh tử vong ngay cơn mưa đầu mùa

Thời sự - 21 phút trước

Ngay cơn mưa đầu mùa, một người bị sét đánh tử vong khi đi bắt ếch tại cánh đồng ở huyện Vĩnh Hưng, Long An.

Cuộc sống về hưu của nhà báo Lại Văn Sâm

Cuộc sống về hưu của nhà báo Lại Văn Sâm

Giải trí - 49 phút trước

GĐXH - Là một MC tài năng, hóm hỉnh và giản dị, nhà báo Lại Văn Sâm, đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả thông qua nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng.

Hai vợ chồng ứa nước mắt nhìn đàn lợn bị điện giật chết

Hai vợ chồng ứa nước mắt nhìn đàn lợn bị điện giật chết

Xã hội - 10 giờ trước

GĐXH - Nghe tiếng động lạ, hai vợ chồng chạy ra chuồng trại để xem thì phát hiện cả đàn lợn 19 con bị điện giật nằm la liệt dưới sàn.

Tối nào cũng thấy chó cưng canh cho chủ ngủ, biết lý do người đàn ông xúc động muốn khóc

Tối nào cũng thấy chó cưng canh cho chủ ngủ, biết lý do người đàn ông xúc động muốn khóc

Chuyện đó đây - 10 giờ trước

Câu chuyện này đã từng nổi đình nổi đám vào năm 2017 và nhận được sự đồng cảm và yêu thích của nhiều người yêu thú cưng.

Cô gái 17 tuổi bị thủy đậu biến chứng nặng, suýt tử vong do điều trị sai cách

Cô gái 17 tuổi bị thủy đậu biến chứng nặng, suýt tử vong do điều trị sai cách

Y tế - 10 giờ trước

GĐXH – Bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng rất nặng, sốt cao 41 độ, mụn nước và nhiều mụn mủ toàn thân, loét miệng họng, ý thức chậm…

Phát hiện thi thể người đàn ông 65 tuổi trong vườn cao su

Phát hiện thi thể người đàn ông 65 tuổi trong vườn cao su

Thời sự - 11 giờ trước

Người dân phát hiện thi thể người đàn ông chết trong vườn cao su ở xã Ia Blứ (huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) nên báo cho cơ quan công an.

Tôi quá sốc khi biết mặt nhân tình của chồng

Tôi quá sốc khi biết mặt nhân tình của chồng

Chuyện vợ chồng - 11 giờ trước

Tạm thời tôi chưa biết phải làm sao cho tròn vẹn, để tất cả chúng tôi cùng được thoải mái, bình yên. Tôi thấy mệt mỏi khi suy nghĩ hiện tại trong lòng chỉ toàn là tiêu cực.

9 thói quen tốt đánh bại chứng mất ngủ

9 thói quen tốt đánh bại chứng mất ngủ

Sống khỏe - 11 giờ trước

Mất ngủ là rối loạn được đặc trưng bởi việc khó đi vào giấc ngủ. Người bị mất ngủ thường cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy. Mất ngủ không chỉ làm suy giảm năng lượng và cảm xúc, mà còn gây tổn hại cho cả sức khỏe, công việc và chất lượng cuộc sống.

Ngắm những 'bóng hồng' tham gia diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngắm những 'bóng hồng' tham gia diễu binh kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội - 11 giờ trước

Những "bóng hồng" trong Khối diễu binh nữ gây ấn tượng với người dân và du khách bằng vẻ ngoài tươi tắn, mạnh mẽ.

Top