Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mỹ Linh: Không thanh minh chuyện gia đình trước công luận

Thứ ba, 07:23 15/04/2008 | Giải trí

Bố chồng lấy một cô gái 8X, những tin đồn về chuyện vợ chồng Mỹ Linh "cơm không lành, canh không ngọt"... Nhiều lời bàn tán xôn xao nhưng ca sĩ tóc ngắn đã thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình.

>> Mỹ Linh: Tôi không xứng với danh hiệu Diva
>> Mỹ Linh: Đã yêu thì phải ghen!
>> Quan trọng là thật lòng với nhau
>>
Mỹ Linh luôn chia sẻ với chồng mọi điều

- Năm 2007 của chị có phần tĩnh lặng. Vậy trong năm nay, sẽ có gì bứt phá?

- 2007 là năm tôi phải đối diện với cú sốc quá lớn. Đó là sự ra đi của bố. Cất đi được gánh nặng tinh thần là một điều thật khó khăn.

Năm 2008, tôi sẽ phải tăng tốc. Tôi dự định ra một album theo phong cách acoustic. Kèm theo đó sẽ là một liveshow quảng bá album, có lẽ sẽ thực hiện vào cuối năm vì phải đầu tư thật kỹ.

Tôi vừa nhận được lời mời khá bất ngờ từ Quỹ Bảo tồn động vật hoang dã thế giới, làm đại sứ cho Diễn đàn bảo vệ môi trường trên mạng. Trước đó từng dó rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong các lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc, thể thao trên thế giới như Brad Pitt, Scarlett Johansson, Cameron Diaz... cũng được mời làm đại sứ.

Ca sĩ Mỹ Linh. Ảnh: Phạm Hồng Phúc.

- Chị nghĩ thế nào về sự thân thiện với môi trường của bản thân?

- Nếu để hiểu biết thấu đáo về lĩnh vực này, tôi nghĩ mình phải đầu tư thời gian tìm hiểu thêm. Nhưng nếu là một chút thiên tính sẵn có trong mình thì tôi chắc đã có rồi. Tiếng ồn, bụi bặm, mật độ xe cộ và nhà cửa dày đặc... là những điều cho tới lúc này, tôi và anh Quân đang rất dị ứng. Chúng tôi cố gắng tìm cách cải thiện chất lượng sống của mình theo hướng: nó không chịu trách mình thì mình... trách nó vậy.

Một cuộc sống có thể không cần giàu lắm, cũng chẳng cần sang, chỉ cần dễ thở là điều đáng mơ ước nhất. Vì vậy, một trong những kế hoạch lớn của vợ chồng tôi trong năm nay là chuyển nhà ra ngoại ô để sống gần thiên nhiên hơn.

- Chị đã đi lên từ nghèo khó và ít nhiều chạm được đến cuộc sống giàu sang. Vì thế mà lúc này chị mới dễ dàng nói mình không cần tiền bạc?

- Dù không còn nghèo khó và đã được nhiều người biết đến nhưng chưa bao giờ tôi tự cho mình thuộc về tầng lớp thượng lưu trong xã hội. Tôi luôn tâm niệm: "Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm". Có thể nói hai vợ chồng tôi đều biết thu vén để không bao giờ tiêu xài quá hoang phí. Dĩ nhiên là cũng không thể quá tằn tiện đến mức ki bo.

Còn nếu bạn thực sự muốn được sống gần thiên nhiên và chịu khó đi xa, tôi nghĩ cơ hội không đến nỗi quá hẹp hòi đâu. Thật đấy!

- Gần đây có dư luận, vợ chồng chị "cơm không lành, canh không ngọt", chủ yếu do Anh Quân quá gia trưởng và không biết chia sẻ với vợ, chị nói sao về điều này?

- Anh Quân thế nào, vợ con anh ấy hiểu. Cũng như tôi thế nào, có chồng tôi hiểu và phải thế nào chúng tôi mới giữ chân nhau gần 10 năm trời. Chúng tôi không tham vọng được tất thảy mọi người hiểu mình khi chính bản thân các thành viên trong nhà có khi còn hiểu sai về nhau cơ mà.

Còn nói là có chuyện "cơm không lành" thì tôi nghĩ gia đình nào mà chẳng có những vấn đề riêng. Có chăng là gia đình nghệ sĩ thì hay bị để ý hơn mà thôi.

Mỹ Linh và con gái.

- Nhưng có bao giờ chị thất vọng về tính gia trưởng của chồng?

- Phụ nữ ai mà chẳng có lúc muốn chồng chiều mọi sở thích của mình. Khổ nỗi, đàn ông Việt Nam hầu hết là gia trưởng. Nhưng ngẫm ra, mình lại thấy... may mà đàn ông ở ta gia trưởng. Bản tính phụ nữ là chúa do dự, không dám quyết bất cứ việc gì. Thà để đàn ông họ quyết có phải hơn không?

Tính tôi bướng vậy nhưng rất hay do dự. Bởi thế, hầu như mọi việc lớn bé trong nhà, tôi thường để anh Quân quyết hết.

- Nói vậy sẽ có người bảo chị "AQ" đấy, chị thấy sao?

- Không hề! Có thể vì tôi là người quen sống lạc quan và luôn tìm thấy niềm vui trong giá trị tinh thần của gia đình chăng? Hay ít ra tôi không có thói quen kịch tính hóa cuộc đời mình. Tôi nghĩ có thể có nhiều thứ không bằng người ta nhưng chí ít mình cũng có chồng con, mà lại được chồng tử tế, con xinh đẹp. Rồi tôi lại còn có một số tài sản nhất định. Người ta đi làm vất vả mới kiếm được tiền, đây mình chỉ việc hát. Hay như riêng chuyện mình không bị cụt chân, cụt tay, không đau gan, đau tim thì cũng đã là mát số lắm rồi. Vậy thì làm sao còn phải oán thán cuộc đời cho mệt óc...

- Có tin đồn, chuyện vợ chồng chị bất hòa vừa qua còn vì sự có mặt của một người thứ ba... không gia trưởng. Oái oăm thay, đó là bạn thân nhất của chồng chị. Chị muốn nói gì?

- Tin đồn bao giờ chả là một phần của showbiz. Nhưng người ta không sống bằng những lời đồn mà bằng sự thật. Ai thế nào thì tự người đó biết và ai sống sao sẽ được vậy. Bằng chứng là một người sống cao thượng, vững vàng như anh Quân đã có được vợ con đàng hoàng, tử tế.

- Chị đến với Anh Quân ở thời điểm chị đang tỏa sáng và chấp nhận chồng mình có một con riêng. Còn bây giờ, lại một lựa chọn cũng gây sốc cho dư luận của bố chồng chị, nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh, là lấy một cô gái 8X và tiếp tục làm bố ở tuổi lục tuần. Có gì giống nhau ở hai thái độ cùng vượt lên dư luận để sống này?

- Tôi thấy chẳng nên so sánh hai việc này khi lựa chọn của một người mới vào đời khác hẳn sự lựa chọn của người đã ở bên kia dốc cuộc đời. Cả hai lựa chọn này có thể đều mang tính quyết định và có khi đều cùng phải trả giá (nếu chọn sai).

Mỹ Linh và gia đình nhà chồng.

- Vậy chị nghĩ thế nào về sự lựa chọn của bố chồng?

- Tôi nghĩ khó mà phán xét ai trong chuyện tình cảm. Cái gì cũng phải đứng trong cuộc, may ra mới hiểu hết được ngọn ngành. Chỉ biết là khi chuyện lên báo, có không ít nhà báo đã đề nghị hỏi chuyện chồng tôi để tìm hiểu phản ứng của anh. Nhưng chính tôi đã khuyên anh không nên trả lời và quan điểm của chúng tôi là không có nhu cầu thanh minh chuyện riêng của gia đình trước công luận.

Tôi cũng nói với anh Quân là, ở đời người ta có thể chọn lựa rất nhiều thứ nhưng riêng bố mẹ thì không. Vì thế, cần phải trân trọng những gì thuộc về mình và gia đình mình.

(Tiếp Thị Gia Đình)

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phương Mỹ Chi: "Khi nổi tiếng, tôi lập tức không cho ba mẹ đi làm"

Phương Mỹ Chi: "Khi nổi tiếng, tôi lập tức không cho ba mẹ đi làm"

Giải trí - 1 giờ trước

Phương Mỹ Chi nhớ lại tuổi thơ nghèo khó, mẹ bán chè, cha đi làm công. Dù vất vả, cha mẹ cô vẫn lo cho con cái học hành đầy đủ, từ đó giúp cô theo đuổi ước mơ và phấn đấu cho tương lai.

Vẻ gợi cảm khác hẳn trên phim của nữ diễn viên bị chê xấu nhất 'Lật mặt 7'

Vẻ gợi cảm khác hẳn trên phim của nữ diễn viên bị chê xấu nhất 'Lật mặt 7'

Giải trí - 5 giờ trước

Chạm ngõ điện ảnh với vai diễn trong phim "Lật mặt 7: Một điều ước", Tín Nguyễn đã nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả.

Nữ NSND nổi tiếng dòng nhạc đỏ: Tuổi xế chiều sống bình yên bên chồng hơn 12 tuổi

Nữ NSND nổi tiếng dòng nhạc đỏ: Tuổi xế chiều sống bình yên bên chồng hơn 12 tuổi

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - NSND Thu Hiền nổi tiếng là giọng ca nhạc đỏ hàng đầu ở Việt Nam. Sau thời gian cống hiến cho sự nghiệp, nữ nghệ sĩ gạo cội có cuộc sống bình yên.

Nữ ca sĩ Việt mua nhà bằng 270 cây vàng là ai?

Nữ ca sĩ Việt mua nhà bằng 270 cây vàng là ai?

Giải trí - 7 giờ trước

"Cú liều lớn nhất cuộc đời tôi là mua nhà..." – ca sĩ Phương Thanh chia sẻ.

Cặp vợ chồng đều là NSND: Chàng nhận bao tải thư, nàng nhiều người săn đón vẫn hạnh phúc, êm ấm 20 năm

Cặp vợ chồng đều là NSND: Chàng nhận bao tải thư, nàng nhiều người săn đón vẫn hạnh phúc, êm ấm 20 năm

Giải trí - 9 giờ trước

Thu Huyền - Tấn Minh là cặp vợ chồng hiếm của làng nghệ thuật phía Bắc cùng lúc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Trương Ngọc Ánh nói về khoản nợ 24 tỷ đồng

Trương Ngọc Ánh nói về khoản nợ 24 tỷ đồng

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Trương Ngọc Ánh mới đây đã quyết định lên tiếng về việc đòi nợ 24 tỷ đồng từ một đối tác lớn.

Cuộc sống về hưu của nhà báo Lại Văn Sâm

Cuộc sống về hưu của nhà báo Lại Văn Sâm

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - Là một MC tài năng, hóm hỉnh và giản dị, nhà báo Lại Văn Sâm, đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả thông qua nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng.

'Bà mẹ nhí' Angela Phương Trinh: Từ diễn viên nhỏ tuổi nổi tiếng giờ ra sao sau nhiều lùm xùm đời tư?

'Bà mẹ nhí' Angela Phương Trinh: Từ diễn viên nhỏ tuổi nổi tiếng giờ ra sao sau nhiều lùm xùm đời tư?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Angela Phương Trình nổi tiếng với khán giả qua những bộ phim về đề tài gia đình. Từ một ngôi sao nhí, hiện tại ở tuổi gần 30, nữ diễn viên có cuộc sống ra sao?

Nam thần Vbiz kết hôn bí mật với tiểu thư giàu có, vẫn giấu kín điều này sau hơn 3 năm công khai yêu?

Nam thần Vbiz kết hôn bí mật với tiểu thư giàu có, vẫn giấu kín điều này sau hơn 3 năm công khai yêu?

Giải trí - 22 giờ trước

Vào tháng 10/2023, sao nam này gây bất ngờ khi bí mật tổ chức đám cưới hoành tráng với bà xã.

Chân dung cựu học sinh chuyên Amsterdam thi Miss Grand Vietnam 2024

Chân dung cựu học sinh chuyên Amsterdam thi Miss Grand Vietnam 2024

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Khuất Nguyễn Bảo Châu sinh năm 2004, cựu học sinh chuyên Amsterdam Hà Nội đang là cái tên gây chú ý tại Miss Grand Vietnam 2024.

Top