Hà Nội
23°C / 22-25°C

Rain’s coming: Hoành tráng và lộng lẫy

Thứ hai, 11:17 12/03/2007 | Giải trí

Mức độ “hot” của ca sĩ Hàn Quốc Bi/Rain trong đêm diễn Rain’s coming diễn ra vào tối qua, 10-3, tại Sân Vận động Quân khu 7 (TPHCM) không hề giảm sút so với lần đầu tiên anh đến VN hồi tháng 6-2006.

Sự háo hức, mong đợi của khán giả VN đối với sô diễn của ca sĩ ăn khách nhất châu Á hiện nay quả không uổng phí.

Buổi tiệc hoành tráng

Hình ảnh giọt nước rớt xuống lưng chừng bỗng trở thành một dòng nước lớn, mạnh mẽ và dữ dội. Hình ảnh mở màn cho đêm biểu diễn của ca sĩ Hàn Quốc Bi/Rain gây ấn tượng ngay từ phút đầu tiên. Chuyên nghiệp, hoành tráng và lộng lẫy là điều mà khán giả dễ dàng cảm nhận được từ đêm diễn của anh, đặc biệt là cách dàn dựng chương trình, thiết kế sân khấu và trang thiết bị được sử dụng để phục vụ cho đêm diễn. Ông Nguyễn Duy Khánh (khán giả của chương trình và cũng là Giám đốc Công ty Nhạc Xanh) thổ lộ: “Đi xem chương trình này, mục đích của tôi là học cách tổ chức chương trình cho chính công ty của mình. Nhưng quả thật, VN chưa thể dàn dựng được một sân khấu hoành tráng và quy mô như vậy”. Đạo diễn sân khấu cũng là biên đạo múa Jamie King (từng thực hiện các tour biểu diễn của Madonna, Ricky Martin, Britney Spears, lễ trao giải MTV...) làm thỏa lòng khán giả với pha trình diễn kỹ xảo ánh sáng đẹp mắt. Những chiếc cầu thang xanh, đỏ; những mảng tối, sáng càng tô đậm thêm chất lãng mạn, sự kỳ ảo cho những ca khúc mang phong cách pop ballad trữ tình. Chiếc phi thuyền to lớn xuất hiện rồi biến mất ngay một cách bí ẩn, một cơn mưa nhỏ trên sân khấu, những ngọn lửa bừng sáng... càng tăng thêm sự hoành tráng của đêm diễn.

Bi Rain với trang phục ấn tượng. Ảnh Tuổi Tr

Rain’s coming là một đêm nhạc non-stop ấn tượng. Sân khấu không ngừng biến đổi, âm nhạc liên tục không ngừng và chương trình không cần đến MC. Thay vào đó, những đoạn video clip với một cốt truyện cụ thể hoặc chỉ đơn giản là hình ảnh của những cánh hoa hồng, của cảnh sấm chớp, hình ảnh của một DJ say sưa với công việc chỉnh nhạc hay chỉ đơn giản là gương mặt của nhân vật chính trên sân khấu... trở thành phần giới thiệu chuyển tiết mục rất khéo léo, tài tình. Một chương trình hoàn hảo trong khâu tổ chức. Điều này hoàn toàn không quá lời bởi chương trình được đảm trách bởi những chuyên gia hàng đầu của giới showbiz thế giới.

Đây là sô diễn thứ 7 trong tổng số 35 sô diễn (qua 12 quốc gia, vùng lãnh thổ) kéo dài 6 tháng từ ngày 15-12-2006 đến tháng 5- 2007. Sau VN, chương trình này sẽ tiếp tục diễn ra ở Trung Quốc, Nhật, Malaysia, Indonesia, Hồng Kông, Philippines và Đài Loan. Chuyến lưu diễn thế giới (Rain world tour 06-07) của ca sĩ Hàn Quốc Bi/Rain có kinh phí đầu tư 100 tỉ won. Riêng 2 đêm diễn ở VN có kinh phí đầu tư 2,8 triệu USD.

Thủ thuật của Bi

Hơn 15.000 khán giả đã có mặt tại Sân Vận động Quân khu 7 càng chứng tỏ vị trí ngôi sao của ca sĩ xứ sở kim chi Bi/Rain. Những tràng pháo tay liên tục vang lên không ngớt ngay từ khi Bi/Rain xuất hiện trên sân khấu. Bất chấp ca sĩ hát gì, khán giả vẫn cứ vỗ tay như thể tất cả những ca khúc của anh đã quá thân thuộc.

Chất giọng của Bi không thật đặc sắc. Tuy nhiên, anh có lợi thế nổi trội về vũ đạo và những thủ thuật lấy lòng fan. Chỉ với động tác kéo mắt kiếng lau mồ hôi rồi mỉm cười, tiếng la hét lại vang lên. Những câu giao lưu nhẹ nhàng rồi gọi khán giả là “người yêu bé nhỏ của tôi” đủ nóng để làm tan chảy những trái tim lạnh nhất. Hơn hết, vũ đạo của Bi/Rain rất tuyệt vời. Mỗi ca khúc có một kiểu vũ đạo riêng và những điệu nhảy ít trùng lặp khiến cho khán giả không bị nhàm chán. Ý thức rõ nét sự nổi bật của mình, hầu hết những ca khúc từ I’m coming, It’s raining, Touch Ya, Why of all things, Handshake, Don’t stop, 11 days đến I like you again, I do, Friends… đều được trình diễn với sự hỗ trợ của vũ đoàn.

Qua chương trình, điều có thể nhận thấy là sức hút của ca sĩ Bi/Rain đối với khán giả VN không hề giảm sút so với lần đầu tiên anh đến VN. Thế nhưng, nếu như giá vé đừng quá cao, ban tổ chức đừng quá tham khi đặt tới 24.000 ghế ngồi thì chương trình sẽ xôm tụ hơn, sân khấu sẽ đỡ loãng hơn.

 

Bi - sốt thật hay sốt ảo?

Bi/Rain đang gây sốt ở VN. Cơn sốt này được tạo nên phần nhiều từ các phương tiện truyền thông

Đứa con cưng Bi/Rain của tập đoàn giải trí hàng đầu tại Hàn Quốc là JYP Entertainment, được công chúng Việt biết đến thông qua vai diễn trong bộ phim truyền hình Ngôi nhà hạnh phúc. Sau Ngôi nhà hạnh phúc, khán giả mới biết chàng trai có khuôn mặt baby này có khả năng ca hát và vũ đạo. Giả như không có vai diễn trên phim, chắc gì ai đã biết Bi/Rain là anh chàng ca sĩ của nước nào?

Ảnh:H.Thuý
Công nghệ tốc chiến tốc thắng

Cũng như các nghệ sĩ khác, chiêu thức lăng –xê chính của các tập đoàn giải trí tại Hàn Quốc bước đầu bao giờ cũng là thông qua phim ảnh.

Chiêu thức lăng-xê này khởi phát từ bà bầu Sài Trí Bình của nhóm F4 tại Đài Loan phát triển sang nhiều nước khác trong khu vực châu Á. Trong đó, Hàn Quốc gần như là bản photocopy của công nghệ lăng-xê này. Sài Trí Bình đã thành công rực rỡ với bốn anh chàng điển trai: Ngô Kiến Hào, Châu Du Dân, Ngôn Thừa Húc và Chu Thiếu Thiên, được biết thông qua bộ phim Vườn sao băng. Nhanh chóng đẩy F4 lên đỉnh điểm của sự nổi tiếng, rồi cũng chính Sài Trí Bình kéo F4 xuống mặt đất và cho ra đời nhóm 5566. 5566 chính là bản sao của F4 cũng nhanh chóng đạt được nhiều thành công. Bà bầu Sài Trí Bình trở thành người có quyền lực nhất trong làng giải trí tại lãnh thổ Đài Loan.

Yếu tố thành công này phần lớn phụ thuộc vào chiến thuật “tốc chiến tốc thắng”. Không ngôi sao nào được phép tồn tại quá lâu. Khi còn ở đỉnh điểm của sự nổi tiếng, sao kiếm được càng nhiều tiến càng tốt. Sau đó, lập tức rút vào vòng “bí mật” để nhường sân cho sao khác. Hơn nữa, đối tượng chính của các sao là giới trẻ (phần lớn là các nữ sinh trung học). Xét về mặt tâm lý, nữ sinh trung học thường cuồng nhiệt trước cái mới và dễ dàng thay đổi thần tượng của mình. Không công nghệ lăng-xê nào lại đưa “sao” của mình nhắm đến phục vụ đối tượng là những người trí thức hoặc trên 25 tuổi.

Có “mưa” trên đất nước mặt trời mọc?

Thông tin trên các báo cho hay, tour diễn của Bi tại Nhật Bản đã tạo nên “làn sóng Bi” với 11.000 vé được tiêu thụ trong khoảng thời gian rất ngắn. Theo thông tin mà chúng tôi đã kiểm chứng, thực ra điều này khó có khả năng xảy ra. Đơn giản, làng âm nhạc Nhật Bản đang được thống trị bởi ba siêu sao của đất nước này là Yanai Aiko, Utada Hikaru và Koda Kimi. Bên cạnh đó, việc nữ hoàng K-pop hiện tại là BoA, chỉ xếp thứ mười tại bảng xếp hạng các nghệ sĩ được yêu thích ở Nhật Bản (kết quả này có được từ cuộc khảo sát trên 20.000 độc giả của tuần báo giải trí Oricon Style, trong bảng xếp hạng không nhắc đến tên Bi). Với những yếu tố đó, liệu thật sự có một cơn mưa mang tên Bi ở đất nước mặt trời mọc?

Nơi xứ sở kim chi

Tại Hàn Quốc, hai nghệ sĩ đang được yêu thích nhất hiện tại là BoA và Shin Hye-Sung, theo điều tra của đài truyền hình lớn nhất tại Hàn Quốc là Ariang. Hai nghệ sĩ này nhận được 49,4% phiếu bầu tại Hàn Quốc và 27,1% phiếu từ fan hâm mộ nhạc Hàn.

Mới đây, trong một cuộc tham dò ý kiến trên Internet đầu năm 2007 về sức hút của các ngôi sao màn bạc, Bae Yoong Joon vẫn là nam diễn viên được hâm mộ nhất Hàn Quốc. Đứng thứ hai là nam diễn viên chính trong bộ phim Nấc thang lên thiên đường Kwon Sang Woo. Anh chàng Bi với nụ cười baby chỉ đứng ở vị trí khiêm tốn thứ 5. Như vậy, ngay trên đất Hàn, sức hút của Bi trong làng âm nhạc cũng như màn bạc đều không ở đỉnh cao.

Không sốt vé

Đêm diễn 10-3 của Bi diễn ra trễ hơn 1 giờ so với thời gian biểu diễn ghi trên vé. Sát giờ biểu diễn, khu vực khán đài chính vẫn gần như trống toàn bộ. Khu vực VIP thì lưa thưa khán giả. Chỉ riêng khu vực cánh gà của khán đài (khu vực vé giảm giá cho sinh viên) là kín chỗ. Khu vực xung quanh Sân Vận động Quân khu 7, phe vé chợ đen mặc sức chèo kéo khán giả mua... vé mời. Thật bất ngờ, với chiếc vé ở khu vực được niêm yết giá 1.500.000 đồng, những tay vé chợ đen chỉ bán 100.000 đồng. 20 giờ 30, khi Bi đã trổ tài trên sâu khấu được 3 ca khúc thì ngoài cổng, lượng khán giả trẻ mới bắt đầu đổ vào. Hỏi ra mới biết, họ chỉ định đứng bên ngoài nghe Bi hát nhưng may mắn được những người bán vé chợ đen “siêu khuyến mãi” với giá 20.000 đồng/ vé.

 

 
Theo NLĐ Online
kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phim có 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa đã bất đắc dĩ rời rạp, doanh thu bao nhiêu?

Phim có 'ông hoàng phòng vé' Thái Hòa đã bất đắc dĩ rời rạp, doanh thu bao nhiêu?

Giải trí - 30 phút trước

GĐXH - NSX Xuân Lan cho biết chủ động rút "Cái giá của hạnh phúc" khỏi rạp từ ngày 17/5. Phim 18+ có "ông hoàng phòng vé" Thái Hòa đã rời rạp với doanh thu hơn 26 tỷ đồng.

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Nữ ca sĩ 9X nổi tiếng dòng nhạc đỏ có đời tư viên mãn bên chồng Ấn Độ

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - Võ Hạ Trâm là học trò nổi tiếng của nhà giáo, NSND Tạ Minh Tâm, cô từng tốt nghiệp Á khoa tại Nhạc viện TP.HCM và nổi bật với dòng nhạc đỏ. Ngoài sự nghiệp ổn định, nữ ca sĩ còn hạnh phúc bên chồng và con gái nhỏ.

Bị nhận xét 'hát không hay, nhảy không đẹp', Hoàng Yến Chibi nói gì?

Bị nhận xét 'hát không hay, nhảy không đẹp', Hoàng Yến Chibi nói gì?

Giải trí - 3 giờ trước

Sau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi ra mắt EP âm nhạc đầu tiên mang tên "Duyệt" đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp.

Chiếc xe sang 7 tỷ bí ẩn khiến Kim Ji Won vướng tin hẹn hò

Chiếc xe sang 7 tỷ bí ẩn khiến Kim Ji Won vướng tin hẹn hò

Giải trí - 5 giờ trước

Chuyện tình cảm của Kim Ji Won đã trở thành chủ đề nóng nhận được sự quan tâm lớn từ công chúng mới đây.

MC Đức Bảo VTV: Một tuần vừa qua tôi liên tục bị tấn công trên mạng

MC Đức Bảo VTV: Một tuần vừa qua tôi liên tục bị tấn công trên mạng

Giải trí - 7 giờ trước

MC Đức Bảo nghi ngờ khả năng mình bị tấn công đến từ việc đăng nhập, sử dụng mạng Wi-Fi tại những nơi công cộng khi anh thường xuyên đi công tác.

Kim Soo Hyun xác nhận nên duyên với sao nữ kém 4 tuổi, đàng gái xuất sắc không kém Kim Ji Won

Kim Soo Hyun xác nhận nên duyên với sao nữ kém 4 tuổi, đàng gái xuất sắc không kém Kim Ji Won

Thế giới showbiz - 17 giờ trước

Thông tin mới về nam thần Kim Soo Hyun được cư dân mạng đặc biệt quan tâm.

Dung mạo xinh đẹp của nữ trọng tài Thái Lan thu hút sự chú ý tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024

Dung mạo xinh đẹp của nữ trọng tài Thái Lan thu hút sự chú ý tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024

Xem - nghe - đọc - 18 giờ trước

GĐXH - Tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024, nữ trọng tài Thái Lan Angkana Wongrot bất ngờ được chú ý nhờ vẻ ngoài xinh đẹp.

Những bí mật sau cảnh Tây Lương nữ vương tỏ tình với Đường Tăng

Những bí mật sau cảnh Tây Lương nữ vương tỏ tình với Đường Tăng

Giải trí - 20 giờ trước

Vì cảnh quay này, đạo diễn Tây Du Ký suýt trở thành "tội nhân muôn đời", còn nàng Tây Lương nữ vương thì bị đồn là ôm mối tình si với "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa.

Hoa hậu H'hen Niê sắp kết hôn với bạn trai lâu năm?

Hoa hậu H'hen Niê sắp kết hôn với bạn trai lâu năm?

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - Hoa hậu H'hen Niê thời gian gần đây đã khiến khán giả chú ý vì rộ tin đồn sắp kết hôn. Tin đồn này đến từ chính bạn trai lâu năm của cô.

NS cải lương Ngọc Huyền ở tuổi 54: Sống trong biệt thự sân vườn triệu đô nhưng vẫn làm việc nhiều đến nỗi mẹ chồng phải lên tiếng

NS cải lương Ngọc Huyền ở tuổi 54: Sống trong biệt thự sân vườn triệu đô nhưng vẫn làm việc nhiều đến nỗi mẹ chồng phải lên tiếng

Giải trí - 23 giờ trước

Ngọc Huyền là con dâu của danh ca Thanh Tuyền và đang có cuộc sống đủ đầy ở Mỹ.

Top