TPBVSK Xuân Dược Vương cố tình quảng cáo tác dụng sản phẩm như thuốc chữa bệnh
GiadinhNet - Ngày 13/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) phát đi cảnh báo về sản phẩm mang tên Xuân Dược Vương. Mặc dù đây là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng thời gian qua, bằng các nền tảng internet, sản phẩm này lại quảng cáo tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Cụ thể, tại một số đường link:
https://www.youtube.com/watch?v=0RNV8rm4YWg
https://www.youtube.com/watch?v=otB5VvBPleo&t=1s
https://bacsieva.com/xuan-duoc-vuong/
Cục ATTP cho biết, các đường link trên đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xuân Dược Vương với nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Hình ảnh NSND Trần Nhượng cùng dòng chia sẻ về công dụng sản phẩm TPBVSK Xuân Dược Vương như thuốc chữa bệnh, ngay trang chủ website được cho là chính thức của Công ty Cổ Phần Dược Phẩm Minh Lương. Ảnh chụp màn hình.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Xuân Dược Vương do Công ty Cổ Phần Dược Phẩm Minh Lương (Số nhà 33, Ngách 40/79, Ngõ 79, Đường Cầu Giấy, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Sản phẩm được sản xuất tại Công ty TNHH Dược Phẩm Smard (Thôn Song Khê, Xã Tam Hưng, Huyện Thanh Oai, TP Hà Nội).
Cục An toàn thực phẩm cho biết, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Mặc dù là sản phẩm TPBVSK nhưng website này lại khẳng định đây là "bài thuốc".
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.
Xuân Dược Vương là sản phẩm TPBVSK, hỗ trợ tăng cường sinh lý nam với 3 dòng sản phẩm là xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn và rối loạn cương dương.

Xuân Dược Vương không chỉ sử dụng hình ảnh những người nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm, mà sử dụng cả hình ảnh dược sĩ mặc áo bluse trắng để nâng cao uy tín của sản phẩm.

Sản phẩm Xuân Dược Vương sử dụng từ ngữ gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh.
Ghi nhận của phón viên tại website được coi là chính thức của đơn vị phân phối: xuanduocvuong.com.vn, sản phẩm Xuân Dược Vương được quảng cáo với rất nhiều từ ngữ làm người đọc, người xem hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh.
Đơn cử, tại trang chủ của website trên là hình ảnh NSND Trần Nhượng quảng cáo sản phẩm cùng lời chia sẻ: "Khi tôi dùng 5 ngày thôi, bắt đầu đã thấy hiệu quả"; hoặc những dòng giới thiệu với chủ đề "bài thuốc tăng cường sinh lý nam giới của bác sĩ Giao" cùng những từ ngữ gây hiểu nhầm là thuốc chữa bệnh như: "Chế phẩm đặc hiệu", "nguyên nhân gây bệnh", "tăng các vị thuốc", "giải trừ", tính hiệu quả của Xuân Dược Vương"…
Không dừng lại ở đó, website này còn sử dụng rất nhiều hình ảnh, chia sẻ của người nổi tiếng, người dân, dược sĩ mặc áo bluse trắng để giới thiệu, quảng cáo về "tác dụng" của sản phẩm.
SUV hạng C giá 368 triệu đồng đẹp sang trọng, siêu tiết kiệm xăng, sánh ngang Mazda CX-5, rẻ chỉ như Kia Morning có gì đặc biệt khi được bán ra ở Trung Quốc?
Giá cả thị trường - 24 phút trướcGĐXH - SUV hạng C khiến giới yêu xe chú ý khi có mức giá chỉ từ 368 triệu đồng, được xem là ‘đối trọng’ trực tiếp của Mazda CX-5 trong phân khúc SUV đô thị.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Hà Nội: Nhà riêng trong ngõ tại 3 phường Thanh Xuân, Khương Đình và Phương Liệt vượt xa ngưỡng 5 tỷ đồng/căn
Giá cả thị trường - 1 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, ngay cả những căn nhà riêng, nằm sâu trong ngõ tại 3 phường mới: Thanh Xuân, Khương Đình và Phương Liệt được hình thành từ quận Thanh Xuân cũ ghi nhận ở ngưỡng cao, vượt xa mốc 5 tỷ đồng/căn.
Vtkong: Công ty thiết kế thi công trọn gói nhà thờ họ
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trướcNhớ về nguồn cội là một nét đẹp trong truyền thống người việt chúng ta. Dù đi xa hay ở gần ai cũng mong muốn có một nơi thờ tự để đền đáp công ơn dưỡng dục của người sinh thành.
Các thương hiệu chủ lực của Masan Consumer dẫn đầu gần 80% danh mục ngành hàng FMCG
Sản phẩm - Dịch vụ - 1 giờ trướcCác thương hiệu chủ lực của Masan Consumer hiện dẫn đầu gần 80% danh mục hàng tiêu dùng thiết yếu tại Việt Nam và có mặt trong 98% hộ gia đình người Việt (theo báo cáo Kantar 2024).
Xuất hiện ngân hàng có lãi suất cao tới 7,7 - 9% khi gửi tiết kiệm 12 tháng
Giá cả thị trường - 3 giờ trướcGĐXH - Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng trong hệ thống ngân hàng dao động quanh ngưỡng 4,9 - 9%.
Giá bạc hôm nay 13/11: Thị trường trong nước liên tục chạm 'trần', giá giao dịch tiến sát 57 triệu đồng/kg
Giá cả thị trường - 3 giờ trướcGĐXH - Giá bạc hôm nay ghi nhận tiếp tục giữ đà tăng mạnh khi tại các phiên điều chỉnh sáng nay, giá giao dịch liên tục chạm "trần". Vùng giá bán ra đang tiến sát 57 triệu đồng/kg.
Giá vàng hôm nay 13/11: Vàng SJC, vàng nhẫn BTMC, Doji tăng bao nhiêu sau 24 giờ?
Giá cả thị trường - 3 giờ trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay tăng mạnh, giá vàng miếng SJC và nhẫn trơn đồng loạt tăng tới gần 2 triệu đồng/lượng.
Khám phá ô tô hatchback giá 184 triệu đồng thiết kế hiện đại, đi từ Hà Nội tới Quảng Trị mới cần sạc, rẻ hơn hẳn Kia Morning, Hyundai Grand i10, chỉ như Honda SH, ra mắt tại Trung Quốc
Giá cả thị trường - 4 giờ trướcGĐXH - Khám phá ô tô hatchback giá chỉ 184 triệu đồng, rẻ hơn Kia Morning và Hyundai Grand i10. Mẫu xe đi 500km mỗi lần sạc, trang bị công nghệ tiên tiến.
Thoát kén thành phố: Hành trình Gen Z giải nhiệt cuộc sống giữa thiên nhiên
Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trướcThành phố đôi khi giống như chiếc nồi áp suất: càng cố chịu, càng thấy nghẹt thở. Với nhiều sinh viên, áp lực không chỉ đến từ điểm số, mà còn từ deadline, mạng xã hội và nỗi sợ tụt lại phía sau.
Xe máy điện giá 26 triệu đồng, công nghệ hiện đại, cốp rộng, thiết kế đẹp chẳng kém SH Mode, LEAD, rẻ hơn Vision
Giá cả thị trườngGĐXH - Xe máy điện đang được dân tình săn đón hơn cả Honda Vision và LEAD nhờ thiết kế đẹp lấn át SH Mode, giá bán siêu rẻ chỉ 26 triệu đồng.

