Hà Nội
23°C / 22-25°C

"Vợ tôi là gangster 3" và những điều thú vị

Thứ bảy, 08:56 30/06/2007 | Giải trí

Seri phim "Vợ tôi là gangster" là một thương hiệu nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc.Khi thực hiện phần 3 này, trách nhiệm của các nhà làm phim không chỉ là làm ra một phim ăn khách mà còn phải tiếp nối truyền thống của seri "Vợ tôi là gangster".

Thư Kỳ với ngôi nhà trị giá 5 triệu đô-la

Nhân vật Aryoung là con gái duy nhất của trùm thế giới ngầm tại Hong Kong và trong tương lai sẽ là người kế thừa vị trí này, vì thế ngôi nhà của Aryoung không thể tầm thường được. Yêu cầu được đặt ra là một ngôi nhà thật xa hoa, lộng lẫy, sang trọng và khẳng định được chủ nhân là kẻ lắm tiền. Các nhà làm phim rất khó khăn khi đi tìm kiếm và khi chọn được căn nhà phù hợp với yêu cầu thì chủ nhà từ chối không cho quay phim.Tuy nhiên đến khi biết được đây là đoàn làm phim Vợ tôi là gangster 3 và nữ diễn viên chính là Thư Kỳ, họ vui vẻ nhận lời.

Đoàn làm phim với quyền năng điều khiển đường cao tốc 8 lằn xe ở Hong Kong

Cho đến bây giờ, có lẽ đoàn làm phim không bao giờ quên được sự giúp đỡ tận tình của chính quyền đặc khu Hong Kong. Số là trong một cảnh diễn Aryoung ngăn cản không cho Ki Chul rời khỏi Hong Kong, cảnh quay buộc phải thực hiện trên đường cao tốc. Nhưng Hong Kong là thành phố đông đúc dân cư và rất dễ bị kẹt xe, việc chặn đường để quay rất khó khăn. Nhưng chính quyền Hong Kong đã ra tay giúp đỡ, họ đưa ra lệnh khóa đường cao tốc từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều, đồng thời cho mượn vài chiếc xe sang trọng cỡ Roll-Royce để cảnh quay được tiến hành.

Sự hợp tác nhiệt thành giữa Hàn Quốc và Hong Kong

Cảnh quay ông Lim, trùm băng đảng Hwabekryun gặp Jwa Guk Chung là minh chứng tuyệt vời cho sự hợp tác nhiệt thành của Hàn Quốc và Hong Kong. Thường thì xe tải không được phép đưa vào lãnh thổ Hong Kong, nhưng chính quyền Hong Kong tin tưởng đoàn làm phim và đồng ý. Sự hướng dẫn của đội ngũ chuyên gia đặc biệt của Hong Kong cũng giúp đỡ cho đoàn làm phim rất nhiều. Với cảnh nổ tung cả nhà hàng, mà kế bên đó là khu vực hành chính, rất may là không gây hại gì. Sau cảnh quay này, đội ngũ kỹ xảo đặc biệt phải dọn dẹp lại hiện trường rất cực khổ.

Diễn viên hết lòng với vai diễn

Thư Kỳ trong cảnh quay đám cưới, phải thực hiện một cảnh hành động bay trên không trung và khi đáp xuống đất thì cô bị chấn thương vùng lưng. Đoàn làm phim khuyên cô đến bệnh viện kiểm tra, nhưng cô yêu cầu được quay tiếp vì không muốn để lỡ mất cảm xúc và không muốn ảnh hưởng đến tiến độ quay. Trong quá trình quay, Thư Kỳ nhiều lần phải chịu cảnh “phong phanh trong sương gió”. Chẳng là phim quay vào thời tiết sắp lập đông, vì thế trời cũng se lạnh mà y phục của Aryoung thì lại mỏng manh vô cùng. Nhưng Thư Kỳ vẫn hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình. Về phần Lee Beum Su đã thực hiện một cảnh ngã từ trên cao xuống mà không cần stunt-man.

Sự hấp dẫn đến từ những điểm khác biệt:

Điểm khác biệt lớn nhất chính là vai nữ chính do nữ diễn viên Thư Kỳ đảm nhận. Vai diễn này 2 phần trước thuộc về nữ diễn viên Shin Eun Gyoung và để tạo sự khác biệt cho phần 3, các nhà làm phim quyết định thay đổi diễn viên chính. Một hàng list dài những diễn viên nổi tiếng, xinh đẹp và tài năng của Châu Á được nhắm đến cho vai diễn này, trong số đó có 2 ứng cử viên sáng giá là Chương Tử Di và Thư Kỳ.

Quyết định chọn Thư Kỳ với hình tượng gợi cảm hòa trộn với nét ngây thơ trong sáng, sức hấp dẫn lan tỏa từ đôi môi quyến rũ và gương mặt đượm nét buồn, các nhà làm phim muốn tạo một hình ảnh cực kỳ ấn tượng cho nữ gangster mới này. Trái với nữ diễn viên họ Shin với gương mặt nhọn và mái tóc tém mạnh mẽ, Thư Kỳ có mái tóc dài xõa tự nhiên và gương mặt chuẩn. Về khả năng diễn xuất, với kinh nghiệm của Thư Kỳ, đặc biệt những gì cô thể hiện qua vai diễn trong phim hành động So Close đã thuyết phục các nhà làm phim và khán giả.

Ngoài ra, câu chuyện ở phần 3 này được dựng lên hoàn toàn khác biệt. Ở phần này, câu chuyện được dệt nên bằng sự kết giao giữa 2 thế giới ngầm tại Hàn Quốc và Hong Kong.Aryoung lặn lội từ Hong Kong sang Hàn Quốc lánh nạn và Ki Chul – một gangster chưa hề có kinh nghiệm sát phạt - được giao nhiệm vụ đón và bảo vệ Aryoung trên đất Hàn.

Thêm vào đó, chất hài và chất hành động được các nhà làm phim tăng cường cho phần 3 này. Chỉ xoay quanh chuyện bất đồng ngôn ngữ giữa Aryoung và Ki Chul cũng đã gây cười thoải mái, công với sự tham gia của chuyên viên phiên dịch Yeon Hee.

Hình ảnh của Aryoung được xây dựng là cô gái sử dụng thành thạo song kiếm và có rất nhiều cảnh bay nhảy trên không. Cảnh Aryoung một mình chiến đấu với 5 tên gangster khác ở giữa đường phố Hong Kong đòi hỏi bản thân nữ diễn viên Thư Kỳ phải tập luyện rất nhiều và sự hỗ trợ của các chuyên gia chỉ đạo võ thuật. Đặc biệt trong phim còn có sự dàn dựng những cảnh rượt đuổi bằng xe hơi, đấu súng giữa Seoul hoa lệ và những màn cháy nổ tại các tòa nhà ở Hong Kong phồn hoa.

Điều khác biệt cuối cùng và cũng khá là đặc biệt đó chính là một đám cưới theo đúng truyền thống Trung Quốc thật xa hoa và lộng lẫy.

Giới thiệu nữ diễn viên chính Thư Kỳ

Thư Kỳ sinh ngày 14/6/1976, là người Đài Loan. Nét đẹp của Thư Kỳ được đánh giá là gợi cảm và người ta thường dành danh hiệu The Venus of Asia cho cô. Quá khứ của Thư Kỳ không mấy đẹp đẽ vì cô từng là diễn viên đóng phim cấp 3. Thời kỳ đó, vì nhà nghèo, Thư Kỳ bỏ học làm người mẫu không chính thức.

Sau đó cô lặn lội sang Hong Kong và được mời đóng những bộ phim rẻ tiền. Ngây thơ, non nớt và ít học, Thư Kỳ lạc lối. Nhưng trong cô gái mỏng manh này, có một ý chí kiên định mà nhiều người phải thán phục. Cô đứng dậy từ bùn đen, từ từ khẳng định mình là một diễn viên có tài năng và sắc đẹp. Mặc dù chưa qua trường lớp đào tạo, nhưng nét diễn của Thư Kỳ là sự tổng hợp những kinh nghiệm quý báu mà cô học được qua từng vai diễn. Có thể nói, Thư Kỳ là một tấm gương về ý chí, quyết tâm thay đổi bản thân cho giới trẻ noi theo.

Nhận vai diễn trong Vợ tôi là gangster 3, Thư Kỳ cho biết cô rất thích vai diễn cá tính này. Tâm sự về vai diễn cũng như cảm nhận của mình về các diễn viên Hàn Quốc, Thư Kỳ cho biết cô rất cảm động trước sự chăm sóc nhiệt tình như anh trai đối với em gái của Lee Beum Su dành cho cô. Cô còn nói rằng mình đã học hỏi được rất nhiều từ các diễn viên Hàn Quốc và rất ngưỡng mộ sự chuyên nghiệp của ekip làm phim.

Giới thiệu nam diễn viên chính Lee Beum Su

Lee Beum Su sinh ngày 13/01/1970, anh tham gia đóng phim rất nhiều và nhận đóng nhiều thể loại vai khác nhau. Vì thế, Lee có kinh nghiệm diễn xuất rất phong phú. Những phim Lee tham gia có một số phim rất ăn khách như Nữ cảnh sát chìm (She’s on duty), Cô gái quyến rũ (Please teach me English)…v.v…Tham gia đóng vai chính trong Vợ tôi là gangster 3, Lee thử thách mình trong vai diễn một gã gangster “thùng rỗng kêu to” nhưng lại rất chân thành và tốt bụng.

Lee tâm tình rằng lần đầu anh nhìn thấy Thư Kỳ, anh đã cho rằng cô ấy rất dịu dàng, nữ tính và khó lòng thể hiện được một vai gai góc như vậy. Nhưng trong suốt thời gian quay, anh đã thấy việc lựa chọn Thư Kỳ là hoàn toàn chính xác. Khi được hỏi về kỷ niệm đáng nhớ nhất, anh hào hứng kể lại cảnh quay làm nổ tung  nhà hàng ở Hong Kong. Anh nói mặc dù đoàn làm phim đã được cấp phép rồi nhưng vụ nổ to quá khiến cho cảnh sát phải ghé thăm và người dân xung quanh ngạc nhiên quá đỗi.

Nội dung "Vợ tôi là Gangster" phần 3

Aryoung (Thư Kỳ) là con gái của trùm xã hội đen thứ thiệt tại Hong Kong. Bản thân cô cũng được đào tạo để trở thành người kế thừa ngôi vị đệ nhất thế giới ngầm tại Hong Kong.

Aryoung lạnh lùng và băng giá, là kẻ sát nhân máu lạnh, có thể kết liễu một bậc cha chú chỉ vì lão già ấy dám chọc ghẹo yêu cầu cô múa kiếm. Cũng vì tính khí nóng nảy, Aryoung khiến cha cô khó ăn khó nói trước mặt các huynh đệ, buộc lòng phải gửi cô sang Hàn Quốc.

Tại đây, với sự giúp đỡ của ông Yang, Aryoung có một cuộc sống khá yên bình. Mọi việc đều tốt đẹp ngoại trừ gã trai tép riu được giao nhiệm vụ đón tiếp Aryoung – Ki Chul (Lee Beum Su) và 2 tay sai vặt của hắn. Mọi chuyện dở khóc dở cười đều bắt nguồn từ đây và ngày càng rắc rối hơn khi có sự can thiệp của chuyên viên dịch thuật – Yeon Hee.

Những xung đột thường ngày khiến cho Aryoung và Ki Chul hiểu nhau hơn và yêu nhau. Cho đến lúc này thì những kẻ thù của Aryoung từ Hong Kong đánh mùi và bắt đầu sang Hàn Quốc truy sát Aryoung. Một trận quyết chiến sinh tử giữa một bên là lực lượng hùng hậu của kẻ thù, một bên là đội ngũ bốn người bất tài cùng thủ lĩnh Aryoung.

Theo Vân Thảo

Thế Giới Điện Ảnh

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nàng dâu xinh đẹp của 'Lật mặt 7': Gốc Hà Nội lại phải học nói giọng Hà Nội

Nàng dâu xinh đẹp của 'Lật mặt 7': Gốc Hà Nội lại phải học nói giọng Hà Nội

Giải trí - 2 giờ trước

Góp mặt trong phim điện ảnh "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải, diễn viên Minh Khuê được công chúng khen ngợi vì lối diễn xuất chân thật cùng nhan sắc thăng hạng theo thời gian.

Sao Việt rộn ràng nghỉ lễ: Hoa hậu Đỗ Hà lộ diện giữa thông tin cưới thiếu gia, dàn người đẹp diện bikini "cực nóng"

Sao Việt rộn ràng nghỉ lễ: Hoa hậu Đỗ Hà lộ diện giữa thông tin cưới thiếu gia, dàn người đẹp diện bikini "cực nóng"

Giải trí - 5 giờ trước

Dàn sao Việt đã bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 bằng những chuyến đi chơi xa.

Thanh Hằng: "Tôi và ông xã không đi theo những định kiến cũ"

Thanh Hằng: "Tôi và ông xã không đi theo những định kiến cũ"

Giải trí - 6 giờ trước

Mới đây, Thanh Hằng đã có những chia sẻ về hạnh phúc của cô trong công việc, trong cuộc sống, trong mối quan hệ với ông xã Trần Nhật Minh, thu hút sự chú ý.

Tuổi xế chiều của nữ NSND ly hôn chồng sau 32 năm gắn bó: Vẫn có người theo đuổi, sống vui vẻ, yêu đời

Tuổi xế chiều của nữ NSND ly hôn chồng sau 32 năm gắn bó: Vẫn có người theo đuổi, sống vui vẻ, yêu đời

Giải trí - 16 giờ trước

Sau những sóng gió đã qua, NSND Ngọc Huyền đang có cuộc sống bình yên, vui vẻ bên mẹ già và con cháu. U65 vẫn có người để ý...

Cuộc sống hôn nhân ít biết của diễn viên Hương Tươi trong 'Trạm cứu hộ trái tim' và lần hiếm hoi chia sẻ về chồng kém 9 tuổi

Cuộc sống hôn nhân ít biết của diễn viên Hương Tươi trong 'Trạm cứu hộ trái tim' và lần hiếm hoi chia sẻ về chồng kém 9 tuổi

Giải trí - 17 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Thu Hương (Hương Tươi) mới trở lại đóng phim truyền hình với vai diễn trong "Trạm cứu hộ trái tim". Cô ít xuất hiện trên truyền hình vì bận vun vén gia đình, chăm sóc hai con đang tuổi đi học.

Sao nam xứ Hàn bỏ nghề vì bị đồng nghiệp tẩy chay, đổi đời thành đại gia nhờ sang Việt Nam lập nghiệp

Sao nam xứ Hàn bỏ nghề vì bị đồng nghiệp tẩy chay, đổi đời thành đại gia nhờ sang Việt Nam lập nghiệp

Giải trí - 18 giờ trước

Trước khi trở thành một doanh nhân tại Việt Nam, nam diễn viên này cũng ít nhiều có thành tựu ở quê nhà.

2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều suốt vài thập kỷ

2 nữ NSND lỡ dở 1 lần đò vẫn được chồng kém 6-7 tuổi yêu say đắm, cưng chiều suốt vài thập kỷ

Giải trí - 19 giờ trước

Từng lận đận trong chuyện tình cảm, nhưng cuối cùng NSND Thanh Ngoan và NSND Thanh Hoa đều tìm được bến đỗ hạnh phúc của đời mình.

Bất ngờ nam diễn viên 'Về nhà đi con' làm giám khảo Miss Grand Vietnam

Bất ngờ nam diễn viên 'Về nhà đi con' làm giám khảo Miss Grand Vietnam

Giải trí - 20 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Quốc Trường và người mẫu Minh Tú là 2 thành viên giám khảo tiếp theo của Miss Grand Vietnam - Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2024.

Sao Việt nghỉ lễ 5 ngày: Đàm Thu Trang, Phương Oanh khoe địa điểm nghỉ dưỡng 'không ai ngờ'

Sao Việt nghỉ lễ 5 ngày: Đàm Thu Trang, Phương Oanh khoe địa điểm nghỉ dưỡng 'không ai ngờ'

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Đón kỳ nghỉ 30/4-1/5 dài 5 ngày, Hà Kiều Anh, Phạm Quỳnh Anh vui vầy bên gia đình; Phương Oanh, Đàm Thu Trang tiết lộ địa điểm nghỉ lễ đặc biệt.

Nam diễn viên Việt bị trầm cảm ở Mỹ: Ngồi ở quán cà phê, tôi bật khóc, bao nhiêu người Mỹ hốt hoảng nhìn

Nam diễn viên Việt bị trầm cảm ở Mỹ: Ngồi ở quán cà phê, tôi bật khóc, bao nhiêu người Mỹ hốt hoảng nhìn

Giải trí - 22 giờ trước

"Tôi đang muốn về Việt Nam làm việc" – Trương Minh Cường chia sẻ.

Top