6 bí mật mà chủ siêu thị không bao giờ muốn để lộ
Những bí mật này sẽ khiến các khách hàng có cái nhìn hoàn toàn khác về các siêu thị.
Siêu thị là một nơi vô cùng tiện lợi và giúp ích cho cuộc sống của rất nhiều người, đặc biệt là khi xã hội ngày càng bận rộn. Tuy nhiên, nơi đây cũng ẩn chứa vô vàn bí mật, mánh khóe mà các ông/bà chủ bày ra để tối ưu doanh thu của mình. Dù cho có vẻ khó tin nhưng kể từ khoảnh khắc bước vào siêu thị, những khách hàng đã bước vào một "mê cung" được bày sẵn.
1. Đồ thiết yếu không được đặt ở vị trí thông thường

Mọi mặt hàng đều được sắp xếp có tính toán
Đôi khi, khi đi siêu thị, bạn sẽ nhận thấy rằng một số sản phẩm cơ bản chẳng hạn như trứng, sữa sẽ không được đặt ở vị trí thuận tiện ở ngay lối vào hay các quầy hàng đầu tiên. Thực chất điều này không phải ngẫu nhiên mà là thủ thuật khiến các khách hàng buộc phải đi qua tất cả các dãy hàng và lối đi cho đến khi tìm thấy thứ mình muốn.
Bên cạnh đó, thỉnh thoảng các cửa hàng sẽ thay đổi lại bố cục mọi ngóc ngách, dãy hàng lại từ đầu. Điều này được thực hiện chủ yếu để mọi người bị lạc và đi qua nhiều dãy và kích thích mong muốn mua sắm của bạn hơn.
2. Đồ trang điểm không bán được vẫn nằm trên kệ
Những quầy hàng đồ trang điểm trong siêu thị dù luôn được bày biện đẹp mắt, đầy ắp các nhãn hiểu nhưng những người làm việc ở siêu thị tiết lộ rằng có những sản phẩm đã được bày trên kệ trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm nếu nó không được bán thay vì được đem đi tiêu hủy.

Những gian hàng đồ trang điểm luôn vô cùng bắt mắt
Vì vậy, hãy luôn kiểm tra tình trạng của mỹ phẩm trước khi mua và nếu nó đến từ một thương hiệu không có nhiều danh tiếng hoặc bạn nhận thấy rằng sản phẩm đã cũ, tốt hơn hết là để nó lại.
3. Chuẩn bị xe đẩy lớn
Thông thường, các siêu thị sẽ để xe đẩy lớn ngay ở lối vào. Không giống như những gì bạn nghĩ, những chiếc xe này không được thiết kế vì sự thuận tiện của bạn mà đúng hơn là để bạn chất đầy các sản phẩm vào các giỏ hàng này.

Xe đẩy là một "cái bẫy" lớn
Theo Martin Lindstrøm, một nhà tư vấn tiếp thị và là tác giả của cuốn sách tiết lộ những mánh khóe của doanh nghiệp, trong một cuộc thử nghiệm các nhà khoa học đã tăng gấp đôi kích thước của những chiếc xe đẩy và thu được kết quả là đa phần các khách hàng đều mua nhiều hơn 40% số sản phẩm so với dự tính.
4. Ánh sáng đặc biệt
Ánh sáng rất quan trọng và ảnh hưởng đến việc mua hàng vì nó là yếu tố quan trọng giúp các sản phẩm trông bắt mắt hơn. Đó là lý do tại sao các siêu thị thường sử dụng ánh sáng đặc biệt để làm cho một số sản phẩm trông tươi hơn. Ví dụ, trái cây và rau quả luôn trông giống như vừa được thu hái từ cánh đồng và mang đến cửa hàng. Do đó, các siêu thị luôn cố gắng đầu tư hệ thống ánh sáng đẹp nhất có thể để đánh vào tâm lý khách hàng.

Ánh sáng làm hoa quả trông tươi và ngon hơn
5. Bánh mì không tươi
Nếu đi qua quầy bánh của các siêu thị, mùi hương thơm lừng sẽ là thứ thu hút bạn ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu nghĩ những chiếc bánh thơm mùi bơ nóng hổi này là những sản phẩm vừa ra lò thì bạn đã sai vì thực chất những chiếc bánh này đều được vận chuyển đến siêu thị trong tình trạng đông lạnh. Do vậy, điều duy nhất mà những người thợ làm bánh làm trong cửa hàng làm là rã đông và nướng những ổ bánh mì theo hướng dẫn được cung cấp.

Quầy bánh tại siêu thị cũng có bí mật riêng
6. Trái cây và rau bị hỏng được tận dụng
Vì là những loại thực phẩm dễ hỏng nên hàng ngày, các nhà quản lý bộ phận đều phải kiểm tra xem tất cả các mặt hàng có còn tươi không và lập tức thay thế những quả dập, héo hoặc quá chín bằng những mặt hàng xanh hơn.
Tuy nhiên, những thực phẩm héo này sẽ không bị tiêu hủy hoàn toàn mà phần lớn trong số đó cuối cùng sẽ được chế biến và trả lại siêu thị dưới dạng nước trái cây ép sẵn.

Nguồn: Bright Side
Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sau sự cố tiêm filler nâng mũi khiến một khách hàng bị mù mắt, cơ sở thẩm mỹ Pusan tại phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ biển hiệu, hoạt động cầm chừng rồi đóng cửa. Ghi nhận của phóng viên cho thấy hiện không còn dấu hiệu kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ tại địa chỉ này.
Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Những ngày cận Giáng sinh, thị trường bán lẻ trên địa bàn Hà Nội trở nên sôi động khi hàng loạt hệ thống siêu thị lớn đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm. Không khí mua sắm tại nhiều siêu thị ghi nhận nhộn nhịp hơn so với những tuần trước, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, đồ gia dụng và các sản phẩm phục vụ mùa lễ hội.
Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcThời gian gần đây, nhiều dự án nhà ở xã hội có mức lên tới gần 30 triệu đồng/m2, nhiều ý cho rằng nên áp dụng giá trần với nhà ở xã hội.
Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo người dân, ở các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc, quả cọ "cho cũng ít người ăn" nhưng nay lại được săn lùng với giá bán đắt đỏ với giá từ 90.000 – 150.000 đồng/kg, tùy loại.
Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.
Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.
Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.