6 bí mật mà chủ siêu thị không bao giờ muốn để lộ
Những bí mật này sẽ khiến các khách hàng có cái nhìn hoàn toàn khác về các siêu thị.
Siêu thị là một nơi vô cùng tiện lợi và giúp ích cho cuộc sống của rất nhiều người, đặc biệt là khi xã hội ngày càng bận rộn. Tuy nhiên, nơi đây cũng ẩn chứa vô vàn bí mật, mánh khóe mà các ông/bà chủ bày ra để tối ưu doanh thu của mình. Dù cho có vẻ khó tin nhưng kể từ khoảnh khắc bước vào siêu thị, những khách hàng đã bước vào một "mê cung" được bày sẵn.
1. Đồ thiết yếu không được đặt ở vị trí thông thường

Mọi mặt hàng đều được sắp xếp có tính toán
Đôi khi, khi đi siêu thị, bạn sẽ nhận thấy rằng một số sản phẩm cơ bản chẳng hạn như trứng, sữa sẽ không được đặt ở vị trí thuận tiện ở ngay lối vào hay các quầy hàng đầu tiên. Thực chất điều này không phải ngẫu nhiên mà là thủ thuật khiến các khách hàng buộc phải đi qua tất cả các dãy hàng và lối đi cho đến khi tìm thấy thứ mình muốn.
Bên cạnh đó, thỉnh thoảng các cửa hàng sẽ thay đổi lại bố cục mọi ngóc ngách, dãy hàng lại từ đầu. Điều này được thực hiện chủ yếu để mọi người bị lạc và đi qua nhiều dãy và kích thích mong muốn mua sắm của bạn hơn.
2. Đồ trang điểm không bán được vẫn nằm trên kệ
Những quầy hàng đồ trang điểm trong siêu thị dù luôn được bày biện đẹp mắt, đầy ắp các nhãn hiểu nhưng những người làm việc ở siêu thị tiết lộ rằng có những sản phẩm đã được bày trên kệ trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm nếu nó không được bán thay vì được đem đi tiêu hủy.

Những gian hàng đồ trang điểm luôn vô cùng bắt mắt
Vì vậy, hãy luôn kiểm tra tình trạng của mỹ phẩm trước khi mua và nếu nó đến từ một thương hiệu không có nhiều danh tiếng hoặc bạn nhận thấy rằng sản phẩm đã cũ, tốt hơn hết là để nó lại.
3. Chuẩn bị xe đẩy lớn
Thông thường, các siêu thị sẽ để xe đẩy lớn ngay ở lối vào. Không giống như những gì bạn nghĩ, những chiếc xe này không được thiết kế vì sự thuận tiện của bạn mà đúng hơn là để bạn chất đầy các sản phẩm vào các giỏ hàng này.

Xe đẩy là một "cái bẫy" lớn
Theo Martin Lindstrøm, một nhà tư vấn tiếp thị và là tác giả của cuốn sách tiết lộ những mánh khóe của doanh nghiệp, trong một cuộc thử nghiệm các nhà khoa học đã tăng gấp đôi kích thước của những chiếc xe đẩy và thu được kết quả là đa phần các khách hàng đều mua nhiều hơn 40% số sản phẩm so với dự tính.
4. Ánh sáng đặc biệt
Ánh sáng rất quan trọng và ảnh hưởng đến việc mua hàng vì nó là yếu tố quan trọng giúp các sản phẩm trông bắt mắt hơn. Đó là lý do tại sao các siêu thị thường sử dụng ánh sáng đặc biệt để làm cho một số sản phẩm trông tươi hơn. Ví dụ, trái cây và rau quả luôn trông giống như vừa được thu hái từ cánh đồng và mang đến cửa hàng. Do đó, các siêu thị luôn cố gắng đầu tư hệ thống ánh sáng đẹp nhất có thể để đánh vào tâm lý khách hàng.

Ánh sáng làm hoa quả trông tươi và ngon hơn
5. Bánh mì không tươi
Nếu đi qua quầy bánh của các siêu thị, mùi hương thơm lừng sẽ là thứ thu hút bạn ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu nghĩ những chiếc bánh thơm mùi bơ nóng hổi này là những sản phẩm vừa ra lò thì bạn đã sai vì thực chất những chiếc bánh này đều được vận chuyển đến siêu thị trong tình trạng đông lạnh. Do vậy, điều duy nhất mà những người thợ làm bánh làm trong cửa hàng làm là rã đông và nướng những ổ bánh mì theo hướng dẫn được cung cấp.

Quầy bánh tại siêu thị cũng có bí mật riêng
6. Trái cây và rau bị hỏng được tận dụng
Vì là những loại thực phẩm dễ hỏng nên hàng ngày, các nhà quản lý bộ phận đều phải kiểm tra xem tất cả các mặt hàng có còn tươi không và lập tức thay thế những quả dập, héo hoặc quá chín bằng những mặt hàng xanh hơn.
Tuy nhiên, những thực phẩm héo này sẽ không bị tiêu hủy hoàn toàn mà phần lớn trong số đó cuối cùng sẽ được chế biến và trả lại siêu thị dưới dạng nước trái cây ép sẵn.

Nguồn: Bright Side

Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcMua nhà, đất trong tháng 7 âm lịch giờ không còn bị quá kiêng kỵ nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo cần tỉnh táo, minh bạch khi giao dịch.

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Đây là những mẫu iPhone được khuyến cáo không nên mua ở thời điểm hiện tại dù cho chúng có mức giá hấp dẫn đến đâu.

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) yêu cầu các ngân hàng và đơn vị liên quan cập nhật kịp thời các bản vá an ninh cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đặc biệt là máy chủ, ứng dụng, thiết bị mạng, an ninh mạng.

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng UBND xã và công an đã phối hợp kiểm tra hoá đơn tiền điện của 2 hộ giống hệt nhau.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới giúp khách hàng nhận diện rủi ro và chủ động phòng ngừa.

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước sự xôn xao của dư luận về hóa đơn điện tháng 8 tăng cao, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã nắm được thông tin này và mong muốn khách hàng phản ánh trực tiếp để đơn vị kiểm tra lại cụ thể mã hóa đơn nhằm đánh giá sản lượng điện của từng hộ gia đình.

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Đặc biệt là hoạt động quảng cáo, bởi hiện nay, không ít sản phẩm đã và đang quảng cáo quá công dụng được cấp phép.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.