6 bí mật mà chủ siêu thị không bao giờ muốn để lộ
Những bí mật này sẽ khiến các khách hàng có cái nhìn hoàn toàn khác về các siêu thị.
Siêu thị là một nơi vô cùng tiện lợi và giúp ích cho cuộc sống của rất nhiều người, đặc biệt là khi xã hội ngày càng bận rộn. Tuy nhiên, nơi đây cũng ẩn chứa vô vàn bí mật, mánh khóe mà các ông/bà chủ bày ra để tối ưu doanh thu của mình. Dù cho có vẻ khó tin nhưng kể từ khoảnh khắc bước vào siêu thị, những khách hàng đã bước vào một "mê cung" được bày sẵn.
1. Đồ thiết yếu không được đặt ở vị trí thông thường

Mọi mặt hàng đều được sắp xếp có tính toán
Đôi khi, khi đi siêu thị, bạn sẽ nhận thấy rằng một số sản phẩm cơ bản chẳng hạn như trứng, sữa sẽ không được đặt ở vị trí thuận tiện ở ngay lối vào hay các quầy hàng đầu tiên. Thực chất điều này không phải ngẫu nhiên mà là thủ thuật khiến các khách hàng buộc phải đi qua tất cả các dãy hàng và lối đi cho đến khi tìm thấy thứ mình muốn.
Bên cạnh đó, thỉnh thoảng các cửa hàng sẽ thay đổi lại bố cục mọi ngóc ngách, dãy hàng lại từ đầu. Điều này được thực hiện chủ yếu để mọi người bị lạc và đi qua nhiều dãy và kích thích mong muốn mua sắm của bạn hơn.
2. Đồ trang điểm không bán được vẫn nằm trên kệ
Những quầy hàng đồ trang điểm trong siêu thị dù luôn được bày biện đẹp mắt, đầy ắp các nhãn hiểu nhưng những người làm việc ở siêu thị tiết lộ rằng có những sản phẩm đã được bày trên kệ trong nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm nếu nó không được bán thay vì được đem đi tiêu hủy.

Những gian hàng đồ trang điểm luôn vô cùng bắt mắt
Vì vậy, hãy luôn kiểm tra tình trạng của mỹ phẩm trước khi mua và nếu nó đến từ một thương hiệu không có nhiều danh tiếng hoặc bạn nhận thấy rằng sản phẩm đã cũ, tốt hơn hết là để nó lại.
3. Chuẩn bị xe đẩy lớn
Thông thường, các siêu thị sẽ để xe đẩy lớn ngay ở lối vào. Không giống như những gì bạn nghĩ, những chiếc xe này không được thiết kế vì sự thuận tiện của bạn mà đúng hơn là để bạn chất đầy các sản phẩm vào các giỏ hàng này.

Xe đẩy là một "cái bẫy" lớn
Theo Martin Lindstrøm, một nhà tư vấn tiếp thị và là tác giả của cuốn sách tiết lộ những mánh khóe của doanh nghiệp, trong một cuộc thử nghiệm các nhà khoa học đã tăng gấp đôi kích thước của những chiếc xe đẩy và thu được kết quả là đa phần các khách hàng đều mua nhiều hơn 40% số sản phẩm so với dự tính.
4. Ánh sáng đặc biệt
Ánh sáng rất quan trọng và ảnh hưởng đến việc mua hàng vì nó là yếu tố quan trọng giúp các sản phẩm trông bắt mắt hơn. Đó là lý do tại sao các siêu thị thường sử dụng ánh sáng đặc biệt để làm cho một số sản phẩm trông tươi hơn. Ví dụ, trái cây và rau quả luôn trông giống như vừa được thu hái từ cánh đồng và mang đến cửa hàng. Do đó, các siêu thị luôn cố gắng đầu tư hệ thống ánh sáng đẹp nhất có thể để đánh vào tâm lý khách hàng.

Ánh sáng làm hoa quả trông tươi và ngon hơn
5. Bánh mì không tươi
Nếu đi qua quầy bánh của các siêu thị, mùi hương thơm lừng sẽ là thứ thu hút bạn ngay lập tức. Tuy nhiên, nếu nghĩ những chiếc bánh thơm mùi bơ nóng hổi này là những sản phẩm vừa ra lò thì bạn đã sai vì thực chất những chiếc bánh này đều được vận chuyển đến siêu thị trong tình trạng đông lạnh. Do vậy, điều duy nhất mà những người thợ làm bánh làm trong cửa hàng làm là rã đông và nướng những ổ bánh mì theo hướng dẫn được cung cấp.

Quầy bánh tại siêu thị cũng có bí mật riêng
6. Trái cây và rau bị hỏng được tận dụng
Vì là những loại thực phẩm dễ hỏng nên hàng ngày, các nhà quản lý bộ phận đều phải kiểm tra xem tất cả các mặt hàng có còn tươi không và lập tức thay thế những quả dập, héo hoặc quá chín bằng những mặt hàng xanh hơn.
Tuy nhiên, những thực phẩm héo này sẽ không bị tiêu hủy hoàn toàn mà phần lớn trong số đó cuối cùng sẽ được chế biến và trả lại siêu thị dưới dạng nước trái cây ép sẵn.

Nguồn: Bright Side
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 18 giờ trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này
Bảo vệ người tiêu dùng - 21 giờ trướcGĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùng - 22 giờ trướcGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.
Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.
Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.
Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.