Ai đang mua những chiếc điện thoại siêu xa xỉ tại Việt Nam?
Đó là nhóm "tinh hoa" trong độ tuổi 30-40 tuổi đã giàu có nhanh chóng.
Không chỉ là phương tiện liên lạc, điện thoại Vertu đã trở thành biểu tượng, "công cụ" định vị địa vị của giới thượng lưu toàn cầu. Dù có giá trị từ vài trăm triệu đồng lên đến hàng tỷ đồng mỗi chiếc, các dòng sản phẩm như Signature V 4G, Metavertu 2 Max hay Ironflip vẫn đang liên tục được săn đón.
Tại Việt Nam, Vertu đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ nhóm khách hàng trẻ- nhóm người thành công sớm, thành đạt và khao khát thể hiện bản sắc riêng biệt. Báo cáo từ Vertu Việt Nam ghi nhận, trong quý I/2025 có đến 65% khách hàng mới dưới 45 tuổi, trong đó nhóm 30 - 40 tuổi chiếm tỷ trọng cao nhất .
Bên cạnh đó, khoảng 45% khách hàng là chủ doanh nghiệp trẻ, nhà sáng lập startup, KOLs trong lĩnh vực đầu tư và công nghệ. Đáng chú ý, gần 20% khách mua Vertu là nữ, cho thấy xu hướng sử dụng sản phẩm siêu sang không còn bó hẹp trong giới nam doanh nhân.
Vertu đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ nhóm khách hàng trẻ- nhóm người thành công sớm, thành đạt.
Theo các chuyên gia, khác với các thương hiệu công nghệ đại trà, Vertu không đơn thuần bán một thiết bị. Ví dụ như mẫu điện thoại Metavertu 2 Max hiện là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới tích hợp Web3, ví crypto và khả năng bảo mật tuyệt đối- điều mà giới doanh nhân và nhà đầu tư thế hệ mới cực kỳ quan tâm.
Ngoài ra, tính cá nhân hóa được đề cao trong thiết kế cũng làm nên sức sống cho dòng sản phẩm này. Những chiếc Vertu như Signature V 4G, Metavertu 2 Max hay Vertu Ironflip đều sở hữu thiết kế thủ công, khung titanium, mặt kính sapphire nguyên khối và lớp vỏ bọc da cá sấu, da bê, da rắn… Mỗi chiếc đều được hoàn thiện bởi nghệ nhân tay nghề cao, khắc tên cá nhân, và chỉ bán với số lượng giới hạn. Giá bán lẻ của các mẫu Vertu còn tùy vào phiên bản và tùy thuộc vào vật liệu quý hiếm được khách hàng lựa chọn custom thêm.
Theo đại diện của Vertu, khách hàng thuộc giới tinh hoa tại Việt Nam ngày càng tinh tế và khắt khe trong các lựa chọn sản phẩm xa xỉ. Do đó, yếu tố minh bạch về nguồn gốc và chính sách hậu mãi là điều kiện tiên quyết để phục vụ những thượng khách.
"Hiện tại, Vertu Việt Nam đang là đơn vị phân phối và bán lẻ Vertu chính hãng duy nhất tại Việt Nam thông qua 2 cửa hàng tại TP. HCM. Tất cả sản phẩm của Vertu Việt Nam đều là hàng chính hãng, được phân phối chính ngạch, có đầy đủ giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và đã được Cục Viễn thông kiểm tra nghiêm ngặt.
Ngoài các cửa hàng trên, tất cả các cửa hàng Vertu xách tay khác đều không phải chính thống, chính ngạch, chính hãng và không được Vertu bảo hành, không được ghi nhận chính hãng", đại diện của Vertu chia sẻ.
Thứ vỏ cây khô của đồng bào miền núi được các nước thích mê, đem về 6.500 tỷ
Xu hướng - 4 ngày trướcLoại vỏ cây khô của đồng bào miền núi đang được nhiều nước săn mua, giúp xuất khẩu quế của Việt Nam thu về khoảng 6.500 tỷ đồng chỉ sau 10 tháng.
Cựu kỹ sư IT bỏ phố về quê, biến lá thông thành nguồn thu hơn 1,8 tỷ đồng/năm
Xu hướng - 4 ngày trướcChỉ từ những chiếc lá thông rụng, một cựu kỹ sư IT đã xây dựng mô hình kinh tế xanh khép kín, tạo thu nhập ổn định, việc làm cho dân làng và quảng bá lối sống thuận tự nhiên.
Có nên đổ tiền vào bất động sản cuối năm nay?
Xu hướng - 1 tuần trướcTheo các chuyên gia, thị trường bất động sản vẫn còn nhiều cơ hội, tuy nhiên nhà đầu tư cần tỉnh táo và thận trọng khi xuống tiền.
Loại sầu riêng bán 700.000 đồng/kg nhưng vẫn "cháy hàng"
Xu hướng - 1 tuần trướcMột giống sầu riêng mới xuất hiện ở Vĩnh Long có giá "đắt xắt ra miếng" nhưng nhiều thương lái vẫn tìm mua.
Quán cà phê đóng cửa sau 1 năm vì điều không ai ngờ tới
Xu hướng - 1 tuần trướcTưởng rằng vị trí yên tĩnh trong ngõ sẽ giúp quán cà phê khác biệt, nhưng chỉ sau vài cơn mưa, giấc mơ khởi nghiệp đã nhanh chóng khép lại.
Phụ huynh đổ xô tìm mua ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô trước quy định mới
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 tuần trướcTừ 1/1/2026, trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35 m khi ngồi ô tô phải dùng thiết bị an toàn, thị trường ghế trẻ em trên ô tô trở nên sôi động với nhiều lựa chọn từ loại phổ thông đến cao cấp.
Xúc động ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Học sinh Thủ đô vượt đường dài viếng thầy cô quá cố
Xu hướng - 3 tuần trướcGĐXH - Mỗi dịp 20/11, bên cạnh những bó hoa rực rỡ dành tặng thầy cô trên giảng đường thì nhiều gia đình và học trò ở Hà Nội lại lặng lẽ chuẩn bị lễ vật, vượt quãng đường xa để lên nghĩa trang tri ân những nhà giáo đã yên nghỉ.
Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu kỷ lục, nhập khẩu vẫn tăng gấp 16 lần
Xu hướng - 4 tuần trướcTrong thời điểm các vùng trồng sầu riêng lớn trong nước đang bước vào chính vụ thu hoạch, lượng sầu riêng nhập khẩu của Việt Nam vẫn tăng mạnh, với giá trị nhập khẩu cao gấp 16 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Lãi suất tiết kiệm tăng, thị trường bất động sản chịu tác động gì?
Xu hướng - 4 tuần trướcGần đây, nhiều ngân hàng bắt đầu tăng lãi suất huy động, điều này được dự báo có thể tác động đến người mua nhà, doanh nghiệp và thị trường bất động sản.
Bản tin Podcast: Môi giới bất động sản, nghề hái ra tiền nhưng không phải ai cũng theo được đến cùng
Xu hướng - 1 tháng trướcGĐXH - Nghề môi giới bất động sản đang hấp dẫn hàng nghìn người bởi lời hứa thu nhập cao và sự tự do. Nhưng phía sau ánh hào quang ấy là một hành trình đầy áp lực, cạnh tranh và không ít người phải bỏ cuộc giữa chừng. Bản tin Podcast chuyên mục thị trường hôm nay sẽ hé lộ góc nhìn thực tế về nghề “đổi đời” này, nơi cơ hội lớn đi kèm những thử thách không đơn giản.
Xúc động ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Học sinh Thủ đô vượt đường dài viếng thầy cô quá cố
Xu hướngGĐXH - Mỗi dịp 20/11, bên cạnh những bó hoa rực rỡ dành tặng thầy cô trên giảng đường thì nhiều gia đình và học trò ở Hà Nội lại lặng lẽ chuẩn bị lễ vật, vượt quãng đường xa để lên nghĩa trang tri ân những nhà giáo đã yên nghỉ.