Hà Nội
23°C / 22-25°C

Bài văn tả con vật của học sinh lớp 2 khiến dân mạng được phen 'dở khóc dở cười'

Thứ hai, 18:24 07/03/2022 | Giáo dục

Dù tác giả của bài văn miêu tả vô cùng chi tiết, tỉ mỉ về con vật yêu quý này song dân mạng đã phát hiện ra nhiều chi tiết “sai sai”.

Đối với học sinh tiểu học, tập làm văn là môn học quan trọng không chỉ giúp các em rèn luyện khả năng sử dụng tiếng Việt mà còn tăng trí tưởng tượng, sáng tạo. Thế nhưng, do tâm hồn còn ngây thơ, hồn nhiên nên nhiều bạn nhỏ đã cho ra đời những bài văn khiến người đọc được phen "cười vỡ bụng".

Mới đây, trên mạng xã hội có chia sẻ bài văn kể về con vật trong nhà của một bạn học sinh lớp 2. Bài văn miêu tả vô cùng chi tiết về con vật này từ hình dáng đến hành động mỗi ngày... nhưng càng đọc kỹ, dân tình càng phát hiện ra nhiều chi tiết “sai sai”.

Bài văn được như sau:

“Nhà em trồng được 1 đàn bồ câu. Hình thù thật chẳng gà tí nào. Chim có 2 cánh, 4 chân to, cánh nho nhỏ. Ngôi nhà của chim khá bẩn được ông bà dọn dẹp thường xuyên. Hằng ngày chim đậu trên lá cây để ăn con sâu. Nó phải ăn đến tầm chục con mới no nê được. Chim lớn lớn 1 chút, mẹ lại nấu cháo chim cho em ăn tẩm bổ”.

Bài văn tả con vật của học sinh lớp 2 khiến dân mạng được phen 'dở khóc dở cười' - Ảnh 1.

Bài văn kể con vật của học sinh lớp 2 khiến dân mạng được phen 'dở khóc dở cười'

Bắt đầu bài văn của mình, bạn nhỏ này đã giới thiệu về con vật trong nhà mình chính là đàn bồ câu. Thế nhưng thay vì dùng từ “nuôi”, tác giả lại viết rằng “nhà trồng được đàn bồ câu” khiến dân mạng phải bật cười.

Đến phần miêu tả về đàn chim, bạn nhỏ này tiếp tục sáng tạo khi tả “chim có 4 chân to”, trong khi chim bồ câu ngoài đời thật chỉ có 2 chân mà thôi. Chi tiết “sai sai” này làm người đọc không khỏi hoang mang, không biết con vật bạn nhỏ này nhắc đến có đúng là loài chim hay không.

Tiếp đó, tác giả bài văn bắt đầu “bóc phốt” đàn chim như: “nhà khá bẩn”, “ăn chục con sâu mới no nê được”. Đặc biệt, câu cuối cùng trong bài “chim lớn, mẹ nấu cháo chim cho em ăn” làm dân tình không khỏi “ngã ngửa”.

Ngay khi bài văn này được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Ai nấy đều phải bật cười trước sự hồn nhiên, ngây thơ cùng trí tưởng tượng phong phú của bạn học sinh này.

“Chim có 4 chân à mọi người?”; “Ôi, đọc mà cười đau bụng. Không biết đang tả con chim hay con gì nữa”; “Còn đếm được chim ăn bao nhiêu sâu cơ mà, tài ghê”… là một số bình luận hài hước của cộng đồng mạng.


Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lưu ý với thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học bằng học bạ năm 2026

Lưu ý với thí sinh có nguyện vọng xét tuyển đại học bằng học bạ năm 2026

Giáo dục - 2 giờ trước

Nhiều trường đại học công bố kế hoạch tuyển sinh 2026, trong đó có cơ sở dự kiến dừng xét tuyển học bạ với nhiều ngành.

Học sinh đạt giải Olympic du học rồi ở lại, cách nào hút người tài trở về?

Học sinh đạt giải Olympic du học rồi ở lại, cách nào hút người tài trở về?

Giáo dục - 5 giờ trước

Bộ GD-ĐT cho rằng, đa số học sinh giỏi đoạt giải Olympic sau du học thường ở lại nước ngoài làm việc. Để những học sinh giỏi sau du học trở về, điều họ cần nhất là các cơ chế và chính sách hỗ trợ cụ thể.

Hà Nội tính thi lớp 10 muộn: Học sinh, phụ huynh áp lực và ngóng chờ môn thi

Hà Nội tính thi lớp 10 muộn: Học sinh, phụ huynh áp lực và ngóng chờ môn thi

Giáo dục - 11 giờ trước

Đề xuất lùi kỳ thi lớp 10 Hà Nội sang cuối tháng 6/2026 tạo nhiều ý kiến trái chiều. Khi học sinh lớp 9 bước vào giai đoạn ôn luyện căng thẳng, việc thay đổi lịch thi khiến nhiều gia đình lo lắng áp lực kéo dài, trong khi mong muốn lớn nhất là sớm biết môn thi để chủ động kế hoạch học tập.

Sở GD&ĐT Hà Nội lý giải dự kiến lùi lịch thi lớp 10 năm 2026

Sở GD&ĐT Hà Nội lý giải dự kiến lùi lịch thi lớp 10 năm 2026

Giáo dục - 1 ngày trước

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2026-2027 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6/2026, thay vì đầu tháng 6 như mọi năm. Tuy nhiên, theo đại diện Sở GD-ĐT, đây mới chỉ là thông tin dự kiến.

Nhiều trường đại học đồng loạt thay đổi phương án tuyển sinh 2026

Nhiều trường đại học đồng loạt thay đổi phương án tuyển sinh 2026

Giáo dục - 1 ngày trước

Bước vào mùa tuyển sinh 2026, hàng loạt trường đại học – cao đẳng đã công bố điều chỉnh phương thức xét tuyển. Điểm chung nhất là siết chặt đầu vào, tăng vai trò của kỳ thi tốt nghiệp THPT, giảm hoặc bỏ hẳn ưu tiên với chứng chỉ quốc tế, đồng thời điều chỉnh mạnh tổ hợp xét tuyển theo quy chế mới của Bộ GD&ĐT.

Trường THCS Nghĩa Tân đón Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước

Trường THCS Nghĩa Tân đón Huân chương Lao động hạng Nhất của Chủ tịch nước

Giáo dục - 2 ngày trước

GĐXH - Ngày 20/11, Trường THCS Nghĩa Tân (phường Nghĩa Đô, Hà Nội) tổ chức 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Giáo sư trẻ nhất ngành Y 2025: 'Kiến thức có thể thay đổi nhưng y đức phải luôn vẹn nguyên'

Giáo sư trẻ nhất ngành Y 2025: 'Kiến thức có thể thay đổi nhưng y đức phải luôn vẹn nguyên'

Giáo dục - 2 ngày trước

Trở thành Giáo sư trẻ nhất ngành Y năm 2025 là dấu mốc đặc biệt trong hơn 20 năm gắn bó với nghề của GS.TS Hoàng Anh Tiến, người luôn nỗ lực, truyền cảm hứng và giữ trọn y đức.

Chân dung những người thầy đặc biệt của ngành GD-ĐT TPHCM

Chân dung những người thầy đặc biệt của ngành GD-ĐT TPHCM

Giáo dục - 2 ngày trước

Trong 50 nhà giáo điển hình vì sự nghiệp xây dựng, đổi mới và phát triển ngành GD-ĐT TPHCM, có những nhà giáo đã mất, có người tuổi đời còn rất trẻ.

Từ cậu bé từng thu mình đến thầy giáo công nghệ đưa học trò vươn tầm quốc tế

Từ cậu bé từng thu mình đến thầy giáo công nghệ đưa học trò vươn tầm quốc tế

Giáo dục - 3 ngày trước

Từng thu mình vì căn bệnh bại não, Trần Việt Long trở thành thầy giáo công nghệ thông tin, trực tiếp hướng dẫn học viên khuyết tật vươn ra đấu trường quốc tế.

Bạo lực học đường: Khi những va chạm nhỏ trở thành bi kịch

Bạo lực học đường: Khi những va chạm nhỏ trở thành bi kịch

Giáo dục - 4 ngày trước

GĐXH - Những vụ việc đau lòng, hành vi bạo lực, lệch chuẩn trong học sinh liên tục xuất hiện thời gian gần đây phản ánh rõ những rạn nứt về nhân cách, sự khủng hoảng tâm lý và khoảng trống đáng báo động trong giáo dục đạo đức, kỹ năng ứng xử học đường.

Top