Bánh trung thu mở bán sớm 3 tháng
Năm nay Rằm Trung thu rơi vào tháng 10 nhưng từ tháng 6, nhiều doanh nghiệp, cơ sở làm bánh trung thu đã đưa hàng ra thị trường.
Tại TP.HCM thời điểm này, nhiều cửa hàng đã bắt đầu bán bánh trung thu, dù còn khá xa Tết Trung thu (do năm nhuận - nhuận 2 tháng 6).
Hiện các điểm bán bánh bao của Kido đã sớm bày riêng khu vực bán bánh trung thu. Giá bánh nhân truyền thống loại 150g như đậu xanh, thập cẩm, hạt sen...từ 65.000 - 75.000 đồng/chiếc; loại 210g giá từ 100.000 đồng/chiếc. Riêng dòng bánh nhân đặc biệt như cua hoàng đế, gà quay…loại 210g giá gần 200.000 đồng/chiếc.
Do còn quá sớm nên hầu hết các điểm bán gần như chỉ có khách tham quan, khảo sát giá và chưa nhiều khách mua.
Bánh trung thu được bày bán trước rằm tháng 8 ở TP.HCM. (Ảnh: P. Minh)
Theo ông Trần Lệ Nguyên, Tổng Giám đốc Kido, các dòng sản phẩm bánh trung thu của doanh nghiệp là KIDO’s Bakery và Thọ Phát đã có mặt tại các cửa hàng và điểm phân phối. Năm nay, thương hiệu này đặt mục tiêu đưa gấp đôi sản lượng ra thị trường.
Theo tính toán của ông Nguyên, tình hình kinh tế đang có xu hướng tích cực, GDP 6 tháng đầu năm của Việt Nam tăng 7,52%, cao nhất trong 14 năm trở lại đây nên sức mua của người tiêu dùng dự báo sẽ sáng sủa hơn năm ngoái.
“Năm 2024, sau khi mùa vụ trung thu khép lại, công ty đã khảo sát, ghi nhận ý kiến và nhận được sự đánh giá từ người tiêu dùng. Trước diễn biến trên, mùa Trung thu năm nay, chúng tôi lên kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng bánh trung thu so với cùng kỳ”, ông Nguyên nói.
Orion cũng xác nhận năm nay sớm gia nhập thị trường bánh trung thu. Doanh nghiệp đã giới thiệu bộ sưu tập bánh 2025 từ truyền thống đến hiện đại, với các biểu tượng cá chép, lồng đèn, thỏ ngọc, với mức giá dao động từ 350.000 - 500.000 đồng/hộp.
Các doanh nghiệp kinh doanh bánh khác dù chưa dựng quầy hàng nhưng cũng đã có sản phẩm chào bán từ đầu tháng 7, thậm chí có doanh nghiệp ra mắt bánh trung thu từ tháng 6.
Theo thông báo của Brodard, thương hiệu bánh quen thuộc với người dân TP.HCM, năm nay thương hiệu này ra mắt loạt sản phẩm cao cấp với các hộp bánh quà tặng có giá từ 900.000 - 6,5 triệu đồng. Bánh trung thu của Brodard luôn có giá khá cao, dao động 170.000 - 390.000 đồng/chiếc (trọng lượng 200-250g).
Các doanh nghiệp kỳ vọng sức mua vào mùa Trung thu 2025 sẽ tốt nhờ kinh tế tăng trưởng.
Hay Công ty Cổ phần Sona Food từ đầu tháng 6 đã chào bộ sản phẩm bánh trung thu 2025 với hơn 50 hương vị, mức giá bán lẻ từ 56.000 - 116.000 đồng/chiếc tùy nhân và trọng lượng (nhỏ nhất 120g).
Trên mạng xã hội, bánh trung thu "nhà làm" cũng rôm rả gom hàng từ tháng 6. Các tài khoản đều cùng cam kết đảm bảo hàng chất lượng, chấp hành quy định bắt buộc về kinh doanh thực phẩm theo yêu cầu mới nhất của cơ quan chức năng khi việc quản lý hàng giả và vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đang được siết chặt.
So với bánh có thương hiệu, bánh "nhà làm" trên mạng có giá rẻ hơn rất nhiều lần, chỉ từ 25.000 đồng. Bà Thúy Phượng, chuyên làm bánh trung thu cao cấp theo đơn đặt hàng làm quà tặng, cho biết rất khó để định giá đúng bánh trung thu ở mức nào. Đôi khi giá trị chiếc hộp còn cao hơn cả bánh bên trong, vì nhu cầu hình thức biếu tặng. Năm nay, giá bánh phổ biến bà làm theo nhu cầu khách hàng từ 150.000 đồng/chiếc cho loại 150 - 200gr.
Tại tọa đàm "Chống hàng giả, hàng gian bảo vệ niềm tin người tiêu dùng" tổ chức tại TP.HCM, bà Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở an toàn thực phẩm TP.HCM, cảnh báo mùa bánh Trung thu 2025 đang đến gần, thị trường sẽ xuất hiện tình trạng bánh trung thu "nhà làm" rao bán tràn lan trên mạng xã hội, chợ online.
Bà Lan nêu quan điểm bánh nhà làm thì cứ để nhà ăn. Nếu muốn bán ra thị trường thì người làm bánh, người bán bánh bắt buộc phải tuân thủ đầy đủ các quy định công bố chất lượng, thành phần, thông tin sản phẩm đến hóa đơn chứng minh nguồn gốc nguyên liệu đầu vào, giấy khám sức khỏe của người trực tiếp làm bánh...
Bà cũng khẳng định Sở sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các điểm bán bánh trung thu không có giấy tờ, không đủ các thủ tục công bố, không đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm.
UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu
Xu hướng - 20 giờ trướcGĐXH - Tối 31/10, UBND Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 5867/UBND-NC ngày 31/10/2025 gửi Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025 về việc dừng tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025.
Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe
Xu hướng - 3 ngày trướcGĐXH - Giữa những con ngõ nhỏ quanh chợ Đông Tác hay Đặng Văn Ngữ, những sạp đồ second-hand chen chúc người ra vào với mức giá rẻ dễ tiếp cận. Tuy nhiên, song song với lợi ích kinh tế và giá trị bền vững, trào lưu này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về sức khỏe nếu người bán và người mua không biết cách xử lý, vệ sinh đúng quy trình.
Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau
Xu hướng - 3 ngày trướcGiadinhNet - Không còn cần đến phố xá đông người, nhiều bạn trẻ và gia đình đang tìm thấy niềm vui ngay tại nhà. Mua về Boardgame và những trò chơi gắn kết đang khiến “giải trí tại gia” trở thành trào lưu mới của giới trẻ thành thị.
Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch
Xu hướng - 5 ngày trướcBỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.
Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên
Xu hướng - 5 ngày trướcGiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.
Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn
Xu hướng - 1 tuần trướcTừ đầu năm đến nay, Việt Nam đã bỏ túi hơn 25 triệu USD từ báu vật trời ban này.
Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM
Xu hướng - 1 tuần trướcGiá một nồi lẩu 39.000-69.000 đồng chỉ bằng một ly trà sữa khiến nhiều khách hàng trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm.
Khi giới trẻ biến quán cafe thành lớp học sáng tạo
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Nhiều quán cà phê học tập liên tục xuất hiện tại các đô thị lớn, trở thành điểm đến quen thuộc của sinh viên và người làm việc tự do. Với không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, những quán cà phê này đang dần hóa thành “phòng học mở” cho giới trẻ thành thị.
Từ 'biệt đội xe thồ' rong ruổi khắp phố đến tỷ phú cây cảnh
Xu hướng - 2 tuần trướcNhững năm qua, người dân làng Vị Khê (phường Vị Khê, tỉnh Ninh Bình) không ngừng trau dồi kiến thức và nỗ lực sáng tạo, biến những phôi cây thành vườn cây trị giá hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.
Cà phê học tập – xu hướng kinh doanh kết hợp giáo dục đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Quán cà phê học tập đang lan rộng ở các đô thị lớn, nơi sinh viên và người làm việc tự do tìm đến để học và sáng tạo. Trong không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, quán cà phê không chỉ là chốn thưởng thức đồ uống, mà còn là “phòng học mở” của giới trẻ hiện đại.
Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?
Xu hướngGĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.