Bí kíp kiếm 170.000 USD mỗi năm của 9X bỏ việc, chẳng có gì trong tay
Xuất phát điểm không có kiến thức gì về kinh doanh, tới nay, Gabby Beckford là một trong những startup trẻ đầy tiềm năng.
Gabby Beckford là một chuyên gia kỹ thuật số, người sáng tạo nội dung và đồng thời là diễn giả cho TEDx. Ở tuổi 26, Gabby hiện là một trong những người có sức ảnh hưởng nhất chuyên mục du lịch của TEDx, cô còn sở hữu một blog viết về người trẻ khởi nghiệp với hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày.
Trước đây, Gabby là một kỹ sư với mức lương 69.000USD/ năm. Sau này, với đam mê du lịch khám phá, cô lập blog du lịch của riêng mình "Pack Lights". Cô chia sẻ: "Đây chính là niềm vui, điều tôi mong đợi nhất mỗi ngày". Điều cô muốn làm là đi khắp thế giới và viết về những chuyến đi.
Cô cho biết ban đầu, blog Pack Lights không mang về được lợi nhuận như dự tính. Nhưng tới năm 2018, thông qua một vài chiến dịch truyền thông trên Facebook, trang blog đã mang về cho cô 2000 USD và tới năm sau nữa là 8000 USD. Vào tháng 2/2020, sau khi có thu nhập đều đặn từ blog, Gabby đã bỏ hẳn công việc kỹ sư để trở thành một blogger, chuyên gia tư vấn du lịch. Năm 2020, tổng thu nhập của Gabby ở mức hơn 170.000 USD.
Hiện nay, Gabby Beckford có 252.000 người theo dõi trên TikTok và 50.000 người theo dõi trên Instagram. Chỉ tính trong tháng 1, thu nhập của Gabby đã tăng 30.000 USD và cô hy vọng con số này sẽ tăng gấp đôi hoặc gấp 3 vào cuối năm nay.
Khi được hỏi chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình, Gabby cho biết: "Đó thật sự không phải là một con đường dễ dàng. Ban đầu, nhờ học bổng và trợ cấp, tôi đã có thể tốt nghiệp đại học mà không cần tới khoản nợ sinh viên. Sau đó, để cảm thấy yên tâm về việc rời bỏ công việc kỹ sư, tôi cần có quỹ tiết kiệm ít nhất là 15.000 USD (dành cho khởi nghiệp và phòng trường hợp khẩn cấp). Tôi từng hối hả làm việc, viết bất cứ cái gì có thể và quản lý mạng xã hội để kiếm thêm tiền. Khi rảnh rỗi, tôi đã tạo một danh mục các bài báo và bài đăng trên mạng xã hội để tăng tương tác của Packs Light. Khi đi làm, tôi sẽ "viết" các bài đăng trên blog bằng ứng dụng chuyển giọng nói thành văn bản. Tôi đã dành thời gian nghỉ trưa để phỏng vấn những du khách trẻ tuổi trong loạt bài "Mạng lưới khách du lịch trẻ" của Packs Light."
Hầu như các chuyến đi được tường thuật trên Pack Lights, Gabby đều tự chi trả cho toàn bộ hành trình từ tiền ăn tới tiền, đi lại. Sau đó để đảm bảo thu nhập cố định từ blog, năm 2018, cô đã bắt đầu tiếp cận với các thương hiệu để tìm hiểu họ cần gì ở Gabby và Pack Lights. Và đương nhiên, chiến lược tìm kiếm quan hệ đối tác sẽ bao gồm quảng cáo dựa trên nhu cầu khách hàng đã điều tra.
Gabby chia sẻ: "Ví dụ: GetYourGuide.com , một đại lý du lịch trực tuyến, đang tìm kiếm những người có ảnh hưởng với độc giả Mỹ. Mặc dù thị trường năng động nhất của họ là ở Hoa Kỳ, tôi đã quảng cáo một chiến dịch tiếp thị các hoạt động của họ ở thành phố Mexico - nơi tôi đặt làm trụ sở Pack Lights thời điểm đó. Tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát quan tâm từ những người theo dõi của mình và khảo sát đã cho thấy Mexico là thị trường tiềm năng tới mức nào. Kết quả là chiến dịch của chúng tôi thành công".
Trong năm đầu tiên hoàn toàn bỏ công việc kỹ sư và làm sáng tạo nội dung toàn thời gian, Gabby Beckford đã thực hiện 6 chiến dịch hợp tác - mỗi chiến dịch trị giá trung bình 3.000 USD. Vào năm 2021, khi việc đi lại trở nên dễ dàng hơn, cô đã có được 12 hợp đồng và tăng thu nhập của mình lên khoảng 10.000 USD cho mỗi dự án.
Các chiến dịch thường bao gồm các bài đăng trên mạng xã hội được tài trợ, nội dung blog và tư vấn tiếp thị giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.
Ngoài ra, Gabby cũng có các nguồn thu nhập thụ động bổ sung: Blog thu nhập từ quảng cáo, cộng đồng thành viên trả phí và các sản phẩm kỹ thuật số như các khóa học trực tuyến dành cho những người muốn khởi nghiệp như cô. Kể từ khi bắt đầu công việc, Gabby đã bỏ túi kha khá những hợp đồng với các khách hàng lớn như Facebook, The North Face, Delta Airlines và Adidas.
Dưới đây là ba bài học Gabby rút ra cho hành trình của mình:
Tìm ra đam mê của bản thân
Mỗi người nên xác định đam mê của bản thân sớm. Ví dụ bản thân tôi có một tình yêu sâu sắc dành cho du lịch. Tôi đam mê thể hiện cho những phụ nữ trẻ thuộc mọi tầng lớp xã hội cách họ có thể tìm thấy niềm vui và ý nghĩa thông qua những chuyến du lịch - mà không gặp phải tất cả những căng thẳng về kế hoạch đi kèm.
Những người tìm được mục đích và lý do để làm việc sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích với khách hàng hơn, và trong quá trình đó cũng sẽ cho khách hàng thấy rõ ràng sự yêu thích của họ với công việc.
Hãy dứt khoát và đón nhận những sai lầm
Là một doanh nhân, bạn đang đưa ra tất cả các lựa chọn và rất dễ lãng phí thời gian nếu chỉ ngồi phân vân giữa các lựa chọn khác nhau. Thay vào đó, hãy cố gắng làm tốt nhất và có thể thất bại, việc này sẽ giúp chúng ta tiến xa hơn rất nhiều.
Quyết đoán cho phép bạn nắm bắt những cơ hội vào phút cuối và đặt 100% nỗ lực và sự chú ý vào những lựa chọn mà bạn đưa ra. Ngay cả khi đó là một lựa chọn "sai lầm", những bài học bạn học được sẽ đẩy bạn đến gần hơn với thành công, đặc biệt là khi so sánh với sự hoàn hảo.
Tôi luôn muốn nói, "Hoàn thành tốt hơn là hoàn hảo."
Nghiên cứu khách hàng và đối tượng mục tiêu
Xác định và làm quen với những khách hàng và người theo dõi cốt lõi của bạn. Sở thích của họ là gì? Họ dành thời gian như thế nào và ở đâu? Tôi phục vụ thế hệ Z và những người trẻ thuộc thế hệ Millennials và vì tôi 26 tuổi, tôi có lợi thế hơn khi cố gắng lí giải các hành vi trên mạng xã hội. Nhưng tôi vẫn thử nghiệm đăng nội dung trên nhiều nền tảng - TikTok, Instagram, Twitter và Facebook. Tôi nhận được tương tác phù hợp nhất trên TikTok và Instagram, vì vậy đây là hai nền tảng chính tôi tập trung để phát triển nội dung.
Nguyên tắc này cũng đúng khi tìm kiếm khách hàng là doanh nghiệp. Hãy nhớ tôi đã đề cập trước đó rằng tôi sẽ hỏi các thương hiệu rằng họ đang tìm kiếm điều gì trong mối quan hệ đối tác? Đó cách tôi tìm ra những khách hàng doanh nghiệp muốn tiếp cận và cách doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng của họ, sau đó tìm cách đạt được nhận thức chung giữa sản phẩm của doanh nghiệp với sản phẩm của tôi.
Tránh xa những đồ vật này để không mang lại xui xẻo trong nhà
Theo Dân trí
Nuôi nghìn con rắn quấn nhau trong bể xi măng, thanh niên lãi nửa tỷ 1 năm
Xu hướng - 23 giờ trướcHàng nghìn con rắn ri voi và ri cá quấn nhau trong các bể xi măng ở trang trại của thanh niên miền Tây, giúp anh này thu về gần nửa tỷ đồng/năm.
Khởi nghiệp từ những món quà tặng mẹ, chàng trai 9X mang về doanh thu 'khủng'
Xu hướng - 23 giờ trướcQuyết định khởi nghiệp từ những cây hoa hồng tặng mẹ trong các dịp lễ, Tết, chàng trai phố núi Nguyễn Việt Anh đã gặt hái được “quả ngọt”, với doanh thu từ 700 triệu đến 4 tỷ đồng/năm.
Giảm ăn hàng Thái, chỉ 1 tháng Trung Quốc vung 16.000 tỷ mua ‘vua trái cây Việt’
Xu hướng - 1 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, Trung Quốc giảm ăn hàng Thái Lan nhưng lại tăng mạnh nhập khẩu sầu riêng Việt Nam. Chỉ trong một tháng, quốc gia tỷ dân này đã vung hơn 16.000 tỷ đồng mua “vua trái cây Việt”.
Gác bằng đại học, cô gái 9X về quê nuôi chó, doanh thu 1 tỷ đồng/năm
Xu hướng - 2 ngày trướcTốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định với mức thu nhập khá nhưng Kim Ngân vẫn quyết định nghỉ việc để nuôi chó Corgi. Đến nay, công việc này đêm lại cho cô doanh thu 1 tỷ đồng/năm.
Nhiều người chọn cách này để tiết kiệm chi phí về quê ăn Tết
Xu hướng - 2 ngày trướcGĐXH - Mặc dù chưa đến tháng 12/2024, nhiều người đã bắt đầu săn vé tàu về quê ăn Tết 2025. Thay vì phải xếp hàng dài để mua vé, họ chọn mua online để tiết kiệm thời gian.
Lấy công làm lãi, nhiều hộ dân 'bỏ túi' hàng trăm triệu nhờ trồng na trên đất đá
Xu hướng - 3 ngày trướcNgười dân ở xã Phú Long (huyện Nho Quan, Ninh Bình) trồng cây na trên vùng đất đá cằn cỗi, mỗi năm cho thu hoạch hai vụ, lãi 250 triệu đồng/ha.
Nhiều người sẵn sàng chi vài chục triệu đồng 'đập hộp mù' chỉ để mong tìm thấy thứ này
Xu hướng - 3 ngày trướcGĐXH - Trào lưu xé túi mù chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt", nhiều người trẻ sẵn sàng chi 3-4 triệu đồng/tháng chỉ để tiếp tục được 'đập hộp mù' với hy vọng sở hữu Labubu phiên bản 12 con giáp.
Nghịch lý người dân không mặn mà vay vốn giá rẻ mua nhà
Xu hướng - 5 ngày trướcDù lãi suất cho vay mua nhà duy trì mức thấp suốt hơn 1 năm qua, nhưng nghịch lý là không có nhiều người dân lựa chọn vay ngân hàng để mua nhà.
Người giàu Hà Nội tìm mua chung cư hạng sang, siêu sang nhiều nhất
Xu hướng - 6 ngày trướcTheo báo cáo của PropertyGuru Việt Nam, Hà Nội dẫn đầu về tỷ lệ người tìm kiếm chung cư hạng sang, siêu sang trong năm 2024.
Người phụ nữ bị phản đối vì bán gia tài lấy 35 tỷ mua 15000 mẫu đất sa mạc: 13 năm sau trở thành tỷ phú nhờ 1 công thức
Xu hướng - 1 tuần trướcCông thức thành công này của người phụ nữ rất đáng để mọi người học hỏi.
Đàn ốc bươu vạn con trong vườn sầu riêng, chàng trai miền Tây thu lãi bộn tiền
Xu hướngAnh Hồng Thái nuôi ốc bươu đen trong vườn sầu riêng rộng 15.000m2 ở Tiền Giang, mỗi năm thu 350 triệu đồng tiền lãi.