Hà Nội
23°C / 22-25°C

Biết bị làm nhái, doanh nghiệp hàng thật vẫn lẳng lặng thỏa hiệp

Thứ hai, 11:15 29/11/2021 | Bảo vệ người tiêu dùng

GiadinhNet - Vì sợ bị ảnh hưởng mà nhiều doanh nghiệp biết thương hiệu của mình bị xâm phạm, vẫn lẳng lặng thỏa hiệp.

Kiểm tra xe ô tô chở hơn 1.000 hộp sữa Ensure, Similac, Enfagrow, tài xế lập tức "bỏ của chạy lấy người"Kiểm tra xe ô tô chở hơn 1.000 hộp sữa Ensure, Similac, Enfagrow, tài xế lập tức 'bỏ của chạy lấy người'

GiadinhNet - Lực lượng chức năng tỉnh Long An vừa bắt giữ xe ô tô vận chuyển hàng nghìn thùng sữa các loại do nước ngoài sản xuất nghi nhập lậu. Tài xế xe tải cũng nhanh chóng chạy khỏi xe.

Đó là khẳng định của ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT, trong buổi ra mắt phòng trưng bày nhận diện hàng thật – hàng giả, tại Hà Nội. 

Biết bị làm nhái, doanh nghiệp hàng thật vẫn lẳng lặng thỏa hiệp - Ảnh 2.

Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT và chiếc xe máy giả mang nhãn hiệu Honda, đang được bán với giá từ 17 đến 18 triệu đồng/chiếc.

Theo đó, phòng trưng bày hàng thật – hàng giả sẽ mở cửa đến hết ngày 30/11 và tiến tới sẽ mở cửa thường xuyên để phục vụ người tiêu dùng quan sát về các sản phẩm vi phạm trên thị trường.

Tuy nhiên, vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ đã và đang diễn ra tràn lan và để phòng, chống, phát hiện cũng như xử lý vấn nạn này cũng là một quá trình rất gian nan.

Biết bị làm nhái, doanh nghiệp hàng thật vẫn lẳng lặng thỏa hiệp - Ảnh 3.

Sa tế tôm ngon thật (bên trái) và hàng nhái (bên phải) giống nhau đến từng chi tiết. Ảnh: Anh Hiền

Chia sẻ với PV, ông Trần Hữu Linh cho biết, việc "dẹp nạn" hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ không chỉ có trách nhiệm của cơ quan nhà nước, lực lượng chức năng, mà cần cả sự vào cuộc của người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Bởi trên thực tế, nhiều doanh nghiệp biết hàng hóa của mình bị xâm phạm nhưng vẫn lẳng lặng thỏa hiệp chỉ vì sợ thương hiệu của mình bị ảnh hưởng.

Theo ông Linh, trên thị trường hiện nay, hàng gì cũng có giả, nhái. Từ đồ vệ sinh, ăn uống, gia dụng, thời trang đến cả những sản phẩm to, có giá trị như xe máy cũng bị làm giả. Thực tế, người dân sử dụng hàng giả rất nhiều.

 

Biết bị làm nhái, doanh nghiệp hàng thật vẫn lẳng lặng thỏa hiệp - Ảnh 4.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT, khi cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng chung tay thì công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ mới thực sự có hiệu quả.

"Cách đây chưa đến 2 ngày, lực lượng QLTT đã thanh kiểm tra một cơ sở sản xuất rượu Sochu Hàn Quốc thì phát hiện hơn 3.000 chai rượu xâm phạm bản quyền. Tại sao người tiêu dùng Việt biết hàng giả, hàng nhái mà vẫn mua để sử dụng? Phải chăng là hàng Việt, hàng sản xuất trong nước chưa đủ hấp dẫn?", ông Linh cho hay.

Do đó, ông Linh khẳng định, khi cơ quan nhà nước, doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng chung tay thì công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ mới thực sự có hiệu quả.

Mới hoạt động 1 ngày, cơ sở tái chế nhớt thải bẩn đã bị phát hiệnMới hoạt động 1 ngày, cơ sở tái chế nhớt thải bẩn đã bị phát hiện

GiadinhNet - Chỉ 1 ngày đi vào hoạt động, cơ sở tái chế nhớt thải của ông Bộ đã tái chế ra 1.500 lít dung dịch màu đen để dùng làm chất đốt. Lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý kịp thời.

B.Loan
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 giờ trước

GĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 giờ trước

GĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Tiểu thương lo ngại về quyền riêng tư tài chính trước đề xuất người kinh doanh phải kê khai đầy đủ tài khoản ngân hàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Bộ Tài chính đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị định quy định về kê khai, tính thuế, khấu trừ thuế và sử dụng hóa đơn điện tử đối với hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Không ít người kinh doanh bày tỏ sự băn khoăn, lo ngại về tính khả thi cũng như quyền riêng tư tài chính với đề xuất này.

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026

Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trước

GĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".

Top