Bỏ chục triệu mua đồ trang trí đón Trung thu sớm
Các loại đồ chơi, đồ trang trí với nhiều sắc màu tràn ngập phố Hàng Mã. Nhiều người chi cả chục triệu để sắm những món đồ trung thu.
Chi tiền triệu sắm đồ trung thu
Còn gần một tháng nữa mới đến Tết Trung thu (Rằm tháng 8 Âm lịch), thế nhưng, Hàng Mã - con phố nổi tiếng chuyên kinh doanh các mặt hàng trang trí đã được phủ đầu bởi sắc đỏ, xanh, vàng,... của đèn lồng, đèn ông sao và vô vàn đồ chơi thiếu nhi, đồ trang trí bắt mắt.
Không khí mua sắm diễn ra tấp nập, khác cảnh với cảnh ảm đạm của mùa trung thu trước.
Chị Nguyễn Quỳnh Anh, nhân viên phòng một doanh nghiệp tại phố Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội) lượn một vòng phố Hàng Mã để tham quan cũng như xem giá cả hàng hóa trước khi chọn mua.
“Tranh thủ giờ nghỉ trưa, tôi qua đây xem và mua các món đồ trang trí trung thu tại công ty”, chị nói. Xu thế trang trí phòng làm việc ở Hà Nội ngày càng nhiều, các doanh nghiệp luôn tạo cho nhân viên của mình một không khí vui vẻ đầm ấm, làm việc hiệu quả.
Sau khi tham khảo giá tại nhiều cửa hàng, chị Quỳnh Anh chốt mua loại đèn ông sao có giá 50.000 đồng/chiếc; mặt nạ, đèn lồng, câu đối, đầu lân với giá dao động từ 70.000-250.000 đồng tùy món.
Tương tự, chị Trần Thị Bình, chủ một quán cafe trên phố Láng Hạ, cũng tranh thủ thời gian quán vắng khách lên phố Hàng Mã tìm những vật trang trí cho quán cafe của mình.
Chị cho hay, hai năm qua hoạt động kinh doanh của quán bị ảnh hưởng nặng vì dịch Covid-19. Dịp này, chị quyết định chi một khoản tiền lớn để mua các loại đồ chơi, đồ trang trí trung thu để làm mới quán của mình, tạo ấn tượng với khách.
Theo chị, khách tới quán cà phê bây giờ không chỉ vì đồ uống ngon mà còn quan tâm tới không gian. Quán được trang trí đẹp, khách tới cũng check in chụp ảnh nhiều hơn.
“Thị trường có nhiều những đồ chơi mới lạ, song mình quyết định chọn phong cách truyền thống. Đèn ông sao, trống, đèn lồng, đầu sư tử,... là những món đồ mang đậm chất trung thu của người Việt. Khách hàng đến quán, ngoài uống cafe còn ôn lại những kỷ niệm Tết trung thu xưa”, chị Bình cho hay.
Bỏ ra hàng chục triệu đồng, anh Nguyễn Văn Bảy ở Quang Trung (Hà Đông, Hà Hội), chủ một chuỗi homestay ở Ba Vì và Sóc Sơn cũng chọn phố Hàng Mã là nơi để mua đồ trang trí và đồ chơi cho khách nhân dịp Tết Trung thu.
Theo anh Bảy, ngoài loại đèn hình dạng các con vật, đèn ông sao, các loại đèn trang trí bằng gỗ được sản xuất tại Việt Nam có nhiều kiểu dáng đa dạng, lạ mắt. Tuy giá thành đắt hơn nhiều so với các mặt hàng trang trí truyền thống, nhưng rất phù hợp với không gian tại các khu du lịch. Đi vài cửa hàng, anh mới chỉ chọn mua được vài loại đèn, với giá từ 150.000-500.000 đồng, anh chia sẻ.
Một số người cũng tranh thủ tới phố Hàng Mã để chọn mua những món đồ chơi trung thu về làm quà tặng khuyến mãi ở cửa hàng mình.
Đồ trung thu truyền thống đắt khách
Trên phố Hàng Mã, các loại đồ chơi truyền thống, đồ chơi xuất xứ Trung Quốc đều được bày la liệt. Theo giới buôn bán tại phố này, các loại đồ trung thu và giá bán năm nay không có nhiều thay đổi.
Đơn cử, mẫu đèn ông sao, đèn lồng, mặt nạ... có giá dao động từ 30.000-50.000 đồng/sản phẩm; mặt nạ giấy bồi truyền thống chỉ khoảng 30.000 đồng/chiếc; mặt nạ hacker hay các nhân vật hoạt hình ở mức 40.000-50.000 đồng/chiếc.
Đèn lồng trang trí biểu tượng giá từ 70.000-230.000 đồng/chiếc tùy kích cỡ; các loại trống giá đồ chơi giá dao động từ 50.000-150.000 đồng/chiếc...
Chị Mai, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã cho biết, các mặt hàng trung thu năm nay không thay đổi nhiều so với mọi năm. Hàng xuất xứ từ Trung Quốc nhiều, nhưng đồ chơi truyền thống Việt Nam lại hút khách hơn.
Điều này cũng được anh Hùng, chủ cửa hàng chuyên về các mặt hàng trang trí trung thu tại phố Hàng Mã, thừa nhận. “Năm nay, nhiều chủ cửa hàng như cafe, khách sạn, homestay hay các khu du lịch… đến phố Hàng Mã chọn mua sản phẩm trang trí với số lượng khá lớn”, anh Hùng cho hay.
Theo giới buôn bán đồ chơi truyền thống lâu năm tại phố Hàng Mã, tháng 7 Âm lịch là lúc các hàng quán bán buôn, đa phần khách đến giao dịch thời điểm này là khách buôn với số lượng lớn. Từ tháng 8 Âm lịch trở đi là thời điểm khách đến mua lẻ nhiều. Khi đó, con phố này sẽ nườm nượp khách tới mua sắm, các bạn trẻ tới chụp ảnh.
Nhu cầu tìm kiếm đất nền tăng
Xu hướng - 1 ngày trướcNhiều chuyên gia dự báo rằng đà phục hồi của đất nền sẽ diễn biến tích cực hơn.
Đu trend trà sữa hành lá, người trẻ ăn uống khó hiểu hay chiêu trò của quán?
Xu hướng - 2 ngày trướcNếu năm ngoái, món gỏi gà măng cụt, trà mãng cầu lên đồng thì năm nay người trẻ Việt không ngại chi tiền cho loại thức uống khó hiểu là trà sữa hành lá, trà sữa ớt.
Sầu riêng thành loại quả đắt giá nhất Việt Nam, 'ông lớn' cũng phải dè chừng
Xu hướng - 3 ngày trướcSầu riêng nay trở thành loại quả đắt giá nhất Việt Nam, khiến Thái Lan phải dè chừng. Song, cùng với sự tăng trưởng thần tốc, loại quả tỷ USD này cũng nhận về nhiều cảnh báo.
Nghịch lý: Giá vé máy bay tăng chóng mặt, nhiều người dân “rủ nhau” đi nước ngoài
Xu hướng - 5 ngày trướcGiá vé máy bay trong nước quá cao khiến nhiều người dân chuyển hướng đi du lịch sang các quốc gia khác.
Giá vàng liên tục tăng sốc, chuyên gia cảnh báo về "bong bóng" sắp vỡ
Xu hướng - 5 ngày trướcGiá vàng liên tục tăng nóng, xô đổ các kỷ lục trước đó. Các chuyên gia cho rằng nhà đầu tư có thể đang quá phấn khích và cảnh báo rủi ro khi đầu tư vào vàng.
NHNN bơm, hút tiền khối lượng lớn, nhiều ngân hàng thương mại ồ ạt tăng lãi suất, một nhà băng 'ngược dòng'
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Khi Ngân hàng Nhà nước vừa bơm, hút tiền số lượng lớn thì không ít ngân hàng ồ ạt tăng lãi suất, nhưng chỉ ngân hàng SCB lại "lội ngược dòng" giảm lãi suất tiền gửi.
Cô vợ thu nhập 120 triệu/tháng không dám đổi xe, dân tình chỉ ra rất nhiều vấn đề "người giàu" cũng không nghĩ tới
Xu hướng - 1 tuần trướcCâu chuyện mua xe của cô vợ có thu nhập 120 triệu/tháng mở ra rất nhiều góc nhìn hay trong bài toán chi tiêu.
Rực rỡ sắc màu bánh trôi, bánh chay ngày tết Hàn thực
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Bánh trôi, bánh chay đại diện cho văn hóa lúa nước và là một phần không thể thiếu trong ngày Tết Hàn thực của người dân Việt Nam.
Dịch vụ thanh minh 'online' nở rộ, người dân ngồi nhà tảo mộ bằng... Smartphone
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Thay vì tảo mộ dịp Tết Thanh minh tại nghĩa thì không ít gia đình ở Hà Nội lại làm lễ Thanh minh online, bằng hình thức kết nối trực tuyến qua thiết bị điện tử.
Doanh nghiệp Trung Quốc mua từ khi ra hoa, "ăn ngủ" tại vựa sầu riêng
Xu hướng - 1 tuần trướcNhiều nhà nhập khẩu Trung Quốc ngỏ ý muốn mua sầu riêng của Việt Nam từ khi ra hoa. Đến thời điểm thu hoạch, khách tới tận vựa, xưởng sơ chế để thu mua.
Cá chép giòn giảm 'tụt dốc' chỉ còn từ 16 nghìn đồng/kg, nguồn gốc từ đâu?
Xu hướngGĐXH - So với giá từ 150 - 200 nghìn đồng/kg như trước đây, hiện nay, cá chép giòn đang được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội với giá chỉ từ 16 - 45 nghìn đồng/kg.