Các tỷ phú từ chối làm điều này khi uống cà phê, khác hẳn với nhiều người, bảo sao họ giàu
GiadinhNet - Uống cà phê là sở thích của nhiều người nhưng sau khi đọc bài dưới đây để thấy sự khác biệt trong cách thưởng thức cà phê của tỷ phú thì hẳn bạn sẽ biết vì sao mình vẫn đang nghèo.
Theo thống kê, nhiều người trẻ hiện nay mắc những khoản nợ lớn. Trung bình, một người Mỹ ở tuổi 25 - 36 nợ khoảng 42.000 USD, điều đáng nói là phần lớn số nợ này không đến từ các khoản vay sinh viên mà từ chi tiêu thẻ tín dụng. Cục Dự trữ Liên bang cho biết khoản nợ thẻ tín dụng ở Mỹ đã vượt quá 1.000 tỷ USD trong năm 2017. Tuy nhiên theo dự đoán, con số này sẽ tiếp tục tăng mạnh vào những năm tới bởi chi phí sinh hoạt ngày một đắt đỏ hơn.
Số liệu nghiên cứu chỉ ra giới trẻ đang tiêu tiền vào những thứ không đáng dẫn đến cháy túi. Thậm chí, triệu phú Kevin O'Leary còn nói rằng đó là những thứ "ngu ngốc". Một trong 3 thứ đốt cháy túi tiền của người trẻ mà ít được chú ý đó chính là cà phê.

Nếu muốn giàu hãy dừng việc uống cà phê sang chảnh mỗi ngày. Ảnh: Apotikqnc.
Trả lời phỏng vấn CNBC, Kevin O'Leary nói: "Các bạn chi 4 USD cho một cốc cà phê ư? Thật tốn kém. Các hãng cà phê có thể sẽ ghét tôi khi nói ra điều này nhưng thực tế là bạn sẽ chỉ tốn 18 xu khi pha cà phê tại nhà. Khi bạn chưa giàu thì đừng uống cà phê sang chảnh, hãy để tiền đó thành một khoản tiết kiệm kha khá".
Theo thống kê của ứng dụng hỗ trợ quản lý tài chính cá nhân Acorns, một người Mỹ trung bình chi khoảng 1.100 USD/năm cho cà phê hay 92 USD/tháng.
Một cốc cà phê Starbucks ở Mỹ có giá trung bình 2,75 USD nhưng tại thành phố New York, giá của nó lại là 3,25 USD do địa điểm thuê đắt đỏ. Trong khi đó đồ uống Starbucks ở châu Âu, Trung Đông và Nam Á có giá cao hơn nhiều, trung bình từ 6 đến 8 USD.
Việc chi tiêu cho cà phê đắt tiền không phải là thứ mà các triệu phú, tỷ phú ủng hộ. Youtuber Graham Stephan, người chuyên về bất động sản và kiếm được 220.000 đô la (5 tỷ) mỗi tháng, ghét tiêu tiền vào việc mua cà phê bên ngoài và thích tự pha ở nhà.

Graham Stephan ghét tiêu tiền vào việc mua cà phê bên ngoài và thích tự pha ở nhà.
Triệu phú Mỹ cho biết từ nhỏ đã có tính tiết kiệm. Anh từ chối chi những khoản không cần thiết, ví dụ mua cà phê đắt tiền ở cửa hàng.
"Tôi nghĩ rằng mua cà phê ở Starbucks, Coffee Bean hay những cửa hàng ngoài kia là vô lý, vì vậy tôi tự pha ở nhà với mỗi ly chỉ tốn 20 cent", Stephan nói trong một cuộc phỏng vấn với CNBC Make It.
Anh thường mua hạt cà phê ở Smart & Final, nơi có mức giá chỉ bằng khoảng một nửa so với các cửa hàng bách hóa khác.
Năm 2020, Stephan kiếm được 5,1 triệu USD từ doanh thu quảng cáo thông qua các nội dung sáng tạo của mình. Hiện tại, tổng tài sản của anh là 15,5 triệu USD.
Hà Nội xây dựng kế hoạch tiêm nhắc lại vaccine COVID-19 mũi 3, mũi 4
Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch
Xu hướng - 1 ngày trướcBỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.
Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên
Xu hướng - 2 ngày trướcGiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.
Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn
Xu hướng - 3 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, Việt Nam đã bỏ túi hơn 25 triệu USD từ báu vật trời ban này.
Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM
Xu hướng - 4 ngày trướcGiá một nồi lẩu 39.000-69.000 đồng chỉ bằng một ly trà sữa khiến nhiều khách hàng trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm.
Khi giới trẻ biến quán cafe thành lớp học sáng tạo
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Nhiều quán cà phê học tập liên tục xuất hiện tại các đô thị lớn, trở thành điểm đến quen thuộc của sinh viên và người làm việc tự do. Với không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, những quán cà phê này đang dần hóa thành “phòng học mở” cho giới trẻ thành thị.
Từ 'biệt đội xe thồ' rong ruổi khắp phố đến tỷ phú cây cảnh
Xu hướng - 1 tuần trướcNhững năm qua, người dân làng Vị Khê (phường Vị Khê, tỉnh Ninh Bình) không ngừng trau dồi kiến thức và nỗ lực sáng tạo, biến những phôi cây thành vườn cây trị giá hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.
Cà phê học tập – xu hướng kinh doanh kết hợp giáo dục đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Quán cà phê học tập đang lan rộng ở các đô thị lớn, nơi sinh viên và người làm việc tự do tìm đến để học và sáng tạo. Trong không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, quán cà phê không chỉ là chốn thưởng thức đồ uống, mà còn là “phòng học mở” của giới trẻ hiện đại.
Thị trường bất động sản cuối 2025, đầu 2026: Giá nhà khó giảm, nhưng tăng nóng sẽ chấm dứt
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - “Giá nhà khó giảm nhưng tăng nóng sẽ được kiểm soát”, đây là nhận định của TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) về xu hướng phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam giai đoạn cuối 2025, đầu 2026.
Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.
Sốt giá suốt 2 năm liên tiếp, giá loại hạt được gọi là 'thức ăn của các vị thần' bất ngờ rơi xuống thấp nhất 20 tháng - chuyện gì đang xảy ra?
Xu hướng - 2 tuần trướcGiá ca cao hiện đã giảm đến 58% so với mức đỉnh ghi nhận vào tháng 4/2024.
Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?
Xu hướngGĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.
