Cách kiếm 120.000 USD/năm từ TikTok của cựu vận động viên bóng rổ
Nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok với các video nói về sự hà tiện, Jay Wey, một cựu vận động viên bóng rổ nhanh chóng tận dụng cơ hội nổi tiếng để kiếm tiền.
Jay Wey là một người đa tài, không chỉ là một cựu vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp ở Đài Loan (Trung Quốc), anh còn là một startup thành công tại Mỹ.
Trên ứng dụng TikTok, Wey có 1,7 triệu người theo dõi chỉ sau một năm. Wey và vợ - Sharon - đã hợp tác với nhiều thương hiệu; mỗi năm, họ thu về 120.000 USD từ nền tảng mạng xã hội này.
Wey được nhiều người biết đến vào năm ngoái khi anh đăng tải một loạt video chế nhạo bản thân và nói về sự tiết kiệm của mình. Anh đã bị bạn bè gọi là đồ hà tiện nhưng Wey lại coi đấy là huy hiệu danh dự.
"Có nhiều sự tiêu cực xung quanh từ hà tiện nhưng với tôi hà tiện có nghĩa là bạn phải thông minh với tiền của mình và không mua những thứ không cần thiết", anh nói.
Wey tiết lộ, anh chưa mua bất cứ thứ đồ hiệu nào, chỉ mua những thứ thực sự cần sử dụng. Là chủ doanh nghiệp nhưng anh không nhận lương từ công ty. Thay vào đó, Wey nhận khoản tiền thưởng dưới dạng cổ phần.

Jay Wey từng là một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp (Ảnh: CNBC).
Từ vận động viên trở thành ông chủ công ty
Wey bắt đầu thi đấu bóng rổ từ năm 12 tuổi đến khi tốt nghiệp đại học. Ra trường, anh ký hợp đồng chơi bóng rổ chuyên nghiệp ở Đài Loan. Tuy nhiên, mọi thứ không như anh kỳ vọng.
Tại NBA, nơi mà các cầu thủ kiếm được mức lương hàng triệu USD, thì Wey chỉ kiếm được từ 2.000 - 3.000 USD/tháng khi còn là tân binh. Với mức lương thấp, cộng với công việc mệt mỏi, Wey đã giải nghệ vào năm 2016.
Sau đó, Wey thành lập công ty, điều mà anh luôn mơ ước khi còn sinh sống ở Silicon Valley (Mỹ). Năm 2016, anh đồng sáng lập công ty khởi nghiệp về công nghệ không dây ở Đài Loan.
Năm 2020, Wey và những người đồng sáng lập muốn mở rộng hoạt động kinh doanh ra nước ngoài. Tuy nhiên, chi phí nhân sự ở Mỹ quá cao nên Wey đã sang Mỹ một mình để phát triển trước.
Chàng trai 31 tuổi khi đó đã chuyển về sinh sống với mẹ ở ngôi nhà mà anh đã ở khi còn học trung học. Nhờ thế, Wey vừa được sống cùng mẹ, vừa tiết kiệm được chi phí sinh hoạt.
Kiếm tiền từ sự nổi tiếng trên mạng xã hội
Từng là người không thích mạng xã hội, minh chứng là việc trong suốt hơn 10 năm, Wey không dùng Facebook. Tuy nhiên, chuyến đi từ bắc California đến Las Vegas vào hè năm 2020 đã thay đổi tất cả khi vợ anh đề nghị anh quay lại hành trình của họ để đăng lên TikTok.
Ngay sau đó, những video của cặp vợ chồng đã được cộng đồng mạng đón nhận. Wey và vợ quyết định cho ra mắt thêm nhiều video vui nhộn để thực hiện ước mơ thời thơ ấu của anh ấy là trở thành diễn viên hài.
Đến tháng 12/2020, tài khoản TikTok của Wey đã có 5.000 người theo dõi. Đặc biệt, những video thể hiện tính hà tiện của anh ấy lại gây ấn tượng. Cụ thể như video nói về cách cho người khác đi quá giang khi xe sắp hết xăng để có người cùng đẩy xe.
Không lâu sau, các lời đề nghị, hợp tác kiếm tiền trên nền tảng TikTok của Wey bắt đầu đến. Thương vụ đầu tiên của anh đến từ một công ty camera với mức thù lao 600 USD/video.
Chưa đến một năm, Wey đã có hơn 1,7 triệu người theo dõi trên TikTok. Đồng thời, anh còn lập tài khoản Instagram với 600.000 người theo dõi và Snapchat với 89.000 người theo dõi.
Thành công của Wey trên TikTok đã giúp anh có nhiều giao dịch với "ông lớn" như eBay và Ford. Tuy nhiên, không phải bất cứ lời đề nghị, hợp tác nào cũng được Wey chấp nhận. Bởi theo anh "ý tưởng triệu đô thường chỉ có thể áp dụng một lần".
Để con khỏe mạnh trong mùa đông cha mẹ nhất định nên thực hiện 5 điều này
Theo An Chi
CNBC/Dân Trí

Nghề lạ “chụp X-quang” cho trái cây, kiếm hàng chục triệu/tháng
Xu hướng - 19 giờ trướcChỉ mất vài giây “soi” trái cây, những người làm công việc này có thể kiếm được số tiền gấp 2-3 lần dân văn phòng.

Một loại 'vàng đen' của nông sản Việt đang được nước giàu nhất châu Âu săn lùng, chi tới gần 50 triệu USD để nhập khẩu trong 4 tháng qua
Xu hướng - 2 ngày trướcViệt Nam trở thành nhà cung cấp lớn nhất loại nông sản này cho Đức trong 4 tháng đầu năm.

Đồ uống được làm từ một loại rau dại bất ngờ ‘lên ngôi’ khi thời tiết vào mùa nắng nóng
Xu hướng - 3 ngày trướcGĐXH - Nhiều loại đồ uống giá rẻ xuất hiện trên thị trường phục vụ nhu cầu giải khát của người tiêu dùng khi thời tiết bắt đầu vào mùa nắng nóng.

Giá xoài ‘khổng lồ’ giảm còn 3.000 đồng/kg, nông dân ở Khánh Hoà thua lỗ
Xu hướng - 5 ngày trướcNgười dân trồng xoài Úc ở huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa) đứng ngồi không yên vì hàng nghìn tấn xoài vào vụ thu hoạch nhưng giá giảm mạnh, không có người mua.

Điều gì khiến trái cây Thái Lan dần biến mất tại Việt Nam?
Xu hướng - 1 tuần trướcDù đang vào mùa nhưng trái cây Thái Lan như: bòn bon, chôm chôm, măng cụt,… lại ít lạ thường

Loại sầu riêng mới giá lên tới gần 800.000 đồng/kg gây sốt
Xu hướng - 1 tuần trướcLoại sầu riêng này có màu vàng cam bắt mắt, vị đắng ngọt đặc trưng của Malaysia, đang trở thành hiện tượng trên thị trường trái cây cao cấp châu Á với mức giá lên tới 130 RM/kg.

Một loại cá bán đầy chợ Việt Nam, protein cao hơn cá hồi, vừa được nước giàu nhất Nam Mỹ nhập khẩu trở lại
Xu hướng - 1 tuần trướcNăm ngoái, xuất khẩu loại cá này giúp Việt Nam thu về 41 triệu USD.

Trung Quốc chi gấp 20 lần mua loại hải sản bán đầy chợ Việt
Xu hướng - 1 tuần trướcKhông chỉ tôm hùm, 3 tháng đầu năm nay, Trung Quốc còn chi tiền gấp 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái để mua một loại hải sản có bán đầy chợ Việt.

Giá xuất khẩu một loại hạt của Việt Nam tăng 1.300%, chợ bán 1,6 triệu đồng/kg
Xu hướng - 1 tuần trướcMột loại hạt màu xanh của Việt Nam vừa có giá xuất khẩu tăng đột biến 1.306%, cao gấp gần 4 lần so với hạt tiêu đen - loại vẫn được mệnh danh là ‘vàng đen’.

Biệt thự, liền kề Hà Nội dưới 20 tỷ đồng trở nên khan hiếm: Giới nhà giàu đang đổ tiền vào đâu?
Xu hướng - 1 tuần trướcTheo Savills, cơ cấu giá biệt thự, liền kề tại Hà Nội tiếp tục dịch chuyển lên mức cao khi sản phẩm trên 30 tỷ đồng chiếm 36%, trong khi nhóm dưới 20 tỷ ngày càng khan hiếm. Trước thách thức về kỳ vọng lợi nhuận và giá cao, nhiều nhà đầu tư đã chuyển hướng tìm kiếm cơ hội tại các tỉnh vệ tinh với mức giá dễ tiếp cận hơn.

Một loại cá bán đầy chợ Việt Nam, protein cao hơn cá hồi, vừa được nước giàu nhất Nam Mỹ nhập khẩu trở lại
Xu hướngNăm ngoái, xuất khẩu loại cá này giúp Việt Nam thu về 41 triệu USD.