Hà Nội
23°C / 22-25°C

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Thứ tư, 08:00 25/08/2021 | Sản phẩm - Dịch vụ

Từng thất bại đến nỗi phải cắt giảm nhân sự, đóng cửa công ty, nhưng với sự nhanh nhạy dám nghĩ dám làm, CEO Lê Minh Khoa đã gặt hái thành công khi xây dựng thương hiệu Venus phát triển rực rỡ ngay cả trong mùa dịch.

Công ty TNHH ĐTTM Venus (có trụ sở tại Hải Phòng) do CEO Lê Minh Khoa điều hành là đơn vị top đầu hiện nay trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Đây là một ngành có tính cạnh tranh cao, miếng bánh thị phần có không biết bao nhiêu đơn vị tham gia vào. Nhiều doanh nghiệp rình rang tham gia rồi rời đi lặng lẽ.

Để có được thành quả như hôm nay, CEO Lê Minh Khoa đã trải qua không ít khó khăn. Nhưng anh luôn giữ vững tinh thần máu lửa, sự quyết tâm, dám nghĩ dám làm, đón đầu mọi xu hướng.

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 1.

CEO Lê Minh Khoa

Sau hơn 8 năm xây dựng và phát triển, anh đã đúc rút được rất nhiều kinh nghiệm để chia sẻ, với mong muốn thế hệ sau sẽ có thêm động lực để thành công theo cách riêng của mình.

1. Đừng dại cạnh tranh bằng chiến lược về giá

Đây là bài học đắt giá mà chính bản thân tôi đã được học khi mới bắt đầu kinh doanh. Hướng đi lúc đó của tôi cũng giống nhiều người, đó là làm đơn vị thương mại, phân phối lại sản phẩm của bên khác.

Chiến lược cạnh tranh duy nhất là về giá. Bên nào giá tốt tôi giảm tốt hơn. Cuối cùng thu không đủ chi, từng bước cắt giảm nhân sự, công ty đóng cửa.

2. Xây dựng lợi thế độc nhất dựa trên dịch vụ/ nguồn hàng

Thất bại khiến tôi đau đớn. Nhưng với bản tính không cam chịu, không đầu hàng, tôi quyết tâm đi tiếp. Tôi nhận ra kinh doanh không thể mãi chạy theo người khác. Phụ thuộc người khác về nguồn hàng, giá cả, thất bại là chuyện sớm muộn sẽ xảy ra.

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 2.

Nhờ thay đổi chiến lược đúng hướng, Venus đã bứt phá ngoạn mục

Tôi quyết định chuyển hướng sang phát triển sản phẩm độc quyền. Bằng cách đó tôi kiểm soát được sản phẩm, có giá cả tốt nhất cho người dùng.

Đi kèm với đó tôi tập trung vào dịch vụ chăm sóc khách hàng, nhất là sau bán. Mục tiêu là để khách hàng gắn bó, không cần chạy quảng cáo vẫn bán được hàng. Và thực tế là Venus bây giờ tỷ lệ khách hàng trung thành rất cao, chiếm phần lớn doanh số.

3. Marketing muốn thắng phải nhanh nhạy trong đón đầu xu hướng

Thời gian đầu đổi hướng chiến lược, tình hình có vẻ khá hơn, tôi không còn lo về việc bị phá giá bởi ai. Tuy nhiên công ty vẫn chưa thể phát triển bùng nổ như tôi mong muốn.

Đúng lúc đó facebook xuất hiện tính năng livestream giúp mọi người tương tác thực tế hơn, gần gũi hơn. Tôi nhận ra ngay đây là một xu hướng cần tận dụng. Chỉ cần 1 chiếc điện thoại kết nối mạng là tôi đã có thể giao tiếp cùng lúc với hàng triệu người.

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 3.

Anh cũng rất quan tâm chú trọng đến dịch vụ khách hàng

Tôi càng thêm chắc chắn hơn khi những video livestream chia sẻ về cuộc sống của tôi được đông đảo người xem. Họ liên tiếp hỏi tôi mua áo, quần, đồ mà tôi dùng ở đâu và nhờ mua giúp họ.

Tôi quyết định phải áp dụng livestream ngay cho sản phẩm của mình. Ở thời điểm 7, 8 năm về trước, nhờ việc tiên phong sử dụng livestream để tiếp cận khách hàng, việc kinh doanh của tôi bắt đầu bùng nổ hơn. Nhân sự mở rộng đến cả trăm người để phục vụ nhu cầu cho khách.

4. Chất lượng sản phẩm là một công cụ quảng bá vô cùng hữu hiệu

Như đã nói thì một trong những mấu chốt khiến Venus có thể trụ vững đến giờ này, thậm chí vẫn tăng trưởng đều đều trong bối cảnh Covid-19, không gì ngoài chất lượng và dịch vụ chăm sóc.

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 4.

Venus luôn ưu tiên chất lượng sản phẩm lên hàng đầu

Chúng tôi luôn dùng công thức tốt nhất, nguyên liệu cao cấp nhất, giá tối ưu nhất. Các sản phẩm luôn được chú trọng về mặt bao bì và sàng lọc rất khắt khe.

Chính vì thế khách hàng rất ưng, thậm chí họ còn tự giới thiệu cho người thân, bạn bè, chia sẻ cả thông tin cho người dùng khác trên mạng xã hội.

5. Ứng dụng công nghệ để tối ưu bộ máy, chi phí hoạt động

Venus ứng dụng phần mềm công nghệ trong tất cả các khâu vận hành, hoạt động. Do đó tối ưu được bộ máy nhân sự, quản trị tốt hàng hóa cũng như dòng tiền.

Cơ sở hạ tầng và các trang thiết bị phục vụ cho vận hành livestream luôn được đầu tư, đảm bảo chất lượng âm thanh, ánh sáng, đường truyền … mang đến trải nghiệm tiếp cận thông tin (nghe, nhìn) tốt nhất cho khách hàng.

Chính việc chỉn chu trong toàn bộ quy trình và bộ máy đã tiết kiệm cho tôi rất nhiều nguồn lực trong việc quảng bá, kinh doanh.

Hiện tại, công ty TNHH ĐTTM Venus của CEO Lê Minh Khoa đang đi đầu trong các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp với các sản phẩm tiêu biểu: Ngọc Mỹ Nữ plus, Collagen Newme, Đông Trùng Hạ thảo, Hoạt Não Hoàn, bột sủi xương khớp Joint Relief…

CEO Venus chia sẻ bí quyết thành công trong kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp - Ảnh 5.

Giải thưởng Venus vinh dự nhận được trong 2021

Venus cũng đã vinh dự nhận giải thưởng Top 20 Thương hiệu Vàng Việt Nam 2021 do Viện Kinh tế Văn hóa, Trung tâm bảo vệ người tiêu dùng trao tặng.

Để tìm hiểu thêm thông tin chăm sóc sức khỏe, quý độc giả có thể theo dõi tại chuyên mục Kiến thức của Venus với các chủ đề nổi bật như: Một số cách giảm cân hiệu quả, những triệu chứng viêm xoang sàng trước, nhận biết triệu chứng của rối loạn nội tiết tố nữ,...

Thông tin liên hệ: CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VENUS

Trụ sở: Số 38D/24 Dân Lập, Dư Hàng Kênh, Lê Chân, Hải Phòng

Website: https://venusglobal.com.vn/

Hotline: 19003139

Facebook: https://www.facebook.com/CTYhangnguyenvenus

PV

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
ABBANK ghi nhận tăng trưởng số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số trong quý I/2024

ABBANK ghi nhận tăng trưởng số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số trong quý I/2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

Kết thúc quý I năm 2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Cứ ngỡ giá đất đang lên mạnh, chủ đất liên tục “dừng bán” và cái kết

Cứ ngỡ giá đất đang lên mạnh, chủ đất liên tục “dừng bán” và cái kết

Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trước

Khá nhiều chủ nhà đất tại Tp.HCM “quay xe” không bán vì cho rằng, giá nhà đất đang trên đà tăng.

Kiếm tiền tỷ từ ý tưởng đưa cả cánh rừng… vào chậu kính

Kiếm tiền tỷ từ ý tưởng đưa cả cánh rừng… vào chậu kính

Xu hướng - 13 giờ trước

Từ ý tưởng thu nhỏ không gian chơi cây cảnh, những cánh rừng nguyên sinh vào chậu thủy tinh (terrarium) mini, Lưu Viết Chung (SN 2000, chủ cơ sở Chung RainForest, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) thu về hàng tỷ đồng mỗi năm.

Dừa tươi, thanh long nghịch vụ tăng giá mạnh

Dừa tươi, thanh long nghịch vụ tăng giá mạnh

Sản phẩm - Dịch vụ - 13 giờ trước

Dừa tươi tại Bến Tre tăng giá gấp đôi chỉ sau 1 tháng nắng nóng. Trong khi đó, giá thanh long nghịch vụ cũng tăng mạnh giúp nông dân thu lợi nhuận tốt.

Nghỉ lễ dài ngày, người Hà Nội đi du lịch Hà Giang, Tuyên Quang, chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng/người

Nghỉ lễ dài ngày, người Hà Nội đi du lịch Hà Giang, Tuyên Quang, chi phí chỉ hơn 1 triệu đồng/người

Xu hướng - 16 giờ trước

GĐXH - Thay vì đến những điểm du lịch biển nổi tiếng trong kỳ nghỉ lễ, nhiều người dân đã tìm đến những điểm du lịch vùng Tây Bắc để trải nghiệm với giá chỉ hơn 1 tiệu đồng/người.

Giá vàng hôm nay 23/3: Giá vàng SJC phá đỉnh, lập mốc lịch sử, chọn thời điểm nào bán để không bao giờ lỗ?

Giá vàng hôm nay 23/3: Giá vàng SJC phá đỉnh, lập mốc lịch sử, chọn thời điểm nào bán để không bao giờ lỗ?

Sản phẩm - Dịch vụ - 17 giờ trước

GĐXH - Giá vàng trong nước vẫn chốt mức cao kỷ lục bất chấp giá vàng thế giới giảm nguyên tuần. Chênh lệch giữa kim loại quý trong nước và thế giới đang được nới rộng khá lớn.

Trong quý I/2024, thương mại điện tử tăng trưởng vượt xa kỳ vọng

Trong quý I/2024, thương mại điện tử tăng trưởng vượt xa kỳ vọng

Xu hướng - 19 giờ trước

GĐXH - Quý I/2024, tổng doanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, TikTok đã đạt 71.200 tỉ đồng, tăng trưởng 78,69% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Người mua nhà đổi "khẩu vị" để hợp túi tiền

Xu hướng - 19 giờ trước

Các chuyên gia cho rằng, thời gian tới, thị trường sẽ ghi nhận sự dịch chuyển của nguồn cầu tới những khu vực có giá hợp lý.

4 mẫu smartphone vừa ra mắt tại Việt Nam

4 mẫu smartphone vừa ra mắt tại Việt Nam

Xu hướng - 20 giờ trước

Các thiết bị thuộc phân khúc tầm trung, giá rẻ liên tục được giới thiệu tại thị trường Việt Nam, trong đó có Honor X8b, Oppo A60, Realme C65 và Xiaomi Redmi A3.

7 thực phẩm giúp thải độc, trẻ hóa da từ bên trong, giá chỉ 5 nghìn đồng

7 thực phẩm giúp thải độc, trẻ hóa da từ bên trong, giá chỉ 5 nghìn đồng

Sản phẩm - Dịch vụ - 20 giờ trước

GĐXH - Thêm chanh, nghệ, gừng, dưa chuột... vào chế độ ăn hàng ngày giúp đào thải độc tố, tăng tốc độ tái tạo tế bào, trẻ hóa da.

Top