Hà Nội
23°C / 22-25°C

Chàng trai 31 tuổi "hốt bạc" nhờ đam mê thuở nhỏ: Một năm "cá kiếm" gần 30 tỷ đồng, cung cấp dịch vụ giá chục triệu vẫn hút khách

Thứ hai, 16:59 26/06/2023 | Xu hướng

Gabriel Feitosa cho biết phiên bản của chính mình năm 12 tuổi hẳn sẽ tự hào về những gì anh đã và đang làm được.

Chàng trai 31 tuổi "hốt bạc" nhờ đam mê thuở nhỏ: Một năm "cá kiếm" gần 30 tỷ đồng, cung cấp dịch vụ giá chục triệu vẫn hút khách - Ảnh 1.

Tại tiệm làm đẹp cún cưng của Gabriel Feitosa tại San Diego (California, Mỹ), mọi thứ đều có thể xảy ra: Chó lông xù poodle trở thành nhân vật hoạt hình Pokémon hay chó bernedoodles "biến" thành hươu cao cổ.

Gabriel Feitosa, người gốc Brazil, đã mở Gabriel Feitosa Grooming Salon cách đây 5 năm, tận dụng thị trường chăm sóc thú cưng toàn cầu trị giá 1,3 tỷ USD.

Anh cùng 10 nhân viên của mình chăm sóc khoảng 20 con chó mỗi ngày và ít nhất 500 con mỗi tháng. Không chỉ được "tỉa tóc", nhiều thú cưng khi đến với salon của Feitosa còn được tân trang toàn diện.

Chàng trai 31 tuổi "hốt bạc" nhờ đam mê thuở nhỏ: Một năm "cá kiếm" gần 30 tỷ đồng, cung cấp dịch vụ giá chục triệu vẫn hút khách - Ảnh 2.

Gabriel Feitosa được biết đến là chuyên gia làm đẹp cho thú cưng. Ảnh: @gabrielfeitosagrooming.

Chàng trai 31 tuổi kết hợp các kỹ thuật chải lông truyền thống với các thiết kế độc đáo, sử dụng thuốc nhuộm thuần chay, thân thiện với vật nuôi. Những sáng tạo của anh đã thu hút lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội, với khoảng 2,6 triệu lượt theo dõi trên các nền tảng.

Một số phong cách tạo kiểu phức tạp có thể tiêu tốn 3-5 giờ để hoàn thành, bao gồm cả thức ăn và thời gian đi vệ sinh cho chó con, với mức phí 500-1.200 USD (tương đương 11,7-28 triệu đồng).

Biến đam mê thành sự nghiệp triệu USD

Theo CNBC Make It, tiệm làm đẹp cho thú cưng của Feitosa đã mang về khoảng 1,2 triệu USD (tương đương 28,2 tỷ đồng) vào năm 2022. Feitosa cũng bỏ túi thêm 125.500 USD (gần 3 tỷ đồng) nhờ các hợp đồng quảng cáo và tài trợ thương hiệu.

"Salon này là giấc mơ đối với tôi. Tôi đến Mỹ với 2 cây kéo và một chiếc tông đơ, bây giờ tôi có một nơi mà tôi cảm thấy mình là nghệ sĩ, cho thế giới thấy rằng nghề này cũng có thể là công việc kiếm lời", anh nói.

Sự nghiệp "chải lông" của Feitosa bắt đầu khi anh 12 tuổi. Anh đưa cún cưng của em gái mình đến tiệm chăm sóc chó ở thành phố São Paolo (Brazil) mỗi khi cần. Feitosa đâu ngờ rằng những chuyến đi đến tiệm chăm sóc thú cưng này lại là khởi đầu cho sự nghiệp sau này của mình.

Chàng trai 31 tuổi "hốt bạc" nhờ đam mê thuở nhỏ: Một năm "cá kiếm" gần 30 tỷ đồng, cung cấp dịch vụ giá chục triệu vẫn hút khách - Ảnh 3.

Đam mê từ ngày nhỏ của Gabriel Feitosa nay trở thành sự nghiệp sinh lời. Ảnh: @gabrielfeitosagrooming.

"Tôi từng nghĩ rằng: Chà, người này được chơi với cún cả ngày mà vẫn kiếm được tiền ư? Tôi bị ám ảnh bởi ý tưởng đó". Vì thế, Feitosa đã nhờ thợ dạy mình cách tắm rửa cho chó. Chẳng mấy chốc, anh bắt đầu làm thêm tại cửa hàng này sau khi tan học.

Không lâu sau khi bước sang tuổi 23, Feitosa nhận được lời mời thực tập kỹ thuật với một người nuôi chó ở thành phố Sacramento (California) và chuyển đến Mỹ.

Anh đã dành 3 năm tiếp theo để làm việc cùng những người thợ và đến tham dự buổi trình diễn chó trên khắp nước Mỹ trước khi định ở San Diego vào năm 2017. Tại đây, Feitosa làm công việc bán thời gian tại tiệm salon nhỏ cho thú cưng, ngoài ra anh còn có việc thứ 2 là hỗ trợ người nuôi chó poodle để sống qua ngày.

" Biến" thú cưng thành tác phẩm nghệ thuật

Vài tháng sau, chủ tiệm salon đề nghị với Feitosa một thoả thuận. Bà sẽ bán cho anh tiệm làm đẹp thú cưng của mình, bao gồm tất cả thiết bị trong cửa hàng cũng như danh sách khách hàng với giá khoảng 40.000 USD (tương đương 941 triệu đồng), với điều kiện Feitosa trả 1.100 USD (tương đương 26 triệu đồng) tiền thuê mặt bằng hàng tháng.

Feitosa nhận lời. Anh phát triển công việc kinh doanh của mình ở phía sau tòa nhà, trong khi bà chủ điều hành cửa hàng thú cưng và tiệm bánh ở phía trước. Chàng trai gốc Brazil thừa nhận rằng thật khó để cân bằng giữa việc theo đuổi nghệ thuật với trách nhiệm của một chủ doanh nghiệp.

Chàng trai 31 tuổi "hốt bạc" nhờ đam mê thuở nhỏ: Một năm "cá kiếm" gần 30 tỷ đồng, cung cấp dịch vụ giá chục triệu vẫn hút khách - Ảnh 4.

Kể từ khi rời quê hương Brazil, Gabriel Feitosa đã đi khắp thế giới để thi đấu, học hỏi và giao lưu với một số người có ảnh hưởng nhất trong ngành. Ảnh: IMDb.

Trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng nổ, tiệm của Feitosa phải đóng cửa 2 tháng. Nhưng vì được coi là ngành kinh doanh thiết yếu nên tiệm được phép mở cửa trở lại vào tháng 5/2020. Cùng tháng đó, chủ cũ của Feitosa nghỉ hưu và Feitosa tiếp quản hợp đồng thuê toàn bộ tầng trệt của tòa nhà.

Năm 2021, anh được chọn tham gia "Pooch Perfect", chương trình truyền hình cạnh tranh dành cho các chuyên gia làm đẹp cho thú cưng. Feitosa đã lọt vào vòng chung kết. Cơ hội này giúp anh phát triển lượng người theo dõi trên mạng xã hội và công việc kinh doanh của mình. Có những khách hàng "chịu chơi" đến mức bay từ bang khác đến tiệm chỉ để làm đẹp cho thú cưng của họ.

"Các mẫu tạo kiểu lông cho chó có vẻ lạ mắt và không cần thiết, nhưng những nụ cười trên gương mặt khách hàng khi họ dắt cún đi dạo là trải nghiệm khó quên. Công việc này mang lại rất nhiều niềm vui cho mọi người", Feitosa chia sẻ.

Chàng trai 31 tuổi "hốt bạc" nhờ đam mê thuở nhỏ: Một năm "cá kiếm" gần 30 tỷ đồng, cung cấp dịch vụ giá chục triệu vẫn hút khách - Ảnh 5.

Tôi có một khách hàng yêu cầu thay đổi vẻ ngoài cho cún của cô ấy để trông giống hươu cao cổ. Con trai cô ấy mắc chứng tự kỷ và cậu bé rất thích hươu cao cổ, vì vậy điều đó khiến đứa trẻ rất hạnh phúc", Gabriel Feitosa chia sẻ. Ảnh: @gabrielfeitosagrooming.

Sắp tới, anh hy vọng mở tiệm salon thứ 2 ở Los Angeles (California, Mỹ) và tổ chức chương trình truyền hình về chăm sóc vẻ ngoài cho chó của riêng mình. "Tôi đã học được rằng thành công là kết quả của việc theo đuổi đam mê và mục đích. Nếu làm đẹp cho chó là điều bạn thích, làm hết mình và chăm chỉ nhất có thể, tại sao bạn không thể giàu có và đạt được thành công?", anh nói.

Theo CNBC

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Việt Nam trồng được một loại ‘sản vật’ đắt đỏ thứ 3 thế giới: Mỹ, Hà Lan liên tục săn lùng, chỉ có rất ít quốc gia sở hữu

Việt Nam trồng được một loại ‘sản vật’ đắt đỏ thứ 3 thế giới: Mỹ, Hà Lan liên tục săn lùng, chỉ có rất ít quốc gia sở hữu

Xu hướng - 3 giờ trước

Loại cây này chỉ mọc tại số ít quốc gia và phải ít nhất trên 3 năm mới có thể thu hoạch.

Cậu bé 12 tuổi điều hành một doanh nghiệp trị giá 150.000 USD, giờ ra sao?

Cậu bé 12 tuổi điều hành một doanh nghiệp trị giá 150.000 USD, giờ ra sao?

Xu hướng - 1 ngày trước

MỸ - Cuộc sống hiện tại của triệu phú Moziah Bridges (23 tuổi) khiến nhiều người mơ ước nhưng ít ai biết rằng Moziah khởi nghiệp từ khi mới 9 tuổi.

Nông dân bán chuối lãi 300 triệu đồng/năm, chuyện khó tin ở Nậm Chảy

Nông dân bán chuối lãi 300 triệu đồng/năm, chuyện khó tin ở Nậm Chảy

Xu hướng - 2 ngày trước

Năm ngoái, nhà ông Giàng Sử Hòa ở Nậm Chảy thu 500 triệu đồng từ chuối, chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc, trừ chi phí lãi khoảng 300 triệu đồng. Trồng chuối nhàn hơn mà thu nhập cao hơn gấp nhiều lần so với trồng ngô, sắn.

Phân khúc bất động sản nào tăng giá cao nhất thời gian qua?

Phân khúc bất động sản nào tăng giá cao nhất thời gian qua?

Xu hướng - 3 ngày trước

Theo các báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản, trong quý I/2025, mặt bằng giá chung cư có phần chững lại có có mức tăng giá theo quý thấp nhất trong 2 năm qua. Trong khi đó, đất nền tại các tỉnh miền Bắc ghi nhận mức độ tăng trưởng lớn nhất.

Việt Nam sở hữu loại 'kim cương đen' cực kỳ cao cấp: Cả thế giới chỉ 20 nước được công nhận!

Việt Nam sở hữu loại 'kim cương đen' cực kỳ cao cấp: Cả thế giới chỉ 20 nước được công nhận!

Xu hướng - 5 ngày trước

Dù chỉ chiếm 0,1% sản lượng toàn cầu nhưng "kim cương đen" của Việt Nam thuộc nhóm hàng cao cấp hàng đầu thế giới.

Hội chị em rủ nhau ‘xách tay’ bánh mì đắt nhất TP.HCM

Hội chị em rủ nhau ‘xách tay’ bánh mì đắt nhất TP.HCM

Xu hướng - 6 ngày trước

Giá ổ bánh mì đến tay thực khách là cả trăm nghìn đồng, thậm chí lên đến 500.000 đồng vẫn không làm nhiều người e dè mà tìm cách đặt mua.

Bất ngờ vượt sầu riêng, ‘siêu thực phẩm’ chiếm giữ top 2 ở ngành hàng 7 tỷ USD

Bất ngờ vượt sầu riêng, ‘siêu thực phẩm’ chiếm giữ top 2 ở ngành hàng 7 tỷ USD

Xu hướng - 1 tuần trước

Kim ngạch xuất khẩu của loại quả được ví như 'siêu thực phẩm' bất ngờ vượt qua 'vua trái cây' sầu riêng để chiếm giữ vị trí thứ hai ở ngành hàng 7 tỷ USD.

Quả mọc đầy đường ở Việt Nam, sang nước ngoài đắt phát sốc

Quả mọc đầy đường ở Việt Nam, sang nước ngoài đắt phát sốc

Xu hướng - 1 tuần trước

Tại Việt Nam, bạn có thể hái quả này ngoài đường mà không tốn tiền.

Sầu riêng xuất khẩu còn ít hơn chuối

Sầu riêng xuất khẩu còn ít hơn chuối

Xu hướng - 1 tuần trước

Sầu riêng là trái cây vua nhưng xuất khẩu vẫn còn ngập trong khó khăn, giá giảm mạnh giữa lúc mùa sầu riêng đang bắt đầu

Thức ăn cho lợn bỗng hóa “vàng xanh”, giá gần 1 triệu/kg vẫn bán “cháy hàng”

Thức ăn cho lợn bỗng hóa “vàng xanh”, giá gần 1 triệu/kg vẫn bán “cháy hàng”

Xu hướng - 1 tuần trước

Loại rau đắt đỏ ở nước ngoài này không ngờ ở Việt Nam lại là thực phẩm bình dân và vô cùng quen thuộc.

Top