Dịch vụ biến tro cốt người thân thành kim cương nhân tạo
Tại Mỹ, ngày càng nhiều gia đình quyết định lựa chọn hình thức hỏa táng, biến tro cốt người thân đã khuất thành những vật kỷ niệm dưới dạng kim cương nhân tạo.
Công ty Eterneva có trụ sở tại bang Texas là một trong những doanh nghiệp đi đầu tại Mỹ trong việc chuyển đổi tro cốt người đã khuất sang dạng kim cương nhân tạo. Trong vòng 2 năm qua, ngày càng nhiều gia đình Mỹ quyết định lựa chọn phương thức mới này để có thể lưu giữ một kỷ vật của người đã khuất.
Bà Adelle Archer - Nhà sáng lập, Giám đốc điều hành công ty Eterneva, Mỹ cho biết: "Chúng tôi bắt đầu nhận thấy sự thay đổi khi ngày càng nhiều người từ bỏ việc chôn cất hay làm tang lễ theo kiểu truyền thống. Quá trình này đã được đẩy nhanh trong thời kỳ đại dịch và đạt tới một mức độ hoàn toàn mới. Đối với các gia đình đang đau buồn vì mất người thân, chúng tôi nghĩ thực sự cần có một thứ gì đó ý nghĩa để giúp họ vượt qua nỗi đau".
Sau khi hỏa táng thi thể người đã khuất, nhà hỏa táng sẽ đem tro cốt trích xuất carbon. Số carbon này sẽ trải qua một số công đoạn xử lý trong vài tuần, trước khi được đưa vào buồng cấy và luyện hóa thành kim cương. Các gia đình cũng có thể lựa chọn màu sắc cho kim cương để tưởng nhớ tới người thân đã mất.

"Chúng tôi có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về màu sắc kim cương. Nhiều người sẽ chọn những màu giúp họ nhớ về người thân của mình, ví dụ như màu xanh lam hoặc xanh lá cây theo màu đôi mắt người đã khuất. Mọi người cũng có thể lựa chọn trang sức dưới dạng nhẫn hay dây chuyền", bà Adelle Archer nói.
Việc chuyển đổi tro cốt thành kim cương có thể kéo dài từ 9-12 tháng và những hình ảnh về các cột mốc quan trọng trong quá trình này sẽ được gửi tới các gia đình. Với nhiều người Mỹ, điều này mang lại rất nhiều ý nghĩa.
Bà Kristy Bernard - Khách hàng nói: "Tôi thích quá trình tạo ra chiếc nhẫn này, nó có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Tôi không biết rồi mọi thứ sẽ ra sao, nhưng tôi rất vui vì đã lựa chọn làm điều này, sau quãng thời gian đau buồn vì mất người thân".
Theo Hiệp hội Hỏa táng Bắc Mỹ, trong số gần 1 triệu người Mỹ qua đời vì dịch bệnh trong 2 năm qua, gần 55% đã được hỏa táng. Xu hướng chuyển đổi tro cốt người đã khuất thành kim cương được dự báo sẽ càng trở nên phổ biến hơn nữa.
Điều đặc biệt về chủ nhân của bức thư đạt giải Nhất UPU 2021
Theo VTV
 
                
                Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe
Xu hướng - 1 ngày trướcGĐXH - Giữa những con ngõ nhỏ quanh chợ Đông Tác hay Đặng Văn Ngữ, những sạp đồ second-hand chen chúc người ra vào với mức giá rẻ dễ tiếp cận. Tuy nhiên, song song với lợi ích kinh tế và giá trị bền vững, trào lưu này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về sức khỏe nếu người bán và người mua không biết cách xử lý, vệ sinh đúng quy trình.
 
                
                Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau
Xu hướng - 1 ngày trướcGiadinhNet - Không còn cần đến phố xá đông người, nhiều bạn trẻ và gia đình đang tìm thấy niềm vui ngay tại nhà. Mua về Boardgame và những trò chơi gắn kết đang khiến “giải trí tại gia” trở thành trào lưu mới của giới trẻ thành thị.
 
                
                Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch
Xu hướng - 3 ngày trướcBỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.
 
                
                Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên
Xu hướng - 3 ngày trướcGiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.
 
                
                Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn
Xu hướng - 5 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, Việt Nam đã bỏ túi hơn 25 triệu USD từ báu vật trời ban này.
 
                
                Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM
Xu hướng - 6 ngày trướcGiá một nồi lẩu 39.000-69.000 đồng chỉ bằng một ly trà sữa khiến nhiều khách hàng trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm.
 
                
                Khi giới trẻ biến quán cafe thành lớp học sáng tạo
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Nhiều quán cà phê học tập liên tục xuất hiện tại các đô thị lớn, trở thành điểm đến quen thuộc của sinh viên và người làm việc tự do. Với không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, những quán cà phê này đang dần hóa thành “phòng học mở” cho giới trẻ thành thị.
 
                
                Từ 'biệt đội xe thồ' rong ruổi khắp phố đến tỷ phú cây cảnh
Xu hướng - 1 tuần trướcNhững năm qua, người dân làng Vị Khê (phường Vị Khê, tỉnh Ninh Bình) không ngừng trau dồi kiến thức và nỗ lực sáng tạo, biến những phôi cây thành vườn cây trị giá hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.
 
                
                Cà phê học tập – xu hướng kinh doanh kết hợp giáo dục đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Quán cà phê học tập đang lan rộng ở các đô thị lớn, nơi sinh viên và người làm việc tự do tìm đến để học và sáng tạo. Trong không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, quán cà phê không chỉ là chốn thưởng thức đồ uống, mà còn là “phòng học mở” của giới trẻ hiện đại.
 
                
                Thị trường bất động sản cuối 2025, đầu 2026: Giá nhà khó giảm, nhưng tăng nóng sẽ chấm dứt
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - “Giá nhà khó giảm nhưng tăng nóng sẽ được kiểm soát”, đây là nhận định của TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) về xu hướng phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam giai đoạn cuối 2025, đầu 2026.
 
                        
                        Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?
Xu hướngGĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.
 
                 
                             
                             
                            
 
                                 
                                 
                                