Dịch vụ xếp hàng thuê ở nhiều hàng quán Michelin tại Thái Lan: Khi chuyện đi ăn còn "cồng kềnh" thêm đủ thứ chi phí
Có cung ắt có cầu, câu chuyện xếp hàng chờ "dài cổ" ở các hàng ăn Michelin tại Thái Lan đã làm "nảy nở" dịch vụ xếp hàng thuê.
Đến với đất nước Thái Lan, du khách quốc tế không chỉ tìm đến thăm thú những địa điểm du lịch nổi tiếng, mà họ còn bị mê đắm bởi nền ẩm thực đặc sắc của xứ sở chùa Vàng. Trong đó, bên cạnh những món ăn đặc sản, những hàng ăn nổi tiếng, thì các hàng quán đạt sao Michelin tại Thái Lan cũng là những địa điểm mà du khách muốn "săn lùng".
Đáng lẽ, chuyện đi ăn thường sẽ được bàn đến vấn đề món ăn thế nào, phục vụ ra sao, ấy thế nhưng ở các hàng quán Michelin ở Thái Lan thì một trong những chủ đề "nổi cộm" lại chính là câu chuyện... xếp hàng.

Tình trạng xếp hàng dài ở một hàng ăn Michelin tại Thái Lan (Ảnh: Internet)
Xếp hàng chính là một "đặc sản" khi đi ăn ở quán Michelin tại Thái Lan
Nghe thì có vẻ hơi quá lời, thế nhưng quả thật, rất nhiều hàng quán có sao Michelin tại Thái Lan luôn trong tình trạng khách xếp hàng chờ "dài cổ". Thậm chí, tờ The Straits Times còn nói rằng, việc có được chỗ ngồi tại những hàng quán này thật sự không dành cho những người sức khoẻ yếu hay thiếu sự nhẫn nại.
Điển hình như khi đi ăn ở quán Jay Fai, nơi nổi tiếng với món trứng chiên cua, các vị thực khách sẽ phải xếp hàng khoảng 1 - 2 giờ đồng hồ, hôm nào may mắn hơn thì sẽ chỉ cần chờ 30 phút thôi. Sau khi có được chỗ ngồi, bạn sẽ tiếp tục phải chờ thêm khoảng 1 tiếng nữa để chờ món. Rất nhiều sao Việt, sao quốc tế đã từng được trải nghiệm chờ "dài cổ" ở đây. Như mới đây nhất, cô nàng Jihyo (TWICE) đã phải chờ tận 1,5 giờ để ăn được tại hàng này.

Món trứng chiên cua tại hàng ăn đạt 1 sao Michelin nổi tiếng Thái Lan (Ảnh: Internet)
Nói về lý do, nhiều người cho rằng các hàng ăn này có giá khá bình dân, vì thế gần như du khách nào cũng có thể vào ăn, chỉ cần họ có sự kiên nhẫn. Bên cạnh đó, sự nổi tiếng, thường xuyên xuất hiện trên truyền thông thế giới cũng là điểm khiến các hàng quán này trở nên thu hút.
Tất nhiên, cũng không ít lần, việc xếp hàng quá lâu tại các hàng ăn như thế này khiến du khách thấy "oải", hoặc có trải nghiệm không mĩ mãn vì đã phải chờ quá mệt mỏi trước khi ăn khiến việc thưởng thức không còn tuyệt vời như mong đợi.
Dịch vụ xếp hàng thuê "nảy nở" tại các hàng quán Michelin Thái Lan
Có cung ắt có cầu, nhất là khi du lịch Thái Lan được đẩy mạnh trở lại sau dịch Covid-19, du khách quốc tế đến đây cũng đông hơn. Và cũng từ đó, dịch vụ xếp hàng thuê xuất hiện, phát triển mạnh hơn bao giờ hết.
Chỉ từ một số cá nhân tự phát, sau đó còn có cả các công ty cung cấp dịch vụ này. Những người xếp hàng thuê đó được gọi là "người xếp hàng chuyên nghiệp" hay "người sắp xếp hàng đợi". Họ thường sẽ hoạt động ở những khu vực hàng quán đông đúc, cần xếp hàng chờ, mà rất nhiều trong số đó là các hàng quán Michelin. Mức giá cũng dao động chênh lệch tuỳ thuộc vào thời gian chờ đợi, các chi phí phát sinh trong lúc chờ...

Dịch vụ xếp hàng thuê ngày càng phổ biến tại Thái Lan (Ảnh minh hoạ, nguồn: The Straits Times).
Chonthicha là một người đang làm toàn thời gian là nhân viên hướng dẫn khách sạn và cung cấp dịch vụ xếp hàng. Cô chia sẻ, với mức giá là 700 baht (khoảng 485k), cô sẽ giúp du khách xếp hàng vài tiếng đồng hồ trước các hàng ăn để lấy được chỗ. Với việc bỏ ra chi phí này, du khách sẽ không phải đứng chờ trong mệt mỏi, thời gian đó còn có thể tranh thủ đi thăm thú các nơi khác, làm việc khác. Tới khi có chỗ, họ chỉ cần quay trở lại và vui vẻ thưởng thức bữa ăn của mình.
Một điều khá thú vị, đó là chính những người xếp hàng thuê như Chonthicha cũng thấy rằng việc nhiều người sẵn sàng xếp hàng chờ (hoặc bỏ tiền thuê người xếp hàng) chỉ để ăn ở những nhà hàng này rất... khó hiểu. Dù vậy, cô vẫn luôn sẵn lòng xếp hàng để khách có chỗ ngồi ăn, còn bản thân thì có thêm thu nhập.
Hiện tại, dịch vụ này vẫn đang rất phổ biến tại Thái Lan. Và nếu bạn cũng đam mê việc thưởng thức tại các hàng quán Michelin mà ngại xếp hàng lâu thì có thể tham khảo nhé!

Nhập xăng ngoài hệ thống để bán cho người tiêu dùng, 2 cửa hàng xăng dầu bị phạt 130 triệu đồng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Tổng cục QLTT thông tin, 2 cửa hàng xăng dầu ở Nam Định có hành vi nhập xăng dầu ngoài hệ thống để bán cho người tiêu dùng, vừa bị xử phạt 130 triệu đồng.

Biết khóa Việt Tiệp giả, nhiều tiểu thương vẫn cố tình nhập bán kiếm lời
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 ngày trướcGĐXH - Theo Tổng cục QLTT ngày 21/3, lực lượng QLTT tỉnh Thái Nguyên liên tiếp phát hiện nhiều tiểu thương bán công khai khóa Việt Tiệp giả.

Sự thật về ôtô điện Trung Quốc giá rẻ
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcÔtô điện mini xuất xứ Trung Quốc với giá siêu rẻ được rao bán nhiều trên các trang mạng, gây tò mò cho không ít người

Vận chuyển gần 500kg lòng lợn sấy khô ẩm mốc, chảy nước bốc mùi hôi thối về Quảng Ninh bán kiếm lời, tài xế Thanh Hóa nhận kết đắng
Sản phẩm - Dịch vụ - 2 ngày trướcGĐXH - Ngày 21/3, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện tài xế xe ô tô vận chuyển gần 500kg lòng lợn sấy khô ẩm mốc, chảy nước bốc mùi hôi thối về Quảng Ninh bán kiếm lời.

3 mùa trúng giá đã lãi tiền tỷ, một lần 'giải cứu' mất cả thị trường
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcViệc hô hào “giải cứu” tràn lan khiến giá trị của loại quả được "giải cứu" đi xuống khủng khiếp. Thậm chí, hành động trên còn tác động tới đối tác nhập khẩu trái cây từ Việt Nam.

Buộc thu hồi hàng loạt mỹ phẩm do không đạt tiêu chuẩn chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Ngày 20/3, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có văn bản đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc đối với kem trắng PC Whitening Cream loại có trọng lượng 4g và Gel bôi thảo dược TOCO ORATASE 10g do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Phát hiện cửa hàng xăng dầu sử dụng nhân viên bán hàng chưa qua đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về bảo vệ môi trường
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 ngày trướcGĐXH - Ngày 18/3, Tổng cục QLTT cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Long đã phát hiện Công ty TNHH xăng dầu P.H sử dụng nhân viên trực tiếp kinh doanh không qua đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về bảo vệ môi trường.

Người Việt chi hơn nửa tỷ USD mua ô tô ngoại trong 2 tháng
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcTrong 2 tháng đầu năm, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam tiếp tục tăng đột biến so với cùng kỳ năm trước, đạt hơn 26.780 xe với kim ngạch 570 triệu USD.

Người tiêu dùng ngày càng bạo chi hơn cho 'thực phẩm xanh, sạch'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcXu hướng lựa chọn thực phẩm an toàn, có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường trở thành lựa chọn mới của người tiêu dùng. Người dân sẵn sàng chi nhiều tiền hơn để mua thực phẩm, đồ uống có nguyên liệu đảm bảo “xanh” và “sạch”.

Nghề vừa học vừa làm, vui vui... kiếm tiền triệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcTrong thời gian học ngành làm đẹp, nhiều bạn trẻ đã sớm đi làm và có thu nhập tiền triệu.

Buộc thu hồi hàng loạt mỹ phẩm do không đạt tiêu chuẩn chất lượng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 20/3, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) có văn bản đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc đối với kem trắng PC Whitening Cream loại có trọng lượng 4g và Gel bôi thảo dược TOCO ORATASE 10g do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.