Dịch vụ xếp hàng thuê ở nhiều hàng quán Michelin tại Thái Lan: Khi chuyện đi ăn còn "cồng kềnh" thêm đủ thứ chi phí
Có cung ắt có cầu, câu chuyện xếp hàng chờ "dài cổ" ở các hàng ăn Michelin tại Thái Lan đã làm "nảy nở" dịch vụ xếp hàng thuê.
Đến với đất nước Thái Lan, du khách quốc tế không chỉ tìm đến thăm thú những địa điểm du lịch nổi tiếng, mà họ còn bị mê đắm bởi nền ẩm thực đặc sắc của xứ sở chùa Vàng. Trong đó, bên cạnh những món ăn đặc sản, những hàng ăn nổi tiếng, thì các hàng quán đạt sao Michelin tại Thái Lan cũng là những địa điểm mà du khách muốn "săn lùng".
Đáng lẽ, chuyện đi ăn thường sẽ được bàn đến vấn đề món ăn thế nào, phục vụ ra sao, ấy thế nhưng ở các hàng quán Michelin ở Thái Lan thì một trong những chủ đề "nổi cộm" lại chính là câu chuyện... xếp hàng.

Tình trạng xếp hàng dài ở một hàng ăn Michelin tại Thái Lan (Ảnh: Internet)
Xếp hàng chính là một "đặc sản" khi đi ăn ở quán Michelin tại Thái Lan
Nghe thì có vẻ hơi quá lời, thế nhưng quả thật, rất nhiều hàng quán có sao Michelin tại Thái Lan luôn trong tình trạng khách xếp hàng chờ "dài cổ". Thậm chí, tờ The Straits Times còn nói rằng, việc có được chỗ ngồi tại những hàng quán này thật sự không dành cho những người sức khoẻ yếu hay thiếu sự nhẫn nại.
Điển hình như khi đi ăn ở quán Jay Fai, nơi nổi tiếng với món trứng chiên cua, các vị thực khách sẽ phải xếp hàng khoảng 1 - 2 giờ đồng hồ, hôm nào may mắn hơn thì sẽ chỉ cần chờ 30 phút thôi. Sau khi có được chỗ ngồi, bạn sẽ tiếp tục phải chờ thêm khoảng 1 tiếng nữa để chờ món. Rất nhiều sao Việt, sao quốc tế đã từng được trải nghiệm chờ "dài cổ" ở đây. Như mới đây nhất, cô nàng Jihyo (TWICE) đã phải chờ tận 1,5 giờ để ăn được tại hàng này.

Món trứng chiên cua tại hàng ăn đạt 1 sao Michelin nổi tiếng Thái Lan (Ảnh: Internet)
Nói về lý do, nhiều người cho rằng các hàng ăn này có giá khá bình dân, vì thế gần như du khách nào cũng có thể vào ăn, chỉ cần họ có sự kiên nhẫn. Bên cạnh đó, sự nổi tiếng, thường xuyên xuất hiện trên truyền thông thế giới cũng là điểm khiến các hàng quán này trở nên thu hút.
Tất nhiên, cũng không ít lần, việc xếp hàng quá lâu tại các hàng ăn như thế này khiến du khách thấy "oải", hoặc có trải nghiệm không mĩ mãn vì đã phải chờ quá mệt mỏi trước khi ăn khiến việc thưởng thức không còn tuyệt vời như mong đợi.
Dịch vụ xếp hàng thuê "nảy nở" tại các hàng quán Michelin Thái Lan
Có cung ắt có cầu, nhất là khi du lịch Thái Lan được đẩy mạnh trở lại sau dịch Covid-19, du khách quốc tế đến đây cũng đông hơn. Và cũng từ đó, dịch vụ xếp hàng thuê xuất hiện, phát triển mạnh hơn bao giờ hết.
Chỉ từ một số cá nhân tự phát, sau đó còn có cả các công ty cung cấp dịch vụ này. Những người xếp hàng thuê đó được gọi là "người xếp hàng chuyên nghiệp" hay "người sắp xếp hàng đợi". Họ thường sẽ hoạt động ở những khu vực hàng quán đông đúc, cần xếp hàng chờ, mà rất nhiều trong số đó là các hàng quán Michelin. Mức giá cũng dao động chênh lệch tuỳ thuộc vào thời gian chờ đợi, các chi phí phát sinh trong lúc chờ...

Dịch vụ xếp hàng thuê ngày càng phổ biến tại Thái Lan (Ảnh minh hoạ, nguồn: The Straits Times).
Chonthicha là một người đang làm toàn thời gian là nhân viên hướng dẫn khách sạn và cung cấp dịch vụ xếp hàng. Cô chia sẻ, với mức giá là 700 baht (khoảng 485k), cô sẽ giúp du khách xếp hàng vài tiếng đồng hồ trước các hàng ăn để lấy được chỗ. Với việc bỏ ra chi phí này, du khách sẽ không phải đứng chờ trong mệt mỏi, thời gian đó còn có thể tranh thủ đi thăm thú các nơi khác, làm việc khác. Tới khi có chỗ, họ chỉ cần quay trở lại và vui vẻ thưởng thức bữa ăn của mình.
Một điều khá thú vị, đó là chính những người xếp hàng thuê như Chonthicha cũng thấy rằng việc nhiều người sẵn sàng xếp hàng chờ (hoặc bỏ tiền thuê người xếp hàng) chỉ để ăn ở những nhà hàng này rất... khó hiểu. Dù vậy, cô vẫn luôn sẵn lòng xếp hàng để khách có chỗ ngồi ăn, còn bản thân thì có thêm thu nhập.
Hiện tại, dịch vụ này vẫn đang rất phổ biến tại Thái Lan. Và nếu bạn cũng đam mê việc thưởng thức tại các hàng quán Michelin mà ngại xếp hàng lâu thì có thể tham khảo nhé!
Hà Nội đồng loạt thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Tết Dương lịch, Tết Bính Ngọ và mùa lễ hội Xuân 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trướcGĐXH - Trước nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh và mùa lễ hội cuối năm, Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 326/KH-UBND (03/12/2025) về bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Bính Ngọ và Lễ hội Xuân 2026. Kế hoạch siết chặt kiểm soát sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp và cộng đồng trong công tác ATTP.
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".
Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.
Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".
Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.
Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.
Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.
Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.