Dịch vụ xếp hàng thuê ở nhiều hàng quán Michelin tại Thái Lan: Khi chuyện đi ăn còn "cồng kềnh" thêm đủ thứ chi phí
Có cung ắt có cầu, câu chuyện xếp hàng chờ "dài cổ" ở các hàng ăn Michelin tại Thái Lan đã làm "nảy nở" dịch vụ xếp hàng thuê.
Đến với đất nước Thái Lan, du khách quốc tế không chỉ tìm đến thăm thú những địa điểm du lịch nổi tiếng, mà họ còn bị mê đắm bởi nền ẩm thực đặc sắc của xứ sở chùa Vàng. Trong đó, bên cạnh những món ăn đặc sản, những hàng ăn nổi tiếng, thì các hàng quán đạt sao Michelin tại Thái Lan cũng là những địa điểm mà du khách muốn "săn lùng".
Đáng lẽ, chuyện đi ăn thường sẽ được bàn đến vấn đề món ăn thế nào, phục vụ ra sao, ấy thế nhưng ở các hàng quán Michelin ở Thái Lan thì một trong những chủ đề "nổi cộm" lại chính là câu chuyện... xếp hàng.

Tình trạng xếp hàng dài ở một hàng ăn Michelin tại Thái Lan (Ảnh: Internet)
Xếp hàng chính là một "đặc sản" khi đi ăn ở quán Michelin tại Thái Lan
Nghe thì có vẻ hơi quá lời, thế nhưng quả thật, rất nhiều hàng quán có sao Michelin tại Thái Lan luôn trong tình trạng khách xếp hàng chờ "dài cổ". Thậm chí, tờ The Straits Times còn nói rằng, việc có được chỗ ngồi tại những hàng quán này thật sự không dành cho những người sức khoẻ yếu hay thiếu sự nhẫn nại.
Điển hình như khi đi ăn ở quán Jay Fai, nơi nổi tiếng với món trứng chiên cua, các vị thực khách sẽ phải xếp hàng khoảng 1 - 2 giờ đồng hồ, hôm nào may mắn hơn thì sẽ chỉ cần chờ 30 phút thôi. Sau khi có được chỗ ngồi, bạn sẽ tiếp tục phải chờ thêm khoảng 1 tiếng nữa để chờ món. Rất nhiều sao Việt, sao quốc tế đã từng được trải nghiệm chờ "dài cổ" ở đây. Như mới đây nhất, cô nàng Jihyo (TWICE) đã phải chờ tận 1,5 giờ để ăn được tại hàng này.

Món trứng chiên cua tại hàng ăn đạt 1 sao Michelin nổi tiếng Thái Lan (Ảnh: Internet)
Nói về lý do, nhiều người cho rằng các hàng ăn này có giá khá bình dân, vì thế gần như du khách nào cũng có thể vào ăn, chỉ cần họ có sự kiên nhẫn. Bên cạnh đó, sự nổi tiếng, thường xuyên xuất hiện trên truyền thông thế giới cũng là điểm khiến các hàng quán này trở nên thu hút.
Tất nhiên, cũng không ít lần, việc xếp hàng quá lâu tại các hàng ăn như thế này khiến du khách thấy "oải", hoặc có trải nghiệm không mĩ mãn vì đã phải chờ quá mệt mỏi trước khi ăn khiến việc thưởng thức không còn tuyệt vời như mong đợi.
Dịch vụ xếp hàng thuê "nảy nở" tại các hàng quán Michelin Thái Lan
Có cung ắt có cầu, nhất là khi du lịch Thái Lan được đẩy mạnh trở lại sau dịch Covid-19, du khách quốc tế đến đây cũng đông hơn. Và cũng từ đó, dịch vụ xếp hàng thuê xuất hiện, phát triển mạnh hơn bao giờ hết.
Chỉ từ một số cá nhân tự phát, sau đó còn có cả các công ty cung cấp dịch vụ này. Những người xếp hàng thuê đó được gọi là "người xếp hàng chuyên nghiệp" hay "người sắp xếp hàng đợi". Họ thường sẽ hoạt động ở những khu vực hàng quán đông đúc, cần xếp hàng chờ, mà rất nhiều trong số đó là các hàng quán Michelin. Mức giá cũng dao động chênh lệch tuỳ thuộc vào thời gian chờ đợi, các chi phí phát sinh trong lúc chờ...

Dịch vụ xếp hàng thuê ngày càng phổ biến tại Thái Lan (Ảnh minh hoạ, nguồn: The Straits Times).
Chonthicha là một người đang làm toàn thời gian là nhân viên hướng dẫn khách sạn và cung cấp dịch vụ xếp hàng. Cô chia sẻ, với mức giá là 700 baht (khoảng 485k), cô sẽ giúp du khách xếp hàng vài tiếng đồng hồ trước các hàng ăn để lấy được chỗ. Với việc bỏ ra chi phí này, du khách sẽ không phải đứng chờ trong mệt mỏi, thời gian đó còn có thể tranh thủ đi thăm thú các nơi khác, làm việc khác. Tới khi có chỗ, họ chỉ cần quay trở lại và vui vẻ thưởng thức bữa ăn của mình.
Một điều khá thú vị, đó là chính những người xếp hàng thuê như Chonthicha cũng thấy rằng việc nhiều người sẵn sàng xếp hàng chờ (hoặc bỏ tiền thuê người xếp hàng) chỉ để ăn ở những nhà hàng này rất... khó hiểu. Dù vậy, cô vẫn luôn sẵn lòng xếp hàng để khách có chỗ ngồi ăn, còn bản thân thì có thêm thu nhập.
Hiện tại, dịch vụ này vẫn đang rất phổ biến tại Thái Lan. Và nếu bạn cũng đam mê việc thưởng thức tại các hàng quán Michelin mà ngại xếp hàng lâu thì có thể tham khảo nhé!
Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM
Bảo vệ người tiêu dùng - 11 giờ trướcGĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.
Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.
Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.
Sau loạt bài của Gia đình và Xã hội, nạn nhân tiêm filler ở Pusan nhận được 250 triệu đồng bồi thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Sau biến chứng nặng nề khi tiêm filler nâng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (65 tuổi, Hải Phòng) bị mù hoàn toàn mắt trái, suy giảm thị lực mắt phải và được giám định tổn thương cơ thể 41%. Trong bối cảnh sức khỏe suy kiệt và tinh thần khủng hoảng, gia đình bà đã chấp nhận mức bồi thường 250 triệu đồng để tiếp tục điều trị, mong giữ được mắt phải.
Bộ Công Thương sắp trình chính sách chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại hiện đại
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương sắp trình lên Thủ tướng những chính sách quan trọng như chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các cửa hàng tiện ích và trung tâm thương mại hiện đại.
'Hà Nội đêm không ngủ 2025': Hàng ngàn mặt hàng giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ người dân vùng bão
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Không khí mua sắm cuối năm tại Thủ đô trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi Midnight Sale 2025" đang diễn ra, thu hút hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, chuỗi bán lẻ và cơ sở sản xuất tham gia.
Hà Nội quyết liệt xóa chợ tạm, chợ cóc: Ngã tư phố Yên Hòa vẫn 'kẹt cứng' bởi chợ tự phát kéo dài hàng chục năm
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Tại ngã tư phố Yên Hòa – nơi giao giữa ngõ 232 và 259 (phường Yên Hòa, TP Hà Nội), hành lang giao thông rộng rãi lẽ ra dành cho xe cộ lưu thông lại bị "phủ kín" bởi chợ thực phẩm tự phát tồn tại suốt hàng chục năm.
Ngổn ngang chợ cóc ngã ba Hoa Bằng - Yên Hòa (Hà Nội): Bài toán nan giải trong lộ trình xóa chợ tạm của Hà Nội?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Đầu giờ chiều, khu vực ngã ba phố Hoa Bằng – Yên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) bắt đầu nhộn nhịp khi các tiểu thương chuẩn bị hàng hóa.
Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Sau mưa bão, thị trường Hà Nội chứng kiến nghịch lý khi nhiều loại rau xanh, hành lá, cà chua… vẫn tăng giá phi mã, thậm chí đắt ngang cả thủy hải sản đắt đỏ trong bối cảnh tôm hùm Phú Yên đang được kêu gọi "giải cứu" với giá chỉ từ 200.000 đồng/kg.
Táo đỏ bán tràn lan nhiều mức giá, chỉ một điểm phân biệt hàng giả – thật nhập khẩu chính ngạch
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Thời điểm cuối năm, thị trường táo đỏ trở nên sôi động nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sản phẩm không rõ nguồn gốc trà trộn ngày càng nhiều.
Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Phòng trưng bày Hàng thật – Hàng giả khai mạc ngày 21/10 tại Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã thu hút sự chú ý khi trưng bày loạt sản phẩm Nhật Bản quen thuộc với người tiêu dùng Việt.