Điện thoại xa xỉ Vertu hot trở lại: Trung bình 2 ngày bán được 1 máy, doanh thu vượt 4,75 tỷ đồng trong 2 tháng đầu năm
Thông qua doanh số và doanh thu của Vertu, thị trường điện thoại cao cấp tại Việt Nam ghi nhận tín hiệu phục hồi mạnh mẽ.

Theo báo cáo mới nhất từ GfK, thị trường điện thoại cao cấp tại Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ trong những tháng đầu năm 2025. Trong đó, thương hiệu điện thoại xa xỉ Vertu đã ghi nhận doanh số ấn tượng với 32 chiếc được bán ra trong 2 tháng đầu năm, tương đương trung bình cứ 2 ngày lại có 1 chiếc Vertu được bán ra tại thị trường Việt Nam. Tổng doanh thu từ các sản phẩm của Vertu trong giai đoạn này đạt hơn 4,75 tỷ đồng.
Vertu và sự phục hồi của thị trường điện thoại cao cấp
Theo nhận định từ Vertu Việt Nam, từ năm 2024 đến những tháng đầu năm 2025, nhóm sản phẩm cao cấp đã có dấu hiệu phục hồi và tăng trưởng rõ rệt.
"Chúng tôi ghi nhận độ đón nhận của khách hàng rất tích cực. Đặc biệt, Vertu những năm qua ngày càng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, tại Việt Nam, tệp khách hàng trẻ thành công sớm cũng bắt đầu tìm hiểu và sở hữu Vertu", ông Nguyễn Minh Cường, Giám đốc kinh doanh của Vertu Việt Nam, chia sẻ.

Vị này cũng cho biết nhu cầu của khách hàng về các dòng smartphone Vertu đang tăng rõ rệt, đặc biệt là các đơn đặt hàng chế tác. Phần lớn khách hàng của Vertu đều mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại "độc nhất vô nhị", là phiên bản duy nhất được thiết kế riêng cho họ. Điều này cho thấy xu hướng ngày càng nhiều người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao để có được sản phẩm không chỉ chất lượng mà còn mang tính cá nhân hóa cao.
Giá trị trung bình mỗi chiếc Vertu bán ra trong giai đoạn này rơi vào khoảng 148,58 triệu đồng. Đây là mức giá phản ánh đúng định vị của Vertu trong phân khúc siêu cao cấp, hướng đến những khách hàng có thu nhập cao và yêu thích sự sang trọng, độc đáo.
Dòng điện thoại đắt đỏ với tệp khách hàng riêng
Với sự nâng cấp và cập nhật công nghệ, các dòng smartphone của Vertu đã giải quyết được những yêu cầu của khách hàng cao cấp. Giám đốc kinh doanh của Vertu Việt Nam tiết lộ các dòng sản phẩm Metavertu Curve, Metavertu 2 Max hay Ironflip đang là những mẫu máy bán chạy nhất trong quý I/2025 vì có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, dòng Signature V 4G với mức giá đắt đỏ vốn đã là biểu tượng của thương hiệu Vertu vì vậy vẫn luôn có một tệp khách hàng trung thành. Với dòng này, khách hàng thường có yêu cầu cao hơn về các chi tiết custom và sẵn sàng chờ đợi vài tháng để sở hữu một chiếc điện thoại phù hợp với nhu cầu.
Việc duy trì mức doanh số ổn định trong những tháng đầu năm 2025 cho thấy hãng điện thoại xa xỉ này vẫn có một tệp khách hàng riêng biệt, những khách hàng chịu chi và tiếp tục khẳng định thị phần trong phân khúc điện thoại cao cấp tại Việt Nam.
Vertu là thương hiệu điện thoại cao cấp với thiết kế tinh xảo, sử dụng chất liệu quý hiếm và công nghệ bảo mật tiên tiến. Các mẫu điện thoại của hãng thường được chế tác thủ công bởi những nghệ nhân lành nghề, hướng đến đối tượng khách hàng đề cao sự sang trọng và độc đáo.
Thúy Hạnh

Ngày chỉ bán được 9 ly nước, chủ quán cà phê ‘vỡ mộng'
Xu hướng - 1 tuần trướcQuán cà phê đầy tâm huyết của chị T. đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do doanh thu quá thấp, có ngày chỉ bán được vỏn vẹn 9 ly nước.

Đưa sầu riêng trở lại thời hoàng kim
Xu hướng - 1 tuần trướcXuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đang có tín hiệu tăng trưởng trở lại ở thị trường Trung Quốc

Loài cây "đáng ghét" trong mắt nông dân, nay nửa triệu/1 kg
Xu hướng - 1 tuần trướcLoài cây "đáng ghét" trong mắt nông dân ngày nào giờ lại trở thành một mặt hàng xa xỉ trong giới dược liệu. Đặc biệt, loài cây mọc hoang ở phía Bắc nước ta hóa ra là một "mỏ vàng" mà không nhiều người hay biết.

Lá tre bỗng dưng đắt khách, loài hoa dân dã trở thành 'ngôi sao'
Xu hướng - 1 tuần trướcTừ mặt hàng ít được chú ý, nhiều loại hoa và lá cây của Việt Nam đang gây bất ngờ trên thị trường xuất khẩu với kim ngạch gần 1.000 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm nay. Hoa cúc trở thành “ngôi sao” mới thu về kim ngạch cao nhất trong các loại hoa và lá xuất khẩu.

7 bước thanh toán không dùng tiền mặt khi mua vé tàu điện trên cao từ 1/8
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Bắt đầu từ ngày 1/8/2025, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Tramoc) sẽ triển khai bán vé phi vật lý (vé ảo) dưới hình thức quét mã QR cho các loại vé ngày và vé tuần trên hai tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông và 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội.

Đi tìm những ý tưởng đột phá cho các sản phẩm thủ công truyền thống năm 2025
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025 với chủ đề “Nâng tầm sáng tạo – Lan tỏa tinh hoa – Vươn mình hội nhập”.

Giá vàng hôm nay 27/7/2025 bất ngờ lao dốc
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay 27/7/2025 kết thúc tuần giảm khi nhà đầu tư chuyển hướng sang chứng khoán. Giá vàng SJC giảm hơn nửa triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Siêu thực phẩm đến từ châu Âu dội chợ Việt, gây sốt với giá rẻ chưa từng thấy, khách tranh nhau đặt mua
Xu hướng - 2 tuần trướcĐầu mối ở Hà Nội cho biết, đơn khách rất nhiều nhưng hàng về không đủ chia.

Bánh trung thu mở bán sớm 3 tháng
Xu hướng - 2 tuần trướcNăm nay Rằm Trung thu rơi vào tháng 10 nhưng từ tháng 6, nhiều doanh nghiệp, cơ sở làm bánh trung thu đã đưa hàng ra thị trường.

Khuyến mại sâu có lợi túi tiền, người tiêu dùng tranh thủ cuối tuần mua sắm tấp nập
Xu hướng - 3 tuần trướcGĐXH - Nhờ khuyến mại sâu, có lợi cho túi tiền người tiêu dùng nên những ngày cuối tuần, rất đông người dân có mặt tại các siêu thị để mua sắm.

Ngày chỉ bán được 9 ly nước, chủ quán cà phê ‘vỡ mộng'
Xu hướngQuán cà phê đầy tâm huyết của chị T. đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do doanh thu quá thấp, có ngày chỉ bán được vỏn vẹn 9 ly nước.