Hà Nội
23°C / 22-25°C

Game Online: Nỗi lo mùa hè

Thứ ba, 15:47 29/05/2007

Khi các trò chơi trực tuyến (GO) - Võ Lâm Truyền Kỳ và MU – Xứng danh anh hùng được chính thức phát hành tại Việt Nam, cơn sốt chơi GO bùng lên như một niềm đam mê bất tận để người lớn bớt việc, trẻ em… bớt học chơi game, khiến xã hội phải lo ngại…

GO cũ “tân trang”, nhiều quà tặng

Nam, sinh viên ĐH Khoa học tự nhiên TPHCM, “bang chủ” của “bang” Sài Gòn trong GO Võ lâm truyền kỳ (VLTK) đang đếm từng ngày để chờ đến 10-6, ngày GO này đưa ra phiên bản mới của trò chơi mang tên “Sơn hà xã tắc”.

Đó là ngày mà hệ thống chiêu thức mới đầy hấp dẫn được ra đời, tính năng “bang hội” sẽ được nâng cấp và hàng loạt bản đồ mới sẽ được mở ra, để GO này có một hình hài mới, hấp dẫn hơn. Tháng 6, VLTK hấp dẫn hơn sẽ lôi kéo nhiều người trở lại. Tháng 6, hệ thống bang hội chặt chẽ hơn sẽ tăng tính cộng đồng trong trò chơi, để mọi người gắn kết hơn. Và quan trọng nhất, tháng 6, nghỉ hè…

Không chỉ VLTK của VinaGame đang trở nên hấp dẫn hơn vào mùa hè 2007, hầu hết các nhà phát hành GO lớn trên thị trường Việt Nam đang và sẽ có nhiều chương trình hấp dẫn ra mắt trong dịp hè.

Ông Trần Bình Dương, Trưởng phòng Kế hoạch kinh doanh Công ty cổ phần Phát triển dịch vụ học tập và giải trí trực tuyến VDC-Net2E, cho biết: “VDC-Net2E sẽ đưa ra cổng game trực tuyến Ongame (http://www.ongame.com.vn) vào khai thác Open Beta. Hè rảnh rỗi nên gamer có nhiều thời gian chơi game hơn do đó VDC-Net2E sẽ có event cho trò chơi “Con đường tơ lụa” và cổng game trực tuyến Ongame. Công ty dự kiến sẽ đưa ra cả event Offline và event Online”.

Bình chọn “Đại sứ Thiên long”, một hình thức thu hút người chơi mới bằng sức hút của ngôi sao?



FPT cũng đang chuẩn bị tích cực cho các chương trình khuyến mãi, nâng cấp GO cũ của mình trong dịp hè. Ông Lương Công Hiếu, Giám đốc FPT Online (FPT Telecom), cho biết: “MU và PTV sẽ đưa ra các phiên bản cập nhật mới cho trò chơi. Ngoài ra, FPT cũng có chương trình khuyến mại hấp dẫn khi người sử dụng nạp thẻ.”

Theo thống kê từ nhà quản lý và các nhà phát hành GO, hiện nay tại Việt Nam có 9 nhà cung cấp GO, đang phát hành khoảng 20 GO, với sự cạnh tranh khá quyết liệt. Bởi vậy, các chương trình khuyến mãi trong và ngoài GO như những cơn sóng, có một ai đánh động là cả thị trường sẽ xôn xao.

Hàng loạt GO mới “chào” hè

Mặc dù khá tin tưởng vào sự trở lại thường xuyên của các thành viên kỳ cựu trong VLTK, nhưng Nam, bang chủ của bang Sài Gòn, vẫn có cái lo lắng khi mùa hè năm nay FPT sẽ ra mắt GO “Thiên long bát bộ”. Đây cũng là một GO nhập vai trực tuyến kiếm hiệp như VLTK nhưng lại có nhiều điểm mới hơn, nhiều tính năng lạ hơn.

Trò chơi mới này đang làm các diễn đàn GO trở nên sôi động, háo hức. Và dù đến tháng 15-6, Thiên long bát bộ mới được phát hành nhưng nhà cung cấp đã có hàng loạt chương trình “khởi động” như “Bình chọn Đại sứ thiện chí Thiên Long” đại diện cho trò chơi diễn ra từ 10-5 đến 31-5. Đăng ký Thiên Long, ủng hộ trẻ em nghèo từ 10-5 đến 10-6. Các sự kiện Hào kiệt tụ nghĩa, Anh hùng thiệp và Tân game thủ từ 15-5 đến 15-6…

Sự lo lắng về việc một số gamer có thể bị lôi cuốn theo GO mới mà không gắn bó với GO cũ của Nam, là một sự lo xa không thừa. Một bằng chứng thiết thực là trên trang chủ của GO Thiên long bát bộ đã “treo” 2 câu đối đầy “ý nghĩa”: “Võ lâm suy tàn, anh hùng hội. Giang hồ loạn lạc, xuất Thiên long”. Có lẽ sẽ có một sự cạnh tranh gay gắt với GO vẫn được cho là thu hút hàng đầu trong 2 năm qua tại Việt Nam?

Theo kết quả khảo sát thị trường từ FPT Telecom thì Thiên long bát bộ của họ chỉ là 1 trong số 10 GO mới sẽ được tung ra trong mùa hè này. Tất nhiên, với số lượng game mới phát hành và sự thay đổi của hàng loạt GO cũ, thị trường GO mùa hè này được dự báo sẽ rất nóng bỏng, rất thu hút…

Trong khi đối với các doanh nghiệp, sự gia tăng người chơi của thị trường là một tín hiệu vui, thì đối với các bậc phụ huynh, điều này lại tiềm ẩn những nỗi lo ngại khi con em họ có nguy cơ đam mê thái quá trò chơi này. Còn người chơi thì sao? Trở lại với Nam và “bang hội” của mình, mùa hè này cũng mang rất nhiều kỳ vọng, bởi vì không chỉ đây là thời gian các game thủ trong bang của Nam có nhiều thời gian hơn, mà với bản thân Nam, đây cũng là thời gian Nam có thể “để mắt” thường xuyên đến bang hội của mình. Nam cũng đang là một sinh viên! 

Theo Minh Tú

SGGP

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Các nhà tổ chức chuyên nghiệp tiết lộ lý do từ bỏ những thói quen dọn dẹp quen thuộc

Các nhà tổ chức chuyên nghiệp tiết lộ lý do từ bỏ những thói quen dọn dẹp quen thuộc

- 2 phút trước

Việc duy trì cho nhà cửa luôn gọn gàng, ngăn nắp tốn rất nhiều thời gian và tệ hơn nữa là đôi khi chúng còn tạo sự lo lắng, khó chịu cho những người phải dọn dẹp.

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ khẩn cấp giám đốc, hoãn xuất cảnh 7 người

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ khẩn cấp giám đốc, hoãn xuất cảnh 7 người

Pháp luật - 27 phút trước

Đó là thông tin mới nhất liên quan vụ nổ lò hơi ở huyện Vĩnh Cửu làm 6 người chết, 5 người bị thương được thượng tá Nguyễn Mạnh Toàn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai thông tin tại hội nghị giao ban kinh tế-xã hội 4 tháng đầu năm 2024 của tỉnh Đồng Nai vào sáng 4-5.

6 cách để cặp đôi tận hưởng tuần trăng mật thứ 2

6 cách để cặp đôi tận hưởng tuần trăng mật thứ 2

Phòng the - 35 phút trước

Cuộc sống bận rộn đôi khi khiến cho cặp đôi ít có những giây phút riêng tư đúng nghĩa. Hãy tranh thủ kỳ nghỉ để ‘làm nóng’ chuyện yêu đương với những cách thú vị dưới đây.

Ngày mưa mát trời, đừng quên foodtour Hà Nội với những món ăn ngon hấp dẫn

Ngày mưa mát trời, đừng quên foodtour Hà Nội với những món ăn ngon hấp dẫn

Ẩm thực 360 - 42 phút trước

GĐXH - Danh sách những món ngon Hà Nội là vô tận. Mặc dù bạn bắt đầu hành trình khám phá ẩm thực Hà Nội vào bất kì thời gian nào, buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều,... hay giữa đêm khuya thì vẫn sẽ có được trải nghiệm vẹn tròn "hương - vị - sắc".

Phương Mỹ Chi: "Khi nổi tiếng, tôi lập tức không cho ba mẹ đi làm"

Phương Mỹ Chi: "Khi nổi tiếng, tôi lập tức không cho ba mẹ đi làm"

Giải trí - 43 phút trước

Phương Mỹ Chi nhớ lại tuổi thơ nghèo khó, mẹ bán chè, cha đi làm công. Dù vất vả, cha mẹ cô vẫn lo cho con cái học hành đầy đủ, từ đó giúp cô theo đuổi ước mơ và phấn đấu cho tương lai.

Khởi tố vụ án trộm két sắt nhà phó bí thư thị trấn

Khởi tố vụ án trộm két sắt nhà phó bí thư thị trấn

Pháp luật - 44 phút trước

Nguyễn Chí Thiện cùng Danh Nhỏ đã đột nhập vào nhà phó bí thư thị trấn trộm két sắt rồi lấy tiền mua xe và điện thoại.

Công ty Agri - Vina nuôi lợn công nghệ cao tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Công ty Agri - Vina nuôi lợn công nghệ cao tiếp tục gây ô nhiễm môi trường

Xã hội - 47 phút trước

GĐXH - Từng bị xử phạt 95 triệu đồng vì gây ô nhiễm môi trường trang trại lợn của Công ty CP đầu tư nông nghiệp Agri - Vina tiếp tục bị phản ánh bốc mùi hôi thối, làm ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Bikini của sao Việt: Đỗ Thị Hà lộ cơ bụng số 11 hút mọi ánh nhìn

Bikini của sao Việt: Đỗ Thị Hà lộ cơ bụng số 11 hút mọi ánh nhìn

Đẹp - 47 phút trước

GĐXH - Mới đây, Đỗ Thị Hà "đốt mắt" fan với những bức ảnh diện bikini đỏ khoe hình thể gợi cảm trong chuyến du lịch Thái Lan.

Lật thuyền đánh cá, vợ chồng ngư dân Nam Định thiệt mạng

Lật thuyền đánh cá, vợ chồng ngư dân Nam Định thiệt mạng

Xã hội - 53 phút trước

GĐXH - Sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể vợ chồng ngư dân Nam Định không may gặp nạn vì lật thuyền đánh cá.

Thông tin mới nhất vụ phát hiện thi thể đôi nam nữ dưới ao nước

Thông tin mới nhất vụ phát hiện thi thể đôi nam nữ dưới ao nước

Pháp luật - 1 giờ trước

GĐXH - Theo cơ quan công an, quá trình khám nghiệm tử thi không phát hiện có dấu vết do ngoại lực tác động. Kết quả giải phẫu xác định nguyên nhân chết nghi do ngạt nước.

Top