Giám đốc, nhân viên hãng kem Nhật gập người xin lỗi người tiêu dùng vì tăng giá kem
Khoảng 100 người, cả giám đốc và nhân viên công ty kem Akagi Nhật Bản đã phải cúi gập người xin lỗi người tiêu dùng vì đã tăng giá kem.
Trong suốt 35 năm qua, người Nhật đã quá quen thuộc với món kem soda mát lạnh ngon lành có tên Gari Gari Kun, sản phẩm của công ty Akagi. Mới chỉ trong hai ngày 2/4 và 3/4, công ty Akagi đã tiếp tục ghi dấu trong lòng người tiêu dùng, không phải với món kem ngon lạnh khác, mà là bằng một lời xin lỗi.
Các mạng xã hội Trung Quốc, từ Youku cho đến Weibo đang thi nhau truyền tay một đoạn clip do công ty Akagi sản xuất. Trong video, một đám đông khoảng 100 nhân viên, dẫn đầu là vị giám đốc, đứng xếp hàng ngay ngắn trước cổng trụ sở công ty, khuôn mặt tỏ rõ sự căng thẳng, lo âu. Mỗi người đều như mang một tâm sự cần phải giãi bày.
Rồi trên nền nhạc, họ đồng loạt cúi gập người, biểu thị sự hối tiếc vì buộc phải tăng giá kem Gari Gari Kun, từ 60 Yên (khoảng 12 nghìn VNĐ) lên đến 70 Yên (tương đương 14 nghìn VNĐ). Mức tăng là 10 Yên, quy đổi ra tiền việt chỉ là 2.000 VNĐ. Kem Gari Gari Kun được niêm yết giá 60 Yên kể từ năm 1991, trải qua 25 năm, mặc bao thăng trầm của nền kinh tế vẫn giữ nguyên mức giá không đổi, cho tới bây giờ.
Dù chỉ tăng có 10 Yên, vậy mà gần 100 con người của công ty Akagi, thậm chí cả giám đốc phải cúi đầu xin lỗi người tiêu dùng. Đây cũng là một phần phản ánh rõ nét sự tôn trọng người tiêu dùng của người Nhật Bản.
"Tăng giá sản phẩm là chuyện rất đỗi bình thường. Thế mà từ giám đốc cho đến nhân viên của một công ty Nhật đã phải gập người xin lỗi vì mức tăng không đến 1 tệ", Xiamei, một thành viên mạng xã hội Weibo cho biết. Cô cũng cho biết, Akagi đã làm cô cảm động đến rơi nước mắt vì sự trân trọng người tiêu dùng mà công ty thể hiện.

Chỉ vì tăng giá 10 Yên, các nhân viên công ty Akagi đã phải xin lỗi người tiêu dùng.
Mới đầu đoạn video được phát trên Youtube, tuy nhiên sau đó vì cảm phục với cách mà doanh nghiệp Nhật đối xử với khách hàng của mình, các thành viên mạng xã hội Trung Quốc đã tìm cách đăng tải video lên các kênh mạng xã hội trong nước khác.
Được biết, Gari Gari Kun là sản phẩm kem ra đời lần đầu năm 1981, được bán giá 50 Yên (khoảng 10 nghìn VNĐ). 10 năm sau, Akagi mới "dám" tăng gía lên đến 60 Yên và giữ mức giá này trong hơn 2 thập kỷ mới một lần nữa rụt rè tăng giá. Gari Gari Kun dù tăng lên 70 Yên nhưng vẫn là một trong những mặt hàng được xếp vào hàng siêu rẻ ở Nhật.

Tập thể giám đốc, nhân viên Akagi gửi lời xin lỗi đến khách hàng vì đã tăng giá kem Gari Gari Kun.
Theo lẽ thường, nếu đã rẻ đến vậy, ít ai nghĩ đến chuyện phải xin lỗi khách hàng khi tăng giá. Cũng vậy, nếu mức tăng đã quá nhỏ bé như thế, đâu nhất thiết cả công ty từ trên xuống dưới phải cúi gập người xin lỗi khách hàng trên sóng truyền hình? Nhưng đó không phải là câu chuyện của Akagi, hay có thể nói rộng ra là câu chuyện đối nhân xử thế của người Nhật, xã hội được coi là chuẩn mực trên thế giới.
Bắt đầu từ mùa xuân 2016, Gari Gari Kun sẽ có giá 70 Yên, tuy nhiên không một khách hàng nào cảm thấy phiền lòng khi phải mua món kem đã tăng 10 Yên này sau khi xem xong lời xin lỗi của Akagi. Trên Youtube, nhiều người còn bình luận rằng, thậm chí nếu Gari Gari Kun tăng đến 100 Yên, họ cũng vẫn sẽ ủng hộ món kem ngọt lành mát rượi này.

Sản phẩm kem Gari Gari Kun.
Và cũng không phải công ty nào cũng có thể biến cảm xúc tiêu cực của người tiêu dùng khi sản phẩm tăng giá trở thành cảm xúc tích cực như Akagi.
Theo Tri Thức Trẻ

Phát hiện mỏ vàng lớn nhất vũ trụ trị giá lên tới 700 triệu tỷ USD, NASA lập tức vào cuộc
Chuyện đó đây - 3 giờ trướcCác cơ quan vũ trụ đang để mắt tới các mỏ khoáng sản khổng lồ trên các tiểu hành tinh.

Xây tường, phát hiện “quái vật” mà thế giới chưa từng biết
Chuyện đó đây - 9 giờ trướcMột người nông dân Úc đã tìm thấy bộ xương quái vật trong đống đá ông dùng để xây tường chắn sân sau.

Nữ giúp việc trộm hơn 800 triệu đồng của chủ nhà trong suốt 1 năm trời
Tiêu điểm - 20 giờ trướcKhi thấy chủ nhà nghi ngờ, nữ giúp việc bất ngờ nghỉ việc, cắt đứt liên lạc. Cảnh sát sau đó mở cuộc truy tìm và phát hiện cô đang lẩn trốn cùng người yêu là một tài xế xe ôm.

Chuột chũi lấy cắp chìa khóa ô tô du khách, dân làng hỗ trợ đi tìm
Bốn phương - 23 giờ trướcChuyến đi ngắm cảnh ở Trung Quốc bất ngờ biến thành "cuộc săn tìm kho báu" kỳ quặc khi chìa khóa xe của một du khách bị một con chuột chũi lấy mất.

Cụ ông 'tốt nghiệp hôn nhân' để tự do, sống như sinh viên, ăn mì mỗi ngày
Chuyện đó đây - 1 ngày trướcCụ ông ở Nhật Bản chọn "tốt nghiệp hôn nhân", sống cuộc sống độc thân với khoản lương hưu 50 triệu yên (8,9 tỷ đồng) nhưng lại phải ăn mì ăn liền mỗi ngày.

Bí quyết giúp nam sinh từng nghiện game đạt điểm thi đứng đầu cả nước, được 2 trường đại học danh tiếng săn đón
Tiêu điểm - 1 ngày trướcGĐXH - Một học sinh từng mê game, điểm số bết bát suốt nhiều năm học đã tự nhận thức được và vượt lên chính mình để trở thành thủ khoa.

“Hành tinh quái vật” đang dần thành hình trên bầu trời
Chuyện đó đây - 1 ngày trướcHai đài quan sát đã cùng bắt được tín hiệu bất thường trong đĩa khí bụi của một ngôi sao trẻ, hé lộ dấu hiệu về sự hình thành một "hành tinh quái vật".

Trái Đất đang quay nhanh hơn, lo ngại rủi ro do ‘giây nhuận âm’
Tiêu điểm - 1 ngày trướcTrong mùa hè năm nay, Trái Đất đang quay nhanh hơn bình thường, khiến một số ngày có thời lượng ngắn hơn tiêu chuẩn 24 giờ.

Cô gái sở hữu thân hình bốc lửa, kiếm trăm triệu chỉ sau vài tin nhắn
Bốn phương - 1 ngày trướcCô gái 29 tuổi được nhiều phụ nữ thuê thử lòng bạn trai, thu 5.000 USD (hơn 131 triệu đồng) mỗi lần.

Trúng số hơn 9.000 tỷ đồng, người may mắn muốn mua ngay máy cắt cỏ
Bốn phương - 2 ngày trướcMỸ - Người trúng giải độc đắc Mega Millions trị giá 348 triệu USD (hơn 9.000 tỷ đồng) cho biết, món đồ đầu tiên anh mua bằng tiền thưởng sẽ là một chiếc máy cắt cỏ.

Loài vật quý hiếm bậc nhất thế giới, tuyệt chủng 153 năm bất ngờ "tái xuất"
Chuyện đó đâySự tái xuất hiện của loài động vật quý hiếm này khiến các nhà khoa học vô cùng sửng sốt.