Hãng nào bán nhiều ô tô nhất thế giới năm 2024?
Toyota vừa có lần thứ năm liên tiếp đứng số một thế giới về doanh số bán ô tô trong một năm, vị trí thứ hai thuộc về tập đoàn Volkswagen.
Mới đây, tập đoàn Volkswagen đã công bố kết quả kinh doanh của năm 2024, ghi nhận doanh số giảm 2,3% xuống còn 9.239.500 xe ô tô các loại. Gã khổng lồ ô tô Đức vừa trải qua một năm khó khăn về tài chính và phải đối mặt với nguy cơ đóng cửa một số nhà máy ở quê nhà.
Điều này khiến Volkswagen bị bỏ lại phía sau bởi Toyota trong cuộc đua doanh số toàn cầu. Cụ thể, dù chưa công bố doanh số tháng 12, hãng xe Nhật Bản đã bán nhiều hơn Volkswagen tới 618.438 xe. Kết quả này giúp Toyota có năm thứ 5 liên tiếp giữ vững vị trí nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới về doanh số.
 
  Toyota xếp trên Volkswagen để trở thành nhà sản xuất ô tô số 1 thế giới về doanh số năm 2024.
Tính hết tháng 11/2024, tập đoàn xe hơi Nhật Bản đã bán được 9.857.938 ô tô trên toàn cầu, bao gồm cả số xe được bán bởi các công ty con như Lexus, Daihatsu và Hino. Tuy vậy, con số này đã giảm 3,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Trong năm 2024 vừa qua, Toyota tiếp tục kiên định với chiến lược cung cấp đa dạng hệ truyền động với nhiều phân khúc từ SUV , sedan, minivan, bán tải cho đến xe sang hay xe thể thao … giúp hãng tiếp cận được nhiều khách hàng.
Đáng chú ý, doanh số xe điện hóa (bao gồm xe thuần điện và xe hybrid ) mới đây đã lập kỷ lục tại Mỹ với 1.006.461 chiếc bán ra trong năm 2024. Con số này tăng trưởng 53,1%, chiếm 43,1% tổng khối lượng bán hàng của Toyota tại thị trường Mỹ.
 
  Thành công của Toyota phần lớn đến từ chiến lược cung cấp đa dạng mẫu mã và hệ truyền động, trong đó mảng hybrid rất được ưa chuộng tại các thị trường lớn như Mỹ.
Tương tự Toyota, Volkswagen cũng cung cấp hàng loạt các mẫu xe hybrid và xe điện với nhiều phân khúc, thậm chí có phần phong phú hơn do sở hữu nhiều thương hiệu con. Tuy nhiên, việc đánh mất thị phần tại Trung Quốc đã khiến gã khổng lồ ô tô Đức bị hụt hơi trong cuộc đua với Toyota.
Xếp sau Toyota và Volkswagen ở vị trí thứ ba là tập đoàn Hyundai Motor, bao gồm các thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc ghi nhận doanh số 7,23 triệu xe trong năm 2024, giảm 1% so với năm trước đó.
 
                
                Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe
Xu hướng - 1 ngày trướcGĐXH - Giữa những con ngõ nhỏ quanh chợ Đông Tác hay Đặng Văn Ngữ, những sạp đồ second-hand chen chúc người ra vào với mức giá rẻ dễ tiếp cận. Tuy nhiên, song song với lợi ích kinh tế và giá trị bền vững, trào lưu này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về sức khỏe nếu người bán và người mua không biết cách xử lý, vệ sinh đúng quy trình.
 
                
                Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau
Xu hướng - 1 ngày trướcGiadinhNet - Không còn cần đến phố xá đông người, nhiều bạn trẻ và gia đình đang tìm thấy niềm vui ngay tại nhà. Mua về Boardgame và những trò chơi gắn kết đang khiến “giải trí tại gia” trở thành trào lưu mới của giới trẻ thành thị.
 
                
                Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch
Xu hướng - 3 ngày trướcBỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.
 
                
                Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên
Xu hướng - 4 ngày trướcGiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.
 
                
                Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn
Xu hướng - 5 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, Việt Nam đã bỏ túi hơn 25 triệu USD từ báu vật trời ban này.
 
                
                Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM
Xu hướng - 6 ngày trướcGiá một nồi lẩu 39.000-69.000 đồng chỉ bằng một ly trà sữa khiến nhiều khách hàng trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm.
 
                
                Khi giới trẻ biến quán cafe thành lớp học sáng tạo
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Nhiều quán cà phê học tập liên tục xuất hiện tại các đô thị lớn, trở thành điểm đến quen thuộc của sinh viên và người làm việc tự do. Với không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, những quán cà phê này đang dần hóa thành “phòng học mở” cho giới trẻ thành thị.
 
                
                Từ 'biệt đội xe thồ' rong ruổi khắp phố đến tỷ phú cây cảnh
Xu hướng - 1 tuần trướcNhững năm qua, người dân làng Vị Khê (phường Vị Khê, tỉnh Ninh Bình) không ngừng trau dồi kiến thức và nỗ lực sáng tạo, biến những phôi cây thành vườn cây trị giá hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.
 
                
                Cà phê học tập – xu hướng kinh doanh kết hợp giáo dục đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Quán cà phê học tập đang lan rộng ở các đô thị lớn, nơi sinh viên và người làm việc tự do tìm đến để học và sáng tạo. Trong không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, quán cà phê không chỉ là chốn thưởng thức đồ uống, mà còn là “phòng học mở” của giới trẻ hiện đại.
 
                
                Thị trường bất động sản cuối 2025, đầu 2026: Giá nhà khó giảm, nhưng tăng nóng sẽ chấm dứt
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - “Giá nhà khó giảm nhưng tăng nóng sẽ được kiểm soát”, đây là nhận định của TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) về xu hướng phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam giai đoạn cuối 2025, đầu 2026.
 
                        
                        Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?
Xu hướngGĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.
 
                 
                             
                             
                             
                                 
                                 
                                