Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hồng Nhung khó tính trong chuyện hôn nhân

Thứ ba, 12:11 28/11/2006 | Giải trí

Chừng mực, ít điều tiếng, luôn giữ hình ảnh trong sáng, cuốn hút và rất khéo léo trong mắt khán giả, chuyện tình yêu trở thành một trong những đề tài báo chí muốn khai thác về cô ca sĩ kín tiếng này. Vẫn với bản tính nồng nhiệt nhưng đúng mực, Hồng Nhung "Bống" nói về cuộc sống riêng của mình.

Chị chia sẻ: "Khi xem bộ phim Notting Hills, kể về tình yêu của một ngôi sao điện ảnh và anh chàng bán sách, tôi vẫn nhớ như in lời cô diễn viên nói với chàng trai: Hãy nhìn em như một cô gái đứng trước mặt người đàn ông mà em yêu. Tôi cũng chỉ muốn người đàn ông yêu mình như yêu một phụ nữ bình thường chứ không giống như một phụ nữ quyền lực".

Hồng Nhung bỗng nhiên có vẻ băn khoăn: "Có ai không cô đơn không nhỉ, hay chỉ là có người cô đơn nhìn thấy và có người cô đơn không nhìn thấy? Tôi đang ở tình trạng cô đơn nhìn thấy phải không? Nhưng đó là lựa chọn của tôi chứ không phải ai đẩy tôi vào tình trạng này. Tôi muốn chuyện chồng con phải đến tự nhiên chứ không phải lấy chồng vì tôi cần một người chồng".

Ca sĩ Hồng Nhung. Ảnh: quochuyphoto.com.

Chị buông một giọng cười rất bí hiểm, pha chút hạnh phúc: "Tất nhiên tôi cũng có bạn trai chứ. Đó là người làm cuộc sống của tôi tốt hơn, vui hơn".

Nói về chuyện chồng con, Hồng Nhung tự nhận mình là một người khó tính, vì khó tính với bản thân nên chị cũng trở nên khó tính với người khác. Phải chăng chính điều đó đã khép lại nhiều cánh cửa?

Khi bảo Hồng Nhung thử hình dung mình sẽ làm vợ, làm mẹ như thế nào, chị khẳng định: "Tôi đoán mình làm vợ không đến nỗi tồi vì tôi thấy mình biết cách tổ chức cuộc sống. Tôi sống độc thân nhưng không có nghĩa ngôi nhà của tôi không được gọi là gia đình. Tôi cũng biết quán xuyến mọi việc đấy chứ".

Mỗi khi ra Hà Nội, chị hay ghé thăm gia đình ca sĩ Mỹ Linh. Chị bảo rất phục Mỹ Linh vì cách quán xuyến việc nhà và con cái đâu ra đó. Chị kể chuyện này rồi cười: "Tôi không dám quả quyết sẽ giỏi được như Mỹ Linh, nhưng sẽ học tập".

Công việc của Hồng Nhung là âm nhạc và chị cũng không thể tách rời âm nhạc ra khỏi cuộc sống của mình. Nhiều người bảo, hạnh phúc của người nghệ sĩ là được đứng trong tiếng vỗ tay tán thưởng của khán giả. Hồng Nhung cũng thế, tuy nhiên, đôi lúc chị lại có những khoảnh khắc hạnh phúc riêng. Khi bàn dự án mới với bạn bè, tập đàn hay luyện thanh... chị lại cảm thấy hạnh phúc. Khi ấy, đâu có khán giả nào xung quanh.

Chị nhớ lại: "Có những hôm ở nhà, Hoài Sa đệm đàn cho tôi tập hát, sau đó cả hai ngồi tán gẫu, chơi với hồ cá, rồi lại tập tiếp, đến trưa thì nấu vài món ăn, rất thoải mái. Tôi không xem những buổi tập như thế là công việc". Với Hồng Nhung, hạnh phúc có vẻ đơn giản khi chị được làm công việc mình thích.

Khi được hỏi: "Có lúc nào chị nghĩ mình sẽ không chọn con đường ca hát chưa?", Hồng Nhung trả lời bằng một câu chuyện thú vị mà rất ít người biết: "Ngày trước ở Hà Nội, cuối những năm 80 là thời kỳ mọi người rất thích đi xuất khẩu lao động để được sang Tây và kiếm nhiều tiền. Mẹ tôi cũng lo hết giấy tờ thủ tục cho tôi xuất khẩu lao động ở Tiệp Khắc vì mẹ muốn tôi có một cuộc sống sung túc sau này. Thậm chí tôi cũng đã khám sức khỏe để chuẩn bị cho chuyến đi, nhưng cuối cùng tôi chợt nghĩ: Mình là ca sĩ cơ mà, không thể làm một ai hoặc một nghề khác được. Với âm nhạc, mình sống hạnh phúc nhất, tự nhiên nhất. Nghĩ lại, nếu ngày ấy đã ra đi thì chưa chắc có một Hồng Nhung như bây giờ. May thế cơ chứ (cười rất tươi). Ca hát là nghiệp của mình rồi".

Miêu tả ngắn gọn nhất quá trình rèn luyện đi đến thành công của mình, Hồng Nhung kết luận: "Tôi sống có kỷ luật!". Quả thật, nếu chỉ làm theo cảm hứng thì ai cũng có thể làm được nhưng rồi rất dễ chán và bỏ ngang. Còn làm việc theo kỷ luật để trở thành thói quen thường ngày lại là một chuyện rất khó, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để đi đến cùng, và Hồng Nhung đã thành công nhờ những khuôn phép tự lập cho bản thân.

Gần đây, cô ca sĩ bé nhỏ này quyết định học thêm piano mặc dù chị tự nhận hai bàn tay cứng hết cả rồi. Thế nhưng, đó là mơ ước từ ngày bé xíu nên chị vẫn muốn bắt đầu, dù hơi muộn. Có người nói đây là thời buổi nhiều người sáng tác một bài cũng thành nhạc sĩ, hát một vài bài (thậm chí lipsync) cũng thành ca sĩ. Cá nhân Hồng Nhung không tin vào điều đó. Chị học nhiều, tìm hiểu nhiều để cuộc sống có ý nghĩa hơn, giúp chị cảm thụ mọi thứ dễ dàng và tốt hơn, chứ không phải để "dọa" thiên hạ, để ưỡn ngực nói rằng: "Tôi biết nhiều hơn anh". Hồng Nhung bảo rằng, như thế lại thành ra không văn hóa lắm.

Là một ca sĩ được giới chuyên môn đánh giá cao, Hồng Nhung luôn nghĩ tới những dự án mới lạ, đủ sức hấp dẫn để khẳng định mình, ấy vậy nhưng chị chưa bao giờ bị rơi vào tình trạng bị áp lực hay bế tắc. Chị cho rằng khi bế tắc trong sáng tạo, người nghệ sĩ nên ngừng lại ngay vì nghệ thuật không thể gượng ép.

Chị luôn ghi nhớ bài học từ những người thày như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, chú Dương Thụ và cả những người thày ở nước Anh, đó là: phải luôn bình tĩnh để làm nghề. Có lẽ vì thế mà những album của chị và các cộng sự thường mất rất nhiều thời gian từ khi có bản demo cho tới khi ra mắt công chúng. Và Nhung luôn chắc chắn đó là một tác phẩm có giá trị riêng, phong cách riêng, phản ánh thẩm mỹ âm nhạc và tâm hồn mình.

Người nghệ sĩ chỉ có thể chọn một trong hai điều: chất lượng hoặc số lượng. Hồng Nhung chọn vế đầu tiên. Có lẽ vì thế mà dù không ra CD một cách ồ ạt, mỗi album của chị đều được người nghe đón nhận.

aìd
Ảnh: quochuyphoto.com.

Khi 50-60 tuổi, chẳng còn nổi tiếng nữa, lúc ấy chị sẽ thế nào nhỉ?. "Tôi cũng chưa biết. Tôi chưa bao giờ ngồi tính xem mình sẽ còn hát, còn nổi tiếng bao nhiêu năm nữa. Điều đó do trời tính chứ không phải do mình. Tôi nghĩ mình nên tập trung sống chứ không ngồi nghiền ngẫm về chuyện này, dù cũng có khi tự hỏi: Nếu không là ca sĩ, tôi sẽ làm gì?", chị nói đầy bình thản.

Luôn tập cho mình tâm lý vững vàng nên Hồng Nhung không quá hụt hẫng và buồn chán nếu không còn biểu diễn, không còn được tung hô. Không có cuộc sống trên sàn diễn, chị vẫn có cuộc sống khác với ngôi nhà, cái bếp, bể cá, khu vườn...

Hỏi chuyện Hồng Nhung, không thể không nhắc đến ngoại hình mang tính "dấu ấn nhận dạng": Những chiếc răng khểnh. Chúng vừa bị chị cho "ra đi không thương tiếc". Chị nói vui rằng mình đang đeo "mấy chục cái kim băng trong miệng".

Không như khán giả yêu cô Bống từ... chiếc răng yêu đi, chị lại chẳng hề tỏ vẻ tiếc nuối gì. Từ khi thấy mình xuất hiện lần đầu tiên trên TV, chiếm đến cả... 9 inch toàn răng là răng, Hồng Nhung đã khao khát có hàm răng trắng đều mà đành bó tay mãi cho đến bây giờ. Chị biết rõ khi niềng răng như thế, 90% khán giả sẽ không thích bởi đây là lúc chị xấu nhất. Hàm răng thay đổi khiến khuôn mặt của chị cũng thay đổi. Đến tháng 4 sang năm, đủ hai năm "chịu đựng", chị mới được tháo niềng ra, khi ấy mới biết sự thể ra sao.

Hồng Nhung lại cười (không còn khoe răng khểnh nữa): "Từ trước đến nay, tôi thu hút người xem bằng giọng hát và sự truyền cảm qua những bài hát. Bên cạnh đó, cái duyên sân khấu làm hấp dẫn người xem hơn (Nhờ trời, tôi cũng được chút ít). Không biết sau khi 'dẹp' răng khểnh đi có giảm chút 'duyên dùng' nào không?".

(Theo Phong Cách)

giaitri
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Hương Tươi và 'con gái' tiết lộ thú vị khi chia tay 'Trạm cứu hộ trái tim'

Hương Tươi và 'con gái' tiết lộ thú vị khi chia tay 'Trạm cứu hộ trái tim'

Giải trí - 2 giờ trước

GĐXH - Mới đây, "bà Mến" Hương Tươi và "con gái" Thúy Diễm đã chia tay đoàn phim "Trạm cứu hộ trái tim".

Tuổi xế chiều của nam NSƯT Hoài Linh

Tuổi xế chiều của nam NSƯT Hoài Linh

Giải trí - 3 giờ trước

Dù hé lộ bị ung thư nhưng nam NSƯT này vẫn bị "ném đá" dữ dội. Từ đó, anh sống kín tiếng trong nhà thờ Tổ 100 tỷ và suốt 3 năm qua chưa dám làm một việc.

Con gái NSND Công Lý: Tôi không vui khi có bình luận chê trách bố nhiều vợ

Con gái NSND Công Lý: Tôi không vui khi có bình luận chê trách bố nhiều vợ

Giải trí - 6 giờ trước

Thục Anh – con gái lớn của NSND Công Lý và người vợ đầu thừa nhận, cô từng bắt gặp bình luận chê trách bố “nhiều vợ”.

Xúc động hình ảnh diễn viên Minh Cúc tình cảm bên con gái bị bại não bước sang tuổi 14

Xúc động hình ảnh diễn viên Minh Cúc tình cảm bên con gái bị bại não bước sang tuổi 14

Giải trí - 6 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Minh Cúc có hành trình 14 năm làm mẹ đơn thân nhiều vất vả nhưng cũng rất hạnh phúc. Mới đây, cô đã chia sẻ khoảnh khắc mừng tuổi 14 của con gái với tình cảm yêu thương.

Nam diễn viên 'Đất phương Nam' lấy vợ lần 2, cô dâu kém 10 tuổi

Nam diễn viên 'Đất phương Nam' lấy vợ lần 2, cô dâu kém 10 tuổi

Giải trí - 9 giờ trước

GĐXH - Diễn viên Phùng Ngọc, người đóng vai "thằng Cò" trong "Đất phương Nam" của thập niên 90 đã cưới vợ lần 2. Trong ảnh cưới, nhan sắc cô dâu kém chú rể 10 tuổi gây chú ý.

Nữ NSƯT nổi tiếng dòng nhạc đỏ có cuộc sống riêng tư bình yên bên chồng

Nữ NSƯT nổi tiếng dòng nhạc đỏ có cuộc sống riêng tư bình yên bên chồng

Giải trí - 10 giờ trước

GĐXH - NSƯT Tân Nhàn được khán giả dòng nhạc đỏ yêu mến bởi giọng hát nhiều cảm xúc và giàu kỹ thuật. Nếu như khi trên sân khấu, cô hết lộng lẫy tỏa sáng với âm nhạc thì ngoài đời nữ nghệ sĩ lại kín tiếng và giản dị.

Sao nam rời Vbiz sang nước ngoài bán hàng online

Sao nam rời Vbiz sang nước ngoài bán hàng online

Giải trí - 10 giờ trước

Ồn ào đời tư khiến hình ảnh của nam diễn viên bị ảnh hưởng không hề nhỏ.

Ảnh cưới chưa từng công bố của Hyun Bin - Son Ye Jin

Ảnh cưới chưa từng công bố của Hyun Bin - Son Ye Jin

Giải trí - 12 giờ trước

Để đánh dấu cột mốc kỷ niệm 2 năm, nữ diễn viên Son Ye Jin hé lộ những bức ảnh cưới chưa từng công bố cùng Hyun Bin.

NSND Thanh Hoa tiết lộ về Làng lúa làng hoa: Ngã ngửa khi gặp nhạc sĩ vì không đẹp trai như bà nghĩ

NSND Thanh Hoa tiết lộ về Làng lúa làng hoa: Ngã ngửa khi gặp nhạc sĩ vì không đẹp trai như bà nghĩ

Giải trí - 14 giờ trước

"Đến 5 năm sau, trong một lần tình cờ gặp anh Ngọc Khuê ở Đài tiếng nói Việt Nam, tôi ngã ngửa ra vì anh ấy chẳng đẹp trai gì" – NSND Thanh Hoa nói.

Phía Mỹ Tâm phản hồi thông tin nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương

Phía Mỹ Tâm phản hồi thông tin nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương

Giải trí - 22 giờ trước

Trước thông tin nhận con gái của cố diễn viên Mai Phương làm con nuôi, phía Mỹ Tâm lên tiếng làm rõ.

Top