Khách nước ngoài giật mình về giá bia hơi ở Hà Nội: "Không thể như thế, chuyện gì lạ vậy!"
Cặp đôi vlogger du lịch Adriana và Dylan đã có trải nghiệm đáng nhớ với bia hơi ở Hà Nội.
Hai phóng viên của CNN là Justin Solomon và Kate Springer từng chia sẻ sau khi tới Hà Nội: "Ngay khi mặt trời lặn, có một nơi tuyệt vời để tới: góc phố Tạ Hiện và Lương Ngọc Quyến. Khu phố được biết đến với cái tên 'góc bia'. Góc phố cực thu hút khách cả trong nước và nước ngoài. Bước vào 'góc bia', người ta không chỉ được thưởng thức thức uống đặc biệt mà còn chính thức bước nào cánh cửa thần kì dẫn ta vào con đường tìm hiểu lịch sử và văn hóa của thành phố."
Brett MacDouall, một trong những người sáng lập Hanoi Beer Tour nói với CNN: "Nếu bạn thực sự muốn tới và hòa mình vào văn hóa của thành phố Hà Nội, đặc biệt là văn hóa của người dân địa phương, bạn cần phía đi dạo trên vỉa hè, ngồi xuống một chiếc ghế nhựa và uống một cốc bia lạnh ngon lành."
"Và đó là những gì tôi yêu ở Tạ Hiện."
Việt Nam uống nhiều bia nhất châu Á
Nhà máy bia đầu tiên ở Hà Nội được mở vào những năm 1890. Ông MacDouall cho biết: "Người Pháp đã mang văn hóa uống bia tới Việt Nam. Trước đó, mọi người thường vẫn uống rượu nếp."
Sau khi nhà máy sản xuất bia Hà Nội được thành lập, văn hóa uống bia đã nhanh chóng phát triển.
Ngày nay, vào năm 2016, Việt Nam là một trong những quốc gia uống bia nhiều nhất châu Á, với mức tiêu thụ 3,8 tỷ lít bia mỗi năm, theo Bộ Công thương.
Cũng theo ông MacDouall: "Văn hóa uống bia phát triển là nhờ những người lao động, họ thường ngồi xuống, uống bia với nhau sau ngày làm việc mệt mỏi."
Câu chuyện trên bàn bia hơi
Phóng viên CNN ghi nhận câu chuyện về tình bạn của 2 người gặp nhau trên bàn bia hơi.

Ảnh: CNN
MacDouall và người đồng sáng lập Hanoi Beer Tour Tan Vu đã gặp nhau lần đầu tiên vào năm 2005.
Trong lúc trò chuyện về bia, 2 người đàn ông đã phát hiện những điểm chung trong gia đình của 2 người. Và cũng chính từ những chia sẻ trên bàn bia hơi, 2 người đã trở thành những người bạn rất thân, sau này thành đối tác kinh doanh.
Cốc bia rẻ... "phát điên"
Tới thăm Hà Nội, cặp đôi vlogger du lịch đến từ Thụy Điển và Wales là Adriana và Dylan (chủ kênh Youtube 2Passports 1Dream) đã không thể bỏ qua trải nghiệm uống bia hơi trên phố cổ.
Trước khi đi uống bia, Dylan đã nhanh nhẹn đi khảo sát giá bia trước trên mạng. Anh đã rất bất ngờ khi có những nơi bán chỉ 5.000 VND cho 1 cốc bia hơi. Sau một hồi tìm quán, cặp đôi đã quyết định trải nghiệm tại một quán bán 8.000VND/cốc bia.
Adriana và Dylan có thêm 2 người bạn ngồi uống bia cùng.
Adriana vẫn chưa hết bất ngờ với giá bia hơi tại Hà Nội, giống như nhận xét trước đó về giá may vest tại Hội An, Adriana nói rằng giá bia ở Việt Nam rẻ "phát điên".
"Quán bia không chỉ bán mỗi bia. Họ còn bán một số đồ ăn đi kèm. Chúng tôi đã gọi thêm lạc và hạt hướng dương. Và đĩa lạc còn đắt hơn cốc bia... Chuyện gì lạ vậy?," Dylan nói. "8 nghìn đồng cho 1 cốc bia? Không thể thế được, rẻ quá trời đất!"
Cặp đôi thậm chí còn đặt tên cho video của mình là "Thưởng thức cốc bia RẺ NHẤT THẾ GIỚI ở Hà Nội."
Nhóm bạn nhận xét bia ngọt, rất dễ uống, nhẹ và mát.
Adriana cho hay, cô không hề thích uống bia nhưng phải công nhận bia hơi ở Việt Nam rất dễ uống. Adriana còn trêu đùa khi đính chính, "chúng tôi không hề quảng cáo cho bia hơi, đây thực sự là thứ đồ uống ngon và đã được rất nhiều người yêu thích".

Không chỉ uống bia và thưởng thức "đồ nhắm", 4 du khách nước ngoài còn cùng nhau học câu nói mà người Việt thường sử dụng trước khi uống bia: "1,2,3 dô; 2,3 dô; 2,3 uống".
Phân vân về cách hô cho giống người bản địa, nhóm du khách nước ngoài đã phải hỏi lại người bán hàng và cùng nhau học, thực hành tại chỗ câu nói trên. Người bán hàng vô cùng nhiệt tình, chị đã chậm rãi dạy nhóm du khách về câu chúc, đồng thời dịch câu chúc sang tiếng Anh để nhóm khách hiểu "dô" nghĩa là gì.
Adriana chia sẻ, câu chúc bia này thật khó đối với cô, vừa nghe xong mà có lẽ cô đã quên hết rồi. Mặc dù vậy, Adriana rất hào hứng thử thực hành với người bạn gái đi cùng.
Nhóm bạn sau đó đã cùng trò chuyện bên bàn bia hơi và đĩa đồ nhắm, cùng nhau thưởng thức một không khí rất "Việt Nam".
Thông tin mới nhất về vụ bạo lực học đường tại Trường Quốc tế Hồ Chí Minh
Bản tin Podcast: Môi giới bất động sản, nghề hái ra tiền nhưng không phải ai cũng theo được đến cùng
Xu hướng - 1 ngày trướcGĐXH - Nghề môi giới bất động sản đang hấp dẫn hàng nghìn người bởi lời hứa thu nhập cao và sự tự do. Nhưng phía sau ánh hào quang ấy là một hành trình đầy áp lực, cạnh tranh và không ít người phải bỏ cuộc giữa chừng. Bản tin Podcast chuyên mục thị trường hôm nay sẽ hé lộ góc nhìn thực tế về nghề “đổi đời” này, nơi cơ hội lớn đi kèm những thử thách không đơn giản.
Người trẻ bỏ phố về quê trồng loại quả trong Tây Du Ký, giúp cả làng đổi đời
Xu hướng - 1 ngày trướcTRUNG QUỐC - Với hơn 100 mẫu (khoảng 6,67ha), doanh thu từ vườn đào của Thị Đức Bảo tăng 10 lần lên hơn 100 vạn NDT (khoảng 3,86 tỷ đồng)/năm, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra chặng đường mới cho chuỗi xúc tiến thương mại, đầu tư và văn hóa tầm vóc quốc tế trong kỷ nguyên mới
Xu hướng - 4 ngày trướcGĐXH - Tối 3/11, Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TP. Hà Nội). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại Lễ bế mạc.
UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Tối 31/10, UBND Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 5867/UBND-NC ngày 31/10/2025 gửi Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025 về việc dừng tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025.
Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Giữa những con ngõ nhỏ quanh chợ Đông Tác hay Đặng Văn Ngữ, những sạp đồ second-hand chen chúc người ra vào với mức giá rẻ dễ tiếp cận. Tuy nhiên, song song với lợi ích kinh tế và giá trị bền vững, trào lưu này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về sức khỏe nếu người bán và người mua không biết cách xử lý, vệ sinh đúng quy trình.
Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau
Xu hướng - 1 tuần trướcGiadinhNet - Không còn cần đến phố xá đông người, nhiều bạn trẻ và gia đình đang tìm thấy niềm vui ngay tại nhà. Mua về Boardgame và những trò chơi gắn kết đang khiến “giải trí tại gia” trở thành trào lưu mới của giới trẻ thành thị.
Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch
Xu hướng - 1 tuần trướcBỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.
Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên
Xu hướng - 1 tuần trướcGiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.
Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn
Xu hướng - 1 tuần trướcTừ đầu năm đến nay, Việt Nam đã bỏ túi hơn 25 triệu USD từ báu vật trời ban này.
Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM
Xu hướng - 2 tuần trướcGiá một nồi lẩu 39.000-69.000 đồng chỉ bằng một ly trà sữa khiến nhiều khách hàng trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm.
Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?
Xu hướngGĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.
