Hà Nội
23°C / 22-25°C

Khi ca sĩ làm doanh nhân

Thứ bảy, 12:04 12/05/2007 | Giải trí

Đàm Vĩnh Hưng tuyên bố ra mắt Công ty TNHH giải trí Tiếng Hát Việt. Lam Trường là một trong những ông chủ của Công ty giải trí G.O.M. Mới nhất là Hồ Quỳnh Hương với sự xuất hiện của Công ty giải trí Kim Cương Đen...


Mở công ty riêng là mốt nhất thời hay các ca sĩ thật sự đang tính đến... chuyện đường dài?
 

Bước đi gần và những giấc mơ xa

Tiếp thị công ty mới ra lò của mình một cách đình đám là Đàm Vĩnh Hưng. Chàng “Đàm bang chủ” (biệt danh trong giới nghệ sĩ gọi Hưng) tỏ ra hào hứng khi tuyên bố mở Công ty Tiếng Hát Việt nhằm để “sản xuất CD cho Thanh Lam, tổ chức live show Hồng Ngọc, đạo diễn sản xuất cho những ca sĩ đàn em có năng lực xịn!”.

Bên cạnh đó, tuy không ra mặt nhưng Công ty Tiếng Hát Việt cũng đã làm đại diện giúp đỡ ngầm cho không ít ca sĩ trong nước tiếp xúc với giới bầu show ở Mỹ và đến Mỹ biểu diễn.

Tuy nhiên, trước tiên người ta vẫn thấy “Đàm bang chủ” lập công ty riêng để sản xuất album cho chính anh (đĩa đầu tiên mới xuất xưởng nóng hổi là Lạc mất em - tức Vol.10 của Đàm Vĩnh Hưng), rồi sau đó là một loạt dự án “chóng mặt”: CD kỷ niệm 10 năm ca hát, CD nhạc tình, DVD riêng, live show ca khúc bất hủ, live show ca khúc nhạc trẻ... từ nay đến cuối năm.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương tại buổi họp báo ra mắt Album "Non stop" và "Diamond Noir".

Mới đây ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cũng linh đình họp báo giới thiệu Công ty giải trí riêng Diamond Noir. Hiện tại, Diamond Noir của Hồ Quỳnh Hương do chính hai vợ chồng người chị gái điều hành và trước mắt sẽ chỉ lo mọi dự án liên quan đến cô em ca sĩ. Hai album mới toanh của Hương vừa ra mắt là những sản phẩm nghệ thuật đầu tiên của công ty. Hồ Quỳnh Hương cho biết trụ sở Diamond Noir sắp mở ở Hà Nội sẽ là một nơi lý tưởng để các ca sĩ trau dồi nghề ca hát. Cô cũng sẽ “chiêu mộ” thêm nhạc sĩ hòa âm, sáng tác, ca sĩ trẻ... về làm việc tại công ty với hi vọng tạo nên một êkip chuyên nghiệp, gắn bó lâu dài. Đó là chưa kể đến tham vọng mong muốn Diamond Noir sẽ trở thành một “đế chế” của Hồ Quỳnh Hương với chu trình đào tạo và sản xuất khép kín.

Ngoài Lam Trường là một trong những cổ đông sáng lập chính của Công ty giải trí G.O.M (cũng chính là công ty đang quản lý Lam Trường, cùng việc xúc tiến hợp tác với một vài ca sĩ trẻ, mới khác), nhiều ca sĩ khác cũng đã có công ty riêng cho mình với nhiều loại hình dịch vụ đa dạng. Như ca sĩ Thu Minh có Công ty giải pháp truyền thông tiếp thị quảng cáo TM Solution với các chức năng phát hành băng đĩa nhạc, tổ chức sự kiện. Ca sĩ kiêm MC Nguyệt Ánh mở công ty thiết kế, quảng cáo. Ca sĩ Phương Thùy hiện là giám đốc Công ty truyền thông Ocean...

Cánh tay phải đắc lực

Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận: “Có công ty riêng lợi lắm, khác với trước đây hợp tác với các đơn vị khác, giờ tôi được chủ động mọi thứ, tự tin sáng tạo, sản xuất những sản phẩm mới lạ, đầu tư thả ga miễn là có hiệu quả chất lượng sản phẩm”. Còn Hồ Quỳnh Hương phấn khởi khoe: “Có công ty trong tay, ca sĩ sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều. Công ty sẽ thay mặt ca sĩ làm tốt và đầy đủ những việc chuyên môn lẫn “ngoài chuyên môn”. Ca sĩ sẽ không phải lo lắng khi đối diện trước những hợp đồng, không phải suy tính nhiều về thuế thu nhập, không phải chạy đôn đáo tìm các đối tác... Tất cả đã có những cộng sự trong công ty đảm đương hết”.

Thu Minh cũng được lợi rất nhiều khi cho biết từ ngày làm cố vấn nghệ thuật của công ty và được công ty quản lý trực tiếp, sự nghiệp ca hát của cô thuận lợi hơn với rất nhiều hợp đồng quảng cáo mới, lịch biểu diễn show liên tục và tổ chức thành công live show Thiên đàng.

Ca sĩ Thu Minh

Riêng Phương Thùy với Công ty truyền thông Ocean, cô có thêm cơ hội học kiến thức kinh doanh, ngoại ngữ..., làm quen với sự năng động trong quan sát, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu khách hàng. Phương Thùy tâm sự: “Tôi vẫn theo nghề ca, nhưng việc tham gia kinh doanh trước mắt sẽ làm giảm tải áp lực bươn chải từ nghề ca, mở ra một tương lai sau này khi đã ngừng ca hát”.

Khi tuyên bố thành lập công ty, mỗi ca sĩ đưa ra những lý do và tiêu chí riêng. Nhưng chung qui công ty là “cánh tay phải” đắc lực cho sự nghiệp ca hát đỉnh cao của ca sĩ và là nghề tay trái khi ca sĩ về hưu. Tuy vậy, không phải ca sĩ nào cũng hứng thú với xu hướng này. Ca sĩ Thanh Thảo: “Song song với hoạt động ca hát tôi vẫn thích công việc như mở trung tâm spa, còn việc lập cho mình một công ty giải trí hay hãng đĩa hát riêng thì chưa nghĩ đến. Trước mắt tôi vẫn nhờ sự giúp đỡ sản xuất chuyên môn từ các hãng băng đĩa, công ty âm nhạc bạn bè như Nguyễn Productions”. Nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đan Trường, Mỹ Tâm, Quang Dũng... cũng vậy. Họ vẫn chỉ ở vai trò hợp tác và cộng tác sản xuất với các đơn vị âm nhạc thân quen. Đối với họ, thế là đủ.

Nhiều người e ngại việc ca sĩ nhảy qua làm doanh nhân sẽ không kham nổi và dễ thất bại vì thiếu kinh nghiệm thương trường. Nhưng Đàm Vĩnh Hưng cho rằng “là người trong nghề nên nếu kinh doanh lĩnh vực này thì chúng tôi có lợi thế kinh nghiệm hơn người khác chứ!”. Bản thân Hưng trước khi đi hát chuyên nghiệp cũng tham gia kinh doanh mua bán và mở tiệm hớt tóc. Nguyệt Ánh thừa nhận cô buộc phải sắp xếp những khoảng thời gian ưu tiên chu toàn việc công ty và phải tạm ngưng biểu diễn.

Do không ai “ba đầu sáu tay”, nên các ca sĩ mở công ty đều lo cho chính mình là chính. Còn tham vọng đường dài “sẽ đào tạo cho thế hệ đàn em, sẽ sản xuất và phát hành băng đĩa, chương trình, làm show...” còn phải chờ đó!

Theo Trung Nghĩa - Quỳnh Nguyễn

Tuổi Trẻ

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
MC Đức Bảo VTV: Một tuần vừa qua tôi liên tục bị tấn công trên mạng

MC Đức Bảo VTV: Một tuần vừa qua tôi liên tục bị tấn công trên mạng

Giải trí - 44 phút trước

MC Đức Bảo nghi ngờ khả năng mình bị tấn công đến từ việc đăng nhập, sử dụng mạng Wi-Fi tại những nơi công cộng khi anh thường xuyên đi công tác.

Kim Soo Hyun xác nhận nên duyên với sao nữ kém 4 tuổi, đàng gái xuất sắc không kém Kim Ji Won

Kim Soo Hyun xác nhận nên duyên với sao nữ kém 4 tuổi, đàng gái xuất sắc không kém Kim Ji Won

Thế giới showbiz - 10 giờ trước

Thông tin mới về nam thần Kim Soo Hyun được cư dân mạng đặc biệt quan tâm.

Dung mạo xinh đẹp của nữ trọng tài Thái Lan thu hút sự chú ý tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024

Dung mạo xinh đẹp của nữ trọng tài Thái Lan thu hút sự chú ý tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024

Xem - nghe - đọc - 11 giờ trước

GĐXH - Tại giải bóng chuyền quốc tế cúp VTV9 - Bình Điền 2024, nữ trọng tài Thái Lan Angkana Wongrot bất ngờ được chú ý nhờ vẻ ngoài xinh đẹp.

Những bí mật sau cảnh Tây Lương nữ vương tỏ tình với Đường Tăng

Những bí mật sau cảnh Tây Lương nữ vương tỏ tình với Đường Tăng

Giải trí - 13 giờ trước

Vì cảnh quay này, đạo diễn Tây Du Ký suýt trở thành "tội nhân muôn đời", còn nàng Tây Lương nữ vương thì bị đồn là ôm mối tình si với "Đường Tăng" Từ Thiếu Hoa.

Hoa hậu H'hen Niê sắp kết hôn với bạn trai lâu năm?

Hoa hậu H'hen Niê sắp kết hôn với bạn trai lâu năm?

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Hoa hậu H'hen Niê thời gian gần đây đã khiến khán giả chú ý vì rộ tin đồn sắp kết hôn. Tin đồn này đến từ chính bạn trai lâu năm của cô.

NS cải lương Ngọc Huyền ở tuổi 54: Sống trong biệt thự sân vườn triệu đô nhưng vẫn làm việc nhiều đến nỗi mẹ chồng phải lên tiếng

NS cải lương Ngọc Huyền ở tuổi 54: Sống trong biệt thự sân vườn triệu đô nhưng vẫn làm việc nhiều đến nỗi mẹ chồng phải lên tiếng

Giải trí - 16 giờ trước

Ngọc Huyền là con dâu của danh ca Thanh Tuyền và đang có cuộc sống đủ đầy ở Mỹ.

Nữ NSƯT xứ Nghệ nổi tiếng dòng nhạc đỏ có cuộc sống làm mẹ đơn thân bình dị

Nữ NSƯT xứ Nghệ nổi tiếng dòng nhạc đỏ có cuộc sống làm mẹ đơn thân bình dị

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - NSƯT Tố Nga, giọng ca xứ Nghệ gây thương nhớ với khán giả yêu nhạc đỏ bởi giọng hát trữ tình sâu lắng. Đằng sau những lời hát đẹp nhiều màu sắc trên sân khấu, đời thực, nữ nghệ sĩ có cuộc sống dung dị bên con trai.

Hoài Lâm ở ẩn sau biến cố: Từng gây sốc vì ngoại hình phát tướng, đang hạnh phúc bên bạn gái

Hoài Lâm ở ẩn sau biến cố: Từng gây sốc vì ngoại hình phát tướng, đang hạnh phúc bên bạn gái

Giải trí - 20 giờ trước

Từng được đánh giá là giọng ca trẻ tài năng của showbiz Việt, sao nam này bất ngờ quyết định ở ẩn, tạm ngưng hoạt động trong ngành giải trí.

Thực hư Thương Tín không ở cùng mẹ và vợ, phải ở nhà trọ khi về quê

Thực hư Thương Tín không ở cùng mẹ và vợ, phải ở nhà trọ khi về quê

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Thương Tín mới đây lên tiếng phủ nhận thông tin phải ở nhà trọ khi rời Sài Gòn về quê Phan Rang.

Đen Vâu: Tôi không muốn mình đặc biệt vì sự tử tế

Đen Vâu: Tôi không muốn mình đặc biệt vì sự tử tế

Giải trí - 22 giờ trước

Đen Vâu cho rằng những hoạt động thiện nguyện của mình còn quá nhỏ bé, nên nếu được tung hô, anh sẽ cảm thấy rất xấu hổ.

Top