Lắp karaoke trong phòng thử đồ để khách sống ảo
Nhiều cửa hàng thời trang ở Hàn Quốc lắp dàn karaoke, hệ thống ánh sáng tùy chỉnh vào phòng thử đồ để giúp khách hàng trẻ có thể chụp hình check-in, quay video sống ảo.

Một phòng thử đồ của cửa hàng Ader Error ở Gangnam. Ảnh:
Phòng thử đồ, nơi từng chỉ là những bức tường trắng và gắn móc treo quần áo, đang được biến đổi thành không gian đặc trưng để những người trẻ thuộc thế hệ Gen Z có thể chụp hình sống ảo và quay video ngắn.
Gần đây, thương hiệu thời trang nội địa Hàn Quốc Ader Error đã mở một cửa hàng flagship ở khu phố Gangnam (Seoul), với những phòng thử đồ ấn tượng đã "gây sốt" mạng xã hội, Korea Bizwire đưa tin.
Một trong số phòng thử đồ ở đây được trang bị dàn máy hát karaoke. Căn phòng được cách âm nên một số khách hàng vừa thay trang phục vừa thoải mái hát hò bên trong.
Một phòng thử đồ khác được xây dựng dựa trên mô hình toa tàu, có lắp giường tầng. Điều này khiến khách hàng cảm giác như đang được thử quần áo trong không gian chỉ dành riêng cho mình.
Một số phòng thiết kế theo mô hình của các bộ phim khoa học viễn tưởng, như căn phòng có đồ đạc lộn ngược hay những bồn vệ sinh trồng đầy hoa hồng. Khách hàng thích thú khi có thể check-in trong không gian đặc biệt.
Cửa hàng Nike Style mới khai trương ở Hongdae, khu giải trí nổi tiếng ở phía tây Seoul, cũng có phòng thử đồ được trang trí như một studio chụp ảnh. Các vị khách trẻ tuổi có thể điều chỉnh ánh sáng để chụp những bức ảnh và quay video độc đáo.
Musinsa Standard Gangnam, một cửa hàng offline của trung tâm thời trang trực tuyến Musinsa, có tổng cộng 15 phòng thay đồ trang bị màn hình không dây LG StanbyME - cho phép người dùng ngắm nhìn phong cách của riêng họ thông qua kết nối với điện thoại thông minh.
Lý do chính khiến các công ty thời trang nỗ lực hơn nữa để tạo ra những phòng thay đồ độc đáo là bởi chúng có hiệu quả như một không gian trải nghiệm thương hiệu.
Đặc biệt, ở nhóm trẻ trong độ tuổi 20-30, thế hệ đang hoạt động tích cực trên mạng xã hội, những bức ảnh chụp khi mặc quần áo mới trong phòng thay đồ được chia sẻ rộng rãi sẽ tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ.

Sát rằm tháng Tám, người Hà Nội 'đội' mưa, xếp hàng hơn 2 tiếng để mua bánh Trung thu truyền thống
Sản phẩm - Dịch vụ - 22 giờ trướcGĐXH - Tranh thủ tiết trời tạnh ráo, người dân lại xếp hàng dài chờ mua bánh Trung thu truyền thống giữa lòng Hà Nội.

Xu hướng tìm nhà trọ thay thế chung cư mini của người thuê nhà
Xu hướng - 1 ngày trướcGĐXH - Sau vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội vừa qua, trong ngắn hạn, nhiều người thuê nhà đang có xu hướng tìm kiếm phòng trọ thay thế loại hình này.

Mùa thu cực chill ngay tại nhà với các loại cành quả mới lạ
Xu hướng - 2 ngày trướcCứ đến mùa thu về là trào lưu cắm các cành quả lại lên ngôi. Nếu năm ngoái, cành cà phê, bí ngô, hồng trứng... làm mưa làm gió, thì năm nay loạt cành quả mới xuất hiện, dù giá cao vút vẫn khiến chị em "đổ rầm".

Vợ chồng xứ Nghệ bên ruộng nhân trần đầy hoa, bao nhiêu cũng hết
Xu hướng - 2 ngày trướcCây nhân trần đã bén rễ nhiều năm tại một số địa phương ở vùng phía bắc huyện Yên Thành (Nghệ An). So với lúa, loài cây này đã mang lại thu nhập cao cho người dân.

Cô gái 9X khởi nghiệp từ gà ủ muối, thu lãi 70 triệu đồng mỗi tuần
Xu hướng - 3 ngày trướcChưa đến 2 năm mày mò khởi nghiệp với món gà ủ muối vàng óng ở Nghệ An, cô gái 9X nhanh chóng phủ sóng thương hiệu sản phẩm trên khắp cả nước. Mỗi tuần, cô thu lãi 70 triệu đồng.

Chủ tiệm kiếm 50 triệu đồng một ngày nhờ loại bánh 'hot trend' với giới trẻ
Xu hướng - 4 ngày trướcBánh đồng xu phô mai Hàn Quốc xuất hiện tại Hà Nội, được giới trẻ săn đón. Đón đầu xu hướng, nhiều chủ tiệm "hốt bạc" mỗi ngày.

Từ cà phê muối 20.000 đồng, nhìn về các trào lưu đồ uống chóng nở sớm tàn
Xu hướng - 5 ngày trướcĐồ uống theo trào lưu mang lại lợi nhuận cao cho người kinh doanh trong thời gian đầu. Tuy nhiên, những mặt hàng này thường nhanh bị quên lãng khi có xu hướng khác nổi lên.

Điểm danh các trào lưu kinh doanh đồ uống sớm nở, sớm tàn
Xu hướng - 5 ngày trướcGĐXH - Kinh doanh đồ uống vốn là mảnh đất màu mỡ và được nhiều người thực hiện. Tuy nhiên, song song với lợi nhuận thì những trào lưu kinh doanh đồ uống cũng sớm nở, tối tàn, bởi những mặt hàng này thường nhanh bị quên lãng khi có xu hướng khác nổi lên.

Chủ nhà trọ, chung cư mini ở Hà Nội đồng loạt thuê thợ cắt mở 'chuồng cọp', mở lối thoát hiểm thứ 2
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 ngày trướcGĐXH - Sau vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại Khương Đình (Thanh Xuân), các chủ nhà trọ, chủ căn hộ chung cư mini đồng loạt thuê thợ cắt bỏ "chuồng cọp", mở lối đi thứ 2 để phòng các tình huống bất trắc.

Giới trẻ 'chạy sô' múa lân, đóng vai chú Cuội, kiếm bộn tiền mùa Trung thu
Xu hướng - 6 ngày trướcVào dịp Tết Trung thu, rất nhiều bạn trẻ tranh thủ buôn bán các sản phẩm phục vụ trẻ em, hoặc đóng vai chú Cuội - chị Hằng nhờ đó kiếm được thu nhập gấp 2-3 lần ngày thường, thậm chí có người kiếm cả trăm triệu đồng.

Kinh doanh dịch vụ check in xe hoa Hà Nội, giới trẻ thu nhập hàng triệu đồng mỗi ngày
Sản phẩm - Dịch vụGĐXH - Trend xe hoa mùa thu Hà Nội ngày nay đã trở thành thương hiệu "Mùa thu Hà thành". Với xu hướng này, nhiều bạn trẻ đã mở dịch vụ kinh doanh xe hoa và kiếm tiền triệu/ngày.