Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mở rộng mạng lưới điểm bán, 'phủ sóng' hàng Việt Nam ở vùng nông thôn, miền núi, nước ngoài

Thứ năm, 11:25 09/02/2023 | Sản phẩm - Dịch vụ

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi đến Sở Công thương và các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng ở vùng nông thôn, miền núi và nước ngoài.

Kích cầu tiêu dùng dịp Tết Quý Mão, Hà Nội "chào Xuân" hàng ngàn sản phẩm nông sản, OCOPKích cầu tiêu dùng dịp Tết Quý Mão, Hà Nội 'chào Xuân' hàng ngàn sản phẩm nông sản, OCOP

GĐXH - Chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP (mỗi xã 1 sản phẩm)… đang được giới thiệu, trưng bày tại Công viên Cầu Giấy (đường Thành Thái, phường Dịch Vọng).

Văn bản do ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký, yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Theo đó, Sở, ban, ngành của thành phố và các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền đến từng người dân. doanh nghiệp… nhằm hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm trong thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Điều chỉnh kịp thời các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn Thành phố; trước hết là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp công nghệ số tham gia các chuỗi liên kết, chuỗi sản xuất - cung ứng - dịch vụ giá trị cao, tiêu dùng bền vững, ưu tiên sử dụng hàng hóa, nguyên vật liệu do Việt Nam sản xuất.

Mở rộng mạng lưới điểm bán, 'phủ sóng' hàng Việt Nam ở vùng nông thôn, miền núi, nước ngoài - Ảnh 3.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi đến Sở Công thương và các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng ở vùng nông thôn, miền núi và nước ngoài.

Tăng cường tiếp xúc, trao đổi thông tin với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, đơn vị sản xuất... nhằm tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp, đơn vị nắm rõ, tiếp cận các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước và Thành phố, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đẩy mạnh xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu cho các sản phẩm hàng Việt và các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, được người tiêu dùng yêu thích của doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn Thành phố.

Nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng để đưa hàng Việt chiếm thị phần tương xứng trong hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn Thành phố. 

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh, các hoạt động thương mại hiện đại kết hợp hài hòa với các kênh, hoạt động thương mại truyền thống.

Mở rộng mạng lưới điểm bán hàng cố định, lưu động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đặc biệt là vùng nông thôn, miền núi;

Giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, các sản phẩm doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt nam được người tiêu dùng ưu thích, kết nối đưa các sản phẩm OCOP của các địa phương vào siêu thị.

Bên cạnh phát triển thị trường trong nước, huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Thực hiện chính sách bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, xử lý nghiêm các vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng..., tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho các doanh nghiệp, củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ hàng hóa Việt Nam.

Sở Công Thương chủ động tham mưu UBND Thành phố, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội và các đơn vị liên quan, triển khai các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng ban hành Kế hoạch số 79-KH/BTGTU về việc tuyên truyền, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Theo đó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề nghị các địa phương, đơn vị TP Hà Nội chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng trong các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đồng thời quảng bá, khuyến khích, ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên liệu, vật liệu, các yếu tố đầu vào là sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam… Qua đó, tạo sự chuyển biến thực sự về nhận thức và hành động của toàn xã hội trong thực hiện Cuộc vận động.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động tuyên truyền gắn với việc xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ chính trị của Thủ đô năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu của Thành phố năm 2023 với chủ đề "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển".

Hà Nội: Lập đề xuất chủ trương đầu tư công viên Thống Nhất, Thủ Lệ và Bách ThảoHà Nội: Lập đề xuất chủ trương đầu tư công viên Thống Nhất, Thủ Lệ và Bách Thảo

GĐXH - Lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương báo cáo, xem xét giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng nghiên cứu, lập đề xuất chủ trương đầu tư 3 công viên: Thống Nhất, Thủ Lệ, Bách Thảo.

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Giá tăng dựng đứng, doanh nghiệp Việt bán ‘vàng đen’ ôm về 900 triệu USD

Giá tăng dựng đứng, doanh nghiệp Việt bán ‘vàng đen’ ôm về 900 triệu USD

Xu hướng - 12 giờ trước

Từ đầu năm đến nay, giá xuất khẩu “vàng đen” tăng dựng đứng giúp doanh nghiệp Việt ôm về gần 900 triệu USD nhờ bán mặt hàng thế mạnh này.

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 7/9/2024

Kết quả xổ số (KQXS) hôm nay thứ Bảy ngày 7/9/2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trước

GĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Bảy ngày 7/9/2024: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.

Bão số 3 vào đất liền: Rau xanh ở chợ truyền thống tăng nhẹ, siêu thị dồi dào thực phẩm

Bão số 3 vào đất liền: Rau xanh ở chợ truyền thống tăng nhẹ, siêu thị dồi dào thực phẩm

Giá cả thị trường - 16 giờ trước

GĐXH - Ngày 7/9, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, đến đêm muộn ngày 6/9, các siêu thị, hệ thống cửa hàng trên toàn quốc đã sẵn sàng nguồn hàng dồi dào, giá không thay đổi nhưng ở chợ truyền thống, mặt hàng rau củ nhìn chung tăng nhẹ.

Giá vàng hôm nay 7/9: Vàng SJC, PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu bao nhiêu?

Giá vàng hôm nay 7/9: Vàng SJC, PNJ, DOJI, Bảo Tín Minh Châu bao nhiêu?

Giá cả thị trường - 18 giờ trước

GĐXH - Giá vàng SJC trong nước được niêm yết mức giá 78,5 – 80,5 triệu đồng/lượng, đi ngang cả chiều mua và chiều bán. Trong khi giá vàng trên thị trường thế giới chốt tuần giảm.

Lịch cúp điện Trà Vinh ngày 7 - 8/9/2024: Có nơi cúp điện 14 tiếng để sửa chữa lưới điện

Lịch cúp điện Trà Vinh ngày 7 - 8/9/2024: Có nơi cúp điện 14 tiếng để sửa chữa lưới điện

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cuối tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Trà Vinh sẽ mất điện cả ngày.

Lịch cúp điện Bà Rịa – Vũng Tàu ngày 7 – 8/9/2024: Cúp điện 14 tiếng hàng loạt tuyến đường và khu dân cư

Lịch cúp điện Bà Rịa – Vũng Tàu ngày 7 – 8/9/2024: Cúp điện 14 tiếng hàng loạt tuyến đường và khu dân cư

Sản phẩm - Dịch vụ - 18 giờ trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), cuối tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ mất điện cả ngày.

Cách tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ với đất vi phạm từ 15/10/1993 đến trước 1/7/2004 theo luật mới

Cách tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ với đất vi phạm từ 15/10/1993 đến trước 1/7/2004 theo luật mới

Giá cả thị trường - 20 giờ trước

GĐXH - Từ ngày 1/8, Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực. Luật mới đã quy định những trường hợp sử dụng đất có vi phạm pháp luật vẫn được cấp sổ đỏ và có cách tính tiền sử dụng đất riêng.

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

6 thương hiệu chủ chốt của Vingroup được vinh danh trong top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

Sản phẩm - Dịch vụ - 22 giờ trước

Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành trong khu vực.

Siêu thị đủ hàng thiết yếu, người dân không cần tích trữ quá nhiều

Siêu thị đủ hàng thiết yếu, người dân không cần tích trữ quá nhiều

Giá cả thị trường - 22 giờ trước

Đây là khẳng định của đại diện Bộ Công Thương trong buổi kiểm tra hoạt động dự trữ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu ở Hà Nội trước khi siêu bão Yagi đổ bộ.

Chi hơn 1 tỷ USD mua ăn, bà nội trợ giật mình vì giá thịt ngoại siêu rẻ

Chi hơn 1 tỷ USD mua ăn, bà nội trợ giật mình vì giá thịt ngoại siêu rẻ

Giá cả thị trường - 23 giờ trước

Chỉ trong vòng 8 tháng, nước ta đã chi hơn 1 tỷ USD để nhập khẩu các loại thịt và phụ phẩm ăn được. Mức giá của các mặt hàng này nhập về Việt Nam khiến nhiều người phải giật mình vì quá rẻ.

Top