Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mở rộng mạng lưới điểm bán, 'phủ sóng' hàng Việt Nam ở vùng nông thôn, miền núi, nước ngoài

Thứ năm, 11:25 09/02/2023 | Sản phẩm - Dịch vụ

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi đến Sở Công thương và các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng ở vùng nông thôn, miền núi và nước ngoài.

Kích cầu tiêu dùng dịp Tết Quý Mão, Hà Nội "chào Xuân" hàng ngàn sản phẩm nông sản, OCOPKích cầu tiêu dùng dịp Tết Quý Mão, Hà Nội 'chào Xuân' hàng ngàn sản phẩm nông sản, OCOP

GĐXH - Chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP (mỗi xã 1 sản phẩm)… đang được giới thiệu, trưng bày tại Công viên Cầu Giấy (đường Thành Thái, phường Dịch Vọng).

Văn bản do ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký, yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Theo đó, Sở, ban, ngành của thành phố và các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền đến từng người dân. doanh nghiệp… nhằm hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm trong thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Điều chỉnh kịp thời các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn Thành phố; trước hết là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp công nghệ số tham gia các chuỗi liên kết, chuỗi sản xuất - cung ứng - dịch vụ giá trị cao, tiêu dùng bền vững, ưu tiên sử dụng hàng hóa, nguyên vật liệu do Việt Nam sản xuất.

Mở rộng mạng lưới điểm bán, 'phủ sóng' hàng Việt Nam ở vùng nông thôn, miền núi, nước ngoài - Ảnh 3.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi đến Sở Công thương và các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng ở vùng nông thôn, miền núi và nước ngoài.

Tăng cường tiếp xúc, trao đổi thông tin với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, đơn vị sản xuất... nhằm tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp, đơn vị nắm rõ, tiếp cận các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước và Thành phố, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đẩy mạnh xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu cho các sản phẩm hàng Việt và các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, được người tiêu dùng yêu thích của doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn Thành phố.

Nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng để đưa hàng Việt chiếm thị phần tương xứng trong hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn Thành phố. 

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh, các hoạt động thương mại hiện đại kết hợp hài hòa với các kênh, hoạt động thương mại truyền thống.

Mở rộng mạng lưới điểm bán hàng cố định, lưu động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đặc biệt là vùng nông thôn, miền núi;

Giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, các sản phẩm doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt nam được người tiêu dùng ưu thích, kết nối đưa các sản phẩm OCOP của các địa phương vào siêu thị.

Bên cạnh phát triển thị trường trong nước, huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Thực hiện chính sách bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, xử lý nghiêm các vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng..., tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho các doanh nghiệp, củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ hàng hóa Việt Nam.

Sở Công Thương chủ động tham mưu UBND Thành phố, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội và các đơn vị liên quan, triển khai các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng ban hành Kế hoạch số 79-KH/BTGTU về việc tuyên truyền, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Theo đó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề nghị các địa phương, đơn vị TP Hà Nội chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng trong các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đồng thời quảng bá, khuyến khích, ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên liệu, vật liệu, các yếu tố đầu vào là sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam… Qua đó, tạo sự chuyển biến thực sự về nhận thức và hành động của toàn xã hội trong thực hiện Cuộc vận động.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động tuyên truyền gắn với việc xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ chính trị của Thủ đô năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu của Thành phố năm 2023 với chủ đề "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển".

Hà Nội: Lập đề xuất chủ trương đầu tư công viên Thống Nhất, Thủ Lệ và Bách ThảoHà Nội: Lập đề xuất chủ trương đầu tư công viên Thống Nhất, Thủ Lệ và Bách Thảo

GĐXH - Lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương báo cáo, xem xét giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng nghiên cứu, lập đề xuất chủ trương đầu tư 3 công viên: Thống Nhất, Thủ Lệ, Bách Thảo.

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sau vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Người thuê chờ hết hạn hợp đồng để chuyển, người mua sống trong thấp thỏm, bán cắt lỗ chẳng ai đoái hoài

Sau vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Người thuê chờ hết hạn hợp đồng để chuyển, người mua sống trong thấp thỏm, bán cắt lỗ chẳng ai đoái hoài

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Sau vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, cư dân đang sinh sống trong các chung cư mini đều chung nỗi thấp thỏm. Người thuê thì chờ hết hạn hợp đồng để chuyển đến nơi ở mới, còn người mua dù rao cắt lỗi 100 triệu đồng cũng không ai đoái hoài.

Chiết khấu nhiều nhưng sức mua bánh Trung thu vẫn yếu

Chiết khấu nhiều nhưng sức mua bánh Trung thu vẫn yếu

Siêu thị thông minh - 4 giờ trước

Chỉ còn hơn tuần nữa là đến Rằm Trung thu, nhưng đến nay thị trường bánh dẻo bánh nướng các loại phục vụ ngày Tết này vẫn rất ảm đạm; . Mặc dù, các cơ sở bán bánh Trung thu đều có chiết khấu khá sâu khi mua từ 5 hộp trở lên sẽ được giảm giá từ 7- 25% nhưng sức mua vẫn yếu.

Cận cảnh 520kg trứng non không rõ nguồn gốc vừa bị phát hiện trong 13 thùng xốp, chuẩn bị bốc dỡ

Cận cảnh 520kg trứng non không rõ nguồn gốc vừa bị phát hiện trong 13 thùng xốp, chuẩn bị bốc dỡ

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

GĐXH - Ngày 20/9, Tổng cục QLTT cho biết, 13 thùng xốp chứa thực phẩm đông lạnh là trứng non (tương đơng 520kg) vừa được phát hiện kịp thời trước nhà cư dân ở Lào Cai.

BSC dành 01 tỷ đồng tặng nhà đầu tư chứng khoán

BSC dành 01 tỷ đồng tặng nhà đầu tư chứng khoán

Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trước

Từ ngày 11/09/2023 đến hết ngày 03/11/2023, khi tham gia chương trình Cơ Hội Tới – Nhanh Mở Mới, nhà đầu tư mở mới tài khoản Chứng khoán BSC trong năm 2023 có cơ hội nhận hàng trăm quà tặng giá trị, trong đó có 04 chuyến du lịch Hàn Quốc dành cho 2 người.

Giá vàng hôm nay 20/9: Vàng nhẫn và SJC tăng sốc, lập đỉnh cao mới

Giá vàng hôm nay 20/9: Vàng nhẫn và SJC tăng sốc, lập đỉnh cao mới

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng cao, lập định ở cả vàng SJC và vàng nhẫn.

Có 300 triệu chọn mua xe mới nào đẹp, bền?

Có 300 triệu chọn mua xe mới nào đẹp, bền?

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

GĐXH - Với tầm giá từ 300 - 400 triệu đồng, vẫn có những dòng xe nào vừa bền bỉ, nội thất rộng rãi, lại có ngoại hình bắt mắt để cho người mua lựa chọn.

Xe máy xịn, biển số siêu đẹp giá “rớt không phanh”

Xe máy xịn, biển số siêu đẹp giá “rớt không phanh”

Giá cả thị trường - 10 giờ trước

Tuy là phân khúc có nhu cầu nhỏ nhưng thị trường xe máy cũ biển số đẹp nhiều năm qua vẫn duy trì lượng khách hàng riêng của mình.

Ấn tượng không gian mua sắm nội thất "Một diểm đến" độc đáo tại Come home

Ấn tượng không gian mua sắm nội thất "Một diểm đến" độc đáo tại Come home

Sản phẩm - Dịch vụ - 11 giờ trước

Come Home là thương hiệu nội thất thuộc tập đoàn Central Retail Việt Nam vừa chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại thủ đô Hà Nội và là cửa hàng thứ 2 tại Việt Nam.

Xe ga mới thiết kế cổ điển của Suzuki, giá 24 triệu đồng có đánh bật vị trí Vision?

Xe ga mới thiết kế cổ điển của Suzuki, giá 24 triệu đồng có đánh bật vị trí Vision?

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

GĐXH - Siêu phẩm xe ga giá rẻ của Suzuki giá chỉ khoảng 24 triệu đồng, hoàn toàn có đủ khả năng để soán ngôi của Honda Vision.

Những loại rau củ tí hon giá cao vẫn hút khách

Những loại rau củ tí hon giá cao vẫn hút khách

Giá cả thị trường - 13 giờ trước

Gần đây, thị trường xuất hiện nhiều loại rau củ tí hon như: bắp cải, củ cải, cà rốt mini... Dù có giá cao nhưng với hình thù ngộ nghĩnh, mùi vị hấp dẫn, những loại rau củ tí hon vẫn được nhiều bà nội trợ săn lùng.

Top