Mở rộng mạng lưới điểm bán, 'phủ sóng' hàng Việt Nam ở vùng nông thôn, miền núi, nước ngoài
GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi đến Sở Công thương và các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng ở vùng nông thôn, miền núi và nước ngoài.
Văn bản do ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký, yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Theo đó, Sở, ban, ngành của thành phố và các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền đến từng người dân. doanh nghiệp… nhằm hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm trong thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Điều chỉnh kịp thời các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn Thành phố; trước hết là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp công nghệ số tham gia các chuỗi liên kết, chuỗi sản xuất - cung ứng - dịch vụ giá trị cao, tiêu dùng bền vững, ưu tiên sử dụng hàng hóa, nguyên vật liệu do Việt Nam sản xuất.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi đến Sở Công thương và các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng ở vùng nông thôn, miền núi và nước ngoài.
Tăng cường tiếp xúc, trao đổi thông tin với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, đơn vị sản xuất... nhằm tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp, đơn vị nắm rõ, tiếp cận các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước và Thành phố, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu.
Đẩy mạnh xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu cho các sản phẩm hàng Việt và các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, được người tiêu dùng yêu thích của doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn Thành phố.
Nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng để đưa hàng Việt chiếm thị phần tương xứng trong hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn Thành phố.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh, các hoạt động thương mại hiện đại kết hợp hài hòa với các kênh, hoạt động thương mại truyền thống.
Mở rộng mạng lưới điểm bán hàng cố định, lưu động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đặc biệt là vùng nông thôn, miền núi;
Giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, các sản phẩm doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt nam được người tiêu dùng ưu thích, kết nối đưa các sản phẩm OCOP của các địa phương vào siêu thị.
Bên cạnh phát triển thị trường trong nước, huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.
Thực hiện chính sách bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, xử lý nghiêm các vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng..., tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho các doanh nghiệp, củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ hàng hóa Việt Nam.
Sở Công Thương chủ động tham mưu UBND Thành phố, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội và các đơn vị liên quan, triển khai các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng ban hành Kế hoạch số 79-KH/BTGTU về việc tuyên truyền, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Theo đó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề nghị các địa phương, đơn vị TP Hà Nội chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng trong các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Đồng thời quảng bá, khuyến khích, ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên liệu, vật liệu, các yếu tố đầu vào là sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam… Qua đó, tạo sự chuyển biến thực sự về nhận thức và hành động của toàn xã hội trong thực hiện Cuộc vận động.
Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động tuyên truyền gắn với việc xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ chính trị của Thủ đô năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu của Thành phố năm 2023 với chủ đề "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển".
Hà Nội: Bất ngờ trước giá bán nhà riêng tại 4 xã Hoài Đức, An Khánh, Sơn Đồng và Dương Hòa
Giá cả thị trường - 3 giờ trướcGĐXH - Hiện nay, giá nhà riêng tại 4 xã mới: Hoài Đức, An Khánh, Sơn Đồng và Dương Hòa được hình thành từ xã Hoài Đức cũ ghi nhận ở ngưỡng cao.
Những điều quan trọng mẹ cần biết về tã dán Bobby cho trẻ sơ sinh
Sản phẩm - Dịch vụ - 4 giờ trướcTrong giai đoạn sơ sinh, việc lựa chọn tã phù hợp đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc hằng ngày cho bé. Một sản phẩm tã phù hợp không chỉ giúp bé khô thoáng, dễ chịu mà còn hỗ trợ mẹ chăm sóc con thuận tiện hơn.
Hà Nội khoác "áo mới", không khí Giáng sinh 2025 rộn ràng trên từng góc phố
Sản phẩm - Dịch vụ - 5 giờ trướcGĐXH - Khi những ánh đèn Giáng sinh bắt đầu thắp sáng khắp phố phường, Hà Nội cũng bước vào những ngày nhộn nhịp nhất của mùa đông. Từng góc phố, quán xá và không gian công cộng được trang hoàng rực rỡ, tạo nên bức tranh lễ hội sôi động, ấm áp giữa nhịp sống hối hả của Thủ đô những ngày cuối năm.
Kết quả xổ số - KQXS hôm nay thứ Sáu ngày 19/12/2025
Sản phẩm - Dịch vụ - 8 giờ trướcGĐXH - Kết quả xổ số hôm nay - KQXS thứ Sáu ngày 19/12/2025: Xổ số miền Nam - XSMN, xổ số miền Trung - XSMT, xổ số miền Bắc - XSMB, xổ số Vietlott - XS Vietlott.
Xe máy điện giá 25 triệu đồng đẹp sang trọng sánh ngang SH Mode, cốp rộng, pin khỏe, trang bị hiện đại, rẻ hơn Vision, chỉ như Wave Alpha
Giá cả thị trường - 9 giờ trướcGĐXH - Xe máy điện đẹp long lanh sắp ra mắt tới đây đang được dân tình săn đón bởi thiết kế đẹp lấn át Honda Vision và SH Mode, giá khởi điểm siêu rẻ chỉ khoảng 25 triệu đồng.
Mẫu phối màu nhà đẹp từ Nippon Paint truyền cảm hứng không gian sống Việt
Sản phẩm - Dịch vụ - 10 giờ trướcMàu sơn không đơn thuần là lớp phủ, mà còn góp phần định hình cảm xúc và diện mạo của không gian sống. Một bảng màu phù hợp giúp căn nhà thoáng sáng, rộng rãi hoặc ấm cúng hơn, đặc biệt hữu ích cho nhà phố và căn hộ nhỏ.
Lịch cúp điện Lâm Đồng (Đà Lạt cũ) từ ngày 19 - 21/12/2025: Cúp điện cả ngày dài một số khu dân cư để sửa chữa
Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa mới thông báo, trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Đà Lạt cũ sẽ mất điện liên tục.
Lịch cúp điện Lâm Đồng (Bình Thuận cũ) từ ngày 19 - 21/12/2025: Cúp điện liên tục nhiều khu dân cư
Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trướcGĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), trong tuần nhiều khu dân cư và đơn vị thuộc Bình Thuận cũ sẽ mất điện cả ngày.
PCS Health - Recovery - Fitness Center, định hình chuẩn tập luyện phục hồi 5 sao mới
Sản phẩm - Dịch vụ - 12 giờ trướcTrong bối cảnh cuộc sống hiện đại đòi hỏi mỗi người phải liên tục làm việc với cường độ cao, căng thẳng kéo dài và ít thời gian chăm sóc bản thân, nhu cầu về một mô hình luyện tập, hồi phục và chăm sóc sức khỏe toàn diện đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Ngân hàng có lãi suất tiết kiệm 13 tháng cao hơn 8,4%: Gửi tiết kiệm 1 tỉ đồng nhận bao nhiêu tiền lãi?
Giá cả thị trường - 13 giờ trướcGĐXH - Lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 13 tháng trong hệ thống ngân hàng dao động quanh ngưỡng 4,4 - 9%.
Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV tăng mạnh lãi suất: Gửi 100 triệu đồng nhận bao nhiêu tiền là nhiều nhất?
Giá cả thị trườngGĐXH - Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV vừa đồng loạt điều chỉnh tăng lãi suất tiết kiệm tại quầy, đặc biệt ở các kỳ hạn dài.


