Hà Nội
23°C / 22-25°C

Mở rộng mạng lưới điểm bán, 'phủ sóng' hàng Việt Nam ở vùng nông thôn, miền núi, nước ngoài

Thứ năm, 11:25 09/02/2023 | Sản phẩm - Dịch vụ

GĐXH - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi đến Sở Công thương và các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng ở vùng nông thôn, miền núi và nước ngoài.

Kích cầu tiêu dùng dịp Tết Quý Mão, Hà Nội "chào Xuân" hàng ngàn sản phẩm nông sản, OCOPKích cầu tiêu dùng dịp Tết Quý Mão, Hà Nội 'chào Xuân' hàng ngàn sản phẩm nông sản, OCOP

GĐXH - Chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP (mỗi xã 1 sản phẩm)… đang được giới thiệu, trưng bày tại Công viên Cầu Giấy (đường Thành Thái, phường Dịch Vọng).

Văn bản do ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký, yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Theo đó, Sở, ban, ngành của thành phố và các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền đến từng người dân. doanh nghiệp… nhằm hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm trong thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Điều chỉnh kịp thời các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trên địa bàn Thành phố; trước hết là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp công nghệ số tham gia các chuỗi liên kết, chuỗi sản xuất - cung ứng - dịch vụ giá trị cao, tiêu dùng bền vững, ưu tiên sử dụng hàng hóa, nguyên vật liệu do Việt Nam sản xuất.

Mở rộng mạng lưới điểm bán, 'phủ sóng' hàng Việt Nam ở vùng nông thôn, miền núi, nước ngoài - Ảnh 3.

UBND TP Hà Nội vừa có văn bản gửi đến Sở Công thương và các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, đưa hàng Việt Nam đến tay người tiêu dùng ở vùng nông thôn, miền núi và nước ngoài.

Tăng cường tiếp xúc, trao đổi thông tin với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, đơn vị sản xuất... nhằm tuyên truyền, hướng dẫn các doanh nghiệp, đơn vị nắm rõ, tiếp cận các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước và Thành phố, tháo gỡ khó khăn vướng mắc, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ở cả thị trường trong nước và xuất khẩu.

Đẩy mạnh xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu cho các sản phẩm hàng Việt và các sản phẩm hàng hóa tiêu biểu, được người tiêu dùng yêu thích của doanh nghiệp, cơ sở trên địa bàn Thành phố.

Nâng cao hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng để đưa hàng Việt chiếm thị phần tương xứng trong hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn Thành phố. 

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển thương mại điện tử và các kênh, các hoạt động thương mại hiện đại kết hợp hài hòa với các kênh, hoạt động thương mại truyền thống.

Mở rộng mạng lưới điểm bán hàng cố định, lưu động đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đặc biệt là vùng nông thôn, miền núi;

Giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn, các sản phẩm doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt nam được người tiêu dùng ưu thích, kết nối đưa các sản phẩm OCOP của các địa phương vào siêu thị.

Bên cạnh phát triển thị trường trong nước, huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài.

Thực hiện chính sách bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, xử lý nghiêm các vi phạm về quyền sở hữu trí tuệ, hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng..., tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho các doanh nghiệp, củng cố niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm, dịch vụ hàng hóa Việt Nam.

Sở Công Thương chủ động tham mưu UBND Thành phố, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP Hà Nội và các đơn vị liên quan, triển khai các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cũng ban hành Kế hoạch số 79-KH/BTGTU về việc tuyên truyền, hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Theo đó Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề nghị các địa phương, đơn vị TP Hà Nội chỉ đạo tuyên truyền sâu rộng trong các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đồng thời quảng bá, khuyến khích, ưu tiên sử dụng nguyên, nhiên liệu, vật liệu, các yếu tố đầu vào là sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam… Qua đó, tạo sự chuyển biến thực sự về nhận thức và hành động của toàn xã hội trong thực hiện Cuộc vận động.

Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động tuyên truyền gắn với việc xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế - xã hội, nhiệm vụ chính trị của Thủ đô năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu của Thành phố năm 2023 với chủ đề "Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển".

Hà Nội: Lập đề xuất chủ trương đầu tư công viên Thống Nhất, Thủ Lệ và Bách ThảoHà Nội: Lập đề xuất chủ trương đầu tư công viên Thống Nhất, Thủ Lệ và Bách Thảo

GĐXH - Lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương báo cáo, xem xét giao nhiệm vụ cho Sở Xây dựng nghiên cứu, lập đề xuất chủ trương đầu tư 3 công viên: Thống Nhất, Thủ Lệ, Bách Thảo.

Bảo Loan
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Lịch cúp điện Vĩnh Long (Trà Vinh cũ) tuần này (từ 24 – 28/12/2025): Nhiều tuyến đường và khu dân cư nằm trong diện mất điện liên tục

Lịch cúp điện Vĩnh Long (Trà Vinh cũ) tuần này (từ 24 – 28/12/2025): Nhiều tuyến đường và khu dân cư nằm trong diện mất điện liên tục

Sản phẩm - Dịch vụ - 3 phút trước

GĐXH – Theo thông báo lịch cúp điện của Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), hôm nay đến hết tuần một số khu dân cư và đơn vị thuộc Trà Vinh cũ sẽ mất điện cả ngày.

Giá lăn bánh Mazda CX-5 mới nhất giảm sâu, rẻ nhất phân khúc SUV hạng C, Honda CR-V lo thua doanh số

Giá lăn bánh Mazda CX-5 mới nhất giảm sâu, rẻ nhất phân khúc SUV hạng C, Honda CR-V lo thua doanh số

Giá cả thị trường - 33 phút trước

GĐXH - Giá lăn bánh Mazda CX-5 mới nhất giảm giá "sập sàn" xuống dưới 700 triệu đồng, thúc đẩy đòn bẩy doanh số dịp cuối năm.

Áo dài truyền thống 'gọi tết', dịch vụ chụp ảnh cuối năm vào mùa sôi động

Áo dài truyền thống 'gọi tết', dịch vụ chụp ảnh cuối năm vào mùa sôi động

Sản phẩm - Dịch vụ - 48 phút trước

GĐXH - Chưa đến những ngày giáp Tết, không khí xuân đã sớm hiện diện quanh Hồ Gươm qua những tà áo dài rực rỡ. Trào lưu chụp ảnh áo dài dịp Tết không chỉ đáp ứng nhu cầu lưu giữ khoảnh khắc mà còn khiến thị trường dịch vụ nhiếp ảnh trở nên sôi động, bước vào mùa cao điểm.

Mondelez Kinh Đô khởi động mùa Tết 2026 với bộ sưu tập 'Kinh Đô Lộc' cao cấp

Mondelez Kinh Đô khởi động mùa Tết 2026 với bộ sưu tập 'Kinh Đô Lộc' cao cấp

Sản phẩm - Dịch vụ - 50 phút trước

Đặt lợi ích người tiêu dùng lên hàng đầu, Mondelez Kinh Đô cam kết luôn đầu tư vào chất lượng sản phẩm, đồng thời triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi hấp dẫn nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trong thời điểm mua sắm Tết.

Hà Nội: Giá bán không nhờ tới loạt nhà mặt phố tại 5 xã Đông Anh, Thư Lâm, Phúc Thịnh, Vĩnh Thanh và Thiên Lộc

Hà Nội: Giá bán không nhờ tới loạt nhà mặt phố tại 5 xã Đông Anh, Thư Lâm, Phúc Thịnh, Vĩnh Thanh và Thiên Lộc

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Hiện nay, giá bán nhà mặt phố tại 5 xã mới: Đông Anh, Thư Lâm, Phúc Thịnh, Vĩnh Thanh và Thiên Lộc tiếp tục khiến người mua bất ngờ khi thiết lập mặt bằng giá mới.

Giá iPhone 13, iPhone 12, iPhone 11 giảm không tưởng, chưa tới 10 triệu đồng vẫn không quá thua iPhone 17, xứng danh bộ 3 iPhone rẻ nhất Việt Nam

Giá iPhone 13, iPhone 12, iPhone 11 giảm không tưởng, chưa tới 10 triệu đồng vẫn không quá thua iPhone 17, xứng danh bộ 3 iPhone rẻ nhất Việt Nam

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá iPhone 13, iPhone 12, iPhone 11 ngày càng rẻ và dễ tiếp cận hơn thậm chí trên dưới 10 triệu đã có thể đập hộp iPhone với trang bị cơ bản ngon như iPhone 17.

Giá vàng hôm nay 24/12: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, Phú Quý điều chỉnh ra sao?

Giá vàng hôm nay 24/12: Vàng SJC, vàng nhẫn Bảo Tín Minh Châu, Doji, Phú Quý điều chỉnh ra sao?

Giá cả thị trường - 1 giờ trước

GĐXH - Giá vàng hôm nay ở vàng miếng SJC và vàng nhẫn cũng lập kỷ lục mới.

Giá đèn năng lượng mặt trời với mức chiết khấu cạnh tranh cao tại Maxsolar

Giá đèn năng lượng mặt trời với mức chiết khấu cạnh tranh cao tại Maxsolar

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

Nhu cầu sử dụng đèn năng lượng sạch tăng, kéo theo sự quan tâm về giá đèn năng lượng mặt trời và các chương trình chiết khấu từ những thương hiệu uy tín.

Ryo, Bino hay Merzy? 3 dòng bỉm Việt nhiều mẹ bỉm sữa cho con dùng nhưng vẫn nhiều nhược điểm cần lưu ý

Ryo, Bino hay Merzy? 3 dòng bỉm Việt nhiều mẹ bỉm sữa cho con dùng nhưng vẫn nhiều nhược điểm cần lưu ý

Sản phẩm - Dịch vụ - 2 giờ trước

GĐXH - Trong nhóm bỉm Việt phổ biến hiện nay, Ryo, Bino và Merzy được đánh giá cao nhờ mức giá vừa phải và khả năng đáp ứng tốt nhu cầu dùng ban ngày. Cùng tìm hiểu điểm mạnh, điểm hạn chế của từng loại để chọn bỉm phù hợp nhất cho bé nhà bạn.

Xe máy điện giá 22,9 triệu đồng ở Việt Nam đáng khỏe như Air Blade, trang bị tiện ích, cốp rộng, động cơ mạnh, pin bền, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Xe máy điện giá 22,9 triệu đồng ở Việt Nam đáng khỏe như Air Blade, trang bị tiện ích, cốp rộng, động cơ mạnh, pin bền, rẻ hơn Vision, chỉ ngang xe số Wave Alpha

Giá cả thị trường - 4 giờ trước

GĐXH - Xe máy điện gây chú ý nhờ động cơ mạnh vượt tầm giá, pin bền cho quãng đường tới 150 km mỗi lần sạc, trong khi giá bán chỉ hơn 22 triệu đồng.

Top