Hà Nội
23°C / 22-25°C

Hà Nội: Chuyển cơ quan điều tra vụ buôn bán 4.414 chai keo Silicone Apollo giả mạo

Thứ tư, 15:33 08/02/2023 | Bảo vệ người tiêu dùng

GĐXH - 4.414 chai keo Silicone Apollo loại 300ml vừa bị "tóm gọn" là hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa. Với tổng giá trị trên 200 triệu đồng, lực lượng QLTT đã chuyển hồ sơ vụ việc và tang vật đến Công an huyện Hoài Đức để xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

Phát hiện kho chứa hàng trăm máy đo đường huyết giả có sách hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành đẹp mắtPhát hiện kho chứa hàng trăm máy đo đường huyết giả có sách hướng dẫn sử dụng, thẻ bảo hành đẹp mắt

GĐXH - Ngày 4/2, Tổng cục QLTT cho biết, kho chứa máy đo đường huyết có dấu hiệu là hàng giả vừa được lực lượng chức năng phát hiện tại thành phố Hải Phòng. Ước tính giá trị hàng hóa trên 1,1 tỷ đồng.

Ngày 8/2, Cục QLTT TP Hà Nội cho biết, đơn vị vừa chuyển toàn bộ hồ sơ kiểm tra và tang vật của vụ việc buôn bán hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa là keo Silicone Apollo có dấu hiệu tội phạm hình sự đến Công an huyện Hoài Đức để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đó, 4.414 chai keo Silicone Apollo giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa đã kịp thời được phát hiện khi Đội QLTT số 14 (Cục QLTT TP Hà Nội) kiểm tra tại 2 cơ sở kinh doanh tại thôn Huỳnh Cung (Km số 2 Phan Trọng Tuệ), xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì và ô số 1, lô 8, khu công nghiệp Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức.

Hà Nội: Chuyển cơ quan điều tra vụ buôn bán 4.414 chai keo Silicone Apollo giả mạo - Ảnh 2.

Cận cảnh keo Silicone Apollo loại 300ml giả nhãn hiệu hàng hóa, bao bì hàng hóa mà lực lượng chức năng vừa phát hiện, tạm giữa và chuyển toàn bộ hồ sơ, tang vật đến Công an huyện Hoài Đức để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Hai địa chỉ này là cùng của một doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng.

Khi kiểm tra tại cơ sở kinh doanh thôn Huỳnh Cung, lực lượng chức năng đã phát hiện, tạm giữ 250 chai Silicone Apollo mã hàng A500 màu đen (Black) có dung tích 300ml/chai.

Tại cơ sở kinh doanh có địa chỉ ô số 1, lô 8, khu công nghiệp Lai Xá, lực lượng chức năng tạm giữ 1.796 chai Silicone Apollo A500 màu trắng sữa; 725 chai Silicone Apollo A500 màu đen; 

1.593 chai Silicone Apollo A500 màu trắng trong; 50 chai Silicone Apollo A300 màu trắng trong.

Toàn bộ số hàng hóa nói trên có dung tích 300ml/chai, có dấu hiệu bao bì hàng hóa ghi chỉ dẫn giả mạo tên, địa chỉ Công ty Cổ phần Quốc Huy Anh, với tổng giá trị lô hàng là trên 200 triệu đồng.

Theo Đội QLTT số 14, đây là hành vi buôn bán hàng giả mạo nhãn hàng hóa, bao bì hàng hóa, trị giá trên 200 triệu đồng. Căn cứ Điều 192 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, thì vụ việc có trị giá hàng hoá vi phạm lớn, có dấu hiệu tội phạm hình sự.

Do đó, Đội QLTT số 14 đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc kiểm tra và tang vật đến Công an huyện Hoài Đức để xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật.

Keo Apollo Silicone là loại keo chất lượng cao, đơn giản, sử dụng không tốn thời gian, chi phí, khô rất nhanh, độ kết dính cao, độ đàn hồi tốt, không bị bào mòn và độ bền có thể lên tới 20 năm.

Thậm chí, keo có nhiều màu để bạn lựa chọn cho phù hợp với công trình như trắng sữa, xám, đen, trắng trong,… không có mùi và an toàn cho người sử dụng.

Bởi vậy, loại keo này được sử dụng riêng biệt trong mọi công trình xây dựng, khắc phục các sự cố của công trình xây dựng, nội ngoại thất như: bịt vết nứt tường, lỗ thủng mái nhà, khe hở đai cửa, kết dính đá, men sứ, làm mối nối cho gạch ngói,…

Kinh hoàng 1,7 tấn lòng lợn rỉ nước, bốc mùi hôi thối đang trên đường tiêu thụKinh hoàng 1,7 tấn lòng lợn rỉ nước, bốc mùi hôi thối đang trên đường tiêu thụ

GĐXH - 1,7 tấn lòng lợn đang rỉ nước, bốc mùi hôi thối đã bị lực lượng chức năng phát hiện, tạm giữ khi đang trên đường tiêu thụ tại thị trấn Lao Bảo, Quảng Trị.

Bảo Loan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 2): Nhân vật bảo 'có', chủ cơ sở thẩm mỹ nói 'không liên quan'

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 2): Nhân vật bảo 'có', chủ cơ sở thẩm mỹ nói 'không liên quan'

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 giờ trước

GĐXH - Theo UBND phường Tương Mai (Hà Nội), đoàn kiểm tra của phường đã tiến hành kiểm tra thường quy đối với Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan (số 6 đường Bờ sông Sét) vào ngày 12/8 - trước thời điểm xảy ra sự việc đau lòng của bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, ở phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) chỉ khoảng một tuần nhưng không phát hiện sai phạm gì!. Hiện tại, UBND phường cũng chưa biết gì về sự việc nghiêm trọng nói trên.

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 1): Mất thị lực mắt trái sau tiêm filler mũi tại cơ sở thẩm mỹ Pusan

Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 1): Mất thị lực mắt trái sau tiêm filler mũi tại cơ sở thẩm mỹ Pusan

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Tin vào quảng cáo “nâng mũi phong thủy cải vận”, bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) đã phải trả giá đắt: Mất thị lực mắt trái sau khi tiêm filler (chất làm đầy) vào vùng mũi, tại Trung tâm thẩm mỹ Pusan ở phường Tương Mai, Hà Nội.

Bảo Tín Minh Châu cảnh báo khẩn tới khách hàng liên quan tới việc đặt cọc vàng

Bảo Tín Minh Châu cảnh báo khẩn tới khách hàng liên quan tới việc đặt cọc vàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Bảo Tín Minh Châu đã lên tiếng cảnh báo thông tin then chốt mà khách hàng cần ghi nhớ để tránh bị lừa đảo.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025: Hàng thời trang giảm giá 'la liệt', người tiêu dùng săn deal 'hời'

Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025: Hàng thời trang giảm giá 'la liệt', người tiêu dùng săn deal 'hời'

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – năm 2025 đang trở thành điểm đến "hot" nhất những ngày cuối tháng 10 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Hà Nội).

Vietcombank cảnh báo nóng về thủ đoạn lừa đảo mới cực tinh vi qua tin nhắn SMS

Vietcombank cảnh báo nóng về thủ đoạn lừa đảo mới cực tinh vi qua tin nhắn SMS

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Vietcombank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo gửi tin nhắn SMS mạo danh thông báo điểm thưởng hết hạn, hướng dẫn đổi quà để đánh cắp thông tin thẻ

Hội chợ Mùa Thu năm 2025: Các gian hàng ẩm thực truyền thống hút khách, thu về doanh số 'khủng'

Hội chợ Mùa Thu năm 2025: Các gian hàng ẩm thực truyền thống hút khách, thu về doanh số 'khủng'

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, các gian hàng sản phẩm truyền thống như ẩm thực, thủ công mỹ nghệ ghi nhận số lượng khách đông đảo đến tham quan, trải nghiệm và thu về doanh số "khủng".

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025: Các gian hàng quốc tế hút khách, giao thương sôi động

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025: Các gian hàng quốc tế hút khách, giao thương sôi động

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Một trong những điểm nhấn đặc biệt của Hội chợ Mùa Thu năm nay chính là khu vực gian hàng quốc tế- quy tụ hàng trăm doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Hoa Kỳ, New Zealand, Ấn Độ, Australia, Singapore, Lào… mang đến một không gian giao thương sôi động, đa sắc màu và đậm tính quốc tế.

Những căn nhà siêu nhỏ giữa phố cổ Hà Nội – nơi từng mét vuông đều có giá vàng

Những căn nhà siêu nhỏ giữa phố cổ Hà Nội – nơi từng mét vuông đều có giá vàng

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GiadinhNet - Ngay giữa trung tâm Hà Nội, sau những dãy phố sầm uất đắt đỏ là những căn nhà “hộp diêm” chỉ vỏn vẹn 10m² – nơi hàng chục gia đình đang cố nhét trọn cuộc sống của mình, cùng nỗi bất an mỗi khi mùa mưa bão đến.

Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Mỏ vàng' kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường hàng Việt

Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Mỏ vàng' kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường hàng Việt

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Hội chợ Mùa Thu 2025 ghi nhận sức mua nội địa tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề thu về hàng chục triệu đồng mỗi ngày, khẳng định hiệu quả của xúc tiến thương mại.

Nông sản xanh, sạch 'lên ngôi' tại Hội chợ Mùa Thu 2025: Lý do người mua ưu tiên chọn mua

Nông sản xanh, sạch 'lên ngôi' tại Hội chợ Mùa Thu 2025: Lý do người mua ưu tiên chọn mua

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, người tiêu dùng không chỉ quan tâm đến giá cả, mà còn đặt niềm tin vào những sản phẩm chất lượng, quy trình sản xuất và trách nhiệm với môi trường. Điều này cho thấy xu hướng tiêu dùng bền vững đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ.

Top