Mứt Tết bán tràn thị trường, xuất hiện nhiều loại '3 không'
Chỉ còn 20 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ, đủ loại mứt Tết đã được bày bán tràn ngập thị trường, khiến người tiêu dùng như lạc vào "ma trận".

Những ngày gần đây, tại chợ dân sinh, siêu thị hay các phố chuyên bán đồ Tết ở Hà Nội, đủ loại bánh kẹo, mứt Tết đã được bày bán vô cùng đa dạng, phong phú. Chủ một cửa hàng trên phố Hàng Buồm (quận Hoàn Kiếm) cho biết, khách mua đông dần từng ngày và dự kiến sẽ tăng mạnh từ sau ngày ông Công, ông Táo.

Khảo sát thị trường cho thấy năm nay giá các loại mứt Tết không biến động, khoảng 150.000 - 200.000 đồng/kg và chủ yếu vẫn là các loại mứt trái cây, củ quả phổ biến, trong đó mứt dừa truyền thống được ưa chuộng hơn cả.

Tuy nhiên, bên cạnh sản phẩm của những doanh nghiệp uy tín thì những loại mứt "3 không" (không nguồn gốc, không nhãn mác, không hạn sử dụng) cũng đang bủa vây thị trường, khiến không ít khách mua e ngại.


Trên các tuyến phố như Hàng Giầy, Hàng Buồm...các loại mứt này được đổ ra từng khay, không được bảo quản cẩn thận. Có loại được bọc trong nylon thì lại thiếu nhãn mác.

Một vị khách nói: "Năm nào tôi cũng ra đây khảo sát các loại bánh kẹo và mứt Tết vì ở đây không thiếu thứ gì, nhìn rất bắt mắt, không khí mua sắm cũng vô cùng nhộn nhịp. Tuy rất muốn mua nhưng thực sự tôi lo không đảm bảo chất lượng và vệ sinh an toàn. Vì thế, tôi thường chọn những sản phẩm của doanh nghiệp được bảo quản cẩn thận, có thông tin rõ ràng".


Các loại mứt đóng hộp vẫn được khách mua nhiều hơn.

Mứt Tết truyền thống cũng đang được bày tại không gian dễ nhìn nhất của các siêu thị để hút khách, mức giá từ 60.000 - 120.000 đồng/hộp.


Những hộp mứt thập cẩm không thể thiếu trên kệ hàng Tết.

Những gian hàng tràn ngập bánh kẹo tại siêu thị GO! Thăng Long (quận Cầu Giấy).


Đa dạng các loại mứt Tết với nhiều mức giá khác nhau.

Các loại mứt mới mẻ như hồng bì, sấu giòn, đào non, cà chua thu hút nhiều khách hàng với mức giá 150.000 - 250.000 đồng/hộp.

Nhiều loại đang được khuyến mại mua 4 tặng 1.

Các loại mứt sấy cùng hạt là sản phẩm mới "lên ngôi" trong mùa Tết năm nay, thu hút nhiều khách hàng với mức giá từ hơn 300.000 đồng/hộp.



Kệ hàng đầy ắp nho khô, mứt Tết, các loại hạt phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Ất Tỵ 2025.

Nhiều người dân đã tranh thủ đi mua sắm sớm vì lo sợ càng gần Tết sẽ càng đông, cách ách tắc, chen lấn dễ xảy ra.

Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcMua nhà, đất trong tháng 7 âm lịch giờ không còn bị quá kiêng kỵ nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo cần tỉnh táo, minh bạch khi giao dịch.

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Đây là những mẫu iPhone được khuyến cáo không nên mua ở thời điểm hiện tại dù cho chúng có mức giá hấp dẫn đến đâu.

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) yêu cầu các ngân hàng và đơn vị liên quan cập nhật kịp thời các bản vá an ninh cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đặc biệt là máy chủ, ứng dụng, thiết bị mạng, an ninh mạng.

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng UBND xã và công an đã phối hợp kiểm tra hoá đơn tiền điện của 2 hộ giống hệt nhau.

Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới qua mạng xã hội, người dùng cảnh giác kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngân hàng Vietcombank, BIDV, TP Bank... liên tục cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo mới giúp khách hàng nhận diện rủi ro và chủ động phòng ngừa.

Tiền điện tăng bất thường, người tiêu dùng có quyền gì để bảo vệ chính mình?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước sự xôn xao của dư luận về hóa đơn điện tháng 8 tăng cao, đại diện Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết đã nắm được thông tin này và mong muốn khách hàng phản ánh trực tiếp để đơn vị kiểm tra lại cụ thể mã hóa đơn nhằm đánh giá sản lượng điện của từng hộ gia đình.

Hà Nội: Kiểm soát việc sản xuất, kinh doanh và quảng cáo sản phẩm dinh dưỡng, bình sữa cho trẻ nhỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ nhỏ, bình bú và vú ngậm nhân tạo. Đặc biệt là hoạt động quảng cáo, bởi hiện nay, không ít sản phẩm đã và đang quảng cáo quá công dụng được cấp phép.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.