Nền kinh tế thú cưng Trung Quốc bùng nổ: 4 triệu doanh nghiệp, thu gần 40 tỷ USD
Nền kinh tế thú cưng của Trung Quốc tiềm năng rất lớn, với sự phát triển nhanh chóng của các ngành công nghiệp liên quan, tạo ra thị trường hàng chục tỷ USD.
Từ đầu năm 2024, số doanh nghiệp mới đăng ký liên quan đến ngành thú cưng tại Trung Quốc đạt 945.000. Theo số liệu thống kê của nền tảng điều tra thương mại Tianyancha, các doanh nghiệp liên quan đến thú cưng tăng trưởng mạnh mẽ trong thập kỷ qua. Hiện có hơn 4 triệu doanh nghiệp liên quan đến ngành kinh tế thú cưng.
Theo báo cáo tiêu dùng đối với ngành công nghiệp thú cưng ở Trung Quốc giai đoạn năm 2023-2024 do công ty quan sát thị trường thú cưng Petdata công bố, năm 2023, quy mô thị trường tiêu thụ thú cưng ở khu vực thành thị đạt mức 279,3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 39,1 tỷ USD) và dự kiến sẽ đạt mức 361,3 tỷ nhân dân tệ (51,5 tỷ USD) vào năm 2026.
Với sự bùng nổ số lượng gia đình nuôi thú cưng, những cơ hội phát triển chưa từng có được mở ra cho các công ty du lịch, hãng hàng không và các phân khúc khác của ngành thú cưng.

Chân giả cho thú cưng được trưng bày tại Hội chợ thú cưng Châu Á lần thứ 2 tổ chức tại Thượng Hải, từ 22-25/8.
Ngoài nhu cầu đi lại của thú cưng, các nhu cầu tiêu dùng khác liên quan như thức ăn, nhu yếu phẩm, làm đẹp, khám sức khỏe, chăm sóc y tế và chụp ảnh cũng tăng đáng kể, mang lại nhiều cơ hội kinh doanh hơn.
Hiện nhiều cửa hàng cung cấp thức ăn, quần áo, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho thú cưng ra sức tuyển dụng, đồng thời những người làm nghề liên quan đến thú cưng như huấn luyện viên và nhiếp ảnh gia càng ngày có "đất sống".

Công nhân sản xuất sản phẩm cho thú cưng tại một nhà máy ở thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang.
Trung Quốc đã nhanh chóng vươn lên, trở thành thị trường thú cưng lớn thứ 2 trên thế giới. Năm 2023, các gia đình Trung Quốc sở hữu 51,75 triệu con chó cưng và 69,8 triệu con mèo cưng, tương ứng mức tăng lần lượt 1,1% và 6,8% so với cùng kỳ năm trước.
Trong những năm gần đây, chuỗi công nghiệp thú cưng ở Trung Quốc chứng kiến sự gia tăng số lượng doanh nghiệp liên quan và động lực mạnh mẽ của các công ty niêm yết. Các nhà đầu tư đang đẩy nhanh việc bố trí vốn cho nền kinh tế thú cưng tại quốc gia này.
Trung Quốc không phải là quốc gia duy nhất chứng kiến nền kinh tế thú cưng bùng nổ. Theo báo cáo từ Bloomberg Intelligence, ngành công nghiệp này sẽ tăng trưởng từ 320 tỷ USD hiện nay lên gần 500 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2030.
(Theo Chinadaily)

Cậu bé 12 tuổi điều hành một doanh nghiệp trị giá 150.000 USD, giờ ra sao?
Xu hướng - 1 ngày trướcMỸ - Cuộc sống hiện tại của triệu phú Moziah Bridges (23 tuổi) khiến nhiều người mơ ước nhưng ít ai biết rằng Moziah khởi nghiệp từ khi mới 9 tuổi.

Nông dân bán chuối lãi 300 triệu đồng/năm, chuyện khó tin ở Nậm Chảy
Xu hướng - 1 ngày trướcNăm ngoái, nhà ông Giàng Sử Hòa ở Nậm Chảy thu 500 triệu đồng từ chuối, chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc, trừ chi phí lãi khoảng 300 triệu đồng. Trồng chuối nhàn hơn mà thu nhập cao hơn gấp nhiều lần so với trồng ngô, sắn.

Phân khúc bất động sản nào tăng giá cao nhất thời gian qua?
Xu hướng - 2 ngày trướcTheo các báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản, trong quý I/2025, mặt bằng giá chung cư có phần chững lại có có mức tăng giá theo quý thấp nhất trong 2 năm qua. Trong khi đó, đất nền tại các tỉnh miền Bắc ghi nhận mức độ tăng trưởng lớn nhất.

Việt Nam sở hữu loại 'kim cương đen' cực kỳ cao cấp: Cả thế giới chỉ 20 nước được công nhận!
Xu hướng - 4 ngày trướcDù chỉ chiếm 0,1% sản lượng toàn cầu nhưng "kim cương đen" của Việt Nam thuộc nhóm hàng cao cấp hàng đầu thế giới.

Hội chị em rủ nhau ‘xách tay’ bánh mì đắt nhất TP.HCM
Xu hướng - 5 ngày trướcGiá ổ bánh mì đến tay thực khách là cả trăm nghìn đồng, thậm chí lên đến 500.000 đồng vẫn không làm nhiều người e dè mà tìm cách đặt mua.

Bất ngờ vượt sầu riêng, ‘siêu thực phẩm’ chiếm giữ top 2 ở ngành hàng 7 tỷ USD
Xu hướng - 6 ngày trướcKim ngạch xuất khẩu của loại quả được ví như 'siêu thực phẩm' bất ngờ vượt qua 'vua trái cây' sầu riêng để chiếm giữ vị trí thứ hai ở ngành hàng 7 tỷ USD.

Quả mọc đầy đường ở Việt Nam, sang nước ngoài đắt phát sốc
Xu hướng - 1 tuần trướcTại Việt Nam, bạn có thể hái quả này ngoài đường mà không tốn tiền.

Sầu riêng xuất khẩu còn ít hơn chuối
Xu hướng - 1 tuần trướcSầu riêng là trái cây vua nhưng xuất khẩu vẫn còn ngập trong khó khăn, giá giảm mạnh giữa lúc mùa sầu riêng đang bắt đầu

Thức ăn cho lợn bỗng hóa “vàng xanh”, giá gần 1 triệu/kg vẫn bán “cháy hàng”
Xu hướng - 1 tuần trướcLoại rau đắt đỏ ở nước ngoài này không ngờ ở Việt Nam lại là thực phẩm bình dân và vô cùng quen thuộc.

Một mặt hàng của Việt Nam "đại thắng", Trung Quốc, EU, Nhật Bản đua nhau mua
Xu hướng - 1 tuần trướcTrong 2 tháng đầu năm, một sản phẩm trong nhóm hàng này có mức tăng trưởng lên đến gần 700%.

Vì sao người Lào thích mê món hàng này từ Việt Nam - 2 tháng nhập hơn 100 tấn, trị giá chục tỷ đồng?
Xu hướngMột nửa lô hàng xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đang được chuyển đến Lào.