Nghề kỳ lạ mang tên 'bác sĩ thẩm mỹ chữ ký': Khách hàng toàn chuyên gia, người nổi tiếng
Họ không hài lòng với chữ ký của họ. Vì chữ ký ấy không nói lên được họ là ai. Chữ ký ấy không đưa ra thông điệp mà họ muốn truyền tải đến thế giới. Đó là lý do vì sao Priscilla thành lập công ty chuyên thiết kế chữ ký. Và cô chính là một 'bác sĩ thẩm mỹ chữ ký'.
Mỗi tháng, Priscilla Molina ở thành phố Los Angeles, bang California (Mỹ) thiết kế ít nhất khoảng 300 chữ ký. Gói dịch vụ của cô bao gồm 3 cách ký, bộ chữ viết tắt mới. Priscilla thường tính phí từ 10 - 55 USD (230.000 - 1,2 triệu đồng) cho mỗi khách hàng.
Cô cho biết các khách hàng của công ty "Planet of Names" do cô làm chủ bao gồm các chuyên gia và người nổi tiếng đang tìm kiếm những cách thức mới để ký tặng. Tất nhiên, Priscilla không đồng ý tiết lộ tên khách hàng.
Nhìn chung, mọi người đến với cô để thay đổi chữ ký vì một lý do đơn giản: Họ cảm thấy mệt mỏi với chữ ký của mình.
"Họ không hài lòng với chữ ký của họ. Vì chữ ký ấy không nói lên được họ là ai. Chữ ký ấy không đưa ra thông điệp mà họ muốn truyền tải đến thế giới", cô nói.
Đó là lý do vì sao Priscilla thành lập công ty chuyên thiết kế chữ ký và cô chính là một "bác sĩ thẩm mỹ chữ ký".
Priscilla và các bác sĩ chữ ký khác hứa hẹn đem đến những điều mới lạ, và đặc biệt là toát lên khí chất của chủ nhân chữ ký đó. Và đối với Priscilla, điều đó bao gồm cả sự trang nhã, tinh tế, kịch tính, sắc nét, cổ điển, nghệ thuật, cô đọng, uốn lượn, dễ đọc - hoặc thậm chí là không đọc được.
Cô ấy và các cộng sự của mình cung cấp các mẫu và giấy nến, khuyến khích khách hàng thực hành ký chữ ký mới đã được thiết kế, kết quả sẽ có trong vài tuần ngắn ngủi nếu họ dành thời gian.
“Đó là một cách để mọi người tái tạo lại chính mình. Cách bạn thể hiện bản thân ở bên ngoài có thể ảnh hưởng đến cách bạn nhìn nhận bản thân mình ở bên trong", cô nói. “Đó cũng là cả một nghệ thuật”.
Chắc chắn là nghệ thuật, nhưng điều gì sẽ xảy ra khi chữ ký của khách hàng phải khớp với chữ ký trong hồ sơ? Hãy nghĩ về phiếu cử tri, hộ chiếu, thẻ tín dụng, tài liệu y tế, di chúc, bảo hiểm hoặc giấy tờ tài chính. Priscilla vẫn cảnh báo về những rắc rối pháp lý liên quan tới việc thay đổi chữ ký. Luật pháp vẫn yêu cầu tất cả mọi người phải giữ nguyên chữ ký trong các giấy tờ, văn bản pháp lý.
Vậy nên mới có những trường hợp khách hàng lại quay về sử dụng chữ ký cũ. Trong khi đó, một số người chọn các cập nhật chữ ký của họ trong hồ sơ để phù hợp với chữ ký mới.
Liệu có dễ dàng bị bắt chước?
James Green (ở thành phố Eugene, bang Oregon, Mỹ) đã từng là một khách hàng tại một trong những công ty thiết kế chữ ký. Anh trả tiền cho một gói dịch vụ bao gồm 3 tùy chọn.
“Tại thời điểm này, tôi không thể đưa ra đánh giá tiêu cực về các công ty thiết kế chữ ký được”, anh nói. “Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng nếu khách hàng yêu cầu một phong cách chữ ký đơn giản hoặc chỉ là tên viết tắt của họ, rõ ràng, cơ hội gian lận sẽ tăng lên”.
Công ty mà James thuê, Signature Pro, đã cung cấp một mẫu chữ ký để giúp anh thành thạo hơn trong việc ký tên theo cách mới. James cho biết 3 mẫu chữ ký mà anh nhận được đúng là “không thể dễ dàng bắt chước do nét đầu tiên, khoảng cách, chênh lệch chiều cao” và các tỷ lệ khác.
Khi được hỏi về bản quyền, Signature Pro nói với James rằng công ty không giữ bản quyền. Signature Pro tính phí từ 170 đến 600 USD cho một loạt dịch vụ. Đây là mức phí đắt nhất cung cấp chữ ký để sử dụng hàng ngày và một chữ ký khác cho những dịp đặc biệt.
Làm nghề đặc biệt để tìm bình yên trong tâm hồn
Ở Miami, phi công Juan Herrera đã quyết định thuê thiết kế một kiểu chữ ký mới sau khi được vợ tặng một chiếc bút Montblanc trị giá 750 USD (hơn 17 triệu đồng) bởi anh nhận ra “chữ ký của tôi trông giống chữ ký của con gái tôi hồi lớp 4”.
Anh thấy một bài đăng trên Facebook từ công ty VipArtni Calligraphy Studio và quyết định thử xem sao. Anh phải trả khoảng 99USD (tương đương 2,3 triệu đồng) cho 10 chữ ký để chọn.
Juan Herrera nói: “Tôi luôn cảm thấy chữ ký của mình giống hệt từ thời trung học, không có phong cách nào và rất dễ bị sao chép".
Anh nhận được các tờ giấy luyện viết và nhanh chóng trở nên thành thạo với chữ ký mà anh đã chọn.
“Tôi sử dụng nó hàng ngày”, anh nói. “Tôi cũng sử dụng nó cho các tài liệu pháp lý”.
Yevgeniya Ruzanova, người đồng sáng lập VipArtni, cho biết cô và một người bạn cũ đã thành lập công ty trong thời kỳ đại dịch, ban đầu cung cấp chữ ký điện tử lạ mắt trước khi mở rộng các dịch vụ của họ.
Yevgeniya, người làm truyền thông xã hội cho một học viện thể thao ở Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, coi công việc này là làm thêm.
“Thật thư giãn”, Yevgeniya Ruzanova nói về "tác phẩm thư pháp" là những mẫu chữ ký mà cô sáng tạo ra. “Tôi đang tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn".
Hầu hết khách hàng của cô ở Mỹ, mặc dù cô và cả các công ty thiết kế chữ ký khác đều phục vụ khách hàng trên toàn thế giới.
Yevgeniya và cộng sự tạo chữ ký cho 30 đến 70 khách hàng mỗi tháng, tính phí từ 99 đến 129 USD (2,3 đến 3 triệu đồng).
Họ cung cấp cả video để khách hàng có thể thấy chữ ký mới của họ được vẽ, từng nét một.
Yevgeniya nói: “Tôi có thể nói rằng một số người sẽ quen với chữ ký mới trong vòng ba ngày nếu họ luyện tập 15 đến 20 phút mỗi ngày. Tất cả phụ thuộc vào mức độ nỗ lực mà họ bỏ ra để học một điều gì đó mới".
Bán 4 cây mai vàng, người nông dân ở Quảng Ninh đủ tiền xây nhà đẹp
Xu hướng - 2 ngày trướcCăn nhà mới xây khang trang của ông Phương nằm giữa khu vườn rộng nghìn mét vuông, là thành quả sau nhiều năm trồng và bán hoa mai vàng Yên Tử - loài hoa đặc trưng của Quảng Ninh.
Đón Tết Ất Tỵ, khách săn mua bình rượu hình rắn giá tiền triệu
Xu hướng - 3 ngày trướcNhững chai rượu hình rắn được chế tác từ thủy tinh và gốm có giá dao động 1,9 - 3,9 triệu đồng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Mãn nhãn ngắn bưởi 'phi thuyền' giá trăm triệu đồng chơi Tết Ất Tỵ
Xu hướng - 4 ngày trướcĐể hút khách, nhiều nhà vườn ở Hưng Yên đã chế tác các hình dáng chậu độc lạ cho những cây bưởi lâu năm rồi chào bán với giá vài trăm triệu đồng.
Sinh vật ngoại lai Trung Quốc tràn sang chợ Việt, hải sản ‘quý tộc’ giá siêu rẻ
Xu hướng - 5 ngày trướcKhác với thị trường Tết Ất Tỵ khi các mặt hàng độc lạ và đắt đỏ được săn đón, năm 2024, người tiêu dùng thoả sức săn mua nhiều loại hải sản “quý tộc” siêu rẻ, sinh vật ngoại lai Trung Quốc vì bán tràn ngập chợ Việt.
Hà Nội rực rỡ phố hoa lụa ngày gần Tết
Xu hướng - 5 ngày trướcTết Nguyên đán đang đến gần, nhu cầu trang trí nhà cửa và tìm kiếm quà tặng của người dân ngày càng tăng cao. Điều này làm cho thị trường hoa lụa nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Với ưu điểm giữ màu lâu, chất lượng hoa ngày càng tinh xảo, hoa lụa hiện đang được nhiều người ưa chuộng.
Nhiều chợ đầu mối vắng hoe, 2 giờ chiều tiểu thương đã đóng cửa
Xu hướng - 1 tuần trướcCục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên cho hay qua kiểm tra thị trường thấy nhiều chợ đầu mối vắng hoe
Sang năm 2025, tôi thành thật khuyên từ bỏ ngay thói quen này để không rơi vào hoàn cảnh chật vật như 2024
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Nếu là một người đi làm bình thường, còn giữ 5 thói quen này, bạn sẽ khó có thể đạt được ngân sách đã đề ra. Thế nên bằng cách đơn giản là loại bỏ chúng, bất chấp thu nhập cao hay thấp, bạn sẽ tiết kiệm hiệu quả hơn.
Túi mù – trào lưu phổ biến trong giới trẻ và những hệ lụy tiềm ẩn
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Thời gian gần đây, xu hướng “túi mù” đã trở thành trào lưu phổ biến trong giới trẻ. Tuy nhiên, đằng sau sự phấn khích khi mở "túi mù" là những vấn đề môi trường cần được quan tâm.
Địa lan mạc biên, thanh ngọc, hoàng vũ, trần mộng được ưa chuộng dịp Tết
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Chơi lan mỗi dịp Tết là thú vui của nhiều người hiện nay, bởi dù giá có đắt hơn nhiều loại hoa khác, tuy nhiên hoa chơi được lâu, bền chừng khoảng 2 đến 3 tháng mới hỏng.
Thứ rẻ bèo người Việt ăn phát ngán, sang Dubai thành món xa xỉ giá gần 700.000đ/kg
Xu hướng - 1 tuần trướcỞ Việt Nam, mặt hàng này có giá chỉ vài chục nghìn đồng/kg, người Việt ăn rất nhiều vào dịp Tết.
Thu nhập sụt giảm, nhiều người thay đổi thói quen tiêu dùng
Xu hướngGĐXH - Thắt chặt chi tiêu, chỉ mua sắm những mặt hàng thực sự cần thiết, không dự trữ nhiều, chỉ tập trung vào 3 ngày Tết là tâm lý tiêu dùng chính của nhiều người hiện nay.