Nghề viết thuê cho ứng dụng hẹn hò: Trả hàng nghìn USD mỗi tháng để thuê người khác tán tỉnh hộ mình
Meredith Golden là một chuyên gia viết thuê (ghostwriter) cho người dùng app hẹn hò để khiến tài khoản của họ nổi bật hơn. Cô thu tới 2.500 USD/tháng (58 triệu đồng) cho mỗi khách hàng.
Trong một thế giới mà việc tìm kiếm "nửa kia" có thể trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết, nhất là khi các ứng dụng hẹn hò mọc lên nhan nhản, một nghịch lý là không phải ai cũng thấy công việc này dễ dàng. Không ít người cảm thấy khó để kết nối với ai đó qua các nền tảng trực tuyến hoặc biến hình ảnh bản thân trở nên đủ hấp dẫn để cạnh tranh với vô số đối thủ khác.
Nắm bắt được nhu cầu đó của những người vẫn cô đơn lẻ bóng, cô Meredith Golden, 47 tuổi, ở Mỹ, đã thành lập một nền tảng hỗ trợ hẹn hò online từ năm 2015. Cô thu phí từ 300 USD (khoảng 7 triệu) đến 2.500 USD (58 triệu đồng)/tháng với mỗi khách hàng để thiết lập tài khoản, tán tỉnh hộ.
Sau khi đã hẹn hò được giúp khách hàng, cô sẽ cho họ 'thế chân" vào và lùi vào vai trò một huấn luyện viên tình cảm, xem xét từng cuộc gặp gỡ một cách chi tiết và tiếp tục tư vấn các bước tiếp theo. Một số khách hàng tiết lộ với bạn hẹn rằng họ đã sử dụng dịch vụ của cô Golden, song không phải ai cũng vậy.
Khách hàng của Golden thường nằm trong độ tuổi từ 22 đến 71. Một số hoàn toàn là "tay mơ" trong thế giới hẹn hò. Số khác thì có khi còn không nhớ nổi lần cuối họ hẹn hò ai đó.
Một trong những khách hàng của cô, bà mẹ đơn thân sống ở Manhattan (Mỹ), nói rằng sau khi ly hôn, cô không biết làm thế nào để tạo một hồ sơ hẹn hò hoặc làm thế nào để nói chuyện với các đối tượng tình cảm tiềm năng. Golden tư vấn cho cô này nhiều vấn đề, chẳng hạn như việc một người đàn ông chỉ nhắn tin vào 11 giờ đêm chỉ đang tìm kiếm một mối quan hệ ong bướm.
Một trường hợp thành công nổi bật là Kim Nicewonder, 51 tuổi, nhà sản xuất và chỉ đạo cuộc thi Hoa hậu Virginia. Cô sống ở một khu vực không có khả năng hẹn hò cao. Sau 1 tháng làm việc với Golden, cô gặp được "nửa kia" và tiến tới hôn nhân, gọi đó là "tình yêu của đời mình".
"Anh ấy thật đẹp trai", cô Nicewonder nói. "Anh ấy cao khoảng 1m9, có vẻ ngoài rất nổi bật. Anh ấy là một Cơ Đốc nhân, một người cha tuyệt vời, một chuyên gia. Anh ấy hệt như mọi thứ tôi từng mong muốn".
Để "mạo danh" khách hàng thành công, Golden buộc phải nghiên cứu thật kỹ về họ. Cô học cách bắt chước phong cách trò chuyện của họ thông qua việc sử dụng một mẫu câu hỏi dài 8 trang bao gồm rất nhiều các câu hỏi cụ thể, chẳng hạn như cách uống cà phê hoặc các trải nghiệm hiếm có với thiên nhiên hoang dã.
Tài năng của Golden nằm ở chỗ sau khi nghiên cứu bảng câu hỏi, cô chỉ cần nói chuyện với khách hàng trong 1 giờ và thế là người phụ nữ này thành công "biến hóa" thành một phiên bản hấp dẫn của khách hàng. Từ đó, mục tiêu thiết lập được một cuộc hẹn với đối tượng tiềm năng sẽ không quá khó nữa.
Cô Golden từng lên các bản tin của The Cut và CNBC, duy trì các quy tắc nhất định cho tất cả khách hàng của mình. Cô ấy ủng hộ tư duy "càng ít càng tốt", tức là chú trọng chất lượng hơn là tần suất cuộc trò chuyện, và sử dụng các chiến thuật kéo nhả hợp lý để không khiến đối tượng hẹn hò quá choáng ngợp.
"Họ nên thắc mắc nhiều hơn về tôi và tôi sẽ không cung cấp tất cả cho họ ngay lúc đó". Chẳng thế mà có câu "Bí mật làm nên sức hấp dẫn của người phụ nữ".
Ngoài gói 2.500 USD trọn gói, Golden còn cung cấp các dịch vụ khác: chẩn đoán hẹn hò (phân tích và huấn luyện) với giá 600 USD (14 triệu đồng) và dịch vụ "hồ sơ hoàn hảo" với giá 300 USD. Cô rất ngạc nhiên khi có nhiều khách hàng tìm đến mình với các hình ảnh hồ sơ là đồ vật hoặc hình ảnh nhóm, khiến người ta không thể biết được họ trông như thế nào.
Trong các trường hợp đó, Golden chọn những hình ảnh tốt nhất mà khách hàng có được, cụ thể là những bức chân dung rõ ràng, trong đó họ trông có vẻ khác biệt và hạnh phúc đôi khi gửi họ tới các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
Golden vẫn thoải mái khi giúp khách hàng bận rộn của mình có mối quan hệ thuần thể chất nếu họ không muốn tiến tới một liên hệ nghiêm túc hơn. Dù vậy, cô vẫn thích việc giúp khách hàng có được một mối quan hệ bền chặt gắn bó trọn đời. Đó là lý do cô thích Bumble và Hinge hơn Tinder. "Hầu hết những người trên đó không tìm kiếm các mối quan hệ, họ chỉ muốn vui vẻ một chút", cô nói.
Vốn cũng là một người mẹ, Golden đối xử với khách hàng của mình một cách cẩn trọng, cảnh báo họ không được uống quá nhiều và không được lên xe hơi với người lạ. Có lẽ đó là lý do tại sao cô thường được mẹ của khách hàng thuê. Cô cho biết, khi kiếm được khách mới theo cách này, thì những khách hàng tiềm năng là phụ nữ luôn có vẻ sẵn sàng hơn.
Bán 4 cây mai vàng, người nông dân ở Quảng Ninh đủ tiền xây nhà đẹp
Xu hướng - 2 ngày trướcCăn nhà mới xây khang trang của ông Phương nằm giữa khu vườn rộng nghìn mét vuông, là thành quả sau nhiều năm trồng và bán hoa mai vàng Yên Tử - loài hoa đặc trưng của Quảng Ninh.
Đón Tết Ất Tỵ, khách săn mua bình rượu hình rắn giá tiền triệu
Xu hướng - 3 ngày trướcNhững chai rượu hình rắn được chế tác từ thủy tinh và gốm có giá dao động 1,9 - 3,9 triệu đồng được nhiều người lựa chọn làm quà tặng dịp Tết Ất Tỵ 2025.
Mãn nhãn ngắn bưởi 'phi thuyền' giá trăm triệu đồng chơi Tết Ất Tỵ
Xu hướng - 4 ngày trướcĐể hút khách, nhiều nhà vườn ở Hưng Yên đã chế tác các hình dáng chậu độc lạ cho những cây bưởi lâu năm rồi chào bán với giá vài trăm triệu đồng.
Sinh vật ngoại lai Trung Quốc tràn sang chợ Việt, hải sản ‘quý tộc’ giá siêu rẻ
Xu hướng - 5 ngày trướcKhác với thị trường Tết Ất Tỵ khi các mặt hàng độc lạ và đắt đỏ được săn đón, năm 2024, người tiêu dùng thoả sức săn mua nhiều loại hải sản “quý tộc” siêu rẻ, sinh vật ngoại lai Trung Quốc vì bán tràn ngập chợ Việt.
Hà Nội rực rỡ phố hoa lụa ngày gần Tết
Xu hướng - 5 ngày trướcTết Nguyên đán đang đến gần, nhu cầu trang trí nhà cửa và tìm kiếm quà tặng của người dân ngày càng tăng cao. Điều này làm cho thị trường hoa lụa nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Với ưu điểm giữ màu lâu, chất lượng hoa ngày càng tinh xảo, hoa lụa hiện đang được nhiều người ưa chuộng.
Nhiều chợ đầu mối vắng hoe, 2 giờ chiều tiểu thương đã đóng cửa
Xu hướng - 1 tuần trướcCục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên cho hay qua kiểm tra thị trường thấy nhiều chợ đầu mối vắng hoe
Sang năm 2025, tôi thành thật khuyên từ bỏ ngay thói quen này để không rơi vào hoàn cảnh chật vật như 2024
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Nếu là một người đi làm bình thường, còn giữ 5 thói quen này, bạn sẽ khó có thể đạt được ngân sách đã đề ra. Thế nên bằng cách đơn giản là loại bỏ chúng, bất chấp thu nhập cao hay thấp, bạn sẽ tiết kiệm hiệu quả hơn.
Túi mù – trào lưu phổ biến trong giới trẻ và những hệ lụy tiềm ẩn
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Thời gian gần đây, xu hướng “túi mù” đã trở thành trào lưu phổ biến trong giới trẻ. Tuy nhiên, đằng sau sự phấn khích khi mở "túi mù" là những vấn đề môi trường cần được quan tâm.
Địa lan mạc biên, thanh ngọc, hoàng vũ, trần mộng được ưa chuộng dịp Tết
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Chơi lan mỗi dịp Tết là thú vui của nhiều người hiện nay, bởi dù giá có đắt hơn nhiều loại hoa khác, tuy nhiên hoa chơi được lâu, bền chừng khoảng 2 đến 3 tháng mới hỏng.
Thứ rẻ bèo người Việt ăn phát ngán, sang Dubai thành món xa xỉ giá gần 700.000đ/kg
Xu hướng - 1 tuần trướcỞ Việt Nam, mặt hàng này có giá chỉ vài chục nghìn đồng/kg, người Việt ăn rất nhiều vào dịp Tết.
Thu nhập sụt giảm, nhiều người thay đổi thói quen tiêu dùng
Xu hướngGĐXH - Thắt chặt chi tiêu, chỉ mua sắm những mặt hàng thực sự cần thiết, không dự trữ nhiều, chỉ tập trung vào 3 ngày Tết là tâm lý tiêu dùng chính của nhiều người hiện nay.