Nghề viết thuê cho ứng dụng hẹn hò: Trả hàng nghìn USD mỗi tháng để thuê người khác tán tỉnh hộ mình
Meredith Golden là một chuyên gia viết thuê (ghostwriter) cho người dùng app hẹn hò để khiến tài khoản của họ nổi bật hơn. Cô thu tới 2.500 USD/tháng (58 triệu đồng) cho mỗi khách hàng.
Trong một thế giới mà việc tìm kiếm "nửa kia" có thể trở nên tiện lợi hơn bao giờ hết, nhất là khi các ứng dụng hẹn hò mọc lên nhan nhản, một nghịch lý là không phải ai cũng thấy công việc này dễ dàng. Không ít người cảm thấy khó để kết nối với ai đó qua các nền tảng trực tuyến hoặc biến hình ảnh bản thân trở nên đủ hấp dẫn để cạnh tranh với vô số đối thủ khác.
Nắm bắt được nhu cầu đó của những người vẫn cô đơn lẻ bóng, cô Meredith Golden, 47 tuổi, ở Mỹ, đã thành lập một nền tảng hỗ trợ hẹn hò online từ năm 2015. Cô thu phí từ 300 USD (khoảng 7 triệu) đến 2.500 USD (58 triệu đồng)/tháng với mỗi khách hàng để thiết lập tài khoản, tán tỉnh hộ.

Golden thu tiền từ vài trăm tới vài ngàn USD cho dịch vụ "nâng cấp" đời sống hẹn hò của những người có nhu cầu.
Sau khi đã hẹn hò được giúp khách hàng, cô sẽ cho họ 'thế chân" vào và lùi vào vai trò một huấn luyện viên tình cảm, xem xét từng cuộc gặp gỡ một cách chi tiết và tiếp tục tư vấn các bước tiếp theo. Một số khách hàng tiết lộ với bạn hẹn rằng họ đã sử dụng dịch vụ của cô Golden, song không phải ai cũng vậy.
Khách hàng của Golden thường nằm trong độ tuổi từ 22 đến 71. Một số hoàn toàn là "tay mơ" trong thế giới hẹn hò. Số khác thì có khi còn không nhớ nổi lần cuối họ hẹn hò ai đó.
Một trong những khách hàng của cô, bà mẹ đơn thân sống ở Manhattan (Mỹ), nói rằng sau khi ly hôn, cô không biết làm thế nào để tạo một hồ sơ hẹn hò hoặc làm thế nào để nói chuyện với các đối tượng tình cảm tiềm năng. Golden tư vấn cho cô này nhiều vấn đề, chẳng hạn như việc một người đàn ông chỉ nhắn tin vào 11 giờ đêm chỉ đang tìm kiếm một mối quan hệ ong bướm.
Một trường hợp thành công nổi bật là Kim Nicewonder, 51 tuổi, nhà sản xuất và chỉ đạo cuộc thi Hoa hậu Virginia. Cô sống ở một khu vực không có khả năng hẹn hò cao. Sau 1 tháng làm việc với Golden, cô gặp được "nửa kia" và tiến tới hôn nhân, gọi đó là "tình yêu của đời mình".
"Anh ấy thật đẹp trai", cô Nicewonder nói. "Anh ấy cao khoảng 1m9, có vẻ ngoài rất nổi bật. Anh ấy là một Cơ Đốc nhân, một người cha tuyệt vời, một chuyên gia. Anh ấy hệt như mọi thứ tôi từng mong muốn".
Để "mạo danh" khách hàng thành công, Golden buộc phải nghiên cứu thật kỹ về họ. Cô học cách bắt chước phong cách trò chuyện của họ thông qua việc sử dụng một mẫu câu hỏi dài 8 trang bao gồm rất nhiều các câu hỏi cụ thể, chẳng hạn như cách uống cà phê hoặc các trải nghiệm hiếm có với thiên nhiên hoang dã.

Golden trong một chương trình truyền hình tại Mỹ.
Tài năng của Golden nằm ở chỗ sau khi nghiên cứu bảng câu hỏi, cô chỉ cần nói chuyện với khách hàng trong 1 giờ và thế là người phụ nữ này thành công "biến hóa" thành một phiên bản hấp dẫn của khách hàng. Từ đó, mục tiêu thiết lập được một cuộc hẹn với đối tượng tiềm năng sẽ không quá khó nữa.
Cô Golden từng lên các bản tin của The Cut và CNBC, duy trì các quy tắc nhất định cho tất cả khách hàng của mình. Cô ấy ủng hộ tư duy "càng ít càng tốt", tức là chú trọng chất lượng hơn là tần suất cuộc trò chuyện, và sử dụng các chiến thuật kéo nhả hợp lý để không khiến đối tượng hẹn hò quá choáng ngợp.
"Họ nên thắc mắc nhiều hơn về tôi và tôi sẽ không cung cấp tất cả cho họ ngay lúc đó". Chẳng thế mà có câu "Bí mật làm nên sức hấp dẫn của người phụ nữ".
Ngoài gói 2.500 USD trọn gói, Golden còn cung cấp các dịch vụ khác: chẩn đoán hẹn hò (phân tích và huấn luyện) với giá 600 USD (14 triệu đồng) và dịch vụ "hồ sơ hoàn hảo" với giá 300 USD. Cô rất ngạc nhiên khi có nhiều khách hàng tìm đến mình với các hình ảnh hồ sơ là đồ vật hoặc hình ảnh nhóm, khiến người ta không thể biết được họ trông như thế nào.
Trong các trường hợp đó, Golden chọn những hình ảnh tốt nhất mà khách hàng có được, cụ thể là những bức chân dung rõ ràng, trong đó họ trông có vẻ khác biệt và hạnh phúc đôi khi gửi họ tới các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
Golden vẫn thoải mái khi giúp khách hàng bận rộn của mình có mối quan hệ thuần thể chất nếu họ không muốn tiến tới một liên hệ nghiêm túc hơn. Dù vậy, cô vẫn thích việc giúp khách hàng có được một mối quan hệ bền chặt gắn bó trọn đời. Đó là lý do cô thích Bumble và Hinge hơn Tinder. "Hầu hết những người trên đó không tìm kiếm các mối quan hệ, họ chỉ muốn vui vẻ một chút", cô nói.
Vốn cũng là một người mẹ, Golden đối xử với khách hàng của mình một cách cẩn trọng, cảnh báo họ không được uống quá nhiều và không được lên xe hơi với người lạ. Có lẽ đó là lý do tại sao cô thường được mẹ của khách hàng thuê. Cô cho biết, khi kiếm được khách mới theo cách này, thì những khách hàng tiềm năng là phụ nữ luôn có vẻ sẵn sàng hơn.

Từ 1/7, UBND cấp xã được cấp phép, cưỡng chế xây dựng, quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản, nhà ở xã hội
Xu hướng - 1 ngày trướcGĐXH - Nghị định 140 của Chính phủ quy định, từ ngày 1/7, UBND cấp xã sẽ tiếp nhận, thực hiện rất nhiều dịch vụ hành chính liên quan đến cấp phép, cưỡng chế xây dựng, kinh doanh bất động sản... được chuyển giao từ cấp huyện.

Theo quy định mới, Việt Nam có thể chỉ còn 3 doanh nghiệp đủ điều kiện sản xuất vàng?
Xu hướng - 3 ngày trướcGĐXH - Theo dự thảo sửa đổi Nghị định 24, doanh nghiệp muốn được cấp phép sản xuất vàng miếng phải có vốn điều lệ tối thiểu 1.000 tỷ đồng. Nếu theo quy định này, Việt Nam chỉ có 3/38 doanh nghiệp, ngân hàng đủ điều kiện sản xuất vàng.

Vượt xa Campuchia, Thái Lan, một mặt hàng của Việt Nam chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc, chiếm tới 97%
Xu hướng - 3 ngày trướcMặt hàng này của Việt Nam hiện rất được ưa chuộng tại Trung Quốc.

Nông sản Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh
Xu hướng - 6 ngày trướcCác mặt hàng tiêu dùng, nguyên liệu sản xuất, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi của Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm.

Chợ nhà Xanh - nơi được mệnh danh là 'thiên đường mua sắm' ảm đạm đến lạ thường!
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Không còn giữ được cảnh nhộn nhịp như trước, chợ Nhà Xanh trên tuyến đường Phan Văn Trường (Cầu Giấy, Hà Nội) bỗng nhiên vắng lặng, nhiều ki-ốt đóng cửa không bán hàng.

Người Trung Quốc thừa nhận 'ăn đứt' hàng nội, 'sản vật trời ban' của Việt Nam được săn lùng với giá đắt đỏ, xuất khẩu bỏ xa cả thế giới
Xu hướng - 1 tuần trướcViệt Nam hiện đứng đầu thế giới về xuất khẩu loại hạt này.

Một loại lá dân dã của Việt Nam bất ngờ được săn lùng với giá đắt đỏ: Xuất khẩu tăng 300%, là vị dược liệu quý hiếm ít quốc gia sở hữu
Xu hướng - 1 tuần trướcLoại lá này còn là bài thuốc quý đối với sức khỏe với những công dụng bất ngờ.

Loại quả đắt đỏ bậc nhất thế giới, từng có giá 15 triệu đồng/kg, ở Việt Nam cũng trồng
Xu hướng - 1 tuần trướcLoại quả này có giá cả đắt đỏ do quy trình trồng trọt tốn rất nhiều công sức. Tại Việt Nam cũng đã có người trồng thành công loại quả này.

Hàng trăm ki-ốt ở chợ Rồng Nam Định đồng loạt đóng cửa, quang cảnh đìu hiu
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Những ngày gần đây, chợ Rồng ở TP Nam Định, nơi vốn vô cùng sầm uất bỗng trở nên vắng lặng lạ thường khi hàng trăm ki-ốt bất ngờ đồng loạt đóng cửa.

Giá chung cư Hà Nội vì sao tăng cao?
Xu hướng - 1 tuần trướcTheo chuyên gia, giá chung cư tại Hà Nội cao bởi các chi phí đầu vào của một dự án nhà ở thương mại hiện nay cao. Trong đó, chi phí đất đai chiếm 25%, tại vị trí vàng chiếm 40-50% giá thành; ngoài ra nhóm chi phí xây dựng đang có xu hướng tăng lên khá cao thời gian qua...

Một mặt hàng của Việt Nam ngày càng đắt hàng tại Nga: Thu gần 64 triệu USD kể từ đầu năm, nước ta xuất khẩu đứng thứ 3 thế giới
Xu hướngNga đã chi 64 triệu USD nhập khẩu mặt hàng này từ Việt Nam kể từ đầu năm.