Nhậu vài chân cua và uống 2 ly nước, du khách "bị chém đẹp" 15 triệu đồng
Lúc nhận hóa đơn thanh toán, 2 vị khách đều sững người vì số tiền bị tính phí lên tới gần 600 Euro (gần 15 triệu đồng).
Chuyến đi của hai du khách người Mỹ bỗng chốc trở thành "nỗi ác mộng" khi họ bị "chặt chém" tại một nhà hàng trên bãi biển Platys Gialos của hòn đảo Mykonos, Hy Lạp.
Đó là câu chuyện của hai mẹ con Brenda và Keila Moulton. Theo lời kể của Keila, khi đi dạo trên bãi biển, họ được một nhân viên đon đả mời ngồi nghỉ tại chiếc giường phơi nắng đặt ở trước cửa nhà hàng gần bãi biển. Đó là nhà hàng với tên gọi DK Oyster.
Dù ban đầu cả hai đã từ chối nhiều lần nhưng nam nhân viên vẫn cố mời gọi. Theo lời của nhân viên này, hiện đã tới giờ trưa nên du khách có thể thưởng thức vài món nhậu cùng chút đồ uống và dùng chiếc giường miễn phí.

Khách gọi chân cua Hoàng đế và hai ly cocktail (Ảnh: News).
Khi hai vị khách ngồi xuống, nam nhân viên đưa cho họ tờ thực đơn. Do cả hai không thấy đói nên chỉ gọi vài món đơn giản. "Anh ta liên tục hỏi chúng tôi có muốn ăn món này, món kia hay không. Tôi và con đều không đói nên gọi tạm thứ gì đó để đỡ bị làm phiền", bà Brenda nhớ lại.
Sau khoảng 2 tiếng nghỉ ngơi, hai mẹ con gọi nhân viên tới thanh toán để chuẩn bị ra về. Tuy nhiên, khi nhìn tờ hóa đơn, họ sững người vì số tiền phải trả lên tới gần 600 Euro (gần 15 triệu đồng).
"Lúc đầu, tờ hóa đơn không ghi chi tiết và không thể hiện chính xác món mà chúng tôi đặt. Nhưng nhân viên nhà hàng khăng khăng cãi rằng tôi phải trả đủ tiền", bà Brenda cho biết.
Hai bên đã xảy ra tranh cãi ngay sau đó. Nhân viên nhà hàng thậm chí nói rằng sẽ gọi cảnh sát và đe dọa "hai mẹ con sẽ bị giữ lại và không thể về nhà". Thấy không muốn dính phiền phức, 2 du khách Mỹ đành trả đủ tiền trong hóa đơn.

Hóa đơn gây tranh cãi lên tới gần 600 Euro của hai vị khách (Ảnh: Ladbible).
Dù bị "mất tiền oan" nhưng họ quyết định tới đồn cảnh sát để báo lại vụ việc, nhờ luật sư vào cuộc đồng thời lên tiếng cảnh báo với những du khách khác tránh rơi vào tình trạng tương tự.
Trong khi đó, đại diện nhà hàng DK Oyster khẳng định "họ không chặt chém" và không có hiện tượng "nhân viên chèo kéo, ép buộc hay đe dọa khách hàng". Nhưng theo điều tra ban đầu từ cảnh sát, phía nhà hàng có thực đơn nhưng lại "quên" không niêm yết rõ giá của từng món.
Trước lùm xùm đang gây tranh cãi trong dư luận, đại diện nhà hàng một lần nữa lên tiếng. Người này cho biết, sở dĩ hai vị khách Mỹ bị tính giá cao vì họ đã gọi món chân cua Hoàng đế.
"Khách bị tính giá này vì chúng tôi tính tiền theo hóa đơn nhập hàng. Món này vốn chẳng rẻ tiền gì", người đại diện nói.
Hà Nội tiếp tục mưa lũ, ngập lụt kéo dài
Theo Dân Trí
Xóa bỏ thuế khoán từ 1/1/2026: Ngành thuế khẩn trương 'cầm tay chỉ việc' từng tiểu thương chợ dân sinh như thế nào?
Bảo vệ người tiêu dùng - 17 giờ trướcGĐXH - Ngành Thuế đang khẩn trương triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi thuận lợi, minh bạch và đúng quy định, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ thống thuế công bằng, hiện đại và lấy người nộp thuế làm trung tâm.
Ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025: Gian hàng tăng khuyến mại, người dân tranh thủ 'săn' ưu đãi
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Là ngày cuối cùng của Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất - 2025 nhưng không khí mua sắm vẫn diễn ra sôi động khi hàng nghìn người dân tranh thủ thăm quan và "săn" những ưu đãi cuối cùng của Hội chợ.
Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 diễn ra từ ngày 13-17/11 hứa hẹn không gian mua sắm số an toàn, hấp dẫn
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương), Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 bắt đầu diễn ra từ ngày 13-17/11. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 3): Luật sư nói gì việc chối bỏ trách nhiệm sau tiêm filler gây mù mắt khách hàng?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Sau tiêm chất làm đầy vùng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (phường Tương Mai, Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (SN 1965, trú tại Hải Phòng) bị mù mắt trái, giảm thị lực mắt phải, dư luận đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm pháp lý của cơ sở này đối với khách hàng. Nhất là khi chủ cơ sở này hiện nay cho biết đã chuyển nhượng chủ sở hữu sau gần một tháng xảy ra sự cố?!.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 2): Nhân vật bảo 'có', chủ cơ sở thẩm mỹ nói 'không liên quan'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo UBND phường Tương Mai (Hà Nội), đoàn kiểm tra của phường đã tiến hành kiểm tra thường quy đối với Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan (số 6 đường Bờ sông Sét) vào ngày 12/8 - trước thời điểm xảy ra sự việc đau lòng của bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, ở phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) chỉ khoảng một tuần nhưng không phát hiện sai phạm gì!. Hiện tại, UBND phường cũng chưa biết gì về sự việc nghiêm trọng nói trên.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 1): Mất thị lực mắt trái sau tiêm filler mũi tại cơ sở thẩm mỹ Pusan
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Tin vào quảng cáo “nâng mũi phong thủy cải vận”, bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) đã phải trả giá đắt: Mất thị lực mắt trái sau khi tiêm filler (chất làm đầy) vào vùng mũi, tại Trung tâm thẩm mỹ Pusan ở phường Tương Mai, Hà Nội.
Bảo Tín Minh Châu cảnh báo khẩn tới khách hàng liên quan tới việc đặt cọc vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Bảo Tín Minh Châu đã lên tiếng cảnh báo thông tin then chốt mà khách hàng cần ghi nhớ để tránh bị lừa đảo.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025: Hàng thời trang giảm giá 'la liệt', người tiêu dùng săn deal 'hời'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – năm 2025 đang trở thành điểm đến "hot" nhất những ngày cuối tháng 10 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Hà Nội).
Vietcombank cảnh báo nóng về thủ đoạn lừa đảo mới cực tinh vi qua tin nhắn SMS
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Vietcombank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo gửi tin nhắn SMS mạo danh thông báo điểm thưởng hết hạn, hướng dẫn đổi quà để đánh cắp thông tin thẻ
Hội chợ Mùa Thu năm 2025: Các gian hàng ẩm thực truyền thống hút khách, thu về doanh số 'khủng'
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, các gian hàng sản phẩm truyền thống như ẩm thực, thủ công mỹ nghệ ghi nhận số lượng khách đông đảo đến tham quan, trải nghiệm và thu về doanh số "khủng".
Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Mỏ vàng' kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường hàng Việt
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Hội chợ Mùa Thu 2025 ghi nhận sức mua nội địa tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề thu về hàng chục triệu đồng mỗi ngày, khẳng định hiệu quả của xúc tiến thương mại.
