Nhậu vài chân cua và uống 2 ly nước, du khách "bị chém đẹp" 15 triệu đồng
Lúc nhận hóa đơn thanh toán, 2 vị khách đều sững người vì số tiền bị tính phí lên tới gần 600 Euro (gần 15 triệu đồng).
Chuyến đi của hai du khách người Mỹ bỗng chốc trở thành "nỗi ác mộng" khi họ bị "chặt chém" tại một nhà hàng trên bãi biển Platys Gialos của hòn đảo Mykonos, Hy Lạp.
Đó là câu chuyện của hai mẹ con Brenda và Keila Moulton. Theo lời kể của Keila, khi đi dạo trên bãi biển, họ được một nhân viên đon đả mời ngồi nghỉ tại chiếc giường phơi nắng đặt ở trước cửa nhà hàng gần bãi biển. Đó là nhà hàng với tên gọi DK Oyster.
Dù ban đầu cả hai đã từ chối nhiều lần nhưng nam nhân viên vẫn cố mời gọi. Theo lời của nhân viên này, hiện đã tới giờ trưa nên du khách có thể thưởng thức vài món nhậu cùng chút đồ uống và dùng chiếc giường miễn phí.

Khách gọi chân cua Hoàng đế và hai ly cocktail (Ảnh: News).
Khi hai vị khách ngồi xuống, nam nhân viên đưa cho họ tờ thực đơn. Do cả hai không thấy đói nên chỉ gọi vài món đơn giản. "Anh ta liên tục hỏi chúng tôi có muốn ăn món này, món kia hay không. Tôi và con đều không đói nên gọi tạm thứ gì đó để đỡ bị làm phiền", bà Brenda nhớ lại.
Sau khoảng 2 tiếng nghỉ ngơi, hai mẹ con gọi nhân viên tới thanh toán để chuẩn bị ra về. Tuy nhiên, khi nhìn tờ hóa đơn, họ sững người vì số tiền phải trả lên tới gần 600 Euro (gần 15 triệu đồng).
"Lúc đầu, tờ hóa đơn không ghi chi tiết và không thể hiện chính xác món mà chúng tôi đặt. Nhưng nhân viên nhà hàng khăng khăng cãi rằng tôi phải trả đủ tiền", bà Brenda cho biết.
Hai bên đã xảy ra tranh cãi ngay sau đó. Nhân viên nhà hàng thậm chí nói rằng sẽ gọi cảnh sát và đe dọa "hai mẹ con sẽ bị giữ lại và không thể về nhà". Thấy không muốn dính phiền phức, 2 du khách Mỹ đành trả đủ tiền trong hóa đơn.

Hóa đơn gây tranh cãi lên tới gần 600 Euro của hai vị khách (Ảnh: Ladbible).
Dù bị "mất tiền oan" nhưng họ quyết định tới đồn cảnh sát để báo lại vụ việc, nhờ luật sư vào cuộc đồng thời lên tiếng cảnh báo với những du khách khác tránh rơi vào tình trạng tương tự.
Trong khi đó, đại diện nhà hàng DK Oyster khẳng định "họ không chặt chém" và không có hiện tượng "nhân viên chèo kéo, ép buộc hay đe dọa khách hàng". Nhưng theo điều tra ban đầu từ cảnh sát, phía nhà hàng có thực đơn nhưng lại "quên" không niêm yết rõ giá của từng món.
Trước lùm xùm đang gây tranh cãi trong dư luận, đại diện nhà hàng một lần nữa lên tiếng. Người này cho biết, sở dĩ hai vị khách Mỹ bị tính giá cao vì họ đã gọi món chân cua Hoàng đế.
"Khách bị tính giá này vì chúng tôi tính tiền theo hóa đơn nhập hàng. Món này vốn chẳng rẻ tiền gì", người đại diện nói.
Hà Nội tiếp tục mưa lũ, ngập lụt kéo dài
Theo Dân Trí
Sau mưa bão, tôm hùm Phú Yên tìm nơi giải cứu từ 180.000 đồng/kg, người dân ở Hà Nội 'đo đếm' từng cọng hành vì rau xanh đắt đỏ
Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trướcGĐXH - Sau mưa bão, thị trường Hà Nội chứng kiến nghịch lý khi nhiều loại rau xanh, hành lá, cà chua… vẫn tăng giá phi mã, thậm chí đắt ngang cả thủy hải sản đắt đỏ trong bối cảnh tôm hùm Phú Yên đang được kêu gọi "giải cứu" với giá chỉ từ 200.000 đồng/kg.
Táo đỏ bán tràn lan nhiều mức giá, chỉ một điểm phân biệt hàng giả – thật nhập khẩu chính ngạch
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Thời điểm cuối năm, thị trường táo đỏ trở nên sôi động nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sản phẩm không rõ nguồn gốc trà trộn ngày càng nhiều.
Việc cần làm để giao dịch không gián đoạn khi ngân hàng ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Các ngân hàng thương mại sẽ ngừng chấp nhận hộ chiếu làm giấy tờ tùy thân để thực hiện giao dịch thanh toán, rút tiền hoặc sử dụng thẻ đối với khách hàng là công dân Việt Nam từ ngày 1/1/2026.
Chỉ một thao tác để phân biệt lê Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch và lê không rõ nguồn gốc
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), với sản phẩm trái cây nhập khẩu, chỉ cần quét mã QR code sẽ cho kết quả quét cho ra thông tin đơn vị cung ứng, chịu trách nhiệm mặt hàng đó trên thị trường. Nếu là hàng giả sẽ không cho kết quả tương ứng.
Cách phân biệt nho sữa Hàn Quốc nhập khẩu chính ngạch với nho sữa không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Thị trường trái cây nhập khẩu đang ghi nhận tình trạng nho sữa không rõ nguồn gốc "đội lốt" nho Hàn Quốc với giá bán chênh lệch gấp đôi. Dù có ngoại hình khá giống nhau, hai loại nho này vẫn có nhiều đặc điểm khác biệt về bao bì, chất lượng và giấy tờ kiểm dịch mà người tiêu dùng có thể nhận biết để tránh mua nhầm.
Cận cảnh mỹ phẩm xuất xứ Nhật Bản được sản xuất giả tinh vi, khó phân biệt bằng mắt thường
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Phòng trưng bày Hàng thật – Hàng giả khai mạc ngày 21/10 tại Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã thu hút sự chú ý khi trưng bày loạt sản phẩm Nhật Bản quen thuộc với người tiêu dùng Việt.
Phụ nữ tuổi mãn kinh nên mua gì khi vào siêu thị?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Mãn kinh khiến nhiều phụ nữ đối mặt với bốc hỏa, mất ngủ, tăng cân, loãng xương và rối loạn tâm trạng. Chọn lọc việc mua thực phẩm phù hợp có thể giảm đáng kể các triệu chứng này. Vậy khi đi siêu thị, phụ nữ mãn kinh nên bỏ gì vào giỏ hàng?
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.
Gần 15 tấn đường cát nhập lậu bị phát hiện tại TP. Hồ Chí Minh
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 18/11, Cục Quản lý và phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện gần 15 tấn đường cát nhập lậu tại 2 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.
Giá rau đắt đỏ, nhiều gia đình Thủ đô chuyển hướng sang nguồn cung thực phẩm xanh 'bao sạch'
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Đối mặt với giá thực phẩm xanh tăng, nhiều gia đình trẻ ở Thủ đô đã thay đổi thói quen mua sắm, tìm đến các nguồn cung thực phẩm ổn định, an toàn là lựa chọn mua hàng ở sang siêu thị hoặc nhờ người thân đặt mua rau từ quê gửi lên.
