Hà Nội
23°C / 22-25°C

Nhậu vài chân cua và uống 2 ly nước, du khách "bị chém đẹp" 15 triệu đồng

Thứ tư, 15:57 01/06/2022 | Bảo vệ người tiêu dùng

Lúc nhận hóa đơn thanh toán, 2 vị khách đều sững người vì số tiền bị tính phí lên tới gần 600 Euro (gần 15 triệu đồng).

Chuyến đi của hai du khách người Mỹ bỗng chốc trở thành "nỗi ác mộng" khi họ bị "chặt chém" tại một nhà hàng trên bãi biển Platys Gialos của hòn đảo Mykonos, Hy Lạp.

Đó là câu chuyện của hai mẹ con Brenda và Keila Moulton. Theo lời kể của Keila, khi đi dạo trên bãi biển, họ được một nhân viên đon đả mời ngồi nghỉ tại chiếc giường phơi nắng đặt ở trước cửa nhà hàng gần bãi biển. Đó là nhà hàng với tên gọi DK Oyster.

Dù ban đầu cả hai đã từ chối nhiều lần nhưng nam nhân viên vẫn cố mời gọi. Theo lời của nhân viên này, hiện đã tới giờ trưa nên du khách có thể thưởng thức vài món nhậu cùng chút đồ uống và dùng chiếc giường miễn phí.

Nhậu vài chân cua và uống 2 ly nước, du khách "bị chém đẹp" 15 triệu đồng - Ảnh 1.

Khách gọi chân cua Hoàng đế và hai ly cocktail (Ảnh: News).

Khi hai vị khách ngồi xuống, nam nhân viên đưa cho họ tờ thực đơn. Do cả hai không thấy đói nên chỉ gọi vài món đơn giản. "Anh ta liên tục hỏi chúng tôi có muốn ăn món này, món kia hay không. Tôi và con đều không đói nên gọi tạm thứ gì đó để đỡ bị làm phiền", bà Brenda nhớ lại.

Sau khoảng 2 tiếng nghỉ ngơi, hai mẹ con gọi nhân viên tới thanh toán để chuẩn bị ra về. Tuy nhiên, khi nhìn tờ hóa đơn, họ sững người vì số tiền phải trả lên tới gần 600 Euro (gần 15 triệu đồng).

"Lúc đầu, tờ hóa đơn không ghi chi tiết và không thể hiện chính xác món mà chúng tôi đặt. Nhưng nhân viên nhà hàng khăng khăng cãi rằng tôi phải trả đủ tiền", bà Brenda cho biết.

Hai bên đã xảy ra tranh cãi ngay sau đó. Nhân viên nhà hàng thậm chí nói rằng sẽ gọi cảnh sát và đe dọa "hai mẹ con sẽ bị giữ lại và không thể về nhà". Thấy không muốn dính phiền phức, 2 du khách Mỹ đành trả đủ tiền trong hóa đơn.

Nhậu vài chân cua và uống 2 ly nước, du khách "bị chém đẹp" 15 triệu đồng - Ảnh 2.

Hóa đơn gây tranh cãi lên tới gần 600 Euro của hai vị khách (Ảnh: Ladbible).

Dù bị "mất tiền oan" nhưng họ quyết định tới đồn cảnh sát để báo lại vụ việc, nhờ luật sư vào cuộc đồng thời lên tiếng cảnh báo với những du khách khác tránh rơi vào tình trạng tương tự.

Trong khi đó, đại diện nhà hàng DK Oyster khẳng định "họ không chặt chém" và không có hiện tượng "nhân viên chèo kéo, ép buộc hay đe dọa khách hàng". Nhưng theo điều tra ban đầu từ cảnh sát, phía nhà hàng có thực đơn nhưng lại "quên" không niêm yết rõ giá của từng món.

Trước lùm xùm đang gây tranh cãi trong dư luận, đại diện nhà hàng một lần nữa lên tiếng. Người này cho biết, sở dĩ hai vị khách Mỹ bị tính giá cao vì họ đã gọi món chân cua Hoàng đế.

"Khách bị tính giá này vì chúng tôi tính tiền theo hóa đơn nhập hàng. Món này vốn chẳng rẻ tiền gì", người đại diện nói.

Giá vàng hôm nay cắm đầu lao dốc, nhà đầu tư đua nhau chốt lờiGiá vàng hôm nay cắm đầu lao dốc, nhà đầu tư đua nhau chốt lời

GiadinhNet - Giá vàng thế giới và trong nước đều giảm mặc dù vẫn được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng bạc xanh.

Hà Nội tiếp tục mưa lũ, ngập lụt kéo dài

Theo Dân Trí

Bình luận (0)
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Tags:
Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Đừng để ngân hàng âm thầm trừ tiền: Chuyên gia chỉ cách tránh mất phí quản lý tài khoản vì… thiếu hiểu biết

Bảo vệ người tiêu dùng - 23 giờ trước

GĐXH - Thời gian gần đây, nhiều khách hàng bất ngờ bị ngân hàng trừ phí quản lý tài khoản dù cho rằng mình "không giao dịch" hoặc "không biết có quy định về số dư tối thiểu".

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Vì sao người dùng gửi thêm 20.000 đồng vào ngân hàng ACB để vượt số dư tối thiểu vẫn bị trừ phí tài khoản?

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trước

GĐXH - Hiện một số ngân hàng chưa triển khai thu phí tài khoản không đạt số dư tối thiểu nhưng không ít ngân hàng đã triển khai dịch vụ này nhiều năm. Đáng chú ý, nếu người dùng không để ý, dù làm đủ hoặc đảm bảo số tiền tối thiểu cần, tài khoản thanh toán vẫn bị thu phí.

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Người dùng chia sẻ kinh nghiệm tránh bị ngân hàng thu phí tài khoản khi không đạt số dư tối thiểu

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện nhiều ngân hàng triển khai thu phí tài khoản nếu khách hàng không duy trì số dư tối thiểu đang khiến không ít người bất ngờ. Nhiều người dùng đã chia sẻ cách để không bị mất phí oan khi đang quản lý nhiều tài khoản hoặc có tài khoản "bỏ quên".

Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này

Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank… sẽ lập tức dừng giao dịch chuyển/rút tiền với tài khoản không đáp ứng một trong những yêu cầu này

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Nhiều tài khoản ngân hàng Vietcombank, VietinBank, BIDV, Agribank có thể bị tạm ngừng giao dịch nếu khách hàng không hoàn tất các yêu cầu định danh theo quy định mới.

Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động

Ồn ào ‘gầu bò có dòi’: Quán bò nhúng giấm lâu đời ở Hà Nội bất ngờ đóng cửa sau 15 năm hoạt động

Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trước

GĐXH - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một khách hàng tố cáo quán bò nhúng giấm trên phố Trần Xuân Soạn (phường Hai Bà Trưng, Hà Nội) phục vụ thịt bò có dấu hiệu xuất hiện dòi. Sự việc thu hút nhiều ý kiến tranh luận, cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để kiểm tra, xác minh.

Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Hà Nội yêu cầu tăng tổng mức bán lẻ, siêu thị 'tung' khuyến mại đẩy mạnh kích cầu dịp Giáng sinh

Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trước

GĐXH - Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2026, các đơn vị bán lẻ cũng nhân dịp Giáng sinh "tung" các chương trình khuyến mại.

Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản

Nhiều người dùng ở Hà Nội bất ngờ trở thành 'con nợ' của ngân hàng vì… bỏ quên tài khoản

Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trước

GĐXH - Những ngày gần đây, câu chuyện ngân hàng thu phí tài khoản chưa hết nóng khi nhiều người dùng bất ngờ trở thành con nợ của ngân hàng khi ra phòng giao dịch kiểm tra tình trạng tài khoản thanh toán mà nhiều năm không sử dụng.

Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM

Phí ngân hàng đè nặng ví tiền sinh viên: Ngày nào cũng phải tính từng đồng mới đủ sống giờ lại lo thêm phí ATM

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Với nhiều bạn trẻ đang sống bằng khoản chu cấp eo hẹp từ gia đình, mức phí tuy nhỏ nhưng lại tạo thêm một nỗi lo trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ở các thành phố lớn ngày càng đắt đỏ.

Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng

Ngân hàng thu phí tài khoản 22.000 đồng/tháng, dân nghèo chịu thiệt, người dùng hiến kế giảm gánh nặng

Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trước

GĐXH - Việc hàng chục ngân hàng đồng loạt thu phí quản lý tài khoản với mức 5.000 – 22.000 đồng/tháng đang gây tranh luận mạnh trong dư luận. Không ít ý kiến cho rằng các ngân hàng nên áp dụng cách làm “hợp tình, hợp lý” thay vì âm thầm thu phí, để tránh khiến người dân cảm giác bị “móc túi”.

Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng

Có ít nhất 10 ngân hàng đang thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu, mức cao nhất 22.000 đồng/tháng

Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trước

GĐXH - Hiện có ít nhất 10 ngân hàng thương mại đang triển khai thu phí tài khoản không đủ số dư tối thiểu với mức thu từ 5.000 -22.000 đồng/tháng/tài khoản, tùy theo số dư bình quân và gói tài khoản khách hàng đang sử dụng.

Top