Nhiều người chọn mua đồ trang trí Noel 'made in Việt Nam'
Chỉ còn 7 ngày nữa là đến giáng sinh (Noel), tại các tuyến phố lớn ở Đà Nẵng đang bày bán nhiều mặt hàng trang trí, giá tăng nhẹ nhưng sức mua tốt. Đặc biệt, nhiều sản phẩm trang trí mùa Giáng sinh có mác “made in Việt Nam” được nhiều khách hàng lựa chọn.
Theo ghi nhận của PV, tại Đà Nẵng, thị trường đồ trang trí Noel năm nay đa dạng, phong phú về mẫu mã như như cây thông Noel, vòng nguyệt quế, áo quần ông già Noel, cây tùng đủ loại... và giá các mặt hàng tuy có tăng nhẹ nhưng sức mua tốt.
Dịp này, nhiều cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh tại Đà Nẵng đã đa dạng hóa các mẫu mã phục vụ cho bà con trong dịp lễ lớn này.
Cụ thể, theo khảo sát tại nhiều cửa hàng, giá trung bình cho mỗi cây tùng mini, cây thông nhỏ dao động từ 200.000 - 500.000 đồng/cây. Nhiều sản phẩm trang trí đơn giản như: dây kim tuyến, quả châu,… giá từ 35.000 đồng đến vài trăm nghìn/món. Vài năm trước, các loại cây thông nhỏ và vừa thường có giá từ 200.000 - 500.000 đồng/cây. Loại cây to, cao và được trang trí bắt mắt hơn sẽ có giá cao hơn, dao động từ vài triệu cho đến vài chục triệu/cây.
Nhiều mặt hàng như quả châu, mũ ông già Noel, kim tuyến, hộp quà...made in Việt Nam được nhiều khách hàng lựa chọn.
Theo chị Lê Thị Tuyết, tiểu thương bán đồ Giáng sinh tại đường Hùng Vương, so với mọi năm, giá các mặt hàng tuy có tăng nhẹ nhưng lượng khách đông hơn. Một số sản phẩm đã giảm giá từ 10 - 30% để thu hút khách mua sắm. Đặc biệt, năm nay nhiều đồ trang trí rực rỡ, tiểu cảnh trang trí bắt mắt thu hút nhiều người lui tới check-in, đặc biệt là giới trẻ.
Nhiều sản phẩm trang trí đơn giản như dây kim tuyến, quả châu, cây thông Noel... nhằm thu hút khách hàng.
Trải qua đại dịch COVID-19, kinh tế khó khăn, nhiều cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh tại Đà Nẵng đa dạng hóa các mặt trang trí như bày bán nhiều cây thông Noel từ giả tới thật, nhập khẩu với mẫu mã, kích thước đa dạng tha hồ lựa chọn từ giá vài trăm tới chục triệu đồng/cây. Tuy nhiên nhiều sản phẩm trang trí mùa Giáng sinh “made in Việt Nam” được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn, như kim tuyến, quả châu, quần áo ông già Noel, cây tùng, thông cỡ nhỏ,...
Lựa chọn đồ trang trí Giáng sinh tại một cửa hàng trên đường Ông Ích Khiêm do Việt Nam sản xuất, chị Đinh Lê Phương Nam (trú quận Hải Châu) cho biết, khi lựa chọn đồ trang trí là hàng Việt Nam, chị rất yên tâm. Đặc biệt, các sản phẩm năm nay đa dạng, phong phú mẫu mã hơn mọi năm, giá tăng nhẹ nhưng không đáng kể, vừa sức mua của mọi nhà.
Để phù hợp với túi tiền người dân, nhiều cửa hàng tại Đà Nẵng đã trưng bày nhiều loại cây thông Noel từ cây giả đến thật 'made in Việt Nam' để người dân có sự lựa chọn.
Sau đại dịch COVID-19, du lịch Đà Nẵng hoàn toàn mở cửa trở lại và đón nhiều đoàn khách quốc tế tới tham quan, nhiều cửa hàng nhà hàng, quán cà phê và khách sạn... mạnh dạn chi hàng chục triệu đồng để trang trí giáng sinh nhằm thu hút khách.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 3): Luật sư nói gì việc chối bỏ trách nhiệm sau tiêm filler gây mù mắt khách hàng?
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 giờ trướcGĐXH - Sau tiêm chất làm đầy vùng mũi tại Trung tâm Thẩm mỹ Pusan (phường Tương Mai, Hà Nội), bà Đỗ Thị Q. (SN 1965, trú tại Hải Phòng) bị mù mắt trái, giảm thị lực mắt phải, dư luận đặc biệt quan tâm đến trách nhiệm pháp lý của cơ sở này đối với khách hàng. Nhất là khi chủ cơ sở này hiện nay cho biết đã chuyển nhượng chủ sở hữu sau gần một tháng xảy ra sự cố?!.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 2): Nhân vật bảo 'có', chủ cơ sở thẩm mỹ nói 'không liên quan'
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 ngày trướcGĐXH - Theo UBND phường Tương Mai (Hà Nội), đoàn kiểm tra của phường đã tiến hành kiểm tra thường quy đối với Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pusan (số 6 đường Bờ sông Sét) vào ngày 12/8 - trước thời điểm xảy ra sự việc đau lòng của bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, ở phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) chỉ khoảng một tuần nhưng không phát hiện sai phạm gì!. Hiện tại, UBND phường cũng chưa biết gì về sự việc nghiêm trọng nói trên.
Nâng mũi cải vận nhận lại nỗi đau (bài 1): Mất thị lực mắt trái sau tiêm filler mũi tại cơ sở thẩm mỹ Pusan
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Tin vào quảng cáo “nâng mũi phong thủy cải vận”, bà Đỗ Thị Q. (60 tuổi, phường Hồng Bàng, TP. Hải Phòng) đã phải trả giá đắt: Mất thị lực mắt trái sau khi tiêm filler (chất làm đầy) vào vùng mũi, tại Trung tâm thẩm mỹ Pusan ở phường Tương Mai, Hà Nội.
Bảo Tín Minh Châu cảnh báo khẩn tới khách hàng liên quan tới việc đặt cọc vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Bảo Tín Minh Châu đã lên tiếng cảnh báo thông tin then chốt mà khách hàng cần ghi nhớ để tránh bị lừa đảo.
Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025: Hàng thời trang giảm giá 'la liệt', người tiêu dùng săn deal 'hời'
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – năm 2025 đang trở thành điểm đến "hot" nhất những ngày cuối tháng 10 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Hà Nội).
Vietcombank cảnh báo nóng về thủ đoạn lừa đảo mới cực tinh vi qua tin nhắn SMS
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Vietcombank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo gửi tin nhắn SMS mạo danh thông báo điểm thưởng hết hạn, hướng dẫn đổi quà để đánh cắp thông tin thẻ
Hội chợ Mùa Thu năm 2025: Các gian hàng ẩm thực truyền thống hút khách, thu về doanh số 'khủng'
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025, các gian hàng sản phẩm truyền thống như ẩm thực, thủ công mỹ nghệ ghi nhận số lượng khách đông đảo đến tham quan, trải nghiệm và thu về doanh số "khủng".
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025: Các gian hàng quốc tế hút khách, giao thương sôi động
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Một trong những điểm nhấn đặc biệt của Hội chợ Mùa Thu năm nay chính là khu vực gian hàng quốc tế- quy tụ hàng trăm doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Campuchia, Hoa Kỳ, New Zealand, Ấn Độ, Australia, Singapore, Lào… mang đến một không gian giao thương sôi động, đa sắc màu và đậm tính quốc tế.
Những căn nhà siêu nhỏ giữa phố cổ Hà Nội – nơi từng mét vuông đều có giá vàng
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGiadinhNet - Ngay giữa trung tâm Hà Nội, sau những dãy phố sầm uất đắt đỏ là những căn nhà “hộp diêm” chỉ vỏn vẹn 10m² – nơi hàng chục gia đình đang cố nhét trọn cuộc sống của mình, cùng nỗi bất an mỗi khi mùa mưa bão đến.
Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Mỏ vàng' kích cầu tiêu dùng, mở rộng thị trường hàng Việt
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Hội chợ Mùa Thu 2025 ghi nhận sức mua nội địa tăng mạnh, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề thu về hàng chục triệu đồng mỗi ngày, khẳng định hiệu quả của xúc tiến thương mại.
NSND Tự Long livestream bán gạo đặc sản Việt Nam, hơn 6 tấn được 'chốt đơn' chỉ trong 2 giờ
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngày 25/10, tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025 của Bộ Công thương, NSND Tự Long tham gia livestream bán lẻ gạo Việt trên sàn thương mại điện tử. Điều bất ngờ là phiên livestream thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trực tuyến và lượng người "chốt đơn" tăng dần.