Những cầu thủ Việt nào đang "hái ra tiền" nhờ kinh doanh?
Không chỉ Lương Xuân Trường, nhiều cầu thủ Việt như Văn Toàn, Công Phượng, Anh Đức, Bùi Tiến Dũng cũng giỏi làm kinh tế, 'hái ra tiền' từ công việc kinh doanh.
Lương Xuân Trường
Mới đây, cầu thủ Lương Xuân Trường đã gọi vốn thành công trên một chương trình truyền hình thực tế. Số tiền huy động được là 7 tỷ đồng cho 15% cổ phần của một dự án trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế.
Chia sẻ về lý do thành lập trung tâm này, Lương Xuân Trường cho biết anh từng chứng kiến nhiều chấn thương của đồng đội trong bóng đá hay các vận động viên ở môn thể thao khác. Do đó, anh muốn xây dựng một trung tâm điều trị, xử lý các chấn thương để mọi người không phải ra nước ngoài.
Tháng 5/2020, nam tiền vệ và các cộng sự đã bắt đầu khởi động dự án. Sau quá trình đào tạo, tháng 3/2021, trung tâm chính thức được khai trương. Tính đến tháng 4 năm nay, trung tâm đã phục vụ 341 lượt khách, doanh thu đạt khoảng 3,5 tỷ đồng.

Cầu thủ Lương Xuân Trường gọi vốn thành công trong một chương trình truyền hình thực tế (Ảnh: Shark Tank Việt Nam).
Đến thời điểm này, trung tâm đang lỗ vì sau khi khai trương, trung tâm mất gần 6 tháng "tê liệt", không có doanh thu vì giãn cách xã hội. Tuy nhiên, cầu thủ này khẳng định, trung tâm có nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai.
Không chỉ Lương Xuân Trường, nhiều cầu thủ Việt như Văn Toàn, Công Phượng, Anh Đức, Bùi Tiến Dũng cũng giỏi làm kinh tế, "hái ra tiền" từ công việc kinh doanh.
Văn Toàn
Cầu thủ Văn Toàn nổi tiếng trong giới bóng đá Việt Nam về độ kinh doanh "mát tay". Hiện tại, cầu thủ sinh năm 1996 đang là chủ quán cà phê tại Hải Phòng và thương hiệu quần áo do Văn Toàn tự sáng lập.
Thương hiệu thời trang này ra mắt vào tháng 9/2020. Hiện tại, fanpage của thương hiệu có trên 250.000 người theo dõi, mỗi bài đăng đều nhận về hàng nghìn lượt tương tác.
Sự nhanh nhạy trong kinh doanh của Văn Toàn được đánh giá cao trong trận đấu với Malaysia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2020. Lúc đó, cầu thủ bị ngã trong vòng cấm, mang về quả penalty cho tuyển Việt Nam.
Song các cổ động viên Malaysia lại phẫn nộ với tình huống penalty này. Họ cho rằng cầu thủ Việt Nam vờ ngã để "kiếm penalty". Do đó, các trang facebook cá nhân của Văn Toàn liên tục bị các cổ động viên Malaysia làm phiền, thậm chí tấn công. Lượt tương tác trên các trang mạng xã hội của tuyển thủ đội tuyển quốc gia này bỗng chốc tăng mạnh.

Tranh thủ tương tác fan Malaysia, Văn Toàn ra mắt mẫu áo in cú ngã penalty (Ảnh chụp màn hình).
Xử lý tình huống đó, Văn Toàn không những không cảm thấy phiền toái mà thậm chí còn tranh thủ cho ra mắt mẫu áo mới. Sản phẩm áo thun với hình dáng Văn Toàn ngã trong vòng cấm cùng với slogan "It's real" ngay sau đó đã trở thành hiện tượng trên mạng.
Công Phượng
Giống như người bạn thân Văn Toàn, Công Phượng đang sở hữu một thương hiệu thời trang. Theo giới thiệu, thương hiệu này chuyên về những thiết kế áo phông năng động trẻ trung.
Ngoài ra, chàng tiền đạo người Nghệ An còn mát tay trong việc kinh doanh chuỗi cà phê tại Gia Lai và Hà Nội. Thậm chí, anh còn thành lập công ty riêng chuyên về thương mại tiếp thị thể thao tại TPHCM.

Công Phượng được đánh giá là cầu thủ kinh doanh khá mát tay (Ảnh: Hải Long).
Anh Đức
Không chỉ có sự nghiệp bóng đá thăng hoa, tiền đạo Anh Đức còn được nhiều người đồn đoán là cầu thủ giàu nhất làng bóng đá Việt Nam nhờ tài kinh doanh.
Hiện tại, cầu thủ gốc Bình Dương đang kinh doanh mặt hàng dụng cụ thể dục thể thao. Đến nay, tiền đạo đã có 3 cửa hàng lớn tại Bình Dương và sản phẩm của anh có mặt ở khắp 40 tỉnh thành trên cả nước.
Ngoài kinh doanh mặt hàng thể thao, Anh Đức còn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản, dịch vụ khách sạn, nhà hàng.
Bùi Tiến Dũng
Nối gót đàn anh Văn Toàn, Công Phượng, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng chọn lĩnh vực thời trang để thử sức kinh doanh.
Tháng 3/2021, trên trang facebook cá nhân, "người gác đền" Thanh Hóa đã đăng tải một video giới thiệu thương hiệu thời trang của mình. Được biết, số vốn mà chàng trai sinh năm 1997 đầu tư cho thương hiệu này là không dưới 10 tỷ đồng.

Nối gót đàn anh Văn Toàn, Công Phượng, thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng chọn lĩnh vực thời trang để thử sức kinh doanh (Ảnh: Tiến Tuấn).
Tấn Trường
Ít ai biết rằng, "người nhện" Tấn Trường hiện là ông chủ của một tiệm internet mang tên mình tại thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp. Do công việc bận rộn, hiện nay, các tiệm internet đều do vợ anh điều hành và quản lý.
Đặc biệt hơn, chàng thủ môn còn được cộng đồng mạng biết đến với tư cách là một "streamer" khi anh thường xuyên livestream game trên trang cá nhân facebook.

Ngoài là thủ môn, Tấn Trường còn là ông chủ tiệm internet (Ảnh: Phạm Huy).
Ngoài ra, Tấn Trường còn rót tiền vào đầu tư 6 sân bóng nhân tạo tại quận Tân Bình (TPHCM), đồng thời là chủ sở hữu dãy trọ cho thuê hơn 20 phòng ở đây.
Theo Dân Trí
Bản tin Podcast: Môi giới bất động sản, nghề hái ra tiền nhưng không phải ai cũng theo được đến cùng
Xu hướng - 1 ngày trướcGĐXH - Nghề môi giới bất động sản đang hấp dẫn hàng nghìn người bởi lời hứa thu nhập cao và sự tự do. Nhưng phía sau ánh hào quang ấy là một hành trình đầy áp lực, cạnh tranh và không ít người phải bỏ cuộc giữa chừng. Bản tin Podcast chuyên mục thị trường hôm nay sẽ hé lộ góc nhìn thực tế về nghề “đổi đời” này, nơi cơ hội lớn đi kèm những thử thách không đơn giản.
Người trẻ bỏ phố về quê trồng loại quả trong Tây Du Ký, giúp cả làng đổi đời
Xu hướng - 1 ngày trướcTRUNG QUỐC - Với hơn 100 mẫu (khoảng 6,67ha), doanh thu từ vườn đào của Thị Đức Bảo tăng 10 lần lên hơn 100 vạn NDT (khoảng 3,86 tỷ đồng)/năm, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra chặng đường mới cho chuỗi xúc tiến thương mại, đầu tư và văn hóa tầm vóc quốc tế trong kỷ nguyên mới
Xu hướng - 4 ngày trướcGĐXH - Tối 3/11, Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TP. Hà Nội). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại Lễ bế mạc.
UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Tối 31/10, UBND Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 5867/UBND-NC ngày 31/10/2025 gửi Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025 về việc dừng tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025.
Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Giữa những con ngõ nhỏ quanh chợ Đông Tác hay Đặng Văn Ngữ, những sạp đồ second-hand chen chúc người ra vào với mức giá rẻ dễ tiếp cận. Tuy nhiên, song song với lợi ích kinh tế và giá trị bền vững, trào lưu này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về sức khỏe nếu người bán và người mua không biết cách xử lý, vệ sinh đúng quy trình.
Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau
Xu hướng - 1 tuần trướcGiadinhNet - Không còn cần đến phố xá đông người, nhiều bạn trẻ và gia đình đang tìm thấy niềm vui ngay tại nhà. Mua về Boardgame và những trò chơi gắn kết đang khiến “giải trí tại gia” trở thành trào lưu mới của giới trẻ thành thị.
Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch
Xu hướng - 1 tuần trướcBỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.
Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên
Xu hướng - 1 tuần trướcGiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.
Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn
Xu hướng - 1 tuần trướcTừ đầu năm đến nay, Việt Nam đã bỏ túi hơn 25 triệu USD từ báu vật trời ban này.
Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM
Xu hướng - 2 tuần trướcGiá một nồi lẩu 39.000-69.000 đồng chỉ bằng một ly trà sữa khiến nhiều khách hàng trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm.
Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?
Xu hướngGĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.