Những điều thú vị về thợ may quần áo cho các tỷ phú
Stefano Ricci là một thợ may lành nghề người Italia, chuyên phục vụ giới siêu giàu, đã từng may trang phục cá nhân cho Tổng thống Pháp E.Macron và Tổng thống Nga V.Putin.

Stefano Ricci (chính giữa) khiến người đối diện dễ liên tưởng đến hình ảnh Karl Marx.
Stefano Ricci - một người đàn ông với dáng người đẫy đà, mái tóc hoang dã và bộ râu khá lớn, có thể trông giống Karl Marx, luôn cho rằng cụm từ “sang trọng” đang bị sử dụng một cách quá lố trên toàn thế giới, thậm chí đã mất đi giá trị sử dụng vốn có.
Đối với ông, thời trang không phải là chạy theo sự xa hoa, tốn kém, mà là một lối sống tao nhã. Điều quan trọng trong trang phục không phải là thể hiện sự giàu có, mà là gu thẩm mỹ.
“Có những người sẽ lựa chọn những chiếc khóa thắt lưng bằng bạch kim nạm kim cương. Những người giàu mới nổi luôn cảm thấy cần phải thể hiện là họ có tiền”. Tuy nhiên, “hương vị tốt không cần tốn nhiều tiền. Vấn đề không phải là bạn mặc gì, mà là cách bạn mặc nó như thế nào” - Stefano Ricci chia sẻ.

Bên trong một cửa hàng xa xỉ của Stefano Ricci.
Chính vì vậy, dù không nổi tiếng như Armani hay Versace, ít ai biết rằng, doanh nghiệp do Stefano Ricci điều hành, với doanh thu hàng năm chỉ khoảng 140 triệu bảng Anh, lại có những khách hàng trung thành thuộc các hoàng gia châu Âu, những người đứng đầu ngành công nghiệp và các nhà lãnh đạo thế giới như Nelson Mandela, E.Macron và V.Putin...

Năm 2010, Stefano Ricci đã mua lại nhà sản xuất chuyên dụng Antico Setificio Fiorentino
“Tôi chỉ có thể thực sự đạt được mức độ chi tiết như mong muốn nếu sử dụng các chuyên gia lành nghề, những người muốn làm cho bên trong chiếc áo khoác đẹp hơn bên ngoài. Điều đó có nghĩa là tôi có thể lựa chọn chỉ bán 50 bộ quần áo hoặc chọn bán 5.000 sản phẩm được sản xuất hàng loạt với chất lượng thấp hơn 10 lần. Tôi sẽ trở nên giàu có hơn nhiều nếu chấp nhận bán số lượng lớn, nhưng chưa bao giờ làm điều đó”.
Năm 2010, Stefano Ricci mua lại nhà sản xuất vải chuyên dụng Antico Setificio Fiorentino để sản xuất loại lụa cao cấp của mình.
Stefano Ricci từng nói: “Trong lĩnh vực kinh doanh này, bạn phải đi du lịch khắp thế giới mọi lúc. Khi đi du lịch, bạn phải nhìn những người trên đường, chứ không chỉ những người xuất hiện trong các khách sạn 5 sao. Đó là nơi bạn thấy thế giới thời trang đang phát triển, sự chuyển mình của chúng và khả năng sáng tạo của chúng ta. Tất nhiên, thời trang nằm ở trong sự thanh lịch, nhưng tất cả đều xuất phát từ đường cắt và chất liệu vải”.

Sự tỉ mỉ, chau chuốt trong từng sản phẩm là tôn chỉ hàng đầu của Stefano Ricci.
Dù là một nhà thiết kế đẳng cấp, nhưng Stefano Ricci rõ ràng cũng là một doanh nhân khôn ngoan. Doanh nghiệp của ông là một trong những thương hiệu xa xỉ đầu tiên ra mắt tại Trung Quốc, trong khi Nga và Mỹ hiện là những thị trường hoạt động mạnh nhất. Gần đây hơn, Stefano Ricci đã mở cửa hàng ở Thổ Nhĩ Kỳ và Philippines.
Dù vẫn phụ trách thiết kế, nhưng Stefano Ricci đã chuyển giao vị trí giám đốc điều hành và giám đốc sáng tạo cho hai con trai của mình là Niccolo và Filippo. Đương nhiên họ sẽ thay đổi phong cách của thương hiệu theo thời gian, nhưng chắc chắn rằng họ sẽ vẫn giữ được sự tập trung vào chất lượng tuyệt đối bởi vì đó là tôn chỉ tồn tại của Stefano Ricci.
(Theo Luxury)

Việt Nam sản xuất tôm tốp 5 thế giới, nhưng thứ bị bỏ đi mới là "mỏ vàng" tỷ đô: Giá trị gấp 25 lần tôm
Xu hướng - 9 giờ trướcĐây là phế phẩm của một loài giáp xác chưa được khai thác đúng tiềm năng.

Từ 1/7, UBND cấp xã được cấp phép, cưỡng chế xây dựng, quản lý nhà nước về kinh doanh bất động sản, nhà ở xã hội
Xu hướng - 2 ngày trướcGĐXH - Nghị định 140 của Chính phủ quy định, từ ngày 1/7, UBND cấp xã sẽ tiếp nhận, thực hiện rất nhiều dịch vụ hành chính liên quan đến cấp phép, cưỡng chế xây dựng, kinh doanh bất động sản... được chuyển giao từ cấp huyện.

Theo quy định mới, Việt Nam có thể chỉ còn 3 doanh nghiệp đủ điều kiện sản xuất vàng?
Xu hướng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo dự thảo sửa đổi Nghị định 24, doanh nghiệp muốn được cấp phép sản xuất vàng miếng phải có vốn điều lệ tối thiểu 1.000 tỷ đồng. Nếu theo quy định này, Việt Nam chỉ có 3/38 doanh nghiệp, ngân hàng đủ điều kiện sản xuất vàng.

Vượt xa Campuchia, Thái Lan, một mặt hàng của Việt Nam chiếm lĩnh thị trường Trung Quốc, chiếm tới 97%
Xu hướng - 4 ngày trướcMặt hàng này của Việt Nam hiện rất được ưa chuộng tại Trung Quốc.

Nông sản Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh
Xu hướng - 1 tuần trướcCác mặt hàng tiêu dùng, nguyên liệu sản xuất, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi của Mỹ nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh trong 5 tháng đầu năm.

Chợ nhà Xanh - nơi được mệnh danh là 'thiên đường mua sắm' ảm đạm đến lạ thường!
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Không còn giữ được cảnh nhộn nhịp như trước, chợ Nhà Xanh trên tuyến đường Phan Văn Trường (Cầu Giấy, Hà Nội) bỗng nhiên vắng lặng, nhiều ki-ốt đóng cửa không bán hàng.

Người Trung Quốc thừa nhận 'ăn đứt' hàng nội, 'sản vật trời ban' của Việt Nam được săn lùng với giá đắt đỏ, xuất khẩu bỏ xa cả thế giới
Xu hướng - 1 tuần trướcViệt Nam hiện đứng đầu thế giới về xuất khẩu loại hạt này.

Một loại lá dân dã của Việt Nam bất ngờ được săn lùng với giá đắt đỏ: Xuất khẩu tăng 300%, là vị dược liệu quý hiếm ít quốc gia sở hữu
Xu hướng - 1 tuần trướcLoại lá này còn là bài thuốc quý đối với sức khỏe với những công dụng bất ngờ.

Loại quả đắt đỏ bậc nhất thế giới, từng có giá 15 triệu đồng/kg, ở Việt Nam cũng trồng
Xu hướng - 1 tuần trướcLoại quả này có giá cả đắt đỏ do quy trình trồng trọt tốn rất nhiều công sức. Tại Việt Nam cũng đã có người trồng thành công loại quả này.

Hàng trăm ki-ốt ở chợ Rồng Nam Định đồng loạt đóng cửa, quang cảnh đìu hiu
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Những ngày gần đây, chợ Rồng ở TP Nam Định, nơi vốn vô cùng sầm uất bỗng trở nên vắng lặng lạ thường khi hàng trăm ki-ốt bất ngờ đồng loạt đóng cửa.

Một mặt hàng của Việt Nam ngày càng đắt hàng tại Nga: Thu gần 64 triệu USD kể từ đầu năm, nước ta xuất khẩu đứng thứ 3 thế giới
Xu hướngNga đã chi 64 triệu USD nhập khẩu mặt hàng này từ Việt Nam kể từ đầu năm.