Những loại trái cây Trung Quốc được ưa chuộng tại Việt Nam
Trái cây Trung Quốc nhập khẩu về Việt Nam nhiều nhất là: cam, lê, táo và các loại rau như: nấm, hành, tỏi.
Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, trong tháng 4, Việt Nam đã chi gần 152 triệu USD để nhập rau quả, tăng 4,1% so với tháng 3 và tăng 1,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 4 tháng đầu năm, Việt Nam đã nhập 570,3 triệu USD rau quả các loại, tăng 3,6% so với cùng kỳ năm 2022.
Còn tính đến hết quý I/2023, nguồn cung rau quả lớn nhất cho Việt Nam vẫn là Trung Quốc với giá trị nhập khẩu 170 triệu USD, chiếm khoảng 40% thị phần, tăng gần 22% so với cùng kỳ năm 2022.

Việt Nam chi hơn 5 triệu USD để nhập táo Trung Quốc trong tháng 3
Theo phân tích xuất nhập khẩu rau quả Việt Nam – Trung Quốc của Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn (IPSARD), trong tháng 3, Việt Nam đã xuất siêu rau quả sang Trung Quốc. Cụ thể, xuất khẩu 256,3 triệu USD các mặt hàng sầu riêng, thanh long, chuối, mít, xoài, dưa hấu, ớt, chanh leo,… tăng 29,9% so với tháng 3-2022 và cao hơn 129 triệu USD so với bình quân theo tháng năm 2022.
Về nhập khẩu, tính riêng trong tháng 3, Việt Nam đã nhập 57,9 triệu USD rau quả từ Trung Quốc, tăng 31,4% so với tháng 3-2022 nhưng thấp hơn 13,6 triệu USD so với bình quân theo tháng năm 2022.

Quýt Trung Quốc khi còn nguyên thùng bán sỉ tại chợ đầu mối Thủ Đức
Thống kê của IPSARD cho thấy giá trị nhập khẩu rau quả Trung Quốc vào Việt Nam không đều, cao nhất là giai đoạn tháng 9 đến tháng 12 với giá trị nhập khẩu từ hơn 80 – 100 triệu USD/tháng và thấp điểm từ tháng 2 đến tháng 6 hằng năm.
Trong tháng 3, mặt hàng Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất từ Trung Quốc là quýt với 12 triệu USD (chiếm gần 30% thị phần); tiếp theo là tỏi 11,6 triệu USD; nấm các loại 8,3 triệu USD; lê 5,4 triệu USD; táo 5,3 triệu USD; hành 3 triệu USD; hạt dẻ 1,7 triệu USD,…
Trong đó, một số mặt hàng có giá trị nhập khẩu tăng đột biến như: hạt dẻ tăng gần 9 lần; hành tăng gần 4 lần so với tháng 3-2022; lê tăng gần 2 lần; táo tăng 50%,…
Gia đình thu nhập thấp xoay xở thế nào khi rau xanh là mặt hàng rẻ nhất cũng trở thành xa xỉ sau bão?
Bảo vệ người tiêu dùng - 13 giờ trướcGĐXH - Với mức thu nhập khoảng 12 triệu đồng/tháng, nhiều gia đình có thu nhập trung bình như chị Nguyễn Thị Nhật (43 tuổi, ở Khu tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) phải tính toán lại từng bữa ăn của gia đình.
Vụ 'khách sạn Royal Hostel' ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Đình chỉ nam lễ tân, chủ cơ sở vẫn chịu sức ép dư luận
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Theo lãnh đạo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), chủ cơ sở Royal Hostel, số 19 phố Hàng Cháo đang đối mặt sức ép lớn từ dư luận sau khi bị phản ánh không cho khách nhận phòng dù khách đã trả tiền cho 3 ngày lưu trú.
Chính thức khai mạc Online Friday 2025: Nhiều hàng tiêu dùng khuyến mại sâu, thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Tối 14/11/2025, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2025. Sự kiện đánh dấu ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng thông minh, an toàn và bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Sáng 14/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực miền núi phía Bắc.
Thu hồi 45 sản phẩm mỹ phẩm do không có hồ sơ công bố
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ban hành các quyết định thu hồi tổng cộng 45 sản phẩm mỹ phẩm thuộc nhiều nhóm như dầu gội, dầu xả, kem dưỡng da, toner… do doanh nghiệp không có hoặc không xuất trình được hồ sơ thông tin sản phẩm theo quy định.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Bài học đắt giá khi một sai sót nhỏ 'đốt cháy' cả thương hiệu
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Vụ việc khách sạn Royal Hostel (19 Hàng Cháo, Hà Nội) bị tố "bùng" phòng của khách nữ dù đã thanh toán 100% chi phí không chỉ là một câu chuyện về ứng xử trong ngành lưu trú. Đây còn là minh chứng điển hình cho sức mạnh của mạng xã hội trong kỷ nguyên số - nơi một sai sót nhỏ trong quy trình phục vụ có thể nhanh chóng biến thành khủng hoảng truyền thông "thổi bay" uy tín tích lũy trong nhiều năm.
Vụ khách sạn Royal Hostel ở Hà Nội bị tố 'bùng' phòng: Công an vào cuộc, hàng loạt lỗi vi phạm được 'gọi tên'
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Theo Công an phường Ô Chợ Dừa (TP Hà Nội), ngay sau khi mời chủ khách sạn lên làm việc sau "lùm xùm" bị khách hàng tố "bùng" tiền đặt phòng, lực lượng chức năng đã kiểm tra hành chính đối với khách sạn Royal Hostel (số 19 Hàng Cháo).
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.
Sắp mở Ngày hội sản phẩm vùng cao 2025: Nông sản của đồng bào dân tộc thiểu số sẽ đến tận tay người tiêu dùng cả nước
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 8/11, Cục Quản lý và Phát triển thị trường (Bộ Công thương) cho biết, ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 sẽ tổ chức từ ngày 14-16/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu.
Bão số 13 áp sát, hàng thiết yếu được tăng gấp đôi để giữ nguồn cung cho người dân vùng ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 dự kiến đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, ngành Công Thương cùng các hệ thống phân phối, bán lẻ lớn trên địa bàn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu, bình ổn giá cả và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân.
Ứng phó bão số 13, các ‘ông lớn’ bán lẻ đồng loạt giảm giá mạnh, tăng hàng thiết yếu phục vụ vùng chịu ảnh hưởng
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13, các hệ thống siêu thị và doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đã đồng loạt triển khai nhiều chương trình ưu đãi lớn, tăng mạnh lượng dự trữ hàng hóa thiết yếu, vừa bình ổn giá, vừa chia sẻ khó khăn cùng người dân trong giai đoạn mưa bão.