Hà Nội
23°C / 22-25°C

Những sản phẩm ‘chỉ có thể là yêu’ trang trí dịp Giáng sinh

Thứ tư, 17:22 20/12/2023 | Xu hướng

TPO - Sắp đến Giáng sinh, những cửa hàng kinh doanh đồ trang trí, quà tặng trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội bắt đầu vào mùa, nhiều bạn trẻ dẫn nhau đi sắm đồ trang trí về làm đẹp cho không gian nhà mình.

Tại phố Hàng Mã, các chủ cửa hàng đã bắt đầu bày biện, trang trí cửa hàng theo phong cách Giáng sinh được hơn tháng nay. Thời gian đầu, nhiều người háo hức kéo đến để check in. Những ngày Noel cận kề, lượng người đổ về mua đồ trang trí ngày càng nhiều.

Những sản phẩm ‘chỉ có thể là yêu’ trang trí dịp Giáng sinh - Ảnh 1.

Các cửa hàng đồ trang trí Noel bày bán rất nhiều sản phẩm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng.

Theo ghi nhận tại các cửa hàng trên phố Hàng Mã đã bày đầy những đồ trang trí rực rỡ sắc màu, cây thông Noel, dây kim tuyến, tuần lộc, đèn nháy, vòng nguyệt quế, quần áo ông già Noel, dây chuông, chuỗi đèn, gấu bông, quả bóng, hộp quà... được bày bán nhiều và màu sắc. Khách hàng có thể lựa thoải mái lựa chọn sản phẩm tùy theo nhu cầu.

Cây thông - mặt hàng biểu tượng của Noel, được trang trí rất bắt mắt và bày bán ở nhiều cửa hàng trên phố Hàng Mã. Giá thông Noel dao động từ khoảng vài trăm đến vài triệu đồng, có đủ kích thước sẵn sàng phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Những cây thông cước xanh khung sắt có giá khoảng 300.000 - 500.000 đồng/cây được nhiều người chọn mua chọn trong nhà. Đối với loại thông cùng loại cỡ lớn có giá khoảng vài triệu đến hàng chục triệu thường được các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn lựa chọn để bày biện tại sảnh lớn.

Những sản phẩm ‘chỉ có thể là yêu’ trang trí dịp Giáng sinh - Ảnh 2.

Nhiều người kéo về phố Hàng Mã

Các chủ cửa hàng cho biết, thị trường mua bán đồ trang trí năm nay tương đối nhộn nhịp, có nhiều khởi sắc hơn so với các năm trước đây. Ngay từ giữa tháng 11, lượng khách đến tìm mua đồ trang trí Noel đã bắt đầu tăng. Các mặt hàng khác như quả châu, hoa tuyết, chuông, dây kim tuyến, ngôi sao, bờm tuần lộc… được bán với giá từ 3.000 - 250.000 đồng tùy theo kích cỡ, chất liệu, kiểu dáng; quần áo ông già Noel phổ biến từ 100.000 - 300.000 - 500.000 đồng/bộ tùy lứa tuổi; vòng nguyệt quế 200.000 - 800.000 đồng/vòng, người tuyết từ 300.000 - 1.000.000 đồng/con...

Những sản phẩm ‘chỉ có thể là yêu’ trang trí dịp Giáng sinh - Ảnh 3.

Mặt hàng người tuyết được nhiều người tiêu dùng ưa thích.

Chị Hồng (một chủ cửa hàng trên phố Hàng Mã) cho biết một ngày cửa hàng chị đón hàng trăm lượt khách tới xem và mua hàng. Bên cạnh việc bán tại cửa hàng, nhà chị còn đổ sỉ, bán trên mạng. Doanh thu những ngày gần đây lên đến hàng chục triệu.

Bạn Hồng Nguyên (Cầu Giấy) tranh thủ thời gian rảnh lên phố tìm mua đồ trang trí Noel cho biết: "Năm nay đồ trang trí tương đối đa dạng, nhiều mẫu mã và nhiều phân khúc giá, phù hợp với túi tiền. Mình đi mua đồ hết tầm khoảng 800.000 đồng. Phòng mình thì không rộng nên mình chỉ chọn mua một cây thông bé hơn 200.000 đồng, một người tuyết với giá 300.000 đồng và mình còn mua thêm hạt châu, chuông, kẹo nhựa và đèn nháy để trang trí cho cây thông thêm phần lung linh hơn."

Những sản phẩm ‘chỉ có thể là yêu’ trang trí dịp Giáng sinh - Ảnh 4.

Ngoài những giờ bán hàng bận rộn, nhiều chủ cửa hàng còn trổ tài khéo tay bằng những đồ handmade.

Năm nay, ngoài việc chơi thông giả thì thông tươi cũng là mặt hàng được săn đón nhiều. Xu hướng trang trí bằng sản phẩm làm từ lá thông tươi, vòng nguyệt quế, cam khô, sơn tùng, tùng thơm được gói bằng giấy kraft cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng. So với năm trước, giá các mặt hàng đều tăng khoảng 10%.

Ngoài thị trường buôn bán truyền thống, đồ trang trí Giáng sinh cũng được bán nhiều trên các "chợ mạng". Tại đây, giá sản phẩm thường "mềm" hơn so với ngoài thị trường do người bán không phải chi trả các khoản như tiền mặt bằng, thuê nhân viên trông quầy,...

Những sản phẩm ‘chỉ có thể là yêu’ trang trí dịp Giáng sinh - Ảnh 5.

Những sản phẩm ‘chỉ có thể là yêu’ trang trí dịp Giáng sinh - Ảnh 6.

Người tiêu dùng sẵn sàng chi tiền triệu cho việc trang trí Giáng sinh.

Tại nhiều cửa hàng, cơ sở kinh doanh còn trang trí không gian cực đẹp và độc đáo, tạo điểm nhấn để thu hút khách hàng đến check-in, kích cầu mua sắm sản phẩm.

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Phụ huynh đổ xô tìm mua ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô trước quy định mới

Phụ huynh đổ xô tìm mua ghế an toàn cho trẻ em trên ô tô trước quy định mới

Sản phẩm - Dịch vụ - 1 ngày trước

Từ 1/1/2026, trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35 m khi ngồi ô tô phải dùng thiết bị an toàn, thị trường ghế trẻ em trên ô tô trở nên sôi động với nhiều lựa chọn từ loại phổ thông đến cao cấp.

Xúc động ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Học sinh Thủ đô vượt đường dài viếng thầy cô quá cố

Xúc động ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11: Học sinh Thủ đô vượt đường dài viếng thầy cô quá cố

Xu hướng - 1 ngày trước

GĐXH - Mỗi dịp 20/11, bên cạnh những bó hoa rực rỡ dành tặng thầy cô trên giảng đường thì nhiều gia đình và học trò ở Hà Nội lại lặng lẽ chuẩn bị lễ vật, vượt quãng đường xa để lên nghĩa trang tri ân những nhà giáo đã yên nghỉ.

Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu kỷ lục, nhập khẩu vẫn tăng gấp 16 lần

Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu kỷ lục, nhập khẩu vẫn tăng gấp 16 lần

Xu hướng - 1 tuần trước

Trong thời điểm các vùng trồng sầu riêng lớn trong nước đang bước vào chính vụ thu hoạch, lượng sầu riêng nhập khẩu của Việt Nam vẫn tăng mạnh, với giá trị nhập khẩu cao gấp 16 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Lãi suất tiết kiệm tăng, thị trường bất động sản chịu tác động gì?

Lãi suất tiết kiệm tăng, thị trường bất động sản chịu tác động gì?

Xu hướng - 1 tuần trước

Gần đây, nhiều ngân hàng bắt đầu tăng lãi suất huy động, điều này được dự báo có thể tác động đến người mua nhà, doanh nghiệp và thị trường bất động sản.

Bản tin Podcast: Môi giới bất động sản, nghề hái ra tiền nhưng không phải ai cũng theo được đến cùng

Bản tin Podcast: Môi giới bất động sản, nghề hái ra tiền nhưng không phải ai cũng theo được đến cùng

Xu hướng - 2 tuần trước

GĐXH - Nghề môi giới bất động sản đang hấp dẫn hàng nghìn người bởi lời hứa thu nhập cao và sự tự do. Nhưng phía sau ánh hào quang ấy là một hành trình đầy áp lực, cạnh tranh và không ít người phải bỏ cuộc giữa chừng. Bản tin Podcast chuyên mục thị trường hôm nay sẽ hé lộ góc nhìn thực tế về nghề “đổi đời” này, nơi cơ hội lớn đi kèm những thử thách không đơn giản.

Người trẻ bỏ phố về quê trồng loại quả trong Tây Du Ký, giúp cả làng đổi đời

Người trẻ bỏ phố về quê trồng loại quả trong Tây Du Ký, giúp cả làng đổi đời

Xu hướng - 2 tuần trước

TRUNG QUỐC - Với hơn 100 mẫu (khoảng 6,67ha), doanh thu từ vườn đào của Thị Đức Bảo tăng 10 lần lên hơn 100 vạn NDT (khoảng 3,86 tỷ đồng)/năm, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra chặng đường mới cho chuỗi xúc tiến thương mại, đầu tư và văn hóa tầm vóc quốc tế trong kỷ nguyên mới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra chặng đường mới cho chuỗi xúc tiến thương mại, đầu tư và văn hóa tầm vóc quốc tế trong kỷ nguyên mới

Xu hướng - 2 tuần trước

GĐXH - Tối 3/11, Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TP. Hà Nội). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại Lễ bế mạc.

UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu

UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu

Xu hướng - 2 tuần trước

GĐXH - Tối 31/10, UBND Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 5867/UBND-NC ngày 31/10/2025 gửi Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025 về việc dừng tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025.

Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe

Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe

Xu hướng - 3 tuần trước

GĐXH - Giữa những con ngõ nhỏ quanh chợ Đông Tác hay Đặng Văn Ngữ, những sạp đồ second-hand chen chúc người ra vào với mức giá rẻ dễ tiếp cận. Tuy nhiên, song song với lợi ích kinh tế và giá trị bền vững, trào lưu này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về sức khỏe nếu người bán và người mua không biết cách xử lý, vệ sinh đúng quy trình.

Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau

Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau

Xu hướng - 3 tuần trước

GiadinhNet - Không còn cần đến phố xá đông người, nhiều bạn trẻ và gia đình đang tìm thấy niềm vui ngay tại nhà. Mua về Boardgame và những trò chơi gắn kết đang khiến “giải trí tại gia” trở thành trào lưu mới của giới trẻ thành thị.

Top