Nữ triệu phú tuyển dụng người giúp việc với mức lương 500 triệu đồng/tháng, đính kèm bảng yêu cầu độc lạ vô cùng gây tranh cãi
Yêu cầu tuyển dụng khiến nhiều người ngạc nhiên đúng là "chuyện gì cũng có thể xảy ra".
Gần đây, một tin tuyển dụng người giúp việc trên nền tảng WeChat đã lan truyền khắp mạng xã hội Trung Quốc, gây tranh cãi lớn. Tin tuyển dụng này ghi: "Phú bà Thượng Hải tuyển người giúp việc lương tháng 140.000 NDT (gần 500 triệu đồng)”.
Yêu cầu tuyển dụng ghi thời gian làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, nội dung phục vụ bao gồm xỏ giày và cởi quần áo cho chủ và có thể cần “quỳ phục vụ”. Ngoài ra, yêu cầu ứng viên cũng phải cao trên 1,65m, nặng dưới 55kg, có trình độ học vấn cấp 3 trở lên, biết múa hát, ngoại hình sạch sẽ.

Nhu cầu tuyển dụng độc lạ này đã thu hút sự chú ý của mọi người
Theo ông Vương Tiểu Binh, chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Dịch vụ Vệ sinh Thành Đô, việc thuê một bảo mẫu với mức lương khủng như thế này thực sự chưa từng có. Cũng như nhiều dân mạng khác, ông đặt nghi vấn đây là chiêu trò truyền thông của công ty cung cấp người giúp việc: “Không phải cứ có tiền là bạn có thể yêu cầu bất cứ điều gì. Tất cả các yêu cầu phải công khai, minh bạch, hợp lý và hợp pháp và không chà đạp lên nhân cách của người lao động”.
Truyền thông Trung Quốc đã liên lạc với người trung gian môi giới đăng tin tuyển dụng trong bức ảnh. Cô gái này cho biết sẽ không cung cấp thông tin của khách hàng vì lý do bảo vệ quyền riêng tư, đây là tin tuyển dụng thật và khách hàng này đã tuyển được hai người giúp việc với mức lương hàng tháng là 140.000 NDT. 2 người làm luân phiên ca sáng và tối. Ca sáng từ 7 giờ đến 7 giờ tối, công việc bao gồm lau sàn, giặt quần áo, dọn phòng hàng ngày, thay ga trải giường ba ngày một lần.
Ngoài ra, giúp việc ca ngày cần đi tất, đi giày cho chủ. Trước khi chủ về nhà, bảo mẫu phải đứng ở cửa trước 10 phút để chào và cởi giày cho chủ. Còn ca đêm làm việc từ 19h đến 7h sáng hôm sau. Công việc của họ bao gồm rửa và xoa bóp chân cho chủ, bưng bê hoa quả buổi tối hoặc rót nước cho chủ, pha nước tắm cho chủ, lau dọn nhà cửa, phòng tắm.
Theo yêu cầu, người giúp việc không được ăn chung với chủ, nhưng có thể nghỉ 2 tiếng vào buổi trưa. Người môi giới cho biết: "Công việc này không mệt, nhưng có rất nhiều quy định nên phải nói rõ ràng và thống nhất ngay từ đầu”.

Ảnh minh họa
Công ty cung cấp dịch vụ nói trên không đưa ra phản hồi về việc công việc có bao gồm "dịch vụ quỳ gối" hay không, nhưng yêu cầu này đã làm dấy lên tranh cãi của nhiều cư dân mạng. Nếu đây là yêu cầu thật thì không ít người cho rằng việc yêu cầu giúp việc quỳ gối phục vụ là xúc phạm nhân phẩm của họ.
Ông Vương Tiểu Binh cũng kêu gọi các công ty trung gian dịch vụ đưa ra các biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích của người làm việc, đồng thời làm tốt công tác rà soát và sàng lọc các yêu cầu tuyển dụng sao cho đảm bảo các quyền cơ bản của công dân.
Nguồn: Sina
Cơ sở thẩm mỹ Pusan hiện ra sao sau sự cố nâng mũi cải vận cho khách bằng filler, dẫn đến mù mắt?
Bảo vệ người tiêu dùng - 2 ngày trướcGĐXH - Sau sự cố tiêm filler nâng mũi khiến một khách hàng bị mù mắt, cơ sở thẩm mỹ Pusan tại phường Tương Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã tháo dỡ toàn bộ biển hiệu, hoạt động cầm chừng rồi đóng cửa. Ghi nhận của phóng viên cho thấy hiện không còn dấu hiệu kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ tại địa chỉ này.
Thị trường bán lẻ Hà Nội sôi động dịp Giáng sinh, siêu thị đồng loạt tung ưu đãi kích cầu
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcGĐXH - Những ngày cận Giáng sinh, thị trường bán lẻ trên địa bàn Hà Nội trở nên sôi động khi hàng loạt hệ thống siêu thị lớn đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại, giảm giá sâu nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm. Không khí mua sắm tại nhiều siêu thị ghi nhận nhộn nhịp hơn so với những tuần trước, đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, đồ gia dụng và các sản phẩm phục vụ mùa lễ hội.
Có nên áp giá trần nhà ở xã hội?
Bảo vệ người tiêu dùng - 3 ngày trướcThời gian gần đây, nhiều dự án nhà ở xã hội có mức lên tới gần 30 triệu đồng/m2, nhiều ý cho rằng nên áp dụng giá trần với nhà ở xã hội.
Loại trái cây có nhiều ở các tỉnh Đông Bắc, giàu vi chất, đắt đỏ, người tiêu dùng 'săn lùng' ráo riết
Bảo vệ người tiêu dùng - 4 ngày trướcGĐXH - Theo người dân, ở các tỉnh Tây Bắc và Đông Bắc, quả cọ "cho cũng ít người ăn" nhưng nay lại được săn lùng với giá bán đắt đỏ với giá từ 90.000 – 150.000 đồng/kg, tùy loại.
Hà Nội 'siết' giá vật liệu xây dựng, xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Công văn yêu cầu tăng cường các giải pháp bình ổn giá và cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng trên địa bàn Thành phố. Đồng thời công bố chỉ số giá xây dựng phục vụ công tác quản lý chi phí đầu tư xây dựng và điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.
Những đối tượng này sẽ nhận được hơn 1,16 triệu suất quà Hà Nội dự kiến tặng dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ năm 2026, thành phố Hà Nội dự kiến tặng 1.165.878 suất quà tới các đối tượng chính sách, người có công, người hưởng lương hưu và trợ cấp xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo cùng nhiều nhóm yếu thế khác, với tổng kinh phí hơn 574,4 tỷ đồng.
Hà Nội ban hành kế hoạch bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 339/KH-UBND ngày 12/12/2025 về triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2026–2030.
Cuối tuần, người dân đổ xô 'săn' khuyến mại hàng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu cả tuần
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngay từ đầu giờ chiều, khu vực các quầy thực phẩm thiết yếu ở siêu thị đông đúc. Nhiều gia đình tranh thủ ngày nghỉ để "săn" khuyến mại, mua sắm tập trung, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho cả tuần mới.
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.
Ngân hàng thu phí tài khoản không đủ số dư: Giảm tài khoản 'rác' hay hệ quả từ áp lực KPI khiến hàng triệu tài khoản 'nằm chết'?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Trong bối cảnh hàng chục triệu tài khoản thanh toán được mở và áp lực chỉ tiêu bán hàng, nhiều tài khoản chưa từng hoặc ít phát sinh giao dịch vẫn tồn tại trong hệ thống. Khi một số ngân hàng áp dụng phí số dư tối thiểu, câu hỏi đặt ra là: Đây có thực sự là cách dọn 'rác' cho hệ thống, hay chỉ làm lộ rõ hệ quả từ cuộc chạy đua KPI kéo dài nhiều năm?
Ngân hàng BIDV, VPB thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng: Người dùng điện thoại cần tắt ngay tính năng này kẻo mất sạch tiền trong tài khoản
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Ngân hàng BIDV, VPB phát đi thông báo khẩn tới toàn bộ khách hàng liên quan tới việc lừa đảo công nghệ cao, người dùng nếu không lưu ý có thể sẽ mất toàn bộ tiền trong tài khoản.