Nữ triệu phú tuyển dụng người giúp việc với mức lương 500 triệu đồng/tháng, đính kèm bảng yêu cầu độc lạ vô cùng gây tranh cãi
Yêu cầu tuyển dụng khiến nhiều người ngạc nhiên đúng là "chuyện gì cũng có thể xảy ra".
Gần đây, một tin tuyển dụng người giúp việc trên nền tảng WeChat đã lan truyền khắp mạng xã hội Trung Quốc, gây tranh cãi lớn. Tin tuyển dụng này ghi: "Phú bà Thượng Hải tuyển người giúp việc lương tháng 140.000 NDT (gần 500 triệu đồng)”.
Yêu cầu tuyển dụng ghi thời gian làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, nội dung phục vụ bao gồm xỏ giày và cởi quần áo cho chủ và có thể cần “quỳ phục vụ”. Ngoài ra, yêu cầu ứng viên cũng phải cao trên 1,65m, nặng dưới 55kg, có trình độ học vấn cấp 3 trở lên, biết múa hát, ngoại hình sạch sẽ.

Nhu cầu tuyển dụng độc lạ này đã thu hút sự chú ý của mọi người
Theo ông Vương Tiểu Binh, chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp Dịch vụ Vệ sinh Thành Đô, việc thuê một bảo mẫu với mức lương khủng như thế này thực sự chưa từng có. Cũng như nhiều dân mạng khác, ông đặt nghi vấn đây là chiêu trò truyền thông của công ty cung cấp người giúp việc: “Không phải cứ có tiền là bạn có thể yêu cầu bất cứ điều gì. Tất cả các yêu cầu phải công khai, minh bạch, hợp lý và hợp pháp và không chà đạp lên nhân cách của người lao động”.
Truyền thông Trung Quốc đã liên lạc với người trung gian môi giới đăng tin tuyển dụng trong bức ảnh. Cô gái này cho biết sẽ không cung cấp thông tin của khách hàng vì lý do bảo vệ quyền riêng tư, đây là tin tuyển dụng thật và khách hàng này đã tuyển được hai người giúp việc với mức lương hàng tháng là 140.000 NDT. 2 người làm luân phiên ca sáng và tối. Ca sáng từ 7 giờ đến 7 giờ tối, công việc bao gồm lau sàn, giặt quần áo, dọn phòng hàng ngày, thay ga trải giường ba ngày một lần.
Ngoài ra, giúp việc ca ngày cần đi tất, đi giày cho chủ. Trước khi chủ về nhà, bảo mẫu phải đứng ở cửa trước 10 phút để chào và cởi giày cho chủ. Còn ca đêm làm việc từ 19h đến 7h sáng hôm sau. Công việc của họ bao gồm rửa và xoa bóp chân cho chủ, bưng bê hoa quả buổi tối hoặc rót nước cho chủ, pha nước tắm cho chủ, lau dọn nhà cửa, phòng tắm.
Theo yêu cầu, người giúp việc không được ăn chung với chủ, nhưng có thể nghỉ 2 tiếng vào buổi trưa. Người môi giới cho biết: "Công việc này không mệt, nhưng có rất nhiều quy định nên phải nói rõ ràng và thống nhất ngay từ đầu”.

Ảnh minh họa
Công ty cung cấp dịch vụ nói trên không đưa ra phản hồi về việc công việc có bao gồm "dịch vụ quỳ gối" hay không, nhưng yêu cầu này đã làm dấy lên tranh cãi của nhiều cư dân mạng. Nếu đây là yêu cầu thật thì không ít người cho rằng việc yêu cầu giúp việc quỳ gối phục vụ là xúc phạm nhân phẩm của họ.
Ông Vương Tiểu Binh cũng kêu gọi các công ty trung gian dịch vụ đưa ra các biện pháp để bảo vệ quyền và lợi ích của người làm việc, đồng thời làm tốt công tác rà soát và sàng lọc các yêu cầu tuyển dụng sao cho đảm bảo các quyền cơ bản của công dân.
Nguồn: Sina

Chuyên gia Tài chính ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu: Nên đánh thuế mua bán vàng dựa trên lợi nhuận
Bảo vệ người tiêu dùng - 53 phút trướcGĐXH - Chuyên gia kinh tế đồng tình với quan điểm của Chính phủ về thu thuế mua bán vàng nhằm tăng tính minh bạch và hạn chế đầu cơ vàng.

Cách tiết kiệm tiền khi đi chợ: Chi tiêu thông minh – tiêu ít vẫn có bữa cơm đủ đầy
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 giờ trướcHiện nay, nhiều bà nội trợ than thở rằng “đi chợ hôm nay hết tiền nhanh hơn trước”. Thực tế, chỉ cần thay đổi một vài thói quen nhỏ, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm từ vài chục đến cả trăm nghìn đồng/ tuần mà bữa cơm gia đình vẫn đủ dinh dưỡng.

Hà Nội: Tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá những tháng cuối năm 2025
Bảo vệ người tiêu dùng - 8 giờ trướcGĐXH - UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá trên địa bàn Thành phố những tháng cuối năm 2025.

Mua nhà đất tháng 'cô hồn' cần lưu ý gì?
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcMua nhà, đất trong tháng 7 âm lịch giờ không còn bị quá kiêng kỵ nhưng khách hàng vẫn được khuyến cáo cần tỉnh táo, minh bạch khi giao dịch.

Những mẫu iPhone dù có rẻ đến đâu cũng không nên mua thời điểm hiện tại
Bảo vệ người tiêu dùng - 5 ngày trướcGĐXH - Đây là những mẫu iPhone được khuyến cáo không nên mua ở thời điểm hiện tại dù cho chúng có mức giá hấp dẫn đến đâu.

Các ngân hàng đồng loạt rà soát CNTT, siết chặt an ninh mạng
Bảo vệ người tiêu dùng - 6 ngày trướcGĐXH - Cục Công nghệ thông tin (Ngân hàng Nhà nước) yêu cầu các ngân hàng và đơn vị liên quan cập nhật kịp thời các bản vá an ninh cho toàn bộ thiết bị trong hệ thống, đặc biệt là máy chủ, ứng dụng, thiết bị mạng, an ninh mạng.

Nông sản Việt đẩy mạnh kết nối, Bộ Công Thương đưa giải pháp nào kiểm soát chất lượng và nguồn gốc?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Thời gian qua, nhiều trung tâm thương mại và hệ thống bán lẻ không ngừng mở rộng thị trường tại các tỉnh, thành. Việc tăng cường kết nối nông sản thông qua kênh bán lẻ hiện đại không chỉ mở rộng cơ hội tiêu thụ, nâng cao giá trị cho hàng Việt và nông sản địa phương, mà còn góp phần tạo thêm việc làm cho người lao động.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.

Kinh hoàng hàng vạn băng vệ sinh, bỉm trẻ em giả được sản xuất bằng công nghệ thô sơ
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Ngày 9/9, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá 1 cơ sở sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, bỉm trẻ em giả các nhãn hiệu nổi tiếng bằng công nghệ thô sơ tại Thái Nguyên.

Điện lực miền Bắc: Hai hộ dân trùng tiền điện do ngẫu nhiên, không có chuyện sao chép hóa đơn
Bảo vệ người tiêu dùng - 1 tuần trướcGĐXH - Theo Điện lực Cẩm Khê (Công ty Điện lực Phú Thọ), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng UBND xã và công an đã phối hợp kiểm tra hoá đơn tiền điện của 2 hộ giống hệt nhau.

Giá điện dự kiến tăng 3% vào tháng 10/2025, khoản lỗ gần 45.000 tỷ sẽ được phân bổ dần ra sao?
Bảo vệ người tiêu dùngGĐXH - Bộ Công Thương khẳng định sẽ tiếp tục điều hành giá điện theo lộ trình, tránh "giật cục", nhằm đảm bảo ổn định kinh tế – xã hội và quyền lợi của cả doanh nghiệp điện lực lẫn người tiêu dùng. Theo đó, nếu khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng được tính vào giá bán lẻ điện bình quân thì tác động cũng chỉ ở mức 2 – 5%.