Hà Nội
23°C / 22-25°C

Phim Tết: Nội nóng bỏng, ngoại hướng hài

Thứ tư, 10:21 31/01/2007 | Giải trí

"Võ lâm truyền kỳ", "Trai nhảy", "Đợi chuông reo rồi sẽ bắn", "Áo lụa Hà Đông" là những phim Việt ra mắt khán giả dịp Tết Đinh Hợi. Ba phim có đề tài xã hội nóng bỏng được chiếu trước, trong khoảng thời gian sít sao nhau, phim về lịch sử sẽ trình làng sau 1 tháng.

Yếu tố cạnh tranh gay gắt nhất giữa các hãng tham gia thị trường phim Tết Đinh Hợi chính là đề tài. Trong 3 đề tài hiện đại, nếu như Phước Sang chọn tính thời sự của hiện tượng game online tác động đến đời sống của giới trẻ Việt Nam để thể hiện, thì hãng Giải Phóng lấy một góc nóng bỏng không kém: nạn tung hình sex của những nhân vật nổi tiếng qua mạng. Thiên Ngân cũng không kém "hot", nhưng đi một hướng khác, đánh vào tâm lý hiếu kỳ của khán giả với câu chuyện của người đồng tính nam, đi kèm lời giới thiệu: "Con gái cũng thích, con trai cũng thèm". Còn Áo lụa Hà Đông của hãng Phước Sang kể câu chuyện về chiếc áo dân tộc qua hình ảnh một người phụ nữ ở thế kỷ 19.

Diễn viên tham gia trong các bộ phim trên khiến các nhà sản xuất tự tin nhất về sản phẩm của mình. Võ lâm truyền kỳ quy tụ dàn diễn viên, danh hài, ca sĩ hùng hậu nhất: Hoài Linh, Tấn Beo, Cát Phượng, Chi Bảo, Kim Thư, Thanh Thảo, Đan Trường... Câu chuyện đồng tính của phim Trai nhảy được thể hiện qua 2 "nam thanh": Ngọc Thuận, Đức Hải, tuy không đình đám về tên tuổi nhưng theo êkíp sản xuất là "đẹp như mơ". Bên cạnh đó phim này còn có sự tham gia của Cindy Thái Tài, nhân vật đang gây sự tò mò vì quyết định công khai chuyển đổi giới tính, gần đây là khát vọng trở thành ca sĩ.

Ngược lại, trong câu chuyện những người đẹp khỏa thân, trở thành nạn nhân của trò tung hình qua mạng, ngoài ca sĩ Nguyên Vũ, không có "trai đẹp" lẫn danh hài tham gia, mà đầy mỹ nhân: Thân Thúy Hà, Quách An An, Minh Thư, Phi Thanh Vân. Áo lụa Hà Đông tuy không có đề tài "sốc", nhưng cũng tụ được 2 nhan sắc: Hà Kiều Anh, Trương Ngọc Ánh.

Các nhà sản xuất phim cũng có cuộc cạnh tranh ngầm khá gay cấn về vốn đầu tư. Hơn 1,5 triệu USD là con số của nhà sản xuất Chánh Phương công bố cho Dòng máu anh hùng (giữ kỷ lục về đầu tư trong phim Việt Nam hiện nay). Tuy nhiên, phim này tới 20/4 mới công chiếu. Kế đến là Áo lụa Hà Đông của Phước sang với 1 triệu USD. Ông bầu này cũng tiết lộ Võ Lâm truyền kỳ thực hiện với số tiền 4,5 tỷ, chưa kể 1 tỷ chi cho quảng bá phim. Thiên Ngân với sản phẩm duy nhất tham gia phim Tết cho biết con số chính xác là 3,6 tỷ đồng, chưa kể chi phí cho phần tiếp thị. Hãng Giải Phóng giữ bí mật với Đợi chuông reo rồi sẽ bắn, nhưng cũng tiết lộ thông tin là mức đầu tư không dưới 2 tỷ.

Diễn viên Kim Thư trong Võ lâm truyền kỳ. Ảnh: P.S.

Vậy khán giả sẽ thưởng thức gì qua bàn tay của các đạo diễn? Trong Võ lâm truyền kỳ, Lê Bảo Trung chọn cách làm tương tự với Đẻ mướn, mang đậm phong cách mà anh được khán giả yêu mến: hài - hành động. Lê Hoàng trong Trai nhảy đi ngược lại chính mình, thể hiện mềm mại hơn, đi sâu vào khai thác tâm lý và những tình huống trớ trêu của thế giới đồng tính. Đạo diễn Trương Dũng trong Đợi chuông reo rồi sẽ bắn khá mạnh tay với những cảnh "mát mẻ" trong đề tài khá nhạy cảm mà mình đảm trách. Còn Áo lụa Hà Đông là cuộc trình diễn tổng thể một bối cảnh lịch sử của đạo diễn Lưu Huỳnh với nhiều cảnh quay công phu, trong đó có những cảnh từ trên không lần đầu trong phim Việt Nam.

Cuộc ra mắt những sản phẩm này sẽ diễn ra như sau: Võ Lâm truyền kỳ - 6/2 (trên toàn quốc), Trai nhảy - 9/2 (toàn quốc), Đợi chuông reo rồi sẽ bắn - 16/2 (tại TP HCM) và 18/2 (tại Hà Nội), Áo lụa Hà Đông 8/3 (trên toàn quốc). Thời gian trình chiếu đều trên một tháng.

Trong khi đó, những bộ phim nước ngoài được giới thiệu trong dịp tết Nguyên đán chủ yếu thuộc dòng hài, lãng mạn mà vắng bóng phim "bom tấn". Nguyên nhân là những tác phẩm đình đám nhất 2006 của Hollywood như Sòng bạc Hoàng gia, Chuyên án Miami hay Cướp biển vùng Carribe 2 đều đã ra mắt từ mùa hè hoặc mùa thu. Đầu xuân 2007, khán giả Việt mê phim ngoại chỉ có thể được thưởng thức khoảng 5 bộ phim ít tiếng tăm hơn như Holiday (Nơi tình yêu bắt đầu) - với sự góp mặt của 4 siêu sao Cameron Diaz, Jude Law, Kate Winslet, Jack Black - và Dreamgirls (Đằng sau danh vọng) - tác phẩm vừa giành giải Quả cầu vàng dành cho Phim xuất sắc thuộc dòng phim hài/ca nhạc và nhận 8 đề cử Oscar.

Jude Law và Cameron Diaz
Jude Law và Cameron Diaz trong phim "Nơi tình yêu bắt đầu". Ảnh: Columbia.

Sau nhiều tháng liên tục giới thiệu trailer nhưng để khán giả "chờ mỏi cổ" vì không xếp được lịch, công ty truyền thông MegaStar quyết định đưa bộ phim hoạt hình 3D Over the Hedge ra chiếu với tựa đề Phía sau hàng rào. Sản phẩm của hãng Paramount Pictures này có tài tử Bruce Willis và ca sĩ Avril Lavigne tham gia lồng tiếng. Một phim hoạt hình khác cũng ra mặt trong dịp Tết là Open Season (Mùa săn bắn), do hãng BHD phát hành. Phim từng đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu tại Bắc Mỹ khi trình chiếu hồi cuối năm ngoái với hơn 23 triệu USD ngay tuần đầu phát hành. Công ty Cinema 1 chào xuân bằng tác phẩm hài Relative Stranger (Thượng đế bó tay). Bộ phim do Greg Glienna - người từng biên kịch Meet the Parents (Chú rể trình làng) và Meet the Fockers (Gặp gỡ thông gia) - làm đạo diễn kiêm nhà biên kịch.

Theo VnExpress

giaitri
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Mỹ nhân U50 vẫn tự tin vào vai công chúa, hạnh phúc bên chồng kém 9 tuổi

Mỹ nhân U50 vẫn tự tin vào vai công chúa, hạnh phúc bên chồng kém 9 tuổi

Giải trí - 49 phút trước

Trần Kiều Ân được xem là một trong những ngôi sao đình đám của làng giải trí xứ Đài (Trung Quốc). Ở tuổi U50, cô vẫn sở hữu ngoại hình trẻ trung và có cuộc hôn nhân viên mãn bên chồng trẻ.

NSND Lan Hương và 37 năm hôn nhân bền chặt bên ông xã Đỗ Kỷ

NSND Lan Hương và 37 năm hôn nhân bền chặt bên ông xã Đỗ Kỷ

Giải trí - 3 giờ trước

"Khi về hưu, cả tôi và chồng đều cảm thấy rất thanh thản", NSND Lan Hương chia sẻ.

Đời thăng trầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, một mình ra nước ngoài sinh con

Đời thăng trầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, một mình ra nước ngoài sinh con

Giải trí - 7 giờ trước

Sau bao nhiêu thăng trầm, biến cố, ca sĩ Lương Bích Hữu đang hài lòng với cuộc sống mẹ đơn thân và quay lại âm nhạc sau thời gian dài lui về chăm con gái.

Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Giải trí - 8 giờ trước

GĐXH - NSND Thái Bảo nổi tiếng với khán giả yêu nhạc đỏ bởi giọng hát giàu cảm xúc. Hiện tại, ở tuổi 60, chị vẫn cống hiến cho nghệ thuật và giữ được nhan sắc trẻ đẹp.

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Giải trí - 9 giờ trước

Góp mặt trong "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải, Ngân Chi không chỉ đem lại tiếng cười mà còn khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Cô được kỳ vọng là gương mặt sáng giá của màn ảnh Việt trong tương lai.

Quang Lê: "Cuộc đời tôi từ giờ tới sau này sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân"

Quang Lê: "Cuộc đời tôi từ giờ tới sau này sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân"

Giải trí - 11 giờ trước

"Từ giờ tới sau này, cuộc đời tôi sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân" – Quang Lê chia sẻ.

Dân mạng lan truyền hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc chụp cùng em bé sơ sinh, sự thật ra sao?

Dân mạng lan truyền hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc chụp cùng em bé sơ sinh, sự thật ra sao?

Giải trí - 21 giờ trước

GĐXH - Ninh Dương Lan Ngọc từ lúc thông báo tạm dừng hoạt động showbiz để sang Úc du học 2 tháng đã khiến dư luận rất quan tâm. Mới đây, mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh nữ diễn viên ở bên cạnh em bé sơ sinh, sự thật hình ảnh này đang được hé mở.

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?

Giải trí - 23 giờ trước

GĐXH - NSND Trần Hiểu được khán giả xem là cánh chim đầu đàn trong làng nhạc đỏ. Sau nhiều thập kỷ cống hiến cho nghề, tuổi U90, ông sống bình yên bên gia đình.

Hoa hậu Việt Giáng My tuổi 53 giờ ra sao?

Hoa hậu Việt Giáng My tuổi 53 giờ ra sao?

Giải trí - 1 ngày trước

Giáng My được biết đến là nàng hậu "độc nhất vô nhị" trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam. Ở tuổi 53, cô vẫn trẻ trung, xinh đẹp, sống sang chảnh.

Sắc vóc đời thực Hoa hậu xứ Thanh vừa vướng tin đồn sắp cưới chồng thiếu gia

Sắc vóc đời thực Hoa hậu xứ Thanh vừa vướng tin đồn sắp cưới chồng thiếu gia

Giải trí - 1 ngày trước

GĐXH - Hoa hậu Đỗ Thị Hà khiến người hâm mộ xôn xao bàn tán vì vướng tin đồn sắp lấy chồng thiếu gia. Trước khi xảy ra thông tin này, Hoa hậu Việt Nam 2020 được khán giả yêu thích vì sắc vóc lẫn học vấn.

Top