Hà Nội
23°C / 22-25°C

Phim Việt mùa tết 2007: ai sẽ thắng?

Chủ nhật, 09:35 11/02/2007 | Giải trí

Ngày 9-2, mùa phim tết VN đã chính thức khởi động sớm với Võ lâm truyền kỳ (VLTK) khởi chiếu 60 bản phim trên toàn quốc và Trai nhảy (TN) 25 bản ở Hà Nội và TP.HCM.

Ngày 13-2, 30 bản Chuông reo là bắn(CRLB) sẽ nhập cuộc... Ba phim VN ra rạp ngày tết có gì đặc biệt để hứa hẹn một mùa phim Việt “bội thu”?

Hút khách từ đề tài “nóng”?

Ngay trong ngày ra mắt đầu tiên, VLTK đã làm một cuộc đột phá ở các phòng vé. Hơn 10.000 vé được bán ra trên toàn quốc đã đem về cho nhà sản xuất gần 500 triệu đồng. Chưa kể nhà sản xuất Phước Sang còn “tung chiêu” khi phim ra mắt ở các thành phố lớn luôn kèm theo sự xuất hiện, giao lưu với đoàn làm phim. Như tối 9-2, cụm rạp Cinebox Vũng Tàu đông nghẹt khán giả tới xem phim để được thấy tận mắt diễn viên.Vui nhộn, nhẹ nhàng, hài hước, đậm chất giải trí vẫn là con bài tủ của ông bầu Phước Sang trong VLTK, chưa kể phim qui tụ một dàn “sao” đủ loại, từ “sao” diễn viên Chi Bảo, Kim Thư, “sao” ca nhạc Đan Trường, Thanh Thảo, “sao” hài kịch Hoài Linh, Tấn Beo, Ngọc Giàu, “sao catwalk” Vũ Thu Phương... Chưa kể phim “đụng chạm” tới trò chơi game online đang là cơn “sốt” tại VN, cộng với tài pha trộn đầy hài hước và dí dỏm của đạo diễn trẻ Bảo Trung - người đã đem về 12 tỉ đồng với Đẻ mướn cho Phước Sang năm 2006.

Phim Trai nhảy - Ảnh: Thiên Ngân
Dù lượng vé bán ra ở các rạp khác không bằng VLTK nhưng TN cũng không thua kém khi hai suất cuối (tối 9-2) tại cụm rạp Galaxy đã không còn một chỗ trống, rạp phải sắp xếp tăng thêm một phòng chiếu nữa. Bạn Hồng Anh (Huỳnh Văn Bánh, Phú Nhuận, TP.HCM) hào hứng: “Mới nghe tên phim tôi đã tò mò, coi poster in hình quảng cáo... ấn tượng quá. Hơn nữa tôi cũng muốn xem đạo diễn Lê Hoàng làm về đề tài nhạy cảm này như thế nào mà phát biểu trên báo chí... kênh kiệu quá”.

Còn bạn Huỳnh Minh Lâm, SV Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: “Nghe báo chí viết về ba bộ phim VN chiếu tết năm nay với tên phim khá “kêu” và nội dung được quảng cáo cũng rất “nóng”, nghe rất hấp dẫn nên tôi tò mò đi xem cho biết”.

Phim Chuông reo là bắn - Ảnh: HPGP

Phim nào sẽ thắng?

Khán giả Trần Thăng Long, SV Trường cao đẳng Sân khấu điện ảnh TP.HCM, cho biết: “Qua hai phim VLTKTN vừa ra mắt, nếu được chọn, tôi thích VLTK hơn bởi đề tài, cách tiếp thị hấp dẫn và quan trọng là phim hài hước, dí dỏm, phù hợp không khí ngày tết. Còn TN thì cho tôi miễn bình luận bởi phim quá tạp nhạp, chỉ hút ở mỗi tên phim, còn các chi tiết trong phim hời hợt, “phô” đến sống sượng, chọc lét cũng không cười được. CRLB vẫn chưa ra mắt chính thức nhưng tôi may mắn có đi xem trong suất chiếu buổi ra mắt, tôi thích phim này bởi kịch bản phim khá tốt, lại có tình tiết lôi cuốn. Ra rạp trễ nhưng tôi tin CRLB cũng sẽ hút khán giả”. Còn theo khán giả Thanh Tùng (Nguyễn Kiệm, Gò Vấp, TP.HCM): “Năm nay dù ít phim nhưng chất lượng các phim có trội hơn từ đề tài hấp dẫn đến cách dám thể hiện vấn đề. Tôi nghĩ VLTK sẽ thắng thế vì phim có nhiều cái để coi, có kỹ xảo, có hài, tâm lý nhẹ nhàng chứ không hài quá lố như TN hay “khoe người” như CRLB”.

Bạn Hoàng Xuân (Hai Bà Trưng, Q.3, TP.HCM) thì: “Bạn bè tôi đi xem ai cũng thích VLTK bởi chúng tôi đều là game thủ trên game online, đi xem vì tò mò nhưng xem rồi thấy hay và có ý nghĩa dù kỹ xảo trong phim hơi... giả, hơi phô nhưng phim hài hước, dí dỏm và nhẹ nhàng...”.

Chỉ mới hai phim ra rạp vài ngày nên chưa thể khẳng định phim nào sẽ ăn khách, nhưng qua một vài ý kiến khán giả sau khi xem phim, có thể phác họa phần nào bức tranh phim Việt tết 2007 này. Với những khán giả mê phim nước ngoài thì xem phim VN dịp tết chỉ để xem cho biết chứ không có gì đặc sắc. Nhưng nói gì thì nói, mùa tết là mùa của phim Việt tìm lại “đất sống” sau cả năm nhường sân cho phim ngoại, dù phim chưa hay vẫn luôn được các nhà sản xuất tiếp thị hết mình và khán giả cũng dễ mở lòng đón nhận.

Năm nay dù các nhà sản xuất không còn lo lắng chuyện chạy đua rạp nhưng “ông chủ” nào cũng cố tìm cách quảng bá phim mình một cách tốt nhất. Như VLTK nằm “chễm chệ” trên trang quảng cáo những tờ báo lớn suốt gần một tháng, chưa kể poster, tờ rơi “ôm cột điện” khắp thành phố; TN được giăng băngrôn hoành tráng ở cổng các rạp phim; CRLB năm nay mạnh mẽ bắt tay hợp tác phát hành với hãng tư nhân Đào Thu. Chưa kể những chiêu tiếp thị đang được các hãng tận dụng như xem TN sẽ có chương trình “Xem phim hài, đón thần tài”, CRLB có trò chơi đố vui trúng thưởng với quà tặng là máy nghe nhạc, đầu đĩa DVD; xem VLTK có trúng đầu DVD kỹ thuật số...

Theo Tuổi  Trẻ Online

kimvan
Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Đời thăng trầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, bỏ bạn trai nhạc sĩ, một mình ra nước ngoài sinh con

Đời thăng trầm của nữ ca sĩ Việt nổi tiếng, bỏ bạn trai nhạc sĩ, một mình ra nước ngoài sinh con

Giải trí - 2 giờ trước

Sau bao nhiêu thăng trầm, biến cố, ca sĩ Lương Bích Hữu đang hài lòng với cuộc sống mẹ đơn thân và quay lại âm nhạc sau thời gian dài lui về chăm con gái.

Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Nữ NSND nức tiếng dòng nhạc đỏ: Hôn nhân kín tiếng, 60 tuổi vẫn trẻ đẹp

Giải trí - 3 giờ trước

GĐXH - NSND Thái Bảo nổi tiếng với khán giả yêu nhạc đỏ bởi giọng hát giàu cảm xúc. Hiện tại, ở tuổi 60, chị vẫn cống hiến cho nghệ thuật và giữ được nhan sắc trẻ đẹp.

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Sao nhí gây xúc động nhất "Lật mặt 7": 4 tuổi đóng phim, thành tích đáng nể

Giải trí - 4 giờ trước

Góp mặt trong "Lật mặt 7" của đạo diễn Lý Hải, Ngân Chi không chỉ đem lại tiếng cười mà còn khiến nhiều khán giả rơi nước mắt. Cô được kỳ vọng là gương mặt sáng giá của màn ảnh Việt trong tương lai.

Quang Lê: "Cuộc đời tôi từ giờ tới sau này sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân"

Quang Lê: "Cuộc đời tôi từ giờ tới sau này sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân"

Giải trí - 6 giờ trước

"Từ giờ tới sau này, cuộc đời tôi sẽ gắn liền với Hà Thanh Xuân" – Quang Lê chia sẻ.

Dân mạng lan truyền hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc chụp cùng em bé sơ sinh, sự thật ra sao?

Dân mạng lan truyền hình ảnh Ninh Dương Lan Ngọc chụp cùng em bé sơ sinh, sự thật ra sao?

Giải trí - 16 giờ trước

GĐXH - Ninh Dương Lan Ngọc từ lúc thông báo tạm dừng hoạt động showbiz để sang Úc du học 2 tháng đã khiến dư luận rất quan tâm. Mới đây, mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh nữ diễn viên ở bên cạnh em bé sơ sinh, sự thật hình ảnh này đang được hé mở.

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?

Nam NSND là bậc thầy trong làng nhạc đỏ: Tuổi U90 có cuộc sống ra sao?

Giải trí - 18 giờ trước

GĐXH - NSND Trần Hiểu được khán giả xem là cánh chim đầu đàn trong làng nhạc đỏ. Sau nhiều thập kỷ cống hiến cho nghề, tuổi U90, ông sống bình yên bên gia đình.

Hoa hậu Việt Giáng My tuổi 53 giờ ra sao?

Hoa hậu Việt Giáng My tuổi 53 giờ ra sao?

Giải trí - 19 giờ trước

Giáng My được biết đến là nàng hậu "độc nhất vô nhị" trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam. Ở tuổi 53, cô vẫn trẻ trung, xinh đẹp, sống sang chảnh.

Sắc vóc đời thực Hoa hậu xứ Thanh vừa vướng tin đồn sắp cưới chồng thiếu gia

Sắc vóc đời thực Hoa hậu xứ Thanh vừa vướng tin đồn sắp cưới chồng thiếu gia

Giải trí - 19 giờ trước

GĐXH - Hoa hậu Đỗ Thị Hà khiến người hâm mộ xôn xao bàn tán vì vướng tin đồn sắp lấy chồng thiếu gia. Trước khi xảy ra thông tin này, Hoa hậu Việt Nam 2020 được khán giả yêu thích vì sắc vóc lẫn học vấn.

Vì sao kênh TikTok của Thương Tín bất ngờ 'biến mất'?

Vì sao kênh TikTok của Thương Tín bất ngờ 'biến mất'?

Giải trí - 22 giờ trước

GĐXH - Nhạc sĩ Tô Hiếu thừa nhận anh là người lập và quản lý kênh TikTok Thương Tín nhưng gần đây đã xóa hết video để tránh cho dư luận mắng chửi đàn anh ngay trên kênh.

Lý Hải tự đóng 6 vai trong "Lật mặt": Không là côn đồ thì cũng... vũ phu

Lý Hải tự đóng 6 vai trong "Lật mặt": Không là côn đồ thì cũng... vũ phu

Giải trí - 22 giờ trước

Xuyên suốt 7 phần của loạt phim "Lật mặt", Lý Hải từng đóng nhiều loại vai khác nhau, trong đó, vai người chồng vũ phu trong "Lật mặt 7: Một điều ước" khiến khán giả ngỡ ngàng.

Top