Hà Nội
23°C / 22-25°C

Phụ nữ mua quần áo online nhiều gấp 3 lần nam giới

Thứ hai, 07:04 02/01/2023 | Xu hướng

Cả doanh thu bán hàng lẫn sản lượng đơn hàng của ngành thời trang nữ trên các sàn TMĐT đều cao gấp 3 lần thời trang nam.

Theo báo cáo của nền tảng số liệu thương mại điện tử (TMĐT) Metric, ngành hàng làm đẹp ghi nhận doanh thu lớn nhất trên các sàn TMĐT trong năm 2022, đạt 22.000 tỷ đồng và chiếm 16,3% tổng doanh thu bán hàng.

Kế sau làm đẹp là các ngành như thời trang nữ, nhà cửa - đời sống, cùng đạt gần 14.000 tỷ đồng . Theo Metric, đây là những ngành hàng thiết yếu có tốc độ tiêu dùng nhanh, nhu cầu phát sinh từ người tiêu dùng tại tất cả thời điểm trong năm và sự đa dạng hàng hóa cao.

Shopee đang là sàn TMĐT chiếm thị phần doanh thu cao nhất trong ngành hàng làm đẹp với 82% đạt, 14.600 tỷ đồng . Xếp ngay sau là Lazada với 17.8%, đạt 3.300 tỷ đồng .

“Các tháng trong năm có mức doanh thu cao khá đồng đều chứ không còn tập trung sâu vào các tháng cuối năm như các năm trước. Điều này cho thấy nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng rất thường xuyên”, Metric nhận định.

Trong khi đó, nhà cửa - đời sống là ngành hàng có sản lượng bán cao nhất, suýt soát 200 triệu sản phẩm. Sau đó là ngành làm đẹp và thời trang nữ. Mặt khác, ngành hàng thời trang nam và thời trang trẻ em chỉ có sản lượng kém gấp 3 lần.

Doanh thu bán hàng trên các sàn TMĐT cũng phản ánh xu hướng mua hàng của người tiêu dùng và thế mạnh của nền tảng. Ví dụ như doanh thu của Shopee, Lazada tập trung chủ yếu ở ngành làm đẹp, thời trang, nhà cửa - đời sống trong khi doanh thu bán hàng cao nhất trên Tiki, Sendo nghiêng về ngạch sản phẩm công nghệ cao, thiết bị điện tử, ôtô - xe máy.

Bên cạnh đó, phân khúc sản phẩm giá rẻ 10.000-50.000 đồng có số lượng bán ra lớn nhất trên tất cả các sàn, chiếm 37% tổng số sản phẩm bán ra.

Ngoài ra, các sản phẩm thuộc hai phân khúc giá 100.000- 200.000 đồng và 200.000-500.000 đồng đem lại doanh thu cao nhất cho các nhà bán hàng khi chiếm tới 42.6% tổng doanh số trên các sàn.

Metric cho biết các thương hiệu có doanh số cao nhất trên sàn TMĐT chủ yếu là nhãn hàng công nghệ, ví dụ như Apple (24,3%), Samsung (18,5%), Xiaomi (12,1%). Top 10 thương hiệu có doanh thu cao nhất chỉ chiếm 9,03% tổng doanh thu toàn thị trường.

Tuy nhiên, các thương hiệu có sản lượng bán cao nhất đều thuộc ngành làm đẹp, ví dụ như Focallure (23,5%), Deli (13,1%), La Roche-Posay (9,9%).

Từ đầu năm đến hết tháng 11, doanh thu bán hàng trên 4 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam là Shopee, Lazada, Tiki và Sendo đạt 135.000 tỷ đồng . Tỷ lệ tăng trưởng doanh thu trong 3 tháng 9-11 so với cùng kỳ năm ngoái đạt 18,4%.

Nấm linh chi, đu đủ thành bonsai chơi TếtNấm linh chi, đu đủ thành bonsai chơi Tết

Thị trường cây cảnh Tết năm nay xuất hiện của nhiều loại cây bonsai độc đáo. Có thể kể tới nấm linh chi bonsai, đu đủ bonsai, bưởi bonsai.

Bình luận
Xem thêm bình luận
Ý kiến của bạn
Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu kỷ lục, nhập khẩu vẫn tăng gấp 16 lần

Sầu riêng Việt Nam xuất khẩu kỷ lục, nhập khẩu vẫn tăng gấp 16 lần

Xu hướng - 4 ngày trước

Trong thời điểm các vùng trồng sầu riêng lớn trong nước đang bước vào chính vụ thu hoạch, lượng sầu riêng nhập khẩu của Việt Nam vẫn tăng mạnh, với giá trị nhập khẩu cao gấp 16 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Lãi suất tiết kiệm tăng, thị trường bất động sản chịu tác động gì?

Lãi suất tiết kiệm tăng, thị trường bất động sản chịu tác động gì?

Xu hướng - 5 ngày trước

Gần đây, nhiều ngân hàng bắt đầu tăng lãi suất huy động, điều này được dự báo có thể tác động đến người mua nhà, doanh nghiệp và thị trường bất động sản.

Bản tin Podcast: Môi giới bất động sản, nghề hái ra tiền nhưng không phải ai cũng theo được đến cùng

Bản tin Podcast: Môi giới bất động sản, nghề hái ra tiền nhưng không phải ai cũng theo được đến cùng

Xu hướng - 1 tuần trước

GĐXH - Nghề môi giới bất động sản đang hấp dẫn hàng nghìn người bởi lời hứa thu nhập cao và sự tự do. Nhưng phía sau ánh hào quang ấy là một hành trình đầy áp lực, cạnh tranh và không ít người phải bỏ cuộc giữa chừng. Bản tin Podcast chuyên mục thị trường hôm nay sẽ hé lộ góc nhìn thực tế về nghề “đổi đời” này, nơi cơ hội lớn đi kèm những thử thách không đơn giản.

Người trẻ bỏ phố về quê trồng loại quả trong Tây Du Ký, giúp cả làng đổi đời

Người trẻ bỏ phố về quê trồng loại quả trong Tây Du Ký, giúp cả làng đổi đời

Xu hướng - 1 tuần trước

TRUNG QUỐC - Với hơn 100 mẫu (khoảng 6,67ha), doanh thu từ vườn đào của Thị Đức Bảo tăng 10 lần lên hơn 100 vạn NDT (khoảng 3,86 tỷ đồng)/năm, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra chặng đường mới cho chuỗi xúc tiến thương mại, đầu tư và văn hóa tầm vóc quốc tế trong kỷ nguyên mới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Hội chợ Mùa Thu 2025 mở ra chặng đường mới cho chuỗi xúc tiến thương mại, đầu tư và văn hóa tầm vóc quốc tế trong kỷ nguyên mới

Xu hướng - 1 tuần trước

GĐXH - Tối 3/11, Lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – 2025 đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TP. Hà Nội). Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu tại Lễ bế mạc.

UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu

UBND Hà Nội và Bộ Công thương cùng đề nghị dừng thực hiện việc tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa thu

Xu hướng - 2 tuần trước

GĐXH - Tối 31/10, UBND Thành phố Hà Nội vừa có Văn bản số 5867/UBND-NC ngày 31/10/2025 gửi Ban Chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025 về việc dừng tổ chức bắn pháo hoa nổ tại Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất – 2025.

Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe

Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe

Xu hướng - 2 tuần trước

GĐXH - Giữa những con ngõ nhỏ quanh chợ Đông Tác hay Đặng Văn Ngữ, những sạp đồ second-hand chen chúc người ra vào với mức giá rẻ dễ tiếp cận. Tuy nhiên, song song với lợi ích kinh tế và giá trị bền vững, trào lưu này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về sức khỏe nếu người bán và người mua không biết cách xử lý, vệ sinh đúng quy trình.

Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau

Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau

Xu hướng - 2 tuần trước

GiadinhNet - Không còn cần đến phố xá đông người, nhiều bạn trẻ và gia đình đang tìm thấy niềm vui ngay tại nhà. Mua về Boardgame và những trò chơi gắn kết đang khiến “giải trí tại gia” trở thành trào lưu mới của giới trẻ thành thị.

Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch

Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch

Xu hướng - 2 tuần trước

Bỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.

Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên

Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên

Xu hướng - 3 tuần trước

GiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.

Top