Quán cà phê bán matcha cao hơn cả giá vàng: 1 chỉ vàng cũng chưa mua nổi nửa kg!
Một quán cà phê khiến dân tình ngỡ ngàng khi bán bột matcha với mức giá cao đến bất ngờ, thậm chí còn được so sánh với giá vàng.
Thời gian vừa qua, matcha đã trở thành một nguyên liệu được săn đón ở khắp nơi trên thế giới khi những món ăn mang hương vị "bột trà xanh" này trở nên hot rần rần trên mạng. Không chỉ là một xu hướng, nhiều người còn ưa chuộng matcha bởi lợi ích sức khỏe, càng khiến nhu cầu tiêu thụ nguyên liệu này tăng cao.
Giữa cơn sốt matcha trên toàn cầu, một quán cà phê tại Tokyo (Nhật Bản) đã thu hút sự chú ý khi bán các sản phẩm từ matcha với mức giá đắt đỏ đáng kinh ngạc.

Quán cà phê nổi bật với các sản phẩm từ matcha ở Tokyo (Nhật Bản) (Ảnh: THE MATCHA TOKYO)
Và địa điểm đó chính là THE MATCHA TOKYO, là quán cà phê và cửa hàng chuyên về matcha hữu cơ chất lượng cao.
Đến đây, nhiều du khách không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn giá bột matcha, đặc biệt là loại Matcha Japan Premium có giá 34.000 yên (tương đương khoảng 5,9 triệu đồng) cho 250g. Nếu so sánh vui, thì với mức giá vàng hiện tại, 1 chỉ vàng cũng chưa mua nổi nửa kg matcha này. Điều này khiến nhiều tín đồ matcha phải giật mình vì không ngờ loại bột xanh mịn này lại có giá trị cao đến vậy.

Giá matcha khiến nhiều người bất ngờ (Ảnh: CX)
Không chỉ bán bột matcha, THE MATCHA TOKYO còn phục vụ nhiều món ăn và đồ uống làm từ 100% matcha hữu cơ thượng hạng, từ trà, latte, kem cho đến các món tráng miệng hấp dẫn. Không gian quán rộng rãi, mang phong cách hiện đại nhưng vẫn đậm chất Nhật Bản, là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích hương vị thanh tao của matcha.
Ngoài ra, cửa hàng còn cung cấp nhiều loại matcha khác để du khách có thể mua về làm quà.

THE MATCHA TOKYO gắn liền với slogan "100% organic matcha (Ảnh: THE MATCHA TOKYO)



Một số hình ảnh tại THE MATCHA TOKYO qua trải nghiệm của du khách Việt (Ảnh: CX)
Dù mức giá không hề rẻ, nhưng theo một số du khách Việt Nam từng ghé thăm, hương vị matcha ở đây thực sự "đáng đồng tiền bát gạo". Vị matcha hơi chát nhẹ, ngậy và thơm, khi kết hợp với sữa hoặc làm kem đều mang lại trải nghiệm rất đặc biệt.
Vậy nên, nếu bạn là một tín đồ matcha chính hiệu, có dịp đến Tokyo, bạn có thể ghé qua quán cà phê này để tự mình kiểm chứng xem matcha đắt hơn vàng liệu có đáng thử không nhé!
Giới trẻ với xu hướng săn đồ second-hand và nỗi lo về sức khỏe
Xu hướng - 15 giờ trướcGĐXH - Giữa những con ngõ nhỏ quanh chợ Đông Tác hay Đặng Văn Ngữ, những sạp đồ second-hand chen chúc người ra vào với mức giá rẻ dễ tiếp cận. Tuy nhiên, song song với lợi ích kinh tế và giá trị bền vững, trào lưu này cũng tiềm ẩn không ít rủi ro về sức khỏe nếu người bán và người mua không biết cách xử lý, vệ sinh đúng quy trình.
Những trò chơi chỉ tiêu tốn 50.000- 100.000 đồng nhưng lại đưa cả gia đình xích lại gần nhau
Xu hướng - 16 giờ trướcGiadinhNet - Không còn cần đến phố xá đông người, nhiều bạn trẻ và gia đình đang tìm thấy niềm vui ngay tại nhà. Mua về Boardgame và những trò chơi gắn kết đang khiến “giải trí tại gia” trở thành trào lưu mới của giới trẻ thành thị.
Hơn 2 tỷ mở quán lẩu Trung Quốc, sai lầm nhỏ khiến chủ quán suýt mất sạch
Xu hướng - 2 ngày trướcBỏ hơn 2 tỷ đồng đầu tư quán lẩu Trung Quốc, một sai lầm tưởng chừng nhỏ khiến chủ quán suýt đánh mất tất cả và nhận ra bài học đắt giá trong kinh doanh ẩm thực.
Biến đôi tay khéo léo thành 'vốn liếng': Quà tặng handmade thành nghề hot của nhiều sinh viên
Xu hướng - 3 ngày trướcGiadinhNet - Thị trường quà tặng càng nhộn nhịp, đồ handmade càng được săn lùng. Những món quà mang dấu ấn cá nhân, được làm từ đôi tay và sự kiên nhẫn, đang “gây sốt” trong giới trẻ. Với sinh viên, đó vừa là niềm vui sáng tạo, vừa là “cần câu cơm” dễ thương giữa thời bão giá.
Một loại gia vị triệu đô thế giới rất hiếm nhưng Việt Nam trồng bạt ngàn: 31 quốc gia liên tục săn đón, nước ta xuất khẩu hơn 3.000 tấn
Xu hướng - 4 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, Việt Nam đã bỏ túi hơn 25 triệu USD từ báu vật trời ban này.
Lẩu 39.000 - 69.000 đồng "làm mưa làm gió" ở TP HCM
Xu hướng - 5 ngày trướcGiá một nồi lẩu 39.000-69.000 đồng chỉ bằng một ly trà sữa khiến nhiều khách hàng trẻ tò mò tìm đến trải nghiệm.
Khi giới trẻ biến quán cafe thành lớp học sáng tạo
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Nhiều quán cà phê học tập liên tục xuất hiện tại các đô thị lớn, trở thành điểm đến quen thuộc của sinh viên và người làm việc tự do. Với không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, những quán cà phê này đang dần hóa thành “phòng học mở” cho giới trẻ thành thị.
Từ 'biệt đội xe thồ' rong ruổi khắp phố đến tỷ phú cây cảnh
Xu hướng - 1 tuần trướcNhững năm qua, người dân làng Vị Khê (phường Vị Khê, tỉnh Ninh Bình) không ngừng trau dồi kiến thức và nỗ lực sáng tạo, biến những phôi cây thành vườn cây trị giá hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng.
Cà phê học tập – xu hướng kinh doanh kết hợp giáo dục đang “làm mưa làm gió” trong giới trẻ
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - Quán cà phê học tập đang lan rộng ở các đô thị lớn, nơi sinh viên và người làm việc tự do tìm đến để học và sáng tạo. Trong không gian yên tĩnh, đầy đủ tiện nghi, quán cà phê không chỉ là chốn thưởng thức đồ uống, mà còn là “phòng học mở” của giới trẻ hiện đại.
Thị trường bất động sản cuối 2025, đầu 2026: Giá nhà khó giảm, nhưng tăng nóng sẽ chấm dứt
Xu hướng - 2 tuần trướcGĐXH - “Giá nhà khó giảm nhưng tăng nóng sẽ được kiểm soát”, đây là nhận định của TS. Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) về xu hướng phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam giai đoạn cuối 2025, đầu 2026.
Đến Siêu hội chợ Quốc gia 2025, người dân sẽ được trải nghiệm “sáu nhất” qua 5 phân khu chủ đề như thế nào?
Xu hướngGĐXH - Theo Bộ Công thương, người dân tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ được trải nghiệm "sáu nhất" với không gian được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Hội chợ sẽ diễn ra từ 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hà Nội.