Quan tâm sức khoẻ, kinh doanh đồ thể thao 'gà đẻ trứng vàng'
Nhu cầu quan tâm tới sức khoẻ của người dân tăng cao sau đại dịch khiến cho kinh doanh mặt hàng đồ thể thao đang được coi là “gà đẻ trứng vàng”.
Chịu chi
Tại Triển lãm quốc tế thể thao và xe hai bánh Việt Nam, ông Đỗ Văn Hoàng (Ba Đình, Hà Nội) rút ngay ví để đặt mua chiếc xe đạp hơn 30 triệu đồng. Dù không phải là vận động viên chuyên nghiệp nhưng với đam mê và có khả năng tài chính, ông Hoàng sẵn sàng đầu tư cho mình một chiếc xe xịn.
“Dù là xe đạp nhưng có mẫu giá ngang ngửa với Honda SH, dân chơi sẵn sàng mua để thoả mãn đam mê”, ông nói.
Theo ghi nhận tại đây, các mẫu xe đạp có giá trên 30 triệu đồng đã bao gồm tất cả phụ kiện được gắn sẵn. Nhân viên cho biết, các mẫu xe khoảng 10 triệu đồng được ưa chuộng hơn bởi mức giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu sử dụng của phần đông khách hàng.

Nhiều loại xe đạp có mức giá cao. (Ảnh: Duy Anh)
Nhiều sản phẩm đồ thể thao khác cũng được khách hàng quan tâm. Chị Trần Thị Hương (Đống Đa, Hà Nội) cho hay, chị vừa tham gia một lớp học chơi golf nên có nhu cầu mua sắm các đồ dùng liên quan tới môn thể thao này.
Theo chị Hương, gậy chơi golf có giá dao động từ loại rẻ 7-30 triệu đồng, loại thông thường 30-80 triệu đồng đến loại cao cấp trên 100 triệu đồng. Các bộ đồ chơi golf giá khoảng 7-10 triệu đồng/bộ. "Đồ tập golf đắt hơn đồ tập gym rất nhiều. Từ khi đam mê môn thể thao này, tôi sẵn sàng chi mạnh tay”, chị nói.
Quy mô 321 triệu USD
Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao (Bộ VH-TT&DL) đánh giá, văn hóa luyện tập thể thao nâng cao sức khỏe của mỗi người dân đang phát triển mạnh mẽ. Với xu hướng đáng khuyến khích đó, ngày càng nhiều doanh nghiệp tham gia vào việc sản xuất, kinh doanh sản phẩm thể thao, tổ chức, cung cấp các loại hình dịch vụ luyện tập, rèn luyện sức khỏe.

Nhiều đại gia đầu tư phòng tập golf tại nhà. (Ảnh:Duy Anh)
Ngành kinh doanh đồ thể thao đang được xem là “gà đẻ trứng vàng”. Ông Randy Dobson, Chủ tịch của CMG.ASIA, đánh giá, trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có tỷ lệ GDP hộ gia đình chi hàng năm cho sức khỏe và thể chất cao nhất.
Theo báo cáo của McKinsey, năm 2021, mặc dù ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng ngành hàng thể thao đã phục hồi, tốc độ tăng trưởng năm 2021 đạt 8,8%. Ước tính đến năm 2025, thị trường đồ thể thao thế giới đạt 400 tỷ USD.
Tại Việt Nam, thị trường đồ thể thao ước tính đạt 321 triệu USD (khoảng 8.000 tỷ đồng). Con số này sẽ tiếp tục tăng trong các năm tới khi thu nhập và nhu cầu của người dân tăng lên hàng năm. Bởi vậy, các thương hiệu lớn thế giới tập trung bán sản phẩm và mở cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn.
Đại diện Công ty Vinaxad cho hay, nhiều thương hiệu quốc tế đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Anh, chuyên cung cấp sản phẩm chất lượng cao đang mong muốn gia nhập thị trường Việt Nam.
Các doanh nghiệp nội cũng bắt đầu tham gia phân phối bán lẻ lĩnh vực này như Thế Giới Di Động lấn sân sang mảng thời trang thể thao. Bắt tay BH Fitness, Rita Võ cũng bước chân vào lĩnh vực thiết bị thể thao, phân phối chuyên biệt dành riêng cho các phòng tập thể hình…
Ông Nguyễn Thành Duy nhận xét, đại dịch Covid-19 được xem như chất xúc tác đối với ngành hàng thể thao, người ta quan tâm hơn đến sức khỏe và tập luyện thể thao của mình. Thế hệ gen Z - lớp người dẫn dắt tiêu dùng trong tương lai - rất có ý thức trong việc tập luyện thể thao, giữ gìn vóc dáng. Điều này đã tạo nên cú hích, mở ra nhiều tiềm năng, với quy mô thị trường lớn.

Loạt sản phẩm hút khách nhờ lấy cảm hứng từ Quốc khánh 2/9
Xu hướng - 4 ngày trướcCác sản phẩm thời trang, trang sức, phụ kiện in hình cờ đỏ sao vàng đang rất hút khách trước thềm Quốc khánh 2/9.

Ngày chỉ bán được 9 ly nước, chủ quán cà phê ‘vỡ mộng'
Xu hướng - 1 tuần trướcQuán cà phê đầy tâm huyết của chị T. đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do doanh thu quá thấp, có ngày chỉ bán được vỏn vẹn 9 ly nước.

Đưa sầu riêng trở lại thời hoàng kim
Xu hướng - 2 tuần trướcXuất khẩu sầu riêng của Việt Nam đang có tín hiệu tăng trưởng trở lại ở thị trường Trung Quốc

Loài cây "đáng ghét" trong mắt nông dân, nay nửa triệu/1 kg
Xu hướng - 2 tuần trướcLoài cây "đáng ghét" trong mắt nông dân ngày nào giờ lại trở thành một mặt hàng xa xỉ trong giới dược liệu. Đặc biệt, loài cây mọc hoang ở phía Bắc nước ta hóa ra là một "mỏ vàng" mà không nhiều người hay biết.

Lá tre bỗng dưng đắt khách, loài hoa dân dã trở thành 'ngôi sao'
Xu hướng - 2 tuần trướcTừ mặt hàng ít được chú ý, nhiều loại hoa và lá cây của Việt Nam đang gây bất ngờ trên thị trường xuất khẩu với kim ngạch gần 1.000 tỷ đồng trong 5 tháng đầu năm nay. Hoa cúc trở thành “ngôi sao” mới thu về kim ngạch cao nhất trong các loại hoa và lá xuất khẩu.

7 bước thanh toán không dùng tiền mặt khi mua vé tàu điện trên cao từ 1/8
Xu hướng - 3 tuần trướcGĐXH - Bắt đầu từ ngày 1/8/2025, Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Tramoc) sẽ triển khai bán vé phi vật lý (vé ảo) dưới hình thức quét mã QR cho các loại vé ngày và vé tuần trên hai tuyến đường sắt đô thị 2A Cát Linh - Hà Đông và 3.1 Nhổn - Ga Hà Nội.

Đi tìm những ý tưởng đột phá cho các sản phẩm thủ công truyền thống năm 2025
Xu hướng - 3 tuần trướcGĐXH - Nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo và đổi mới trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ, UBND thành phố Hà Nội vừa chính thức phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ năm 2025 với chủ đề “Nâng tầm sáng tạo – Lan tỏa tinh hoa – Vươn mình hội nhập”.

Giá vàng hôm nay 27/7/2025 bất ngờ lao dốc
Xu hướng - 3 tuần trướcGĐXH - Giá vàng hôm nay 27/7/2025 kết thúc tuần giảm khi nhà đầu tư chuyển hướng sang chứng khoán. Giá vàng SJC giảm hơn nửa triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Siêu thực phẩm đến từ châu Âu dội chợ Việt, gây sốt với giá rẻ chưa từng thấy, khách tranh nhau đặt mua
Xu hướng - 3 tuần trướcĐầu mối ở Hà Nội cho biết, đơn khách rất nhiều nhưng hàng về không đủ chia.

Bánh trung thu mở bán sớm 3 tháng
Xu hướng - 3 tuần trướcNăm nay Rằm Trung thu rơi vào tháng 10 nhưng từ tháng 6, nhiều doanh nghiệp, cơ sở làm bánh trung thu đã đưa hàng ra thị trường.

Ngày chỉ bán được 9 ly nước, chủ quán cà phê ‘vỡ mộng'
Xu hướngQuán cà phê đầy tâm huyết của chị T. đang đứng trước nguy cơ phải đóng cửa do doanh thu quá thấp, có ngày chỉ bán được vỏn vẹn 9 ly nước.