Siêu xe Ferrari nhắm đến phụ nữ giàu có Trung Quốc
Trung Quốc là quốc gia đầu tiên Ferrari bán hơn 1/4 số xe mới và xe đã qua sử dụng cho phụ nữ, vượt xa tỷ lệ ở các quốc gia khác.

Những phụ nữ giàu có ở Trung Quốc đang nổi lên như một thị trường tiêu dùng quan trọng hàng đầu của xe Ferrari.
Nếu bạn nhìn thấy 4 chiếc Ferrari trên đường phố Trung Quốc, chắc chắn có ít nhất một người phụ nữ ngồi sau tay lái. Trung Quốc trở thành quốc gia đầu tiên mà nhà sản xuất siêu xe Ferrari bán hơn 1/4 số xe mới và xe đã qua sử dụng cho phụ nữ.
Giám đốc điều hành Ferrari Benedetto Vigna cho biết trong một tuyên bố với Bloomberg : “Những năm gần đây, chúng tôi nhận thấy sự nhiệt tình ngày càng tăng của các khách hàng nữ đối với các sản phẩm và trải nghiệm của chúng tôi”.
Ông cho hay sự gia tăng phụ nữ đăng ký tham gia các sự kiện do công ty tài trợ, như đào tạo xe đua, đã chỉ ra xu hướng này.

Một dãy xe cổ Ferrari được trưng bày trước đảo Hồng Kông (Trung Quốc).
Phụ nữ Trung Quốc săn lùng siêu xe do Ferrari sản xuất bao gồm các giám đốc điều hành ngành công nghệ, doanh nhân bất động sản và giới siêu giàu. Người mua yêu cầu không nêu tên khi thảo luận về thông tin bí mật.
Ferrari từ lâu đã để mắt đến doanh số bán hàng ngày càng tăng đối với khách hàng nữ ở Trung Quốc. Với mức thuế của Trung Quốc đối với hàng nhập khẩu hạng sang, Ferrari đang tìm cách duy trì lượng giao hàng tại Trung Quốc ở mức khoảng 10% tổng số hàng.

Người mẫu tạo dáng bên chiếc xe thể thao hybrid Ferrari LaFerrari tại Dream Car Show ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
Trung Quốc là quốc gia đứng thứ hai thế giới về số tỷ phú, chỉ sau Mỹ và công dân Trung Quốc thống trị danh sách những phụ nữ giàu nhất châu Á, theo Bloomberg Billionaires Index.
Trong đó, số lượng nữ tỷ phú tự thân rất cao. Có thể kể đến như Wu Yajun, người sáng lập công ty phát triển bất động sản Longfor Group; Chu Quần Phi, Chủ tịch công ty Lens Technology Co; Gu Xiaoqing, Giám đốc điều hành của công ty thời trang nhanh Shein...
Sự say mê của phụ nữ Trung Quốc đối với dòng siêu xe Italia được cho là có liên quan đến xu hướng trên mạng xã hội. Douyin, ứng dụng tương tự như TikTok của Trung Quốc, thường xuyên đăng tải các video hào nhoáng, với cảnh phụ nữ trẻ lái xe Ferrari.
(Theo Style)

Việt Nam trồng được một loại ‘sản vật’ đắt đỏ thứ 3 thế giới: Mỹ, Hà Lan liên tục săn lùng, chỉ có rất ít quốc gia sở hữu
Xu hướng - 9 giờ trướcLoại cây này chỉ mọc tại số ít quốc gia và phải ít nhất trên 3 năm mới có thể thu hoạch.

Cậu bé 12 tuổi điều hành một doanh nghiệp trị giá 150.000 USD, giờ ra sao?
Xu hướng - 2 ngày trướcMỸ - Cuộc sống hiện tại của triệu phú Moziah Bridges (23 tuổi) khiến nhiều người mơ ước nhưng ít ai biết rằng Moziah khởi nghiệp từ khi mới 9 tuổi.

Nông dân bán chuối lãi 300 triệu đồng/năm, chuyện khó tin ở Nậm Chảy
Xu hướng - 2 ngày trướcNăm ngoái, nhà ông Giàng Sử Hòa ở Nậm Chảy thu 500 triệu đồng từ chuối, chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc, trừ chi phí lãi khoảng 300 triệu đồng. Trồng chuối nhàn hơn mà thu nhập cao hơn gấp nhiều lần so với trồng ngô, sắn.

Phân khúc bất động sản nào tăng giá cao nhất thời gian qua?
Xu hướng - 3 ngày trướcTheo các báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản, trong quý I/2025, mặt bằng giá chung cư có phần chững lại có có mức tăng giá theo quý thấp nhất trong 2 năm qua. Trong khi đó, đất nền tại các tỉnh miền Bắc ghi nhận mức độ tăng trưởng lớn nhất.

Việt Nam sở hữu loại 'kim cương đen' cực kỳ cao cấp: Cả thế giới chỉ 20 nước được công nhận!
Xu hướng - 5 ngày trướcDù chỉ chiếm 0,1% sản lượng toàn cầu nhưng "kim cương đen" của Việt Nam thuộc nhóm hàng cao cấp hàng đầu thế giới.

Hội chị em rủ nhau ‘xách tay’ bánh mì đắt nhất TP.HCM
Xu hướng - 6 ngày trướcGiá ổ bánh mì đến tay thực khách là cả trăm nghìn đồng, thậm chí lên đến 500.000 đồng vẫn không làm nhiều người e dè mà tìm cách đặt mua.

Bất ngờ vượt sầu riêng, ‘siêu thực phẩm’ chiếm giữ top 2 ở ngành hàng 7 tỷ USD
Xu hướng - 1 tuần trướcKim ngạch xuất khẩu của loại quả được ví như 'siêu thực phẩm' bất ngờ vượt qua 'vua trái cây' sầu riêng để chiếm giữ vị trí thứ hai ở ngành hàng 7 tỷ USD.

Quả mọc đầy đường ở Việt Nam, sang nước ngoài đắt phát sốc
Xu hướng - 1 tuần trướcTại Việt Nam, bạn có thể hái quả này ngoài đường mà không tốn tiền.

Sầu riêng xuất khẩu còn ít hơn chuối
Xu hướng - 1 tuần trướcSầu riêng là trái cây vua nhưng xuất khẩu vẫn còn ngập trong khó khăn, giá giảm mạnh giữa lúc mùa sầu riêng đang bắt đầu

Thức ăn cho lợn bỗng hóa “vàng xanh”, giá gần 1 triệu/kg vẫn bán “cháy hàng”
Xu hướng - 1 tuần trướcLoại rau đắt đỏ ở nước ngoài này không ngờ ở Việt Nam lại là thực phẩm bình dân và vô cùng quen thuộc.

Vì sao người Lào thích mê món hàng này từ Việt Nam - 2 tháng nhập hơn 100 tấn, trị giá chục tỷ đồng?
Xu hướngMột nửa lô hàng xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam đang được chuyển đến Lào.