Số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 26% trong 5 năm
Theo Knight Frank, tốc độ này phản ánh sự phát triển đầy năng động của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, chỉ đứng sau Bắc Mỹ về mức tăng dân số siêu giàu.
Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) mới nhất của Knight Frank dự báo lượng dân số siêu giàu toàn cầu sẽ tăng thêm 28% trong giai đoạn 2021-2026, trong đó châu Á và châu Đại Dương có mức tăng trưởng cao nhất (33%), kế tiếp là Bắc Mỹ (28%) và Mỹ Latin (26%).
“Châu Á - Thái Bình Dương vẫn là một trong những trung tâm tài sản thịnh vượng hàng đầu thế giới, được minh chứng bằng dự báo tăng trưởng dân số giàu và siêu giàu trong giai đoạn 2021-2026. Số lượng tỷ phú cũng sẽ tăng nhanh hơn mức trung bình toàn cầu trong cùng giai đoạn", bà Victoria Garrett, Trưởng bộ phận Bất động sản nhà ở của Knight Frank APAC nhìn nhận.

Riêng mức tăng trưởng số người siêu giàu ở Việt Nam là 26%, ngang ngửa Hong Kong và Đài Loan (Trung Quốc). “Chúng tôi kỳ vọng Việt Nam sẽ trở thành một trong những tiêu điểm của báo cáo này trong những năm tới đây dựa trên nền tảng kinh tế cũng như vị thế của Việt Nam ngày càng lên cao trên thị trường quốc tế", ông Alex Crane, Giám đốc điều hành Knight Frank Việt Nam nói.
Một minh chứng cho tiềm năng tăng trưởng của Việt Nam được ông Alex Crane chỉ ra là giá bán căn hộ cao cấp đã vượt mức 10.000 USD/m2 trong năm nay. Mặt khác, chi phí tùy ý của giới nhà giàu và siêu giàu đang hướng đến các xa xỉ phẩm như đồng hồ và rượu vang, với doanh số tăng 16% cho cả hai nhóm hàng này.
Thực tế, tổng giá trị đồng hồ nhập khẩu tăng 28,2% mỗi năm trong giai đoạn 2016-2020, bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Doanh số xe hơi trong nước cũng như tổng giá trị rượu vang nhập khẩu giai đoạn trước đại dịch (2016-2019) cũng duy trì mức tăng trưởng tích cực tương ứng là 12,9% và 9,8% mỗi năm.
Nhìn chung trên toàn cầu, bà Flora Harley, Phó biên tập tạp chí The Wealth Report của Knight Frank cho biết trung bình gần 2/3 lượng tài sản của giới siêu giàu được phân bổ vào bất động sản. Trong đó, gần 1/3 tổng tài sản nằm ở căn nhà chính và căn nhà thứ hai, phần còn lại được đầu tư trực tiếp hoặc gián tiếp vào các danh mục bất động sản.
Báo cáo này cũng tiết lộ tổng giá trị đầu tư tư nhân vào bất động sản thương mại toàn cầu là 405 tỷ USD trong năm 2021, tăng 52% so với năm trước đó và cao hơn 38% mức trung bình giai đoạn 5 năm trước đại dịch.
Dự báo cho năm nay, khảo sát Knight Frank Attitudescho thấy 23% dân số siêu giàu có kế hoạch đầu tư trực tiếp vào bất động sản thương mại. Nếu xét theo phân khúc, nguồn vốn tư nhân đầu tư vào bất động sản văn phòng sẽ chiếm đa số (43%), tiếp đó là bất động sản công nghiệp và logistics (17%), cũng như nhà ở (16%).
“Tài sản lên giá, từ bất động sản đến chứng khoán và hàng xa xỉ phẩm, đã giúp gia tăng của cải cho những ai đủ giàu có để sở hữu các danh mục đầu tư”, bà Flora Harley nhận xét.
Theo Knight Frank, người siêu giàu là những cá nhân có tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên, bao gồm cả giá trị bất động sản cư trú chính. Thống kê từ đơn vị này cho biết năm 2021 Việt Nam hiện có khoảng 390 người siêu giàu.
Để F0 nhanh khỏi bệnh nhất định không được bỏ qua 5 món ăn này
Theo Zing

Loại quả đắt đỏ bậc nhất thế giới, từng có giá 15 triệu đồng/kg, ở Việt Nam cũng trồng
Xu hướng - 36 phút trướcLoại quả này có giá cả đắt đỏ do quy trình trồng trọt tốn rất nhiều công sức. Tại Việt Nam cũng đã có người trồng thành công loại quả này.

Giá chung cư Hà Nội vì sao tăng cao?
Xu hướng - 2 ngày trướcTheo chuyên gia, giá chung cư tại Hà Nội cao bởi các chi phí đầu vào của một dự án nhà ở thương mại hiện nay cao. Trong đó, chi phí đất đai chiếm 25%, tại vị trí vàng chiếm 40-50% giá thành; ngoài ra nhóm chi phí xây dựng đang có xu hướng tăng lên khá cao thời gian qua...

Loại quả bình dân của Việt Nam được Trung Quốc, Mỹ săn lùng, ví như "vàng xanh", Bến Tre trồng cực nhiều
Xu hướng - 4 ngày trướcTại Việt Nam, loại cây này rất nhiều, trồng chủ yếu ở các vùng đồng bằng sông Cửu Long như Bến Tre, Trà Vinh, Tiền Giang...

Xoài Việt Nam đang ‘làm mưa làm gió’ ở Trung Quốc
Xu hướng - 6 ngày trướcVới lợi thế về chất lượng, giá cả và thời vụ linh hoạt, xoài Việt đang “áp đảo” các đối thủ như Thái Lan, Peru hay Australia, trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Trung Quốc. Những giống xoài nổi tiếng như cát Hòa Lộc và cát Chu đang là “ngôi sao” tại thị trường tỷ dân.

Một mặt hàng của Việt Nam ngày càng đắt hàng tại Nga: Thu gần 64 triệu USD kể từ đầu năm, nước ta xuất khẩu đứng thứ 3 thế giới
Xu hướng - 1 tuần trướcNga đã chi 64 triệu USD nhập khẩu mặt hàng này từ Việt Nam kể từ đầu năm.

Chợ online bán được vài nghìn chiếc roi mây dài 70-80cm, độ bền quảng cáo là 10 năm
Xu hướng - 1 tuần trướcChỉ vài ngày trước kỳ nghỉ hè, cộng đồng mạng lại một lần nữa 'dậy sóng' khi thông tin hàng nghìn chiếc roi mây bỗng dưng trở thành mặt hàng 'hot' trên các sàn thương mại điện tử.

Loài giun biển từng nghĩ đến đã sợ nay lột xác thành 'mì chính của nhà giàu', giá lên đến 10 triệu đồng/kg
Xu hướng - 1 tuần trướcTrước đây, sá sùng xuất hiện dày đặc ở Quan Lạn, Vân Đồn (Quảng Ninh), nhiều đến nỗi ăn phát ngán. Nhưng khoảng 20 năm gần đây, từ khi câu chuyện về mì chính thiên nhiên được lan truyền, lượng người mua tăng vọt, giá cả cũng tăng hàng chục lần.

Tuyệt chiêu đi chợ thông minh để tiết kiệm tiền của các bà nội trợ
Xu hướng - 1 tuần trướcGĐXH - Đi chợ thông minh, tiết kiệm là một kỹ năng tuyệt vời giúp các bà nội trợ quản lý chi tiêu hiệu quả và đảm bảo bữa ăn ngon miệng cho gia đình. Dưới đây là một vài bí quyết bạn có thể áp dụng:

Thứ ‘cùi bắp’ vứt đầy ngoài ruộng ở Việt Nam được bán ở siêu thị Hàn Quốc, giá hàng trăm nghìn đồng/kg
Xu hướng - 1 tuần trướcTrước đây, lõi ngô (hay còn gọi là cùi bắp) sau khi tách hạt thường bị vứt bỏ, chất đống ngoài đồng. Nhưng gần đây, nhiều tác dụng của chúng được phát hiện. Lõi ngô làm sạch còn được bán ở siêu thị để nấu trà với giá với giá khoảng 6.000 đồng/chiếc.

Cây xưa chỉ trồng lấy quả, nay ngắt lá đem bán cũng ra tiền
Xu hướng - 2 tuần trướcLoại lá này xưa kia từng là cống phẩm dâng lên vua chúa.

Đồ uống được làm từ một loại rau dại bất ngờ ‘lên ngôi’ khi thời tiết vào mùa nắng nóng
Xu hướngGĐXH - Nhiều loại đồ uống giá rẻ xuất hiện trên thị trường phục vụ nhu cầu giải khát của người tiêu dùng khi thời tiết bắt đầu vào mùa nắng nóng.